ต้อนรับการเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ (😂) ของประเทศไทย ด้วยการไปเที่ยวทะเลลลลล~

แต่เดี๋ยวก่อน!! หัวหินไม่ได้มีดีแค่ทะเลนะ บรรดาร้านอาหาร คาเฟ่ชิคๆ ตลาดคนเดินกลางคืนนี่เยอะจนไปกี่รอบก็ยังไม่หมด ยังไม่นับสถานที่เที่ยวคูลๆอีก

ทริปนี้เราเลยคัดสรรแหล่งท่องเที่ยว กิน นอน ในหัวหินสำหรับระยะเวลา 2 วัน 1 คืนมาให้ค่าาา 🥰

จะแอบกระซิบให้ว่ามาหัวหินช่วงนี้คือดรีมาก คนยังไม่หนาแน่น ที่เที่ยวที่กินดังๆไม่ต้องแย่งกัน ชิวสุด

แต่ละจุด Check-in ก็เดินทางง่ายมาก เพราะกระจุกอยู่ใกล้ๆกันแค่ 5-10 นาที 😆

สถานที่เที่ยว/กิน/ช็อปในหัวหิน

• สถานีรถไฟหัวหิน
  • หมู่บ้านศิลปิน Artist Village
  • Seen Space
  • หาดเขาเต่า
  • ร้านอาหาร 1d+ Day Artist เขาเต่า
  • ตลาดกลางคืน Tamarind Market
  • ตลาดกลางคืน Cicada Market

อย่างที่บอกว่าที่เที่ยวแต่ละแห่งอยู่ใกล้ๆกัน เพราะฉะนั้นที่พักก็ควรจะหา Location ดีๆ ที่อยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยว

คืนนี้เรา 2 คนเลยเลือกไปพักผ่อนหย่อนกายกันที่ LemonHouse 51 Guesthouse ดีๆอยู่ในซอยหัวหิน 51 ซอยใหญ่ที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านนวด และเดินตรงดิ่งสุดซอยลงทะเลได้เลย! ☺️

ที่สำคัญคือราคาเริ่มต้นแค่ 900 บาท!!

เดี๋ยวเราตามไปดูกันเลยว่ามันจะแจ่มว้าวแค่ไหน อ่านโพสต์นี้จบแล้วก็อย่าลืม Share ให้เพื่อนแล้วชวนกันหนีออกจากบ้านไปเที่ยวกันเถอะะะ 😉

Left Home : หนีออกจากบ้าน #เราสนับสนุนให้คุณหนีออกจากบ้าน

1. สถานีรถไฟหัวหิน

เป็น Landmark จุดนึงของหัวหินเลยก็ว่าได้ ว่าถ้ามาถึงแล้วก็ต้องมาเช็คอินที่นี่ สถานีรถไฟที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในประเทศไทย!!

ตัวสถานีถึงจะเป็นอาคารไม้ที่อายุก็คงจะไม่น้อย แต่สภาพยังคงสะอาดดูใหม่อยู่ตลอดเวลา

ค่าเข้าชม : ฟรี

ที่จอดรถ : มี

เข้ามาด้านในสถานีบริเวณรางรถไฟก็จะเจอคนมาถ่ายรูปกันจำนวนหนึ่ง และนั่งรอรถไฟกันอีกจำนวนหนึ่ง

มุมรางรถไฟนี่ห้ามพลาดกันเลยนะคะ

และด้านหลังของเราที่เห็นกันนั่นก็คือออ... หัวรถจักรไอน้ำเก่า สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จ้าาา 😆

2. Seenspace หัวหิน

แน่นอนว่าที่นี่คือแหล่งกระจุกตัวของเหล่าวัยรุ่นฮิปสเตอร์ “Seenspace หัวหิน”

สถานที่ที่รวบรวมร้านค้าชิคๆ คาเฟ่และร้านอาหารที่มีสไตล์เป็นของตัวเองมาอยู่ในที่เดียวกัน ✨

หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินแต่ไม่เคยมา บอกเลยว่าถ้ามาหัวหินเมื่อไหร่อย่าพลาดเชียวเด้อ

เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา 12.00-21.00 / เสาร์อาทิตย์ 11.00-22.00

