สามารถติดตามการเดินทางของเราสองคน ได้ที่ เพจ: ฅน ติด เที่ยว

ถ้าไม่ชอบ"เขา" ชอบทะเลแบบเราก็ได้นะ

One Day Trip 3เกาะหัวใจมรกต..ทะเลพม่า
ทริปนี้เป็นทริปแบบไปเช้าเย็นกลับ
สำหรับทริปคร่าวๆ เราจะไปดำน้ำทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน จุดที่1เกาะหัวใจมรกต,จุดที่2เกาะดอกไม้ และจุดที่3เกาะย่านเชือก

โดยหลังจากทำเอกสารผ่านแดนเรียบร้อยทั้ง 2 ฝั่ง ก็พร้อมออกเดินทางไปที่เกาะหัวใจมรกต ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ กิจกรรมที่นี่ก็คือ snorkeling ลอดถ้ำเข้าไปด้านในเกาะหัวใจมรกต เพื่อชมปะการัง ด้านในถ้ำน้ำไม่ลึก และใสมากๆ

ดำน้ำกันจนหมดแรง ก็แวะไปเติมพลังกับบุฟเฟต์ที่เกาะดอกไม้ และพักผ่อนตามอัธยาศัย หรือจะสนุกไปกับ การพายเรือใสๆ ไปดูปลาและปะการัง,snorkeling หรือจะนั่งชิงช้าถ่ายรูปชิคๆ ริมหาด พร้อมกับพี่ๆ ไกด์ที่พร้อมเป็นตากล้องให้เสมอ

พักผ่อนกันพอประมาณ ก็ไปปิดท้ายด้วยการดำน้ำจุดที่ 3 ที่เกาะย่านเชือก

และจุดสุดท้ายก่อนข้ามกลับไทย เราก็ได้ไปแวะที่โรงแรมแกรนด์อันดามัน เพื่ออาบน้ำอาบท่า นอกจากห้องอาบน้ำแล้วที่นี่ก็ยังมีคาสิโนและ duty free ให้ช้อปด้วย ที่สำคัญคือ duty free ที่นี่ถูกมากกกก ซื้อได้เลยไม่ต้องใช้ passport หรือใครอยากจะกลับฝั่งระนองเลยก็สามารถกลับก่อนได้

ทริปนี้เราใช้บริการทัวร์ของ Speed Republic บอกเลยมันคุ้มค่ามาก เลือกไม่ผิิดที่ใช้บริการทัวร์ของ Speed Republic ไกด์บริการดี เป็นกันเองสุดๆ และสิ่งที่ได้รวมในทริปนี้ ได้แก่
1.บริการรถรับ-ส่งไปกลับ ที่พักในตัวเมืองระนอง-ท่าเรือแกรนด์อันดามัน
2.บุฟเฟต์เน้นๆ อร่อยเริ่ดทุกเมนู ผลไม้และเครื่องดื่มไม่อั้น
3.เบียร์เมียนมาร์พร้อมเสิร์ฟตลอดทริป 4.หน้ากากดำน้ำแบบเต็มหน้า พร้อมตีนกบใหม่ครบไซส์
5.บริการเรือสปีตโบ๊ทตลอดทริป
6.บริการเอกสารผ่านแดน(ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว)
7.ประกันการเดินทาง (วงเงิน 1,500,000 บาท)

ใครสนใจทริปดีๆแบบนี้ ก็สามารถจองได้ที่เพจ Speed Republic
จองทาง Inbox: m.me/SpeedRepublicThailand/
จองทางไลน์ Line: http://line.me/ti/p/%40nbu9359i
โทร: 08 5394 9791, 08 9834 9701 และ 09 8874 5496

#SpeedRepublic #myanmarsea #cockcomb
#เกาะหัวใจมรกต #เกาะดอกไม้ #เกาะย่านเชือก
#ทริประนองทะเลพม่า
#Aristitletour
#ฅนติดเที่ยว

รถรับส่งไปรับเราตั้งแต่ 07.00 น.มาที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน เมื่อมาถึงก็ยื่นบัตรประชนชนให้ไกด์ และรับถุงยังชีพ555 ในถุงจะเป็นของว่างไว้ทานตอนเช้าสำหรับใครที่ยังไม่ได้ทานอะไรมา

ทางเดินไปขึ้นเรือ ท่าเรือแกรนด์อันดามัน

อากาศตอนเช้าดีมาก ไม่ร้อน ลมเย็นๆ

หอประภาคาร

เรือจอดรอเราอยู่ เป็นเรือสปีดโบ๊ทจากตรงนี้เราต้องนั่งเรือไปยื่นเอกสารที่เกาะสอง ประเทศพม่าก่อน

พร้อมแล้วไปลุยกันเลยกับ Speed Republic

ถึงแล้วที่นี้ เกาะสอง ประเทศพม่า ยื่นเอกสาร ตม.พม่าลงตรวจ ตรวจเสร็จก็ไปลุยกันเลย กับจุดแรก เกาะหัวใจมรกต

ระหว่างทางก็ออกมาถ่ายรูปกันหน่อย หน้าตาเวลาได้เที่ยวก็จะประมาณนี้แหละ555

ตลอดทริปมีเครื่องดื่มให้ดื่มฟรี ทั้งน้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำเปล่า และเบียร์เมียนมาร์ สายคอเบียร์บอกเลยห้ามพลาด

ถ่ายรูปรวมกันหน่อย พี่ๆไกด์บริการดี เป็นกันเองสุดๆ

ถึงแล้ว เกาะหัวใจมรกต พี่ไกด์เป็นตากล้องได้ดีมากระหว่างที่เราลงน้ำ ก็ยังมีรูปเรา

ไปลุยกันเลย มุดเข้าไปในเกาะหัวใจมรกต เกาะนี้ไม่มีหาดทรายให้เราเดินนะครับ ต้องว่ายน้ำเข้าไปเท่านั้น ส่วนใครที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ มีพี่ๆไกด์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

