เกาะสมุย เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ที่มีครบทุกอย่างทั้ง ทะเล ภูเขา น้ำตก ธรรมชาติ แสงสี ความบันเทิง ทุกรูปแบบ ที่แห่งนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว ไม่ไกลกันนักจะเป็นเกาะพงัน ซึ่งมีความสวยงามไม่ต่างกัน และมีเทศกาศที่ดังไปทั้วโลกทุกเดือนนั้นคือ "งานฟูลมูนปาร์ตี้" นั้นเอง จะเป็นอย่างไร มาติดตามกันครับ

ครั้งนี้ต้องขอบพระคุณแต้ม Flyer Bonus ของผมอีกเช่นเคย แลกนั่งชั้นธรุกิจไปแบบหรู่ๆ เลยทีเดียว เสียเฉพาะค่าธรรมเนียม ไป-กลับ ในราคา 1,500 บาท (จากปกติเป็นหมื่น) ได้ไปรอบบ่ายวันศุกร์ กลับค่ำวันอาทิตย์

มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เที่ยง เข้ามานั่ง Bangkok Airways Blue Ribbon Lounge ยาวๆ ไป

ข้าว ขนม ของว่าง ครบเซ็ต ที่สำคัญไวน์ เติมหลายรอบมาก ของฟรีนี่เนอะ จนแทบเดินเซ 555+

และแล้วก็ได้เวลาขึ้นเรียกขึ้นเครื่อง ก็เดินมาไม่ไกล ตรงข้าม Lounge เลย วันนี้ได้นั่งเครื่องของ Bulgaria Air ไป แอบตื่นเต้นหน่อยๆ เครื่องมาจอดเทียบแล้ว

ขึ้นเครื่องมา นั่งหน้าสุดเลยครับ 1D น้องแอร์โฮสเตสเค้าก็น่าตาดี >_<

เครื่องออกได้ซักพัก ก็มีอาหารมาเสิร์ฟ เป็น Set ของ Bangkok Air ครับ

ในที่สุดก็มาถึงสนามบินสมุยครับ ลงเครื่อง รอรถมารับไปยังอาคารผู้โดยสาร (รถแบบในรูปด้านล่าง)

มาถึงแล้วครับ เป็นอาคารเล็กๆ แต่ออกแบบตกแต่งได้สวยงามมากครับ เป็นสนามบินที่สวยเป็นอันดับต้นๆ เลยผมว่า

พ้นจากอาคาร นั่งชั้นธุรกิจมา คิดว่ามีรถมารับหรือเช่ารถเก๋งขับ "ไม่เลยครับ" เดินออกไปประตูทางเข้าสนามบิน 50 เมตร แล้วเลี้ยวขวา

จะเจอร้านเช่ามอเตอร์ไซต์อยู่ นี่แหล่ะครับ พาหนะของผม 555+ ราคา 350 บาท/วัน

ขอเช่าไป 2 วัน รับวันศุกร์ เวลา 16:00 น. คืนวันอาทิตย์ เวลาเดียวกัน น้ำมันก็ตามที่ให้มา

ได้รถแล้ว ก็ขี้มอเตอร์ไซต์ยิงยาวไปที่พักก่อนเลยครับ เลือกพักไม่ไหลจากบ่อผุด เพราะจะต้องไปเกาะพงันต่อครับ

ผมได้ที่พักที่ค่อนข้างสวยเลยทีเดียว Escape Beach Resort จองกับ Agoda ได้ราคาวันละ 1,100 บาท แยกเป็นหลังๆ แบบในรูปเลยครับ

ภายในห้องก็จะเป็นแบบนี้ครับ เตียงนุ่นนอนสบาย

มีสระว่ายน้ำ เปลอาบแดดด้วย ครับ บรรยากาศดีสุดๆ

(3 รูปบนยืมรูปจาก Agoda มานะครับ ผมไม่ได้ถ่ายบรรยากาศภายในไว้)

ถัดจากสระว่ายน้ำมาก็จะเป็นทะเลเลยครับ ลมทะเลเย็นๆ (ถ่ายเองไม่ค่อยสวย แฮะ 55+)

