ติดตามเพจได้ที่ https://web.facebook.com/Mong.Rayong.Fanpage

หน้าฝนนี้หลาย ๆ ท่าน รวมทั้งช่างภาพ คงหาที่พักผ่อน ถ่ายรูปกัน

แหล่งท่องเที่ยวที่ติดอันดับหน้าฝน ก็มีทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิรวมอยู่ในนั้นด้วย

รีวิวนี้นำมาจากกระทู้ที่รีวิวในพันทิปเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาหลายอย่างอาจเปลี่ยนแปลงไปบ้างนะครับ

ปีนี้ดอกกระเจียวยังบานไม่มากครับ และบานไม่พร้อมกัน เห็นพ่อค้าแถวนั้นก็บ่น ๆ กันอยู่ ผิดหวังนิดหน่อย

ตอนที่ไปบานเฉพาะช่วงบน โดยรวมไม่น่าเกิน 50 % ถ้ารอให้ด้านล่างบาน ด้านบนคงเหี่ยวหมดแล้วแน่

ส่วนที่ อช.ไทรทอง อ่านจากกระทู้ก่อนเห็นว่าบานไม่ถึง 5% ยังไงก็วางแผนเที่ยวกันดีนะครับ

หลังจากเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวเสร็จก็ขับรถมาที่ปากช่อง เนื่องจากซื้อ voucher จากงานท่องเที่ยวเมื่อปีที่แล้ว

จะหมดอายุแล้วเลยแวะมาสักหน่อยที่ น่านน้ำรีสอร์ท

เริ่มต้นกันด้วย เส้นทาง@love เจ้าของชื่อดังแห่งพันทิป

โดยเข้าพักเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา โดยเข้าพักห้องที่อยู่ติดกันกันห้องอื่น

โดยแบ่งเป็นสี ๆ พอดีแฟนชอบสีม่วงเลยเลือกห้องนี้ครับ ราคา 1500 บาท

เฉพาะวันธรรมดา ถ้าวันหยุดจะราคา 1900 บาท รวม อาหารเช้า

แต่เชื่อเถอะถ้าคนไปดูดอกกระเจียวต้องออกแต่เช้าเพื่อดูหมอก กลับมาไม่ทันอาหารเช้าแน่ ๆ

บริการ 7 โมง ถึง 10 โมงเช้า ครับ

ที่นี่เห็นมีป้ายใส่ รหัส WIFI แต่เปิดหาสัญญาณแล้วไม่เจอ

3G ทั้ง AIS และ DTAC มาแบบแผ่ว ๆ เล่นได้มั่งไม่ได้มั่ง

ภาพภายในห้องพักครับ เจ้าของออกแบบและเก็บรายละเอียดดีมาก น่าจะมาจากประสบการณ์

การท่องเที่ยวต่าง ๆ ดูจากที่ริวิว ของตกแต่ง มุมถ่ายรูป มีให้ไม่น่าเบื่อเลย

ด้านหลังรีสอร์ท ใครพักห้องเดี่ยว วิวพระอาทิตย์ตกดินสวยดีครับ

ส่วนต้อนรับ เช็คอิน และทานอาหาร

มีของว่างอยู่ส่วนกลาง พวกน้ำ ขนมปัง ทานได้ไม่อั้นครับ

หลัง ๆ คงมีคนทานเหลือกันเยอะ ต้องมีป้ายติดไว้ห้ามทานเหลือ

ส่วนอาหาร มีเมนูแนะนำเขียนไว้ ลองสั่งส้มตำถาด ผัดผักน้ำปลา ต้มซุปเปอร์ มาดู รสชาติพอได้ กลาง ๆ ครับ

ครัวปิด สองทุ่มครับ กาแฟสดมีให้บริการเฉพาะวันหยุด

มาถึงอุทยานหกโมงครึ่ง กว่าจะได้ขึ้นต้องรอรถก็เกือบเจ็ดโมง หมอกหมดพอดี

ได้รูปมาไม่เยอะ ผิดหวังนิดหน่อยครับ

รถรับส่ง ค่าบริการคนละ 20 บาท โดยจะไปส่งที่จุดท่องดอกกระเจียวด้านบนก่อน

แล้ววิ่งไปส่งที่ป่าหินงาม แล้วลงมาด้านล่าง

ดูจากท่อ PVC ให้เข้าแถว วันหยุดยาวสงสัยคนจะมหาศาล

ลงมาด้านล่างก็แวะอุดหนุนของฝากกันหน่อยครับ ไม่แพงเลย 3 อันร้อย

ลงมาก็ประมาณสิบโมงกว่าๆ หาอะไรกินกันที่ร้านค้า สวัสดิการ ในอุทยาน อร่อยทุกอย่างโดยเฉพาะ

