รอบนี้ไปแบบลูกทัวร์จ้า ขอเดินตามคนอื่นบ้าง พอดีพี่ที่ออฟฟิสเก่า ซึ่งเป็นครอบครัวมุสลิมเค้าชอบไปเที่ยวมาเลเซียกันมาก เพราะสะดวกสบายเรื่องอาหารการกิน รอบนี้เลยขอตามเค้าไปแบบลูกเป็ด คือไม่มีการหาข้อมูลใดๆเค้าให้ไปไหนก็ไปเค้าให้กินอะไรก็กินจ้า

นัดเจอกันที่สนามบินดอนเมือง ไฟล์ท8.35น. แต่นัดกันให้ไปถึงก่อน6โมงเช้าเนื่องจากกลัวว่าคนจะเยอะ(ไม่ต้องกลัวเยอะอยู่แล้ว)

แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นจ้าาาาา

ฝนตกหนักมากกกกกก ทั่วกรุงเทพเลยตั้งแต่ช่วงตี3 เราก็ฝ่ารถติด+น้ำท่วมมาแบบฉิวเฉียด ถึงสนามบิน7โมง แต่!!!!!! พี่อีกคนที่มาจากอ่อนนุช ยังไม่ถึงเลยจ้า ทำไงดี เรา+ครอบครัวพี่ที่เป็นมุสลิม เลยเช็คอินเข้าไปก่อน เนื่องจากไม่ต้องมีสัมภาระที่ต้องโหลดเลยไม่ใช้เวลามาก กดตั๋วจากตู้คีออส ออกตั๋วอัตโนมัติก็เข้าไปกันได้เลย
แต่!!!!!มันไม่ง่ายอย่างนั้นจ้า พี่อีก2คนออกตั๋วไม่ได้ นี่งง เลยไปที่เค้าท์เตอร์ สรุปคือ PASSPORTหมดอายุก่อนวันที่กำหนดอนุญาตให้อยู่ในประเทศมาเลเซีย กล่าวคือ

ทางประเทศมาเลเซีย อนุญาตให้คนไทยอยู่ในประเทศได้ 30 วันโดยไม่ต้องทำวีซ่า
แต่PASSORTของพี่เค้าหมดอายุก่อนจ้า หมดก่อนไปประมาณ 1 อาทิตย์เลย ทำไงดี พนักงานก็เขียนเอกสารให้ แต่ก็บอกว่าไม่รับประกันว่าทางตม.มาเลฯจะให้ผ่านรึเปล่า นี่ก็ลุ้นไปอีก
จากที่ว่าจะมาชิลๆ เลยลุ้น2ต่อ 1.พี่อีกคนจะมาทันไหม 2.จะผ่านตม.มาเลไหม ไปลุ้นกันจ้าาาา

8.30น. พี่อีกคนก็ได้มาถึงและผ่านตม.มาได้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพี่เค้าก็เป็นอีก1คนที่PASSPORTหมดอายุเหมือนกัน (สงสัยจะเป็นปีชง)
ก็เลยเหลือลุ้นต่อ2กันที่ตม.มาเล

11.50น. ถึงแล้วจ้าประเทศมาเลเซีย (เวลา+1ชม.นะ) แก๊งค์พี่ๆที่PASSPORTหมดอายุก็โดนตม.มาเลว่าไป1ยก แต่ก็ปั้มผ่านมาให้ น่าจะเป็นเพราะว่ามาเป็นครอบครัวด้วยแหละ เสียเวลาอยู่ตม.เกือบ1ชม.
พลิกไปพลิกมา เรียกคนโน้นคนนี้มาดู กว่าจะยอมปล่อยผ่านมาได้

กว่าจะลงเครื่องกว่าจะผ่านตม.ก็ปาไปเที่ยงกว่า ตั้งแต่เช้ามายังไม่ได้กินอะไรกันเลย ต่างคนก็หาของกินกันในสนามบินก่อนเข้าเมือง

เราขอลองKFCมาเล ที่เค้าว่าอร่อยนักหนา

รอบนี้เรากะว่าจะมาลองใช้ซิมมาเล เลยไม่ได้ซื้อinternetมา ก็ต้องไปตามล่าหาซิมกันต่ออีก

การเข้าเมือง - เราจองที่พักกันที่ MY HOTEL สาขา SENTRAL ซึ่งสามารถเดินจากท่ารถบัส และ สถานนีรถไฟฟ้าได้ ทำเลค่อนข้างดีเลยแต่ก็อยู่ในโซนคนอินเดียจ้า พอลงรถบัสนึกว่าอยู่พาหุรัดไปอีก
ค่ารถบัสจากสนามบินมาลงที่ KL SENTRALประมาณ 11 RM อ่อค่าเงิน(ตอนนั้น) อยู่ที่ 1 ริงกิตRM ต่อ 8 บาทไทย ก็ท่องแม่8กันไปเวลาซื้อของ x8โลดดด