อีกมุมครับ มุมนี้ผมนั่งถ่ายรูปที่ขอบสระว่ายน้ำ ช่วงนี้น้ำขึ้น ต้องรอดึกๆ หน่อยน้ำจะลง

ได้มาแล้ว ที่พักมีสระว่ายน้ำทั้งที ขอลงหน่อย แต่คุณพนังงานครับ ถ่ายผมได้หน้าดำมากฮะ 555+

อย่าเรื่องมาก แค่เขามาถ่ายให้นี่ก็บุญละ 555+

แต่ยอมรับเลยครับ บรรยากาศดีจริงๆ ที่ผ่านมา ขึ้นเหนือไม่ค่อยอยากแช่น้ำ "หนาว" แต่ที่นี้เย็นสบายมากเลยครับ

จองที่พักนี้กับ Agoda แบบผม คลิกที่รูปด้านล่างครับ

วันนี้ต้องเตรียมตัวไป "งานฟูลมูนปาร์ตี้" ที่เกาะพงันต่อ ขอเผาหัวเบาๆ ล่วงหน้าแล้วกัน

ชักเริ่มรู้สึกหิว ขอจัดหนักก่อนไปเลยแล้วกัน 555+ (อาหารที่นี้ก็อร่อยนะครับ เชฟฝีมือดีมาก)

อิ่มแล้วก็กลับเข้ามาพักผ่อนที่ห้อง นัดรถตู้มารับตอน 3 ทุ่มครึ่ง เพื่อจะไปขึ้นเรือรอบ 4 ทุ่ม ผมใช้บริการของ I love Koh Samui ครับ ไป-กลับ ในราคา 900 บาท มารับส่งถึงหน้าที่พักเลย

ผมไปหาข้อมูลมาให้เพิ่มเติมครับ เผื่อใครอยากจะมาลองบ้าง

ปฏิทินฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงัน มีเดือนละ 1 ครั้ง จัดทุกวันขึ้น 15 ค่ำ (พระจันทร์เต็มดวง) ยกเว้นวันไหนตรงกับวันพระใหญ่ เช่น มาฆบูชา วิสาขบูชา อาสาฬหบูชา จะเลื่อนไป 1 วัน

• เดือน 1 อาทิตย์ 20 มกราคม 2019
  • เดือน 2 พุธ 20 กุมภาพันธ์ 2019 (เลื่อนจาก 19 วันมาฆบูชา)
  • เดือน 3 พุธ 20 มีนาคม 2019
  • เดือน 4 ศุกร์ 19 เมษายน 2019
  • เดือน 5 อาทิตย์ 19 พฤษภาคม 2019 (เลื่อนจาก 18 วันวิสาขบูชา)
  • เดือน 6 จันทร์ 17 มิถุนายน 2019
  • เดือน 7 พฤหัสบดี 18 กรกฎาคม 2019 (เลื่อนจาก 16,17 วันอาสาฬหบูชา, วันเข้าพรรษา)
  • เดือน 8 พฤหัสบดี 15 สิงหาคม 2019
  • เดือน 9 ศุกร์ 13 กันยายน 2019
  • เดือน 10 จันทร์ 14 ตุลาคม 2019 (เลื่อนจาก 13 วันออกพรรษา)
  • เดือน 11 จันทร์ 11 พฤศจิกายน 2019
  • เดือน 12 พุธ 11 ธันวาคม 2019

เมื่อมาถึงท่าเรือแล้ว ก็ตามคิวรอเรียกครับ ระหว่างรอมีเครื่องดื่มขายให้เผาหัวได้ตลอดเวลา มีสีไว้ Pant ตัวก่อนลงเรือด้วย มาคนเดียวต้องรีบสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นไว้ ถึงคิวพนักงานก็เรียกลงเรือครับ เป็น Speedboat แบบในรูปด้านล่างครับ

มาถึงเกาะพงัน ต้องเสียค่าเข้า 100 บาท ระหว่างทางจากท่าเรือถึงหาดริ้น จุดจัดงาน มีเครื่องดื่มขายตลอดงาน