หน้ากากเต็มใบ มือใหม่ก็ดำน้ำได้ง่ายๆ ไม่ต้องคาบท่อให้ยุ่งยากเลย มันดีมากๆสำหรับมือใหม่อย่างเรา

ภายในเกาะหัวใจมรกต ที่ได้ชื่อหัวใจมรกตเพราะถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นเป็นรูปหัวใจและน้ำที่นี้ใสมาก มองแล้วสีเหมือนมรกตจริงๆ

ก็ค่อยๆลอยตัวไปเรื่อยๆ ดำน้ำดูปะการังและดอกไม้ทะเลและปลาต่างๆ

พี่ไกด์ก็ตามมาถ่ายรูปให้ทั้งแบบเดี่ยว

หรือจะแบบคู่ พี่ไกด์ก็ไม่บ่น ชอบบริการตรงนี้มากๆครับ เพราะบางคนก็ไม่มีกล้องที่สามารถกันน้ำได้ ก็จะอดได้ภาพสวยๆแบบนี้ไปอวดเพื่อนๆแน่นอน

ธรรมชาติที่นี้อุดมสมบูรณ์มากๆ ปลานีโม่หรือปลาการ์ตูน เยอะมากๆ

ปะการังและดอกไม้ทะเลต่างๆสีสวยสดใส

ดอกไม้ทะเล

ที่เกาะหัวใจมรกตจะมีเม่นทะเลเยอะมากๆ ต้องระวังนิดหนึ่งนะครับ ถ้าตรงไหนตื่นๆก็ให้ลอยตัวไว้ ค่อยๆไปอย่าเอาขาไปโดนเชียวนะ มันจะปวดสุดๆเลยแหละ

ปลาทะเลมากมาย

เหมือนเราหลุดเข้าไปในตู้ปลาที่อควาเรียมอะไรยังงั้นเลยแหละ มันเยอะแยะไปหมดทั้งปลาทั้งดอกไม้ทะเล สวยๆทั้งนั้นเลย

ดอกไม้ทะเลสีสวยสดใสกับฝูงปลาทะเลน้อยสีสวย

หลังจากดำน้ำกันจนเหนื่อยแล้วก็เตรียมตัวขึ้นเรือเพื่อไปต่อเกาะดอกไม้ เราจะไปทานอาหารกลางวันกันที่เกาะดอกไม้

นั่งเรือมาไม่นานก็มาถึงแล้วเกาะดอกไม้ เป็นเกาะที่เงียบสงบมาก น้ำใส หาดทรายขาวนุ่มละเอียดสุดๆ และยังมีกิจกรรมหลายๆอย่างให้ทำเช่น นั่งชิงช้า นอนเปล พายเรือท้องใส

น้ำใสจริงๆนะไม่ได้โม้

ระหว่างที่รอทานข้าว ที่นี้ก็สามารถดำน้ำได้นะ ปะการังและดอกไม้ทะเลก็สวยมากๆเหมือนกัน ปลาทะเลก็เยอะ

เอาจริงๆไม่รู้คิดไปเองหรือป่าวมาเกาะนี้แดดไม่ร้อนเลย แบบว่าเราไม่กลัวแดดกันเลยแหละ ลมก็เย็นสบายไม่เหนียวตัวด้วยนะ

หาดทรายขาวละเอียด สบายเท้ามากๆ

หาดทรายยาว กว้าง เป็นส่วนตัวสุดๆ

ท่าประจำตัวของแอดเขาแหละ555

มองไปทางไหนก็สบายตา

หาดทรายขาวนุ่มละเอียดมากๆ ไม่เคยเจอละเอียดขนาดนี้ เหมือนแป้งเลยแหละ

ได้เวลาทานข้าวเที่ยงแล้ว ที่นี้จัดให้แบบบุฟเฟ่ ใครไม่อิ่มมาตักใหม่ได้เรื่อยๆ มีทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ไก่ หมู หลากหลายอย่าง และที่อยากแนะนำคือ น้ำพริก บอกเลยอร่อยมากกก

หลังจากทานข้าวอิ่มแล้ว เราก็เอาเรือใสมาพายเล่นถ่ายรูปกัน หรือใครจะพายไปดูปะการังก็ได้นะ ระหว่างรอเวลาไปเกาะย่านเชือก

โพสต์ท่าสวยๆกับน้ำทะเลใสๆ

ออกจากเกาะดอกไม้มาต่อกันที่เกาะย่านเชือก เกาะนี้สามารถดำน้ำได้อย่างเดียวนะครับ ไม่สามารถขึ้นฝั่งได้ เพราะเป็นเขตทหารของพม่า

ตรงเกาะย่านเชือก ปะการังเยอะ และสวยๆทั้งนั้นเลย

พร้อมแล้วก็ลงไปดูกันเลย ใครที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็มีไกด์คอยดูแลอย่างใกล้ชิดและพาไปชมจุดต่างๆที่สวยงาม

มาทริปนี้บอกเลยแฮปปี้มากๆเหมือนมากับครอบครัวเป็นกันเองสุดๆ

ถ่ายรูปรวมกันก่อนกลับในน้ำ

สามารถดำไปได้ไกลถึงนู้นเลยนะ มันกว้างใหญ่มาก ใต้น้ำก็อุดมสมบูรณ์สุดๆ

ฅน ติด เที่ยว

วันพฤหัสที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 19.02 น.