มานุ่งโจม ห่มสไบ แล้วไปเที่ยว "งานสมเด็จพระนารายณ์มหาราช" กันครับ

งานสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นงานประจำปีของจังหวัดลพบุรีที่จะจัดขึ้นปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น และในวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2562 มีการจัดงานขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 32 แล้ว

ภายในงานมีการจำลองวิถีชีวิตตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช สะท้อนเสน่ห์วิถีชีวิตที่งดงามของชาวละโว้ ให้นักท่องเที่ยวได้มาเรียนรู้ มาช้อป มาชิม มาแชะ ในสไตล์บรรยากาศย้อนยุค

สำหรับช่วงค่ำมีการประดับประดาด้วยดวงไฟระยิบระยับ เพิ่มความสวยงามให้กับวังนารายณ์เป็นอย่างมากครับ

และที่พิเศษมากๆ คือมีการแสดงประวัติศาสตร์จินตนาการในชุด “เรืองรุ่ง ปฐพี ราชธานี พระนารายณ์” ณ บริเวณตึกเลี้ยงรับรองแขกเมือง ภายในวังนารายณ์ราชนิเวศน์ โดยในวันศุกร์-อาทิตย์ มีให้ชมถึง 2 รอบ คือ 19.30 น. และ 21.30 น. ส่วนวันจันทร์-พฤหัสบดี มีให้ชมเพียง 1 รอบ คือ 20.00 น. ที่สำคัญคือ ชมฟรี!! ครับ

คืออยากจะบอกว่า "ไม่อยากให้พลาดงานดีๆ แบบนี้" ครับ ปีนึงมีหนเดียว พลาดแล้วพลาดเลย ต้องรออีกทีปีหน้าเลยนะครับ

สำหรับการเดินทางมาเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ สามารถเดินทางมาได้หลากหลายวิธี

1. เดินทางโดยรถไฟ ลงรถไฟที่สถานีรถไฟลพบุรี แล้วสามารถเดินประมาณ 300 เมตร ก็ถึงวังนารายณ์แล้วครับ ระหว่างทางจะมีร้านรวงให้เลือกช้อปตลอดสองข้างทาง

2. เดินทางโดยรถตู้โดยสาร จะมีรถตู้ 2 วินจอดเยื้องๆ สถานีรถไฟและศาลพระกาฬ อีกหนึ่งวินจะจอดใกล้ๆ วงเวียนสระแก้ว (ปากทางเข้าสวนสัตว์ลพบุรี) จากนั้นต่อรถเมล์ รถสองแถว เพื่อเข้าไปยังงานวังนารายณ์

3. เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว สามารถฝากรถไว้ที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ค่อนข้างกว้างและปลอดภัย (เสียค่าจอด 20 บาท)

บริเวณโดยรอบตัวเมืองเก่ามีการประดับประดาไม้ดอกไม้ประดับ รวมทั้งแสงไฟประดับอยู่โดยรอบโบราณสถาน เช่น ปรางค์แขก บ้านเจ้าพระยาวิชาเยนทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ สามารถใช้การเดินเท้าชมความสวยงามของจุดต่างๆ ได้ครับ

หากเพื่อนๆ คนใดที่วางแผนจะมานุ่งโจม ห่มไสบ เที่ยวงานสมเด็จพระนารายณ์มหาราช แล้วอยากจะเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ของจังหวัดลพบุรีด้วย ลองเข้าไปชมรีวิวที่ผมเคยทำไว้ได้นะครับ ในรีวิวจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ที่กิน ในจังหวัดลพบุรีครับ

ท้ายสุดนี้ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปให้กำลังใจและติดตามผลงานของผมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/unclegreenshirt นะครับ

ลุงเสื้อเขียว

วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 21.18 น.