สองรูปบน ยืมมาตามเครดิตเลยนะครับ ผมไม่ได้ถ่ายมา 555+

ถ้าผมถ่ายเองมันต้องมัวๆ ไม่ชัดแบบนี้ (เศร้า >_< ) มาถึงบริเวณงานคนเป็นล้านครับ

เป็นชาวต่างชาติประมาณ 70-80% ครับ แค่เข้ามาถึงบริเวณจัดงาน บรรยากาศก็พาไปแล้วครับ

เพลงก็มันส์ เต้นกันนัว 555+ มีการแสดงไฟ ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวร่วมเล่นด้วยครับ

ใครมั่นใจก็ขึ้นฟอร์นำเต้นเลยครับ มาในนี้ผมกลายเป็นมนุษย์สีฟ้าไปเรียบร้อย

อยู่นานเริ่มปวดขา ออกไปที่คนน้อยๆ ไปหายใจบ้างดีกว่า 555+

ถึงเที่ยวคืน มีการจุดไฟ สัญลักษณ์หนึ่งของงานฟูลมูน

จุดครบแล้วครับ สวยดี ผมถ่ายจากข้างหลัง แล้วกลับรูปเอานะครับ ฝรั่งนี้เค้าเห็นไฟก็วิ่งไปเต้นหน้าไฟได้ ทำอะไรก็สนุกไปหมดเนาะ 555+

เดินขึ้นไปนั่งร้านเหล้าบนเขา แล้วถ่ายลงมาที่หาด คนเยอะจริงๆ ครับ ตรงกลางรูปเขากำลังจุดไฟอีกรอบครับ

เอาเป็นว่าเมาเละเทะครับ ไม่รู้กินอะไรผสมอะไรบ้าง 555+ แทบคลานไปขึ้นเรือกลับเกาะสมุย ควรกลับซักช่วง ตี 3-5 นะครับ ถ้าก่อนช่วงนี้หรือหลุดช่วงนี้ไป คนจะรอเรือกลับเยอะมาก (ขากลับไม่มีบัตรคิว ใครมาถึงก็ต่อแถวรอไปเรื่อยๆ เลย) มาถึงเกาะสมุย รถตู้มาส่งผมเป็นคนสุดท้าย ถึงที่พักเวลา 05:30 น. หมดสภาพ ยังดีที่อาบน้ำไหว เสร็จก็นอนยาวๆ ไป >_<

*****จบวันแรก****

------------------------------------

วันที่ 2 (วันเสาร์)

กว่าผมจะตื่นก็ปาเข้าไปบ่ายโมง หมดสภาพอย่างแรง 555+ อาบน้ำ แต่งตัวออกมาหาอะไรกินที่บาร์ ดูพักผ่อน ดูธรรมชาติ ดูคนเล่นน้ำไป >_<

มึนหัวยังไม่หาย ต้องหาอะไรมาถอนเสียหน่อย น้องครับ ขอไวน์แก้ว ครับ

ไม่นานอาหารก๋มา มื้อนี้ขอจัดหนักๆ เมื่อคืนเสียพลังงานไปเยอะมาก >_<

กินเสร็จ นั่งตากลมทะเลหาข้อมูลว่าจะไปไหนต่อซักพัก ตัดสินใจไปสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ แถวนี้แล้วกัน จุดแรก "พระใหญ่" ขี่รถไป 20 นาทีก็ถึงครับ

คนเยอะใช้ได้ครับ ด้านบนเป็นจุดชมวิว "พระอาทิตย์ตก" และยังมองไปเห็นเกาะพงันได้ด้วยครับ

จากพระใหญ่ ขี่ต่อไปไม่ไกลนักก็จะมาถึง "วัดปลายแหลม" ครับ ไม่ถึง 5 นาที

วันนี้มีสิ่งก่อสร้างสวยงาม ยิ่งใหญ่หลายแห่งครับ ทั้งหมดจะอยู่กลางน้ำ รูปแรกเป็นเจ้าแม่กวนอิม

