“เที่ยวอีสานทั้งที ก็อยากให้เป็นทริปที่คุ้มค่าแก่การมาเยือนหน่อย”

ต้องบอกก่อนเลยว่า ทริปนี้เป้าหมายคือไหว้อนุสาวรีย์ย่าโม เดิน ชิม ช้อป ชิล เมืองย่าโม แบบโก้เก๋มี สไตล์ จริงๆการมีแพลนเที่ยวคือสิ่งที่ดี แต่บางทีหลุดแพลนบ้างก็ได้ เราอาจจะเห็นอะไรมากขึ้น ทริปนี้เลยจะเที่ยวแบบ #แวะ จ้า เห็นป้ายสถานที่ท่องเที่ยวไหนน่าสนใจ ก็แวะเข้าไปเลยค่ะ^^

และในขณะที่ขับรถเข้าเมืองโคราชก็เห็นป้ายติดประกาศข้างทางว่า มีงานเปิดบ้านฟาร์ม มทส. (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี) ชิมช้อปผักปลอดสารพิษ และที่สำคัญมีทุ่งดอกทานตะวันเหลืองอร่าม เอ้า!แวะสิจ๊ะรออะไรอยู่

แวะถ่ายรูปกับดอกทานตะวันเสร็จเรียบร้อย เรามาต่อที่ร้านกาแฟ #เดอฟอเรสต์ บรรยากาศป่านิดๆเมืองหน่อยๆคนน้อยๆ บาริสต้าน่าอร่อยทั้งร้าน (อ้าว>< ) เอาเป็นว่า คือร้านในซอกในซอยที่ดีงามมากๆ เป็นร้านที่เงียบสงบดี เป็นส่วนตัว อากาศเย็นสบายรู้สึกผ่อนคลายจนอยากนอนหลับ

เอาล่ะค่ะ จริงๆคืนแรกเราแวะไปนั่งชิลฟังเพลงกันที่ร้านเช็คอินโคราช แต่เราจะข้ามจุดนั้นไปค่ะ^^ วันที่ 2 เราพาไปกินอาหารอีสานเบาๆ ส้มตำ กับ ต้มไก่ใบมะขามอ่อน ที่ร้านส้มตำวีไอพีคลับ แล้วก็แวะไปจิบกาแฟยามบ่ายที่ คลาสคาเฟ่ ร้านกาแฟที่ชาวโคราชโหวตให้เป็นร้านที่หนึ่งในดวงใจ ด้วยรสชาติกาแฟแบบโรยัลเบลนด์ที่หอมละมุนกลมกล่อม ใครลองแล้วต้องมาซ้ำแน่นอน อันนี้ขอการันตีอีกเสียงค่ะ จัดว่าเด็ด!

มาถึงเป้าหมายของเราคือ ไหว้ #อนุสาวรีย์ย่าโม เราใช้เวลาตรงจุดนี้ประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงค่ะ ไหว้ขอพรเสร็จเรียบร้อย ก็แวะกินข้าวที่ #Terminal 21 เอ๊ะ!ไหนๆก็ไหนละ แวะขึ้นไปดูวิวเมืองที่หอคอย Sky Duck ด้วยเลยละกัน

วันที่ 3 เราจะพาไปอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ก่อนจะไปขอแวะกินข้าวก่อนละกัน ที่ร้าน #โคราฑา ไก่อร่อย ส้มตำเด็ด ผัดหมี่เลิศ ข้าวแผะgood ใครมาโคราชอย่าลืมร้านนี้นะคะ กินอิ่มแล้วขอแวะอีกที่ #วัดศาลาลอย ไหว้อัฐิย่าโมและไหว้พระเสริมบารมีกันนิดนึงค่ะ และเราก็มุ่งหน้าไปอุทยานฯกันเลย

ที่นี่เขามีตลาดอยู่ใกล้ๆอุทยานฯด้วยนะ ก่อนกลับก็ขอแวะตลาดหน่อยละกัน ก็แหม!! อยากรู้ว่าที่นี่เขากินอะไรอยู่กันยังไง เอาเป็นว่า แวะเลยจ้า >///<

" เที่ยวที่ไหนก็เก๋ไก๋สไตล์เราได้ เที่ยวแบบนี้ไม่มีใบเกียรติบัตรให้ จะมีก็แต่ คุณค่าทางจิตใจ และความสุขที่ได้รับกลับมาเต็มๆ"

#เที่ยวเองฟินเองเจ๋งสุด

Wanitcha New

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 17.18 น.