สวัสดีพ่อเเม่พี่น้องทุกคน 👨‍👩‍👧‍👧👩‍👩‍👧‍👧👩‍👧‍👧 บนความเหนื่อยล้าจากหน้าที่การงาน เราก็มักจะออกไปเที่ยว 🎡ออกไปปาร์ตี้ 🎊🎉 เเต่กลับเหนื่อยเเละเมื่อยกว่าเดิม555 (สำหรับคนเเก่อย่างผมนะ🎅🏽) ผมจึงมองหาสถานที่ที่สามารถขับรถ 🚜 ไปภายใน 1-2 ชั่วโมง ซึ่งปัญหาก็มีอีกคือมันเยอะมาก😭😭เเต่เเล้วก็มาลงเอยที่ พัทยา🤓

จังหวัดบ้านเกิดเมืองนอนขอกระผมเอง เเต่มาครั้งนี้ต่างจากครั้งอื่น เพราะมาคนเดียว🕴🏻 เเละก็คิดแค่ว่าจะไม่ทำอะไรเลยนอกจากกินกับนอน

พอได้จุดหมายปลายทางก็ได้หาที่พัก ซึ่งค้นไปค้นมา ก็มาเจอที่นึง น่าตาดูดีมากเเต่ไม่มีรีวิวใดๆ ก็ไม่ค่อยมั่นใจตามประสาคนปกติ เเต่ด้วยราคาเพียง คืนละ 1200 บาททำให้ผมกดจองมาอย่างรวดเร็ว สถานที่แห่งนี้ชื่อว่า “Barayan place” 🏠

จุดเด่นหลักๆเลยที่ทำให้ผมจิ้มที่นี่คือ ดีไซน์ภายนอกที่ดูโมเดิร์นแปลกตา บวกกับราคา💵💵 พันต้นๆ ที่พอจะจ่ายได้ ปกตินอนได้ 2 คนนะถ้าหารกันก็ 600 💴 บาท ราคาเหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ ที่ตั้งก็ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยว เเต่ขอบอกว่าเหมาะกับคนที่มีรถส่วนตัวไปมากกว่านะครับ เพราะมันต้องเข้าซอย เเล้วที่พักที่นี่เค้าไม่ได้มีพนักงานใดๆนะครับ เป็นระบบ📫 self-check in ซึ่งถือว่าเก๋ไปอีกแบบ

หลังจากได้ที่ได้ที่พัก ผมก็ไม่ทำให้ตัวเองผิดอย่างที่ตั้งใจคือ การ “แดก” มาดูสถานที่กินนอนกันดีกว่า🛌🍻
- ที่พัก Barayan place
- Cocoa cafe
- The Glass House
- The Sky Gallery

“นี่ก็คือ ทริป 2วัน1คืนเเบบชิลตามโจทย์ที่ผมตั้งใจไว้ ไปดูกันเลย “

IG @lefthome_ig

FB PAGE : Left Home หนีออกจากบ้าน

ทุกรูปถ่ายด้วย Fujifilm xt2 xf10-24. xf35 f1.4

เมื่อขับรถมาถึงพัทยา ก่อนที่จะเข้าที่พักฉันก็หาของหวานกระเเทกปากก่อน สายรายงานมาว่ามีร้านชาเขียวแบบ takeaway รสชาติดีเราจึงต้องมาเยือนก่อนเข้าที่พัก ชื่อร้านคือ "Cocoa Cafe"

บริเวณหน้าร้านจะเล็กๆครับ ไม่เหมาะกับนั่งเท่าไหร่

นี่ก็คือเมนู matcha ที่สั่งมาอร่อยสมคำร่ำลือ รสชาติเข้มข้นกำลังพอดี

พอซื้อชาเขียวเสร็จ ก็ขับรถมาไม่นานมาทางพัทยาใต้ เพื่อมุ่งหน้ามาที่พักของฉันในคืนนี้ Barayan place ที่นี่จะเป็นระบบ self check-in คือจองเเล้วทาง รร จะให้รหัสตู้กุญเเจมาให้เราไปหยิบเอง เท่ไปอีกแบบครับ

ราคาคืนละ 1,200 บาท สามารถนอนได้ 2 ท่าน (ใช่ครับ เราจะได้ทั้งหลังนี่เลยครับ)
📍34/91 ต.นาจอมเทียน อ สัตหีบ จ ชลบุรี

พอเข้ามาก็จะเห็นโซนนั่งทำงาน ซึ่งภายในตกแต่งดีมากกกกกกกกก สไตล์แบบมินิมอล โทนสีขาว-น้ำตาล

ทั้งหลังจะมี 2 ชั้นครับ นี่คือภาพมุมกว้างของส่วนชั้นล่าง จะเป็นทางเข้ากับโซนนั่งเล่น มี outdoor เล็กๆ

ชั้นบนจะเป็นห้องนอน ซึ่งต้องบอกว่าดีงามมาก บ้านหลังใหญ่มีสองชั้น อยู่กัน2คนสบายมากๆ ในราคา 1,200 บาท!!!

ส่วนเเสงสีสวยงามเหมาะกับการถ่ายรูป ได้หลายมุมเลยทีเดียวเชียว

ความใหม่นี่ต้องยกให้เลย เพราะสภาพบ้านใหม่มากและสะอาดมาก

หลังจากเช็คอินเรียบร้อย ท้องก็เริ่มโหยหาอาหาร ก็ถามลุงที่เดินผ่านหน้า รร ว่าร้านไหนวิวดี เค้าเเนะนำว่า The glass house พอมาถึงก็รับรู้ได้ถึงบรรยากาศที่งดงาม ริมทะเล ร้านตกแต่งด้วยไฟดวงเล็กๆสวยงามมาก เหมาะการมาคนเดียวจริงๆ😩

📍ซ.นาจอมเทียน 10 ถนน นาจอมเทียน
(อยู่ใกล้ที่พักประมาณ 5 นาที)

เมนูน้ำเพื่อความสดชื่น

ตื่นตอนเช้า มาทะเลก็อยากกินอาหารวิวสวยๆ จึงค้นหาในเน็ตได้ที่นี่มา บรรยากาศโคตรดี มีอาหารให้เลือกเยอะ The sky gallery pattaya กาแฟอร่อย บรรยากาศเต็ม 10 ไปเลย

📍ถนน ราชาวรุณ บางละมุง

ต้องบอกว่าสมใจครับ กับการตั้งโจทย์กินนอน พักผ่อนชิลๆ เอื่อยๆ เรื่อยๆ เปียกๆ
รู้สึกว่าได้พักจริงๆ ถึงเเม้ว่าจะมาคนเดียวก็สนุกได้กับความเงียบ 🤣 มันต่างจากการมาครั้งอื่นๆ เเต่ประทับใจเช่นเดิม เอาไป 3 คำ “ใกล้ ชิล ดี” ต้องมาซ้ำๆๆๆๆๆ

LEFT HOME หนีออกจากบ้าน

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.28 น.