ไก่ย่าง หนังจะกรอบ ๆ รสชาติกำลังดี แนะนำ แนะนำ

หลังจากเช็คเอาท์ที่ เส้นทาง@love เสร็จ ตอนเที่ยง ก่อนกลับเดินถ่ายรูปเล่นนิดหน่อย

หลังจากนั้นก็มุ่งตรงสู่ ปากช่อง ใช้โปรแกรม GPS sysgic ในมือถือนำทางเอาครับ

เข้าเช็คอิน บ่ายสามกว่า ๆ โดยเข้าพักที่ห้องสตาร์ฮัท

โดยได้ซื้อ voucher ไว้ที่งานท่องเที่ยวเมื่อปีที่แล้วครับ ใกล้หมดอายุเลยแวะมาพักสักหน่อย

ซื้อมาพันนิด ๆ จำราคาไม่ได้

รูปบรรยากาศโดยรอบ ๆ ครับ ที่พักจะอยู่โซนด้านหลัง ถ้าไม่มีรถ เดินจาก counter checkin

นี่มีเหนื่อยครับ

บ้านพักจะแบ่งเป็นสองชั้น ด้านล่างชื่อโคซี่ ด้านบนชื่อ สตาร์ฮัท หลังคาเปิดดูดาวได้

แต่ไม่เห็นหรอกครับ ดาวน่ะ แสงไฟสว่างบังหมด

ผมพักที่ห้อง สตาร์ฮัท จะมีที่นอนอยู่ด้านล่างและด้านบนที่เปิดหลังคา

ด้านหน้าห้อพักติดลำธาร ส่วนด้านข้างจะมีโต๊ะเอาไว้สังสรรค์ แต่ใช้รวมกับห้องด้านข้าง

ความส่วนตัวจะหายไปหน่อย ด้านบนเปิดเดินถึงกันได้

ส่วนอาหารเช้า อยู่ด้านหน้าของรีสอร์ท ถ้าเดินไปกินนี่เหงื่อตกแน่ครับ

เป็นจุดที่ขายอาหารตามสั่งเลยต้องอยู่ติดถนนด้านหน้า

เมนูสำหรับแขกที่มาพักจะเลือกได้สองอย่างครับ กินแก้หิวเดี๋ยวไปหาอะไรข้างนอกกินดีกว่า

คืนวันที่เข้าพัก ไม่รู้จะออกไปไหนดี ป่วยเป็นหวัดอีกต่างหาก เลยแวะไปที่

Palio เขาใหญ่สักหน่อย เคยมาหลายครั้งแล้วครับ เมื่อก่อนคนเยอะมาก

มีทัวร์ลง แต่มาวันนี้มันช่างเงียบเหงาจัง หรือมาวันธรรมดาก็ไม่รู้

หลังจากนั้นก็ไปทานข้าวที่ครัวเขาใหญ่ สั่งแฮมอ่อน ต้นอ่อนทานตะวันผัด ยำเห็ดสองอย่าง

ไข่เจียวปลาเค็ม ปรากฎว่าทานไม่หมดสักอย่าง สงสัยมาจากอาการหวัดกินอะไรก็ไม่อร่อย

วันกลับ หลังจาก check out จากน่านน้ำก็ออกมาหากาแฟให้ตาสว่างกันสักหน่อย

ขับมาเรื่อยทางเขาใหญ่ เห็นร้านกาแฟ ตกแต่งสไตล์ของเก่า ชื่อ กาแฟ รักกัน ณ เขาใหญ่

แวะชิมสักหน่อย รสชาติไม่ถูกคอเท่าไร แก้วละ 70 บาท แต่ร้านมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะพอสมควร

เป็นร้านอาหาร มีแกลลอรี่ภาพให้ชมฟรี

มองระยอง

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.16 น.