การผจญภัยไม่จบแต่เพียงเท่านี้จ้า พอถึงLOBBYโรงแรม พนง.บอกว่าเราจองไว้แต่ยังไม่ได้จ่าย พี่คนที่จองก็โวยวายบอกจองแบบจ่ายเงินแล้วนะ เอาเมลใบจองให้ดู แต่มันเป็นภาษาไทยเค้าก็ไม่เข้าใจอีก เราเลยไปซื้อซิม เพื่อที่จะใช้เน็ทเปิดเมลใหม่ให้เค้าดู ออกมาซื้อซิมแถวๆโรงแรมแหละ เป็นตู้ๆเหมือนมาบุญครอง เลือกแบบ 3วัน ราคาจำไม่ค่อยได้แล้ว แต่ก็ไม่แพงแต่นางมีค่าบริการด้วย กล่าวคือพี่คนที่จิ้มซิมให้เราอ่ะเค้าคิดค่าโทรไปเปิด+ใส่ซิมด้วย พอได้เน็ทก็เข้าเมลไปเช็คดู สรุปก็เป็นตามที่พนง.บอกคือเป็นการจอง ไม่ได้จ่าย ต้องมาจ่ายหน้างาน สรุป เงินที่พี่เค้าแลกมากะช๊อปปิ้งก็ต้องเอามาจ่ายค่าโรงแรมที่พัก น่ามสานไปอีกกก

มาช่วงเทศกาลของคนอินเดียที่เค้าจะเอาทรายมาโรยเป็นลายต่างๆพอดี ที่โรงแรมก็ทำด้วย

มี

การเอาขวดมาเรียงกั้นๆ กันคนมาเหยียบ

กว่าจะเช็คอินได้ก็ปาไปบ่าย ทุกคนคือหิวมากกก เพราะยังไม่ได้กินอะไรเป็นชิ้นเป็นอันตั้งแต่เช้า (แต่เรากินมาแล้วหน่อยนึง จากการใช้สิทธิ์ทรู แลกเบอร์เกอร์คิงในสนามบินดอนเมืองมา ทุกคนอย่าลืมนะที่ดอนเมือง อย่าไปเสียเงินซื้อของแพงๆกิน แลกเอานี่แหละ บัตรKPWที่ทำมาก็ใช้ให้คุ้ม) เลยนั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองกัน ไปห้างใหญ่โตในKL เพื่อไปดูการแสดงน้ำพุด้วย

หน้าเบลอหลังชัดจ้า

ค่ารถไฟฟ้าที่มาเลถือว่าถูกเลย ประมาณ1-3RM ขบวนรถไฟก็ยาว-สั้นแล้วแต่คนใช้เส้นทางมาก-น้อย รอไม่นานนะถ้าเฉพาะสายในตัวเมือง แต่ขอบอกนิดนึงว่าให้พกยาดมไปด้วยหย่อยก็จะดีเพราะเป้นระบบopen air ไม่ใช่ว่าเปิดแอร์นะ เป็นระบบเอาอากาศข้างนอกเข้ามาจ้า แล้วอากาศช่วงนั้นคือ ร้อนๆอบๆหน่อยฝนตก+กลิ่นพี่แขกอาจจะสลบได้

มาถึงแล้ว แถวนี้มีห้างใหญ่ๆติดๆกันหลายห้างอยู่ คนเดินขวักไขว่

ตอนนั้นช่วงมาเลเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์(มั๊ง) พอดี

บันไดเลื่อนทั้งแคบทั้งสั้น

เราก็เดินหาฟู๊ดคอร์ทกันก่อนเลย จากแพลนว่าจะกินหรูอยู่สบาย คือเอาเงินไปจ่ายค่าห้องหมดแล้วไงเลยต้องเป็นฟู๊ดคอร์ท

มากินร้านที่คล้ายๆหม่าล่าทัง(สุกี้จีน) แต่เป็นน้ำซุปแกงแบบลักซา

คือเลือกของที่อยากกินมาให้เค้าลวกแล้วเติมซุป ค่อยเอาไปคิดเงิน

ของที่มีให้ก็พวกลูกชิ้น(ไม่แป้งส่วนใหญ่เป็นปลา) เต้าหู้ ผัก เส้นต่างๆ

หยิบเพลินก็หลัก2-300เหมือนกันนะ มีน้ำพริกแนวๆพริกเผาให้ตักเพิ่มความเผ็ดได้

ใส่หอมเจียวกับต้นหอมด้วยเพื่อความสวยงาม

ห้างนี้มีการโรยทรายแบบอลังมาก

กินเสร็จก็ได้เวลาไปจับจองที่นั่งดูน้ำพุประกอบเพลง ห้างSURIAนี่แหละ ที่มีตึกคู่แห่งชาติ

มองขึ้นไปคือมุมมหาชน

ประชาช

นมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ ทั้งชาวเลและต่างชาติ

ความฮา - ตอนเพลงขึ้นนอกจากน้ำพุจะเต้นระบำแล้ว พี่แขกก็เต้นไปพร้อมน้ำพุด้วยจ้า แบบให้หนังเลย อย่างที่เค้าว่า คนเชื้อสายอินเดียนี่มีความรักในเสียงเพลง

เพลงก็ออกแนวจีนผสมแขกอินเดียนี่แหละ มียิงแสงเลเซอร์ต่างๆเป็นผีเสื้อ นก อะไรอย่างนี้ โชว์ประมาณ 10 นาทีได้ พอจบทุกคนก็แยกย้าย

คณะเราก็นั่งรถไฟฟ้ากลับโรงแรม ด้วยความเพลียทั้งคนทั้งแดด แถมต้องตื่นตั้งแต่เช้าในวันนี้ ทุกคนเลยรีบเข้านอน พร้อมลุยต่อวันพรุ่งนี้

แผนที่คร่าวๆตรงห้างSURIA เดินทะลุห้างไปเรื่อยๆ

SOME ONE LIKE YOU

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 11.09 น.