“มาถึงศรีสะเกษทั้งที ไปที่ไหนดีนะ”

อีกหนึ่งเมืองรองในดินแดนอีสานใต้ คือจังหวัดศรีสะเกษ ที่หลายคนคงคิดว่า เอ๊ะ!ที่นี่เขามีดีอะไรน้า

วันนี้เราจะพาไปดูมุมหนึ่งของจังหวัดนี้ ที่คุณรู้แล้วต้องหลงรักและอยากไปเยือนสักครั้งแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนว่า ทริปนี้ก็ไม่ได้ไปตามแลนด์มาร์กเด่นๆเหมือนคนอื่นนะคะ แต่ทริปนี้จะเน้นไปตามวิถีชุมชนจ้า^^

ก่อนอื่น ขอแนะนำที่พักก่อน เราพักที่ #Unity Hotel ราคาคือน่ารักมาก อยู่ที่ 650 บาท แนะนำให้จองผ่านแอพพิเคชั่นจะได้ราคาถูกลงอีกค่ะ ห้องพักสะอาด กว้างขวาง พนักงานบริการดี

มาถึงก็ไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันหน่อย เราไปที่ #วัดป่าศรีรัตนาราม จะบอกว่าที่นี่สมกับเป็นวัดป่าเลยนะ บรรยากาศร่มรื่น พื้นที่กว้างมากๆ เดินแบบไม่เบื่อเลย และยังมีนกยูงเดินไปเดินมาหลายสิบตัว ใครที่อยากพักสมองทำสมาธิสงบเงียบ วัดป่าแห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์เลยค่ะ

ข้าวเย็นของเราเย็นนี้พาไปที่ตลาดยูเทิร์น เดินชิล ชิม ช้อปเบาๆเก๋ๆ ฟังเพลงเพลินๆ ที่นี่คือแหล่งรวมของกินรสเด็ดรสชาติถูกใจค่ะ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่นี่คือวัยรุ่น ก็นอกจากจะได้อาหารท้องแล้ว ยังได้อาหารตาไปด้วย (เล้งตูดฉีกแซ่บมาก นี่คือที่สุดของทริปแล้วมั้ง555><)

วันที่2ของเรา วันนี้พาไป #วัดพระธาตุสุพรรณหงส์และดูวิถีชุมชนกันค่ะ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังนะคะ ถือว่าเกินคาดเลย เพราะตอนแรกคิดว่าจะมีแค่โบสถ์ที่เป็นทรงเรือเท่านั้น แต่ที่นี่นำเสนอวิถีชุมชนได้ดีมากๆ มีตลาดชุมชน จำลองบ้านของคนสมัยเก่า มีอุปกรณ์ทำมาหากินแบบดั้งเดิม เป็นหนึ่งที่ที่อยากให้แวะมาค่ะ

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอแวะไปอีกที่ เป็นสถานที่นอกแพลนค่ะ ^^ นั่นคือ #แพริมน้ำมูล ชาวศรีสะเกษเขาจะพากันมารวมตัวกันที่นี่ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หนีร้อนมานอนแพริมน้ำ กินอาหารพื้นบ้าน ทั้ง ต้ม ผัด แกง ทอด เบื่อนอนชิล ก็ลงเล่นน้ำ ขี่บานาน่าโบ๊ท ครบรส! เป็นทริปสุดแซ่บแถบอีสาน

กาลครั้งหนึ่ง..สุดทึ่งที่ศรีสะเกษ

“ออกไปเที่ยวกันไหม พาหัวใจไปเติมความสุข”

Wanitcha New

วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.30 น.