📍 Sundance, Seenspace HuaHin

คาเฟ่เรือนกระจกสุดคูล 1 ในบรรดาคาเฟ่ใน Seenspace โดดเด่นด้วยดีไซน์ของตัวร้านที่เป็นเรือนกระจกทั้งหลัง หน้าร้านตกแต่งด้วยต้นไม้เป็นสวนย่อมๆน่ารักมากกกก

ที่นี่มีทั้งอาหารคาวหวาน ขนม และเครื่องดื่ม

3. หมู่บ้านศิลปิน Artist Village

ใครสายเสพศิลป์ ชื่นชอบในงานอาร์ต แนะนำให้มาที่นี่เลย ❤️

ที่นี่จะจัดพื้นที่ exhibition แสดงผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้งงานปูนงานปั้น สีน้ำ สีน้ำมัน งานไม้และอื่นๆอื่นเพียบบบบ! ในพื้นที่กว้างขวาง

ด้านในยังมีร้านกาแฟเล็กๆ “Art Café บ้านศิลปิน” ให้นั่งชิลกัน

และถ้าใครสนใจซื้องานศิลป์ที่วางจัดแสดงอยู่ก็สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้เลย

📍 “บ้านดิน” , หมู่บ้านศิลปินหัวหิน Artist Village

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40/นักเรียนนักศึกษา 20

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-17.00 ปิดวันจันทร์

ที่จอดรถ : มี

พักครึ่งที่เที่ยววันแรกไว้แพ๊พพ มาดูที่พักคืนนี้กันก่อนดีกว่า 😆

ที่พักที่เราเลือกคืนนี้ก็คืออออ... LemonHouse 51 Guesthouse ดีๆอยู่ในซอยหัวหิน 51

บอกเลยว่าที่นี่ location ดีมากกก 🥰 อยู่ซอยใหญ่ที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านนวด และเดินตรงดิ่งสุดซอยลงทะเลได้เลย! ☺️ แถมที่เที่ยวต่างๆอยู่ห่างจากที่พักแค่ 5-10 นาทีเอง คือสะดวกมากๆ

ตัวตึกของเค้าจะเป็นสีเหลืองเด่นมาไกลเลยจ้า มีทั้งหมด 4 ชั้น และห้องให้เลือก 4 ประเภท (ราคารวมอาหารเช้า)

• Standard (1,100.-)
  • Standard with balcony (1,200.-)
  • Superior with balcony access to terrace (1,400.-)
  • Deluxe with balcony (1,600.-)

มาดูห้องพักกันดีก่าา ❤️ ห้องที่เราพักกันวันนี้คือ Superior with balcony access to terrace (1,400.-)

ขนาดห้องสำหรับ 1-2 ท่าน มีพื้นที่ให้เดินสวนกันเหลือเฟือ ไม่อึดอัด แถมยังมีมุมโต๊ะเล็กๆในห้องให้ด้วย

ห้องนอนกับห้องน้ำก็สะอาดโดนจัย ที่ชอบที่สุดก็คือเตียงใหญ่สะใจสุดๆ นอน 2 คนกลิ้งไปมายังไม่ตก 😂

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้อง

• TV
  • WiFi
  • ผ้าเช็ดตัว
  • สบู่,แชมพู
  • ตู้เย็นพร้อมมินิบาร์
  • ตู้เสื้อผ้า
  • โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจก!!! (เป็นสิ่งที่หาได้ยากในที่พักหลายๆที่ 😭)

ห้อง Superior ของเรามีความพิเศษกว่าห้องอื่นๆ เพราะห้องเรามีดาดฟ้าส่วนตัวจ้าาา 🎉

ห้อง Superior จะมีแค่ 2 ห้อง อยู่ชั้น 3,4 ซึ่งทั้งสองห้องนี้สามารถเดินออกไปดาดฟ้าด้านหลังได้ (ห้องอื่นเดินมาไม่ได้นาา)

ดาดฟ้าบอกเลยว่ากว้างงงง จะนั่งจะนอนอะไรก็ตามสบายเลย เพราะที่นี่เป็นของเรา 😂

จะ party กับเพื่อนตอนกลางคืน หรือมานั่งจิบกาแฟตอนเช้าก็ฟินไปตามๆกัน

อาหารเช้าที่นี่จะมีให้เลือก 3 set อร่อยโดนใจทุกอย่าง ที่รู้เพราะแอบกินของเพื่อนมาแล้ว 😉

