重庆 Chongqing ฉงชิ่ง เมื่องที่ขึ้นชื่อเรื่อง "พริกหมาล่า"

แต่ ทริปนี้จะพาไปเมืองอู่หลง "wulong 武隆" ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่ง ในเมืองฉงชิ่ง ซึ่งมีอุทยานแห่งชาติระดับ5A สถานที่ถ่ายทำ ทรานฟอร์มเมอร์ และภาพยนต์อื่นๆของจีน อีกด้วย

ทริป 6 วัน 5 คืน

รีวิวการเดินทางอู่หลง wulong 3 วัน 3 คืน

สนามบินฉงชิ่งเจียงเป่ย > ไปอู่หลง > เที่ยวถ้ำฝูหลง >
ไปหมู่บ้านนางฟ้า> เที่ยวอุทยานหลุมเทียนฟ้า > เที่ยวอุทยานภูเขานางฟ้า

เที่ยวชิวๆๆ เดินช้าๆ ไปตามทาง กับกล้องมือถือซะส่วนใหญ่

วันที่ 1 เที่ยวถ้ำฝูหลง fulong Cave 芙蓉洞

จากสนามบินฉงชิ่ง นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี 四公里 sigongli

เราซื้อตั๋วรถบัส เพื่อไป 武隆wulong ราคา 60 หนยวน นั่งไปประมาณ 2ชม. ก็ถึงสถานีปลายทาง เราต้องลงตรงข้ามสถานี พอลงมาปุ๊บก็มีลุงๆป้าๆถือป้ายเรียกลูกค้า ให้เช่าโรงแรมบ้าง เช่ารถบ้าง
ถามเราจะไปไหนบ้าง

ถ้าเป็นไปได้ลอง ถามเขาไป Fulong Cave 芙蓉洞 เอาให้เขาดูว่าจะไปที่นี้ ราคาเท่าไร
เราเคยได้ราคา 120 หยวน ไปกลับ (5คน)

แต่ถ้ามันไม่ได้ ขึ้นรถเมล์สีเขียว สาย武隆——江口 นั่งสุดสาย ประมาณ 1ชม. แล้วต่อรถตู้ ที่จอดรออยู่ ใกล้ๆที่จอดรถตู้จะมีสถานีตำรวจ และโรงเรียน ซื้อตั๋วแล้วเก็บตั๋วไว้ตอนขากลับใช้อีกที ทางนี้ลำบากหน่อย

อ่อลืมบอกไป ถ้าหิ้วของเยอะ สามารถฝากของได้ที่สถานีรถบัส wulong รับก่อน 6 โมงเย็นนะ

ตั๋วเข้าชมถ้ำจะรวมกระเช้าด้วย ราคา 120- 135 หยวน ราคาอาจต่ำกว่านี้ แล้วแต่ช่วงเวลาที่ไป

(เราไปช่วงตุลาคม ท่าเรือไม่เปิด จึงได้เดินดูถ้ำอย่างเดียว)

วิวมุมสูงสวยมาก อากาศหนาวๆ มีฝนเล็กน้อย

ก่อนเข้าถ้ำ

เดินชมถ้ำ ใช้เวลาประมาณ 1-3 ชม. ถ้าเดินเรื่อยๆ เดินนานอาจจะหิวได้ หาของกินตัวตัวไปหน่อยนะ

หลังออกจากถ้ำ เราจะเดินทางไปหมู่บ้านนางฟ้า 仙女镇 xiannvzhen

ซื้อตั๋วรถตู้ที่สถานีรถ 武隆 wulong เพื่อไป 仙女镇 xiannvzhen ราคา 10 หยวน
(รถคันสุดท้าย 6 โมงเย็น)

เราต้องลงที่นี้นะ ต้องตะโกนบอกคนขับซักหน่อยว่า "ซือจี หว่อเย้าเซี่ยเชอ เซี่ย เซี่ย"
(แปลว่าคนขับ ฉันจะลงที่ตรงนี้ ขอบคุณมาก)
กลัวคนขับ ขับเลย
เพราะบนรถไม่มีกริ่งให้กด (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทรงปิระมิด)

ที่พักใน 2 คืนนี้ อยู่ใกล้กับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทรงปิระมิด
เราหาที่พักแบบเช่าเป็นบ้านทั้งหลังใน airbnb ลองค้นหา ราคาถูกมาก 6,615 / 5คน / 2คืน
เที่ยวแบบประหยัด ในห้องจะมีเครื่องทำความร้อนบนที่นอนด้วยนะ คือต้องเปิดซักหน่อย อากาศหนาวมาก เดียวนอนไม่หลับ แต่เดินเข้าห้องน้ำก็หนาวอยู่ดี ก็ยังดีที่มีน้ำร้อนอาบ อาบไปเลยจ้า
แล้วค่อยทาครีมเอา กันตัวแตก

ใกล้ที่พักมีร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อ

ตอนเย็น อิ่มอร่อย กับต้นตำหรับปิ่งย่าง พริกหมาล่า เลือกเองได้เลย เดียวเขาจัดการปิ้งให้ เผ็ดน้อยเผ็ดมากอย่าลืมบอกล่ะ

ซื้ออาหารกระป๋องตุนไว้เผื่อพรุ่งนี้เช้าซักหน่อย กระป๋อง 3 อันแรกที่ซื้อมามันคล้ายๆโจ๊กนะ แต่ข้างในเป็นถั่วหลากหลายชนิดเอาไปอุ่นซักหน่อยก็ดี

วันที่2 เที่ยวอุทยานหลุมเทียนฟ้า 天生三桥

อุทยานหลุมเทียนฟ้า เป็นสถานที่ถ่ายทำ ทรานฟอร์มเมอร์ และฉากในหนังเรื่องต่างๆของประเทศจีน

ราคาตั๋วเข้าอุทยานและรถโดยสาร 95-135 หยวน เวลาที่ใช้เดินในอุทยาน 5 ชม.

