มาแล้วจ้าา ฉบับเต็มที่หลายๆคนรอคอย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป 5 วัน 4 คืน สองหมื่นนิดๆ

สายชิลล์ สายกิน มารวมกันตรงนี้ค่าาา 📍📍

ไทเป เมืองสุดชิล เดินสบาย ช็อปแหลก กินแหลก ตัวแตกทั้งทริป!

Day1

เดินทางกับ Nokscoot จากดอนเมืองไปถึงสนามบินเถาหยวน บิน ตี2 ถึงไต้หวันประมาน 07.15 น. ด้วยราคา 5,650 บาทค่าาา

หลังจากแลนด์ดิ้ง เราก็ตรงดิ่งไปเช่า pocket wifi ที่สนามบินนั่นแหละค่ะ เราจองผ่าน app KLOOK ค่ะ คอนเฟิร์มว่า เน็ตไม่กากเลย ตลอด 5 วันค่ะ

ออกเดินทางจากสนามบินเถาหยวน ขึ้น HSR มาลงที่ Taipei main station แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีเขียว มาจบที่ สถานี Ximen ค่ะ

hotel papa whale

เราเลือกพักที่ โรงแรมนี้ค่ะ เพราะเดินทางง่ายมาก ด้วย mrt เราสามารถซื้อเป็น easy card สำหรับขึ้นลงรถไฟฟ้า หรือซื้อของใน 7-11 หรือ family mart ได้ด้วยค่ะ สะดวกสุดๆ

การเดินทางมาที่โรงแรม ให้ลงที่สถานี ximen ออก exit 6 แล้วตั้ง map เดินต่อ ประมาณ 10 นาที ก็ถึงโรงแรมแล้วค่ะ

โรงแรมเปิดให้เช็คอินตอน บ่าย3 นะคะ แต่เราสามารถฝากกระเป๋าไว้ได้เลยค่ะ

รีวิวโรงแรมเพิ่มอีกนิด ก็คือ ราคาแอบสูงนิดนึง แต่ก็อยู่ใกล้ย่าน Ximending night market มาก ห้องสะอาด มีห้องอาบน้ำ ห้องสุขา อ่างล้างหน้าแยกออกจากกัน เตียงนุ่มมมเว่ออออ ส่วนอาหารเช้าเป็นชาบูค่ะ

xin mala hot pot

เพราะว่าโรงแรมเปิดเช็คอินตอน 15.00 น. เราเลยต้องหาอะไรกินอะไรกันก่อน เลยจัดของหนัก อย่างชาบูเป็นมื้อแรก เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู ราคา รวมvat หัวละ 699 บาทค่ะ แต่ราคานี้จะไม่ได้เนื้อวากิวและมัตสึซากะ แต่เราจัดเต็มได้ทุกเนื้อที่มีอยู่ค่ะ เนื้อคุณภาพดีและสดมาก น้ำซุปหม่าล่า คือ ชาจิง เผ็ดจิง ส่วนน้ำจิ้ม ไม่ค่อยถูกปากเราค่ะ คิดถึงน้ำจิ้มสุกี้บ้านเราจริงๆ 555 ปิดท้ายด้วยไอติมของ haagen-dazes กว่า 20 รส แงงงงงงง มันฟินตรงนี้!!

ย่าน ximending

เดินเล่น ในย่านซีเหมินตอนกลางวัน สะดุดร้านตู้คีบ และหมุนกาชาปอง

ซึ่งมีอยู่เยอะมากๆ อยู่นานมากๆเลยค่ะ เสียหายไปหลายร้อย

Day2

เราเลือกนั่ง uber จากที่พัก

C.K.S memorial hall

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก สร้างเพื่อเป็นการรำลึกและเทิดทูนอดีตประธานาธิบดี เป็นสถาปัตยกรรมจีน ขนาดใหญ่ ที่ยิ่งใหญ่มากๆ ตรงกลางจะมีรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ เจียงไคเช็ก และมีการโชว์ทหารเปลี่ยนเวรทุกชั่วโมงด้วย แต่อันนี้เราไม่เห็น เพราะคนเยอะมาก ส่วนสูง 155cm ขอบายค่ะ ;___;

