สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านทุกคน วันนี้เรามา เดิน-กิน-เที่ยว ย่านเจริญกรุงกันโดยผมเดินทางด้วยเรือข้ามฟากฟรีจากห้าง iconsiam มาลงท่าสี่พระยา และเดินตามซอยตรงท่าเรือไปเรื่อย ๆ ซึ่งแถวนี้จะศิลปินกราฟฟิตี้มาแสดงผลงานตัวเองตามกำแพง

ซึ่งเหมาะกับการใช้เป็นมุมถ่ายรูปสวย ๆ เก๋ ๆ ซึ่งภาพกราฟฟิตี้จะอยู่ในซอยข้าง ๆ ไปรษณีย์กลางบางรัก

สถานที่ต่อไปคือ Warehouse 30 อยู่ในซอยเจริญกรุง 30 อีกหนึ่งโปรเจ็กต์สุดสร้างสรรค์ของ คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบชื่อดังของไทย หากท่านใดขับรถมาที่นี่มีที่จอดรถครับ

ภายในจะเป็นโกดังสไตล์ดิบ ๆ เดินมาร้อนแวะหาอะไรดับร้อนต้องร้านนี้เลยครับ " Coffee Roaster by Library " ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11:00-20:00 ภายในร้านจะตกแต่งไปด้วยหลอดไฟ รูปภาพ โดยรวมการตกแต่งร้านจะเป็นแนว contrast เข้ม ๆ ราคาเครื่องดื่มเฉลี่ย 100-200 บาท มี wifi ให้ใช้ด้วยและที่สำคัญคือมีปลั๊กไฟใช้ชาร์ทแบตเริด!!! เผื่อบางท่านแวะมานั่งทำงานหรือ ต้องการหามุมเงียบ ๆ สำหรับนั่งอ่านหนังสือ บลา ๆ ส่วนรสชาติเครื่องดื่มค่อนข้างดีเลยทีเดียว

ซึ่งผมสั่งกาแฟร้อนและโกโก้เย็น

พอพักหายเหนื่อยแล้วก็เดินชมภายในโกดังต่าง ๆ ซึ่งจะ zone ขายของที่ระลึกและของแต่งบ้านรวมถึงเสื้อผ้าด้วย

ผมก็เดินถ่ายรูปต่อโดยผม เดินจากซอยเจริญกรุง 30 ไปชุมชนตลาดน้อยซึ่งอยู่ซอยเจริญกรุง 22 ซึ่งอยู่ห่างจาก Warehouse 30 ไกลพอสมควร บริเวณตลาดน้อยเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนอีกแห่งหนึ่ง นอกเหนือจากย่านเยาวราชและสำเพ็งที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งย่านตลาดน้อยนี้ก็ยังมีกราฟฟิตี้สวยให้เราได้เดินถ่ายรูปตลอดทาง

เราเดินออกมาตามทางจากชุมชนตลาดน้อยแล้วก็มาเจอวงเวียนโอเดียนใกล้เยาวราช

ประจวบเหมาะกับเวลาบ่ายนิด ๆ ก็หิวพอดีผมพอจะมีร้านอร่อย ๆ ย่านนี้แนะนำคือ "ร้านโอเดียน บะหมี่ปูทะเล" ซึ่งเราจะต้องเดินข้ามวงเวียนไปฝั่งตรงข้ามจากรูป แล้วเลี้ยวซ้ายจะเจอร้านอยู่ใกล้ ๆ วัดไตรมิตร

ร้านเปิดมา 40 ปีแล้วเส้นบะหมี่ของทางร้านนั้นทำเองที่ ภายในร้านมีห้องแอร์เย็น ๆ ให้นั่ง เมนูแนะนำของร้านนี้คือ บะหมี่เกี๊ยวก้ามปู ตามมาด้วยเกี๊ยวกุ้งทอดกรอบ และเกี๊ยวน้ำ ร้านนั้นตั้งอยู่ริมถนนไม่มีที่จอดรถ ร้านหยุดอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือน โทรศัพท์ 08-4703-4042 / 08-6888-2341 ร้านเปิดตั้งแต่ 8:30-20:00 ราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท ส่วนความอร่อยถือว่าดีพอสมควร

เมนูบะหมี่ก้ามปูนั้นราคาจะขึ้นอยู่กัยขนาดของกล้ามปู โดยเริ่มจาก 150-550 บาท นอกจากบะหมี่ยังมีเมนูอย่างอื่นอีก เช่นข้าวผัดปู หูฉลาม กระเพาะปลา ฯลฯ

ฺBear Travel หมีมีเรื่องเล่า

วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.53 น.