ซื้อตั๋วเข้าชมที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ทรงปิระมิด และขึ้นรถที่นั้นได้เลย

ซื้อเสบียงเตรียมไปด้วยจะดีมากเพราะต้องเดินในอุทยานจนสุดทาง และในช่วงตุลาคม
อาจเจอฝนตก อากาศหนาว เตรียมตัวให้พร้อม หรือเช็คสภาพอากาศซะหน่อยล่ะ

จุดที่เราลงรถ จะเจอหุ่น Bubble ต่อแถวเข้าอุทยาน และลงลิฟท์

ลงลิฟท์ แก้วมาเจอทางเดินลงยาวๆ และจะเจอสถานที่แรก รูปตรงปกมาก ตามนิตยสาร เขียนเมืองฉงชิ่ง ต้องมีรูปบ้านกลางป่านี้อยู่ด้วย สวยมาก ต้องไปสัมผัส

จบวันเมื่อยขา และหนาวมากก ฝนตกไปอี๊ก แต่เราก็เดินจนสุด
ในอุทยาน จะมีบริการถ่ายภาพและให้ที่ใส่ภาพเป็นพวกกุณแจมา(บริการนี้รวมในค่าเข้าชมแล้วด้วย)
จะมีทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน
ตอนก่อนออกจากอุทยานเราสามารถไปรับภาพทั้งหมด มาใส่กรอบพวงกุณแจได้ และถ้าชอบภาพไหน
ก็สามารถ สั่งอัดขยายใหญ่แถมเคลือบพลาสติกให้อีกด้วย ในราคา 20 หยวน ถือเป็นที่ระลึก

วันที่3 เที่ยวอุทยานภูเขานางฟ้า 仙女山

อุทยานแห่งชาติ ระดับ 5 ช่วงฤดูร้อน มีจัดงานบอลลูนนานาชาติ ช่วงหน้าหนาว เป็นลานสกีกว้าง
ในอุทยานยังมีสัตว์ต่างๆ อยู่กันตามทาง เหมือนเป็นสวนสัตว์เปิด

เราต้องนั่งรถจากหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เข้าไปที่อุทยาน ไปกลับราคารถ 10 หยวน/เที่ยว
ค่าเข้าชมอุทยาน 50-60 หยวน จ่ายตรงหน้าทางเข้าอุทยาน

วันที่เราไป สภาพอากาศไม่ค่อยเป็นใจ ฝนตก มีหมอก และบนอุทยาน อากาศ เกือบติดลบ รูปที่ออกมาจึงสวยไปอีกแบบ แต่รูปอาจจะน้อย เพราะเราไม่สามารถลงไปถ่ายรูปได้เท่าที่ควร

ดูชุดที่พวกเราใส่กันสิ ทั้งกันหนาว ทั้งกันฝน และสังเกตที่รองเท้านะ ซื้อใส่กันฝนด้วยจ้า 555+
ซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ที่พัก ชุดหมีชัดๆ เข้ากับสัตว์ต่างๆได้เป็นอย่างดี

เรานั่งรถไฟชมรอบๆอุทยาน ซื้อตั๋วรถไปที่สถานี ราคา 25 หยวน

ก่อนออกจากอุทยาน มีของกินเพียบเลย ทุกร้าน มีให้สแกน QR ด้วยนะ ทันสมัยมากจริงๆ
คุณพี่ หรือ คุณลุงดี กำลังแนะนำโยเกิร์ต ราคา 10 หยวน เราก็ซื้อจ้า เพราะอยากได้ขวดที่ใส่ 555 มันน่ารักดี แล้วเราก็เอากลับมาไทยด้วยนะ

นั่งรถกลับมาถึงแถวที่พัก แวะกินอาหารเย็นคลายหนาว ซักหน่อย บอกเลยอร่อยมาก ที่เห็นจะมี
ไข่ผัดมะเขือเทศ หม่าผอเต้าหู้ และต้มเผ็ดเปรียวปลา หม้อใหญ่ รสชาติดีเลิศ สั่งด้วยความอยากกินเองทั้งหมด ผู้ร่วมทริปก็ต้องกินตามเราจ้า 555

ทริปนี้ ราคาหลักหมื่น ได้วิวหลักล้าน

## ต้องขอบอกว่า ถ้ามีโอกาสจะต้องไปใหม่ ในหน้าร้อน หรือไม่ก็หน้าหนาว เพราะรู้สึกว่าเมืองนี้ จะได้บรรยากาศที่แตกต่างไปในแต่ละฤดู ไว้ ไปใหม่จะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามกัน

Go To The Moon

Instagram: https://www.instagram.com/pk_gotothemoon/

Readme: https://th.readme.me/id/Pkgotothemoon

P&K Go to the moon

วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 02.33 น.