โบสถ์ก็อยู่กลางน้ำครับ

พระสังฆจาย ชาวจีนเยอะครับที่นี้

แดดร่ม เริ่มเย็นแล้ว ไปยังสถานที่ถัดไปที่อยู่ไม่ไกลและเป็นทางกลับที่พักด้วย "ถนนคนเดินบ่อผุด" นั้นเอง 10 นาทีถึงครับ

ที่นี้เป็นชุมชนหมู่บ้านชาวประมงครับ มีถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ในเกาะสมุย

มีของขายเยอะมาก ร้านอาหารทะเลเยอะมาก

แต่สู้ราคาไม่ไหวครับ หมดไปเยอะแล้ว 555+ ขออะไรกินข้างทางแบบนี้ดีกว่า >_<

ได้ปลาหมึกกับน้ำจิ้มรสเด็ด 80 บาทเอง ได้เยอะมาก สด อร่อยด้วย

เดินชม เดินกินจนพอใจแล้ว ก็กลับที่พักครับ เสียตังก์ค่าที่พักตั้ง 2200 อยู่เอาให้คุ้มหน่อย นั่งกินเบียร์ริมหาด ดูคนเล่นน้ำในสระไป 555+ สี่ทุ่มก็กลับห้องไปอาบน้ำนอนครับ สงสัยยังเพลียค้างอยู่

****จบวันที่ 2****

วันที่ 3 (วันอาทิตย์)

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย นอนเอาแรงเต็มที่แล้ว วันนี้ตั้งใจจะตระเวนรอบเกาะสมุย เดินไปกินอาหารเช้า (เมื่อวานไม่ได้กิน ตื่นไม่ไหว 555+) แล้วกลับมาอาบน้ำ แต่งตัว เก็บของเช็คเอ้าค์ จุดแรกผมจะไปยัง "น้ำตกหินลาด" ห่างออกไป 20 กิโล

แต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ฝนดันตกลงมาเฉย มอเตอร์ไซต์อย่างผมก็ต้องหาที่หลบสิครับ 555+

สมุยนั้น ฝน 8 (มิ.ย. - ม.ค.) แดด 4 (ก.พ. - พ.ค.) จะเจอฝนถือเป็นเรื่องธรรมดาของที่นี้ ถ้าไม่ใช้มรสมุมหรือพายุเข้า จะตกไม่นาน ก็นั่ง Selfie ตัวเองไป 555+

หาได้แคร์สายตา น้องๆ ที่นั่งติดฝนอยู่ตรงนู่นเลย ไม่เป็นไรเนาะ ติดฝนเป็นเพื่อนกัน >_<

ประมาณครึ่งชั่วโมงฝนก็หยุดตก ต้องใช้ความระมัดระวังในการขี่มอเตอร์ไซต์พอสมควรเพราะถนนลื่น และแล้วก็มาถึงน้ำตกหินลาด ก่อนขึ้นไปน้ำตกมองไปฝั่งตรงข้ามดูเป็นวัดที่สงบ บรรยากาศดีจัง เดินเข้าไปดูหน่อยดีกว่า

บรรยากาศ สงบ ร่มรื่นดีจริงๆ ด้วยครับ พี่ครับๆ รบกวนถ่ายรูปให้ผมซัก 1 รูปหน่อยครับ แฮ่ะๆ

เดินกลับจากวัด รู้สึกบรรลุ ตัดสินใจไม่ขึ้นไปน้ำตกหินลาดแล้ว ท่าจะเหนื่อย ไปสถานที่ถัดไปเลยดีกว่า"น้ำตกหน้าเมือง" น้ำตกเหมือนกัน 555+

ขี่รถประมาณ 20 นาทีก็มาถึงครับ ไม่น่าเชื่อว่าเกาะจะมีน้ำตกสวยๆ แบบนี้อยู่ด้วย ชอบเลยครับ

"ยูๆ พรีส เทค อะ พิคเจอร์ ฟอร์ มี" ได้มา 1 ภาพครับ แต่ถ่ายอะไรของเค้านะ 555+

เดินขึ้นไปด้านบนของน้ำตกบ้าง สวยดีครับ เพื่อนก็เยอะ มีแต่ชาวต่างชาติ >_<

พอใจแล้ว ก็ไปยังสถานที่ถัดไป ขี่ต่อไปเรื่อยๆ 10 นาที ก็จะถึง "วัดราชธรรมาราม"