Chun shui tang

ร้านชานมไข่มุก ต้นตำรับเจ้าแรกของไต้หวัน มันดียยยยยยยย์มากกกก!!! อร่อยจริงๆค่ะ

ฟูจี้บิงเตี้ยน

เราตัดสินใจเดินไปเรื่อยๆ เพราะว่าจะไปเที่ยวที่หัวซานต่อ ระหว่างทางเจอร้านขายขนม homemade เป็นขนมเปี๊ยะ หอมกรุ่น ชิมไปเลือกไป อร่อยทุกอย่างจริงๆค่ะ ถือเป็นความโชคดีที่เจอค่ะ เพราะร้านนี้ได้รางวัล 3 ปีซ้อน แนะนำว่าต้องโดนนะคะ!

hua shan 1914 creative park

ภาพที่ทุกคนเคยเห็น คงเป็นตึกแฝดที่มีหญ้าเขียวๆปกคลุม แต่พอเราไปปุ๊บ ไหนล่ะ สีเขียว? แห้งกรอบอยู่บนหลังคาค่ะ จุดเด่นของที่นี่ คือความชิคๆ มีร้านของฝาก กระจุ๊กกระจิ๊กเยอะเลยค่ะ

wooderful life

เป็นโมเดลและกล่องดนตรีใหม่ แบบ handmade ราคาสูงลิบ! แต่ดูเพลิน เราเดินดูโน่นนี่อยู่เป็นชั่วโมง ชอบอะไรแบบนี้จริงๆค่ะ

fish market

นั่งuberต่อมาที่ fish market ด้วยราคา 100นิดๆ มาถึงก็ลุยสิคะ รออะไร สายปลาดิบห้ามพลาดนะคะ ข้างในมีเคาเตอร์ให้นั่งทานด้วยนะคะ เชฟจะปรุงให้แบบจุกๆ แต่อันนี้เราเลือกเป็นแพ็คมา ก็ถือว่า ยังสด ใหม่ สะอาดอยู่มากค่ะ ถือว่าฟินอยู่นะ

Xaingshan Mountain

หรือเข้าช้าง อันนี้ยอม! ที่สุดแห่งความเหนื่อย! หอบ! เจ็บปวด! ขาล้า แต่ถือว่าคุ้ม วิวสวยใช้ได้ แต่วันที่ไปคือ อากาศหนาว เมฆลงต่ำ บังยอดตึก taipei 101 ไปอิ๊กกก ขอเตือนว่า ไม่ฟิตจริง ไม่ต้องขึ้นนะคะ มันไม่ได้ว้าวขนาดนั้น ถ้ามาก็ดี แต่จะไม่มาก็ได้ เคนะ

(มีต่อนะคะ ด้านล่างนะคะ)

Day3

วันนี้เราจะออกไปนอกเมืองกัน เราเลยจองคุณลุงแท็กซี่ไว้ค่ะ ดีลราคา 8ชม. 3,800 NT จะไปกี่ที่ก็ได้ แต่คุณลุงniceมากกกก ภาษาอังกฤษดีด้วย แถมยังทรีทเราประหนึ่งลูก😂 ซื้อไอติมให้กิน ชงชาให้แก้หนาว ไปๆมาๆ แกเลยไม่คิดค่า overtime อะไรเลยค่ะ ทั้งที่เราเลยเวลาไป 2 ชม. น่ารักกกกกก💕 ใครอยากได้เบอร์ติดต่อคุณลุงแท็กซี่หลังไมค์ได้นะคะ 😊

📌shifen station

สถานีรถไฟซือเฟิ่น เป็นสถานีรถไฟที่ชิคๆ ให้อารมณ์ชนบทแบบญี่ปุ่นๆ ที่นี่เค้าให้ปล่อยโคมอธิษฐานด้วยนะคะ ราคา 150-200 NT ค่ะ ที่นี่มีร้านปลาหมึกทอดที่อร่อยมากๆ อยู่ด้วย อย่าลืมลองนะคะ😍

📌shifen waterfall

น้ำตกซือเฟิ่น เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ เค้าบอกว่า เป็นไนแองการ่าแห่งไต้หวันเลยล่ะค่ะ ระหว่างทางไปเดินชมน้ำตก ต้องผ่านทางลาด สะพานแขวน กับบันไดอีกนิดหน่อย แต่วิวก็สวย คุ้มเหนื่อยอยู่ค่ะ 👍