มีเครื่องดื่มให้เลือก ชา/กาแฟ และน้ำผลไม้

โซนนั่งทานอาหารเช้าก็จะอยู่ตรง front ชั้นล่างเลยค่าา

ส่วนรอบๆบริเวณซอย 51 ก็ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารเด็ดๆเพียบ เช่น ส้มตำถนนตก (อยู่ตรงข้ามที่พักเลย), จุดสามจุด, โรตีกูชาชัก, เจ๊เนี้ยว และอื่นๆอีกเพียบแสนเพียบบบบ

4. ชายหาดเขาเต่า

มาหัวหินก็ต้องมีทะเล 🏝 แต่คราวนี้เราไม่ได้ไปหาดหัวหิน เพราะเราไปค้นพบที่นี่เข้า!

“หาดเขาเต่า” บรรยากาศดีและเงียบสงบมากกกก และคนน้อยมากๆแทบจะไม่มีเลย ขนาดไปวันอาทิตย์

หาดนี้เป็นของเรา 😆😆 ตอนเย็นๆมาเดินรับลมเล่นน้ำคือดรีมาก

เดินดูหอยดูปูไปเรื่อย

5. ร้านอาหาร 1d+ Day Artist เขาเต่า

ขับรถจากหาดเขาเต่ามาแค่ 5 นาทีก็ถึงแว้วว ร้านอาหารชิคๆริมชายหาดส่วนตัว ตอนเย็นนี้บรรยากาศดีสุด

ด้วยความที่จำนวนโต๊ะไม่เยอะ ความวุ่นวายเลยไม่บังเกิด บรรยากาศก็จะอบอุ่นเป็นกันเอง ชิวมากกกก 😌

ราคาก็กลางๆ เทียบกับบรรยากาศก็ถือว่าคุ้ม!

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10.00-22.00

ที่จอดรถ : มี

6. ตลาดกลางคืน Cicada Market & Tamarind Market

Cicada - ตลาดคนเดินกลางคืนที่ดูดีมีสไตล์ ขับรถมา 5 นาทีจากที่พัก Lemon House 51

ที่นี่เค้าจะมีแสงไฟและเสียงดนตรียามค่ำคืน ที่นี่จะเน้นบรรยากาศดีๆ นั่งชิลจิบเบียร์ฟังดนตรีสด มีโชว์การแสดง เดินดูสินค้างานอาร์ต งาน handmade ทานอาหารที่มีให้เลือกเยอะมากกกก ทั้งคาวหวาน หลากหลายสัญชาติเลยเน้ออ

ที่นี่จะเน้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และราคาอาหารก็จะสูงหน่อยค่า

Tamarind - หรือที่เรียกกันว่าตลาดมะขามนั่นเอง อยู่ไม่ไกลจาก Cicada เลย เพียงแค่ 5 ก้าวเดินเท่านั้นเอ๊งง 😂

2 ตลาดนี้จะอยู่ติดกันเลยค่า แต่ที่นี่จะเน้นไปทางอาหารซึ่งราคาถูกกว่า Cicada ในขณะที่หลายร้านก็อาหารแบบเดียวกัน

ใครจะเน้นกินก็แนะนำมาตรงนี้เลยค่าาา ของช๊อปก็มีน้าา

เวลาเปิด-ปิด : ศุกร์เสาร์อาทิตย์ 16.00-23.00

ที่จอดรถ : 50 บาท

จบไปแล้วกับทริปหัวหิน 2 วัน 1 คืนแบบชิคๆกับแบม&หวาน เราเน้นจัดทริปเหมาะสำหรับคนเรียน/ทำงานที่มีเวลาว่างเสาร์-อาทิตย์ เพราะเราเข้าใจว่าคนส่วนใหญ่หาเวลาไปพักผ่อนกันย๊ากยากก

ใครชอบรีวิวของเรา อยากติดตามกันต่อ เข้าไปกด Like เพจของเราไว้เลยยย

www.facebook.com/LeftHomeTraveller #เราสนับสนุนให้คุณหนีออกจากบ้าน

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันพฤหัสที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 19.49 น.