วัดแห่งนี้มีอุโบสถที่เป็นสีแดงอิฐ สวยงามและ โดดเด่นไปอีกแบบครับ

มีเจดีย์ สำคัญด้วย อยู่ริมฝั่งทะเล

จากนั้นก็ขี่รถต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาะสมุย "หินตาหินยาย"

เป็นภูมิประเทศที่สวยงาม แปลกตาดีครับ โขดหินสลับหาดทราย แต่ทำไมถึงเป็นหินตาหินยาย ลองมาสัมผัสดูด้วยตาด้วยเองครับ >_<

เห็นหมุดแผนที่หน่อยไม่ได้ ถ่ายเก็บไว้หน่อย เผื่อได้ใช้ประโยชน์ 555+

จากนั้นก็ไปต่อครับ วันนี้ตะลอนทัวร์ มาทะเลทั้งที ขอถ่ายรูปกับหาดทรายสวยๆ บ้าง "หาดละไม"

หาดส่วนใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะสมุย จะเป็นหาดทรายละเอียด ขาวสวยครับ หาดนี้ก็สวยเป็นอันดับต้นๆ ของเกาะสมุยเลย

เก็บจุดละเล็กละน้อย 555+ เกาะสมุยที่เที่ยวเยอะมากครับ มาอยู่เป็นอาทิตย์เป็นเดือนยังได้เลย สถานที่ถัดไป "จุดชมวิวลาดเกาะ" ครับ

ถ้าหากว่า "พระใหญ่" เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกแล้ว ที่แห่งนี้ก็คือจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นนั้นเองครับ มีที่จอดรถ ทางเดิน ให้แวะเก็บภาพด้วยครับ

สองภาพบนล่างนี้ ผมยืมมาตามเครดิตนะครับ (เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นบรรยากาศ)

เพราะรูปที่ผมถ่ายเองนั้น ไม่รู้ถ่ายเอาอะไร 555+ ดูเอาครับ (รูปล่าง)

จากจุดชมวิวทะเล ไปต่อยังจุดชมวิวเมืองกันบ้าง ขี่รถขึ้นไปบนยอดเขาหัวจุดประมาณ 15 นาที ก็จะถึง "พระพุทธบาทเขาหัวจุก"

มีเจดีย์สีเหลืองทอง มองเห็นแต่ไกลเลยครับ เด่นเป็นสง่าบนยอดเขา

ด้านในเป็นพระพุทธบาตรจำลอง

(2 รูปนี้ ยืมมาตามเครดิตเลยนะครับ ผมไม่ได้ถ่ายมา แฮ่ๆ)

ที่ผมถ่ายมานั้น จะไม่ค่อยมีสาระ วัฒนธรรมอะไร นึกอยากถ่ายอะไรก็ถ่าย 555+ มุมนี้เป็นสนามบินสมุยครับ

รอซักพัก เครื่องบินก็ลงมาให้ชมกัน สนามบินสมุย การจราจรทางอากาศค่อยข้างหนาแน่นพอสมควรครับ มีเครื่องบิน ขึ้น-ลง ให้ดูถี่ใช้ได้

เดินอ้อมมาอีกด้านของเจดีย์ก็จะเป็นวิว "พุเฉวง" แหล่งน้ำจืดสำคัญของชาวเกาะสมุย

ตอนนี้ก็เวลาประมาณ 15:30 น. แล้ว ถึงเวลา เอารถมอเตอร์ไซต์ไปคืนแล้วไปนั่งรอในสนามบินดีกว่า ใช้เวลาเดินทาง 10 นาทีครับ

คืนรถเรียบร้อย ก็เดินเข้ามาในสนามบิน เข้าห้องน้ำ ล้างหน้าล้างตา จัดผมให้เรียบร้อย แล้วรอเวลาไปเช็คอินครับ

