.... ทะเล ทะเล ทะเล ...

ในวันที่ร่างกายต้องการพักผ่อน การไปพักผ่อนริมทะเลเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อย แต่ในเมื่อวันลามีน้อย วันหยุดก็มีน้อยเช่นกัน ทะเลระยองจึงเป็นจุดหมายที่น่าสนใจในการออกเดินทางครั้งนี้ แล้วทำไมจึงต้องเป็นชายหาดแหลมแม่พิมพ์???

จริงๆ แล้วก็เพราะเราได้รางวัลที่พักฟรี จากกิจกรรม SATISFACTION QUESTIONNAIREwww.tourismthailand.org/questionaire ในเมื่อมีที่พักฟรี มีหรือจะไม่ไปใช้สิทธิ์นั้น

เราขับรถจากจังหวัดกาญจนบุรี ข้ามฟากมายังภาคตะวันออกใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงยังรีสอร์ท

Grand Blue Resort and Beachclub

เป็นรีสอร์ทติดทะเลที่มีเพียงถนนเส้นเล็กๆ กั้นไว้เท่านั้น

ฝากกดไลค์ และติดตามได้ที่
Page : ที่นี่ก็ดีนะ : Tee Nee Gor Dee Na

เช็คอินเสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาไม่นาน พนักงานก็พาเราพร้อมสัมภาระมากมายขึ้นไปบนห้อง เราพักบนชั้น 4 ห้อง Standard Deluxe ออกจากลิฟท์มา ก็จะเจอกับระเบียงทางเดิน พาไปสู่ห้องพัก

ด้านในห้องตกแต่งเป็นสี น้ำเงิน-ส้ม แปลกตาดีเหมือนกัน

ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน

• ทีวี
  • ตู้เย็น
  • กาน้ำร้อน + ชา&กาแฟ

มีเก้าอี้และกระจกสำหรับแต่งหน้าอยู่ภายในห้อง

ห้องน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสค แบ่งแยกโซนเปียก-แห้ง ด้วยประตูกระจกกันห้องอาบนน้ำ

มีกระจกแบบเลนส์ขยาย สำหรับส่องดูความสมบูรณ์แบบของใบหน้าเราด้วยนะ แอบส่องหาสิวกันเพลินเลย

มีไดร์เป่าผมให้ด้วย จะได้ไม่ต้องพกไปจากบ้านให้หนักกระเป๋า

เตียงนอนที่นี่สูงพอสมควร Size มินิอย่างแทบจะต้องปีนขึ้นไปบนเตียงกันเลยทีเดียว แต่ก็นุ่ม และทำให้รู้ว่า เตียงดูดวิญญาณมีจริง คือเช้ามาไม่อยากจะลุกจากที่นอนเลย

ไม่รู้คิดไปเองมั๊ย แต่สีน้ำเงินของชุดผ้าปูที่นอน ทำให้รู้สึกหลับสบาย

มีเก้าอี้หวายสีขาวเล็กๆ ริมหน้าต่างห้อง เหมาะสำหรับนั่งจิบกาแฟดูแสงอาทิตย์ยามเช้า

ระเบียงห้อง มีเก้าอี้ 2 ตัว ไว้ให้นั่งพักผ่อน ชมบรรยากาศ

จากระเบียงห้อง มองออกไป จะเห็นสระว่ายน้ำ และมองเห็นวิวทะเลอยู่ไกลๆ ทุกห้องจะสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำและวิวทะเลได้ทุกห้อง ในองศาที่แตกต่างกัน

สระว่ายน้ำเป็นระบบน้ำเกลือ กว้างมากกกก

ด้านบนชั้น 2 ติดริมชายหาด จะเป็นส่วนของซุ้มนวดสปา ตอนเย็นนวดสปา อาบแสงอาทิตย์ก็ดีเหมือนกันนะ

มาดูข้อกฏ ข้อห้ามกันดีกว่า ที่นี่ห้ามกินทุเรียนในห้องนะจ๊ะ ห้ามสูบบุหรี่ รวมถึงบุหรี่ไฟฟ้าด้วย

