อยากมีสักที่ที่ไว้เก็บเรื่องราวสนุกๆ ที่พลอยเจอมาบางทีมันอาจจะทำให้คนอ่านสนุกไปกับเราก็ได้ อย่างน้อยถ้าคุณอ่านแล้วคุณไม่ได้ไปแต่ก็ได้เห็นผ่าน Ploy's Story หวังว่าจะสนุกไปด้วยกัน

--------------------------

ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้วจ้าาาาา ปีนี้มาไวกว่าทุกๆ ปีนะเข้าตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์กันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆ วันนี้เราเลยไปหาน้ำเย็นๆ ให้ชื่นใจที่สวนน้ำ รามายณะ พัทยา กันนะจ๊ะ เดินทางไม่ไกลจากรุงเทพฯ เลยนะขับรถประมาน 2 ชั่วโมงนิดๆ ถึงเลย ใครไปไม่ถูกจิ้มเลย >> แผนที่ https://goo.gl/5BerFc พร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลยยยย !!!

ถึงแล้ว สวนน้ำรามายณะ พัทยา ก่อนจะเข้าเราต้องมีตั๋วก่อนซึ่งราคาบัตรเข้าไปจะมี 4 แบบด้วยกันคือ

• ผู้ใหญ่ ความสูงสูง 122 ซ.ม. ขึ้นไป 1,190 ฿
  • เด็ก 91 - 121 ซ.ม. 890 ฿
  • ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และสตรีมีครรภ์ 590 ฿
  • เด็กเล็ก ความสูงไม่ถึง 90 ซ.ม. FREE !!!

ซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้วจะได้ริชแบรนด์ติดข้อมือ และต้องสแกน QR Code ผ่านเข้าไปและเติมเงินลงในริชแบรนด์ให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวกที่เราไม่ต้องพกเงินระหว่างเข้าไปเล่นน้ำและ QR Code นี้ก็ใช้สแกนเพื่อเปิดล็อกเกอร์ และเพื่อรับรูปตามเครื่องเล่นต่างๆ แชร์เข้าอีเมลแล้วแชร์ลงโซเชี่ยวได้เลย สบายมากๆ

แผนที่สวนน้ำ พร้อมกับบอกความพีค ความเสียวของแต่ละเครื่องเล่นจ้าาา ใครอยากเล่นอันไหนลุยเลย !!!

เครื่องเล่นแรกที่เรามาดูลาดราวไว้ก่อนคือ PYTHON สีเขียวอุโมงค์ใหญ่ๆ กับ AQUACONDA สีม่วงแดง ก่อนขึ้นไปต้องช่างน้ำหนักของคนเล่นห้ามน้ำหนักน้อยกว่า 45 กิโลกรัม รวม 2 คนต้องไม่เกิน 180 กิโลกรัมนะ อย่างพลอยไม่มีน้อยกว่า 45 แน่นอนขึ้นได้ ลุยยยยย ใช้วงยางอันใหญ่กลมๆ สีเหลือข้างซ้ายไหลลงมาเลยจ้าาา แอบกระซิบว่าสีเขียวเสียวมากกกกก ใครหันหลังลงคือแบบกริ๊ดดดด แน่นอน !!!!

ต่อไปที่เราไปลองคือ AQUA COASTERS รางสีฟ้าม่วง อันนี้ต้องแบกห่วงยางขึ้นไปเองนะ เล่น 2 คนหรือ 1 คนก็ได้ คนน้ำหนักน้อยนั่งหน้า แล้ววันนั้นพลอยต้องนั่งหน้าคือแบบกริ๊ดคอแตกมากกกกก มันมีโค้งหลายอันมากแล้วรางยาวกว่าอันอื่นๆ เกร็งจนเหนื่อย ฮ่าๆๆๆ

วิวด้านบนก่อนจะไปเล่น AQUA COASTERS ระหว่างต่อคิวก็แวะถ่ายรูปหน่อย มองไปแล้วยังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้เล่น 55555+

โซนเด็กๆ ตัวจิ๋ว ถ้ายังสูงไม่ถึงก็แวะมาเล่นสวนน้ำแบบนี้ก่อนนะลูกกกก สูงแล้วค่อยมาเล่นใหม่