อย่างที่บอกไปตั้งแต่มาถึง สนามบินสมุยนั้นตกแต่งได้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน จนได้การันตีจากการจัดอันดับระดับโลกเลยทีเดียว (2 รูป สวยๆ ผมยืมมาเช่นเคย >_<)

เช็คอินเรียบร้อย เครื่องออก 2 ทุ่ม มีเวลาเหลือเฟือ ในเมื่อมาชั้นธุรกิจแล้ว ก็ขอเข้าไปนั่งแช่ใน Bangkok Airways Blue Ribbon Lounge ให้อิ่มหนําสําราญกับของฟรี >_<

ที่นี้ตกแต่งได้น่ารักดี แตกต่างจากสุวรรณภูมิ หรือเชียงใหม่ จัดชุดใหญ่เหมือนเดิม ไม่กินข้าวเที่ยงมาเพื่อการนี้ 555+ (ที่นี้ไม่มีเสิร์ฟไวน์นะครับ มีแต่เบียร์สิงห์เหมือนเชียงใหม่ น่าจะมีแค่สุวรรณภูมิที่มีไวน์)

อิ่มได้ที่ ก็นั่งรอจนถึงเวลา น้องๆ ก็มาแจ้งว่าได้เวลาขึ้นเครื่องแล้วคะ พอไปถึงก็ได้ขึ้นเครื่องก่อนเลย รู้สึกอภิสิทธิ์จริงๆ (หารู้ไม่เราแลกแต้มมา 555+) ขากลับนี้ที่นั่งข้างผมไม่มีคนเลย นั่งคนเดียวทั้งแถว

เครื่องออกซักพัก น้องแอร์คนสวยเอาอาหารมาเสิร์ฟ แต่แทบจะกินไม่ไหวละ จักหนักตั้งแต่อยู่ที่ Lounge แล้ว >_<

แล้วผมก็ถึงกรุงเทพมหานครโดนสวัสดิภาพ

****จบการเดินทาง****

สรุปค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมด

1. ค่าเครื่องบิน (ไป-กลับ) แลกแต้ม Flyer bonus เสียเฉพาะค่าธรรมเนียม 1,500 บาท
  2. ค่าที่พัก 2 คืน จาก Agoda ราคารวม 2,200 บาท
  3. ค่าเช่ามอเตอร์ไซต์ 2 วัน + ค่าน้ำมัน รวมเป็นเงิน 800 บาท
  4. ค่าเรือ+รถรับส่ง ที่พัก-ฟูลมูนปาร์ตี้ ราคา 900 บาท
  5. ค่าธรรมเนียมเข้าสถานที่ต่างๆ + ค่าที่จอดรถ ทั้งหมดประมาณ 200 บาท
  6. ค่าเครื่องดื่มในฟูลมูน ทั้งหมดประมาณ 600 บาท (กินจนเมาเละเทะ)
  7. ค่าอาหาร+เครื่องดื่ม ที่สมุย ทั้งหมดประมาณ 1,500 บาท

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเงินประมาณ 7,500 บาท

ผมว่าทริปนี้เป็นอีกครั้งที่รู้สึกสุดมากครับ สุดทุกทาง มันส์จนลืมไปเลยว่าตัวเองเข้าเลข 3 แล้ว 555+ จริงๆ ผมว่าควรลองมาคนเดียวดูนะครับ มันจะทำให้เรากล้าได้ กล้าสนุก ได้มิตรภาพกับชาวต่างชาติ ถึงเป็นช่วงเวลาสั้นๆ จบงานแยกย้าย ภาษาผมห่วยมาก แต่เขาก็พยายามจะเข้าใจเรา ก็นี่มันบ้านเรานี่หว่า >_< ลองดูครับ ก่อนที่เราจะแก่ไปก่อน จนหมดโอกาสสนุกแบบนี้ หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์นะครับ

แล้วพบกันใหม่ ในริวิวบทความหน้า "เวียดนามใต้ โฮจิมินห์-ดาลัด-มุยเน่" ครับผม

ติดตามสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ที่

Blog : https://goalonetravel.blogspot.com/

FB Page : https://www.facebook.com/คนเดียวก็ไปเที่ยวได้-1238634139627858/

GoAloneTravel

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 01.15 น.