📌houtong cat village

หมู่บ้านแมวหูตงงงง 🐈 แงงงงงง น่ารักมากๆๆๆ ให้ความรู้สึก เหมือนหลุดเข้าไปในเมืองการ์ตูน แต่เพราะวันนี้อากาศหนาวและฝนตกหนักมากๆ เลยเห็นน้องแค่ไม่กี่ตัว นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่แบบ สงบอบอุ่นๆให้ที่คุณได้นั่งชิลๆด้วยนะคะ

📌Juifen old street

ปิดท้ายวันนี้ที่ จิ่วเฟิน จุดเช็คอินคือ ร้านน้ำชาชื่อดัง ระหว่างทางที่เดินไปก็มีร้านรวงมากมายให้เราเดินช็อป ชิมยาวๆ คุณลุงแท็กซี่บอกว่า eatได้ pictureได้ แต่no buyนะ มันแพงมากๆ พวกของฝากน่ะค่ะ เราเดินตรงไปเรื่อยๆ กับโคมแดงสีสด มันฟินดีนะ แต่จะไม่ฟินก็ตรงที่คนเยอะมากๆค่ะ จนไม่ถึงมุมเด็ด ฝ่าไปไม่ไหว แงงงง เสียดาย😭

(มีต่อนะคะ)

Day4

ตื่นมาพร้อมฝนอีกแล้ว วันนี้เรามีแพลนจะไปนั่งกระเช้าชมวิวกันค่ะ วันนี้อากาศลดต่ำกว่าเดิม ประมาณ 14๐ เราเดินทางด้วย mrt จากซีเหมินไปสุดสายสีน้ำตาล taipei zoo station ค่ะ

📌Moakong station

ที่นี่จะมีจุดให้ลง 3 จุดนะคะ แต่ละจุดต้องมีตั๋วเข้า จุดแรกเป็นสวนสัตว์ จุดสองเป็นวัด จุดสามเป็นจุดชมวิวและไร่ชาค่ะ เรานั่งกระเช้าไปสุดเลยค่ะ

📌Maokong Gondola 🚡

เปิดสัมผัส ป่าเขียว🌿 ลมฝน🌧 กลิ่นหมอก❄️ และดอกซากุระ🌸 กระเช้ายาว4โลกว่า ใช้เวลาอยู่บนนั้นประมาณ 20นาที ชมวิวกรุบๆ

ยิ่งสูงงงง ยิ่งหนาววว อากาศลดลงไปอิ๊ก มือแข็งไปหมด น้องไม่ได้เตรียมตัวมาเจออะไรแบบนี้ แงงงง

บนนี้จะมีสตรีทฟู๊ดเล็กๆให้เรารองท้องค่ะ มาม่าแห้งที่ไต้หวัน เผ็ดๆเค็มๆ

ไก่ทอด มันทอด อร่อยอยู่นะไข่ต้มใบชา คือไข่ต้มธรรมดานี่แหละค่ะ ไม่ได้มีกลิ่นหอมใบชาอะไรมากมาย แต่กินแก้หนาวได้ดีเลยค่ะ

(มีต่อนะคะ)

❤Day5❤

ฝนตกหนักมากกกกกกกกกกกกกกก

อุตส่าห์แต่งตัวซะสวย พอเดินออกมานอกโรงแรมเท่านั้นแหละ ทั้งลม ทั้งฝน ทั้งหนาว ตัวสั่นปากสั่นไปหมด วันทั้งวันเลยไม่ได้ออกไปไหนค่ะ แพ็คของ จัดกระเป๋าเตรียมกลับอยู่ในโรงแรม

📌Longsan Temple

วัดหลงซาน วัดชื่อดังของไต้หวัน เราเดินจากที่พักมาที่วัดค่ะ ระยะทางประมาณ 1.3 กม. ที่นี่เดินสบายกว่าที่คิดค่ะ เพราะมีทางม้าลายและสัญญาณไฟที่แยก ที่ตรอก โคตรดี วัดหลงซานจะมีการไหว้เทพเจ้า ขั้นตอนคือเราต้องเข้าประตูมังกร รับธูป แล้วไหว้จากขวาไปซ้าย อธิษฐานเรื่องที่ขอ ที่นี่เด่นเรื่องความรักนะคะ อุอิ แล้วออกทางประตูเสือ ตรงทางออก มีที่เช่าเครื่องรางด้วยค่ะ มีหลายแบบมากๆ เด่นเรื่องความรักอีกนั่นแหละ พญานกยังพ่ายแพ้ เค้าว่างั้น 555 ไอเราก็ไม่ใช่คนงมงายหรอก... เอามา10อันค่