"รูปสวยดังตั้งใจ ประสบการณ์เร้าใจกว่า"

ทริปนี้ตั้งใจไปเดินเล่น ชิวๆ แต่หาวิธีการเดินทางมันชั่งเหนื่อยใจ บอกเลยต้องมีภาษานะ

"เราไปไต้หวันหลายวัน แต่จะเขียนวันที่ไป Sun Moon Lake & Alishan เท่านั้น"

~เดินทาง~

สนามบินเถาหยวน > เมืองTaichung > เที่ยวSun moon lake > เมืองchiayi > เที่ยวAlishan

เริ่มต้น

จากสนามบิน แนะนำ รถบัส ไปพัก ไทจง(Taichung) ราคา 240 NT (ปี2018) ประมาณ 1 ชม.
รถจะจอดที่สถานี Taichung Train Station

จองวันเดย์ทัวร์ เที่ยวSun moon lake ในลิ้งมีรายละเอียดพร้อม รับตั๋วก่อนวันไปจะดีมาก

ช่วงที่ไป เป็นฤดูมรสุม ฝนตกนิดหน่อย ภาพเลยอึนๆ สวยไปอีกแบบ

แผนที่ครบ แต่ไปไม่หมดนะ เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย
รูปส่วนใหญ่ใช้ Go Pro Hero 4 ไม่ได้เงินสนับสนุน แต่มันพกง่ายจริง แนะนำ แล้วก็กล้องมือถือ
ก็สวยจบแบบมืออาชีพ 555+

เดินทางต่อ

เว็บจองตั๋วรถไฟ นั่งรถไฟไปเมืองchiayi
ระหว่างทางที่นั่งรถบัสกลับจากSun moon lake เพื่อเข้าเมืองไถจง
จะมีผ่าน Taiwan High Speed Rail taichung station ให้ลงไปรับบัตรของพรุ่งนี้ไว้เลย ไม่อย่างนั้นจะไม่มีที่นั่ง แล้วค่อยนั่งรถไฟฟ้ากลับเข้าเมือง

จากสถานีรถไฟเมืองchiayiเดินออกมา จะเจอ ลุง เจอป้า เข้ามาคุยหาลูกค้า แนะนำ ต่อราคารถได้ เพราะไปAlishanเองน่าจะลำบาก เขาสามารถมารับเราที่โรงแรมที่พักได้ หรือไปพักที่Alishan ก็ดี เพราะจะได้ดูพระอาทิตย์ขึ้น

เราเสียดายที่ไม่ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นมากเลย เพราะห้องที่เราจองกับ Bookingได้ถูกขอยกเลิก เพราะทางเจ้าของเขาไม่สะดวก จึงอดดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ อาลีซาน

##สรุปทริป##

ค่าเดินทางคราวๆ 2,500 บาท
ค่าตั๋วเครื่องบิน EVA AIR 7,880บาท
ค่าที่พัก 双星大酒店 ไถจง และตัวเมืองเจียอี้ รวมคราวๆ 2,000 NT (ลองหาใน Booking )
ค่ากิน ซื้อของ พกไป 10,000 NT เหลือด้วยนิดหน่อย

ขอบคุณที่เข้ามาติดตามนะคะ

Go To The Moon

P&K Go to the moon

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 12.17 น.