แดดร่ม ลมตก เราออกไปเดินเล่นริมทะเลกันดีกว่า อ่อ ลืมบอกไป ที่นี่มีเสื้อคลุม , รองเท้าแตะ, กระเป๋าและร่ม เตรียมไว้ให้ด้วย อุปกรณ์การเดินชายหาดพร้อมมากๆ

ด้านล่างของรีสอร์ท จะมีสวนหย่อมเล็กๆ ส่วนของห้องพักชั้นล่างสามารถเดินลงสระว่ายน้ำได้เลย

มุมโซฟาให้นั่งพักผ่อน ชมวิวริมชายหาด ตอนเย็นๆ จะเปิดเพลงคลอเบาๆ โรแมนติกดีเหมือนกันน้า

มองเห็นแสงสีส้มของพระอาทิตย์ไกล้ตกอยู่ เลยลองเดินข้ามถนนไปดูฝั่งชายทะเลบ้างดีกว่า วันนี้ฟ้าโปร่ง คงจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆ

ริมชายหาดแม่พิมพ์น้ำใสอยู่นะ หาดทรายก็ขาวน่าเล่นมากๆ คนก็ไม่ค่อยพลุกพล่าน เกือบๆจะเป็นหาดส่วนตัวเลยก็ว่าได้ พระอาทิตย์ เริ่มเป็นแสงสีส้มเข้มขึ้นเรื่อยๆ คงใกล้ตกเต็มทีแล้ว

ตอนเด็กๆ เราชอบที่จะได้เล่นทะเล แต่พอโตมาแค่ได้มายืนมองทะเล ก็มีความสุขแล้วล่ะ

เริ่มมืดแล้ว ท้องก็เริ่มร้องว่า หิวๆๆๆๆๆๆ เปิด Google หาร้านอาหารอร่อยๆ ซักร้าน พี่เกิ้ลบอกว่า ขับเลยจากรีสอร์ทไปไม่ไกล จะมีร้านอาหารมากมายติดทะเล ... อะโอเค เชื่อพี่ค่ะ ลองขับรถไปตามที่พี่เกิ้ลแนะนำดู โอ้โห!! มีร้านให้เลือกเยอะจริงๆ จ้าพี่น้อง

กินร้านไหนดี ยังไงดี ไม่รู้ซิ ขับเลยไปก่อนละกัน ตั้งหลักก่อน ....

เลยจากแนวร้านค้ามานิดเดียว ย้ำ!! นิดเดียวจริงๆ มีสวนสาธารณะขนาดย่อมๆ

เห็นแสงสวยดี มีซุ้มให้นั่งริมทะเลด้วย จอดตรงนี้ก่อนละกัน ตั้งสติ ดูรีวิวก่อนละกันร้านไหนอร่อย

พอได้ข้อมูลคร่าวๆ ก็ขับรถมาจอดหน้าแถวๆ หน้าร้าน อันนี้ให้ดูว่าทุกร้าน ติดทะเลหมดแหละจ้า ขายอาหารทะเลสดๆ เหมือนกันเกือบทุกร้าน แตกต่างกันที่รสชาติของอาหารเท่านั้นเอง

และแล้วก็เลือกได้ร้าน เหมาะสมกับเราและสถานการณ์ตอนนั้น "ร้านน้องนุช"

จริงๆ แล้วอยากนั่งอีกร้านนึงนะ แต่มีกรุ๊ปทัวร์ลงเยอะ ได้ที่นั่งไม่ค่อยดี และดูเหมือนจะต้องรอนาน เลยเปลี่ยนเป็นร้านนี้ดีกว่า ซึ่งก็ไม่ผิดหวังนะ

อาหารที่สั่งก็มี ออส่วนหอยนางรม (150฿) , ผัดฉ่าทะเล (150฿) , ต้มยำทะเล (จำราคาไม่ได้)

โดยส่วนตัวเราชอบออส่วนหอยนางรมนะ ได้หอยเยอะมาก รสชาติก็อร่อยดี

2 คน กับข้าว 3 อย่าง อิ่มจนรู้สึกน้ำหนักขึ้น แต่ไม่พอจ้า

ขอปิดท้ายด้วย โรตีอีกซักหน่อยแล้วกัน เติมของหวานนิดหน่อย จะได้หลับฝันดี

เช้าแล้ว !!!!