เครื่องของเจ้าเด็ก มีเครื่องเล่นแบบไม่สูงมากไว้ให้น้องเล่นด้วย

หลังจากเล่นจนเหนื่อยนะเดินมาอีกโซนก็มีสระว่ายน้ำให้แช่น้ำชิลๆ มีดซนจากุซี่ มีพลูบาร์ คาบาน่าเป็นหลังๆ ไว้พักผ่อนตามสะดวกเลย ถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว

ส่วนใครหิวเชิญทางนี้ได้จ้า มีบุฟเฟ่ไว้ให้บริการ แบบจัดเต็ม เติมพลังก่อนไปเล่นน้ำต่อ

ใครเมื่อยก็แวะนวดได้นะจ๊ะ เตียงพร้อม หมอนวดพร้อม

ขอนั่งพักชาดหาดก่อนไปกริ๊ดต่อหน่อยนะ ตรงนี้มีคลื่นจำลองให้เล่นแบบเหมือนอยู่ทะเลจริงๆ เลยนะ มุมถ่ายรูปเพียบบบบบ

ต่อด้วย MAT RACER 4 สีซ้าย อันนี้มีแผ่นยางให้เอาตัวนอนแล้วเอาหน้าลงมา ดูเหมือนไม่ค่อยเสียวมากนะเพราะเด็กตัวเล็กๆ ก็เล่นกัน / FREE FALL สีส้ม สุดโหดอันนี้ต้องเข้าไปอยู่ในแคปซูลก่อนแล้วปล่อยตัวลงมาจากข้างบน / AQUALOOP สีฟ้า ใช้แคปซูลปล่อยลงมาเหมือนกันแต่พาวนก่อนหน่อย แต่มันเสียวสุดๆ ตอนแคปซูลมันพรึ้บ !!!! ลงมาเนี้ยแหละ หัวใจจิวายยยยยยยย

SPIRAL สีเขียวซ้าย SERPENTINE สีฟ้ากลาง 2 อันนี้จะเล่นคนเดียวหรือ 2 คนก็ได้แล้วแต่เราแต่ต้องแบกวงยางขึ้นไปเองด้วยนะ

BOOMERANGO ม่วงแดง อันนี้เล่น 2 คนซ้อนกันมาเลยจ้าาาา จุดพีคคือพอโค้งมาแล้วถึงจุดสูงสุดแล้วมันไหลลงแบบถอยหลังนี้แหละ เสียววววมากกกกกกกกก

แค่มองขึ้นไปก็ใจหวิวแล้ว ......

วิวข้างบนไม่ธรรมดา ระหว่างนี้คือพักทำใจอยู่นะ

เครื่องเล่นสุดท้ายที่เราเล่นคือ RIVER SLIDE เป็นสไลด์เดอร์ที่ไม่เสียวมาก ชิลๆ ลงมาแล้วมันจะพาเราไปเรื่อยๆ ตามสระวงกลมเราก็จะได้พักแล้วก็ชมวิวไปด้วย นอนบนห่วงยางอาบแดดไปเรื่อยๆ ได้เลยจ้าาาา

สรุป :: วันนี้ทั้งเหนื่อยทั้งสนุก แล้วก็เป็นครั้งแรกด้วยที่พลอยมาสวนน้ำรามายณะ อยู่ไกลกรุงเทพฯ กว่าที่คิด แล้วเครื่องเล่นก็หลากหลายนะตอบโจทย์ทั้งวัยรุ่น ครอบครัว สูงอายุก็มาได้แล้วที่สำคัญคือรู้สึกปลอดภัยเพราะมีการเช็กน้ำหนัก มีเจ้าหน้าที่ดูแล เริ่ด !!! ไว้มีลูกจะพาลูกมาเล่นอีกกกก ฮ่าๆๆๆๆ

ฝากติดตามบล็อคใน Readme พลอย กานดา

และ Facebook Ploy's Story ด้วยนะคะ ไว้พลอยจะพาทุกคนไปเที่ยวใหม่

พลอย กานดา

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 16.30 น.