ด้วยความแอร์เย็นๆ + เตียงนอนหนานุ่ม เหมือนเตียงดูดวิญญาณ นั่นเป็นเหตุที่ทำให้ตื่นสาย

แต่ตื่นแล้วนิ วันนี้ขอออกไปเดินเล่นริมทะเลตอนเช้า ก่อนกินนข้าวดีกว่า

เดินออกมาหน้ารีสอร์ท เจอรถพุ่มพวงคันนี้ ชอบมากกกกกก มีทุกอย่างจริงๆ

เดินเล่นริมทะเลได้ไม่นาน + ความร้อนที่เพิ่มมากขึ้น + ความหิว เลยขอถอยทัพ กลับไปกินข้าวเช้าก่อนดีกว่า

บริเวณที่ทานอาหารเช้าจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำ ไลน์อาหารก็ค่อนข้างหลากหลายนะ เท่าที่จำได้ก็มี

• ข้าวต้มหมู + พร้อมเครื่องปรุง
  • ข้าวผัด , ผัดซีอิ๊ว + อื่นๆ อีก 2-3 อย่าง
  • โซนไข่ + ใส่กรอก + แฮม
  • ขนมปังปิ้ง เนย+แยม
  • สลัดผัก + ผลไม้
  • โยเกิต + ท๊อปปิ้ง
  • น้ำผลไม้ ชา กาแฟ

ทานอาหารเช้าอิ่มแล้ว ก็ขอนั่งเล่นริมสระว่ายน้ำซักหน่อย

สระว่ายน้ำกว้างมากจริงๆ ว่ายไปกลับ 3 รอบก็เหนื่อยแล้ว

จากนั้นก็อาบน้ำเตรียมตัว Check Out กลับบ้านแล้วจ้า

ความเห็นส่วนตัวจากการเข้าพัก :

โดยรวมแล้วก็เป็นรีสอร์ท ที่น่าพัก ราคาไม่แรงมาก ไม่ไกลจากกรุงเทพ เหมาะกับคนวันหยุดน้อย เสาร์-อาทิตย์ ก็มาได้เแล้ว

มีจุดเด่นที่ สระว่ายน้ำเป็นระบบน้ำเกลือกว้างมาก ชายหาดคนไม่ค่อยพลุกพล่าน ตอนเย็นดูพระอาทิตย์ตกสวยๆ ริมชายหาดได้เลย ร้านอาหารอยู่ไม่ไกลจากที่พัก และเตียงนอนหนานุ่ม นอนสบาย

ส่วนจุดด้อยคือ ที่นั่งทานอาหารตอนเช้าค่อนข้างน้อย ต้องลงมาทานช่วงเช้าๆ จะดีหน่อย ช่วงสายๆ แดดแรง ที่นั่งร่มๆ ยิ่งน้อยไปอีก แล้วก็สำหรับเราไม่ค่อยชอบรสชาตโยเกิตเท่าไหร่ เปรี้ยวมาก

ก่อนกลับแวะร้านกาแฟบริเวณชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ร้าน De Poem coffee & bistro ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 8.00-18.00 น.

เบอร์โทร 085-2911113

Instagram : de_poem_coffee_bistro

ร้านนี้ขนมเยอะ น่ากินทั้งนั้นเลย

มีมุมน่ารักๆ ให้เลือกนั่งเยอะดี

มีที่นั่งบนดาดฟ้าด้วยนะ ถ้าได้มานั่งจิบชากาแฟดูพระอาทิตย์ตกกับคนที่เรารัก คงโรแมนติกม๊ากกกก

แล้วพบกันใหม่ ตอนต่อไปนะคะ

.... BYE ...

ที่นี่ก็ดีนะ 5365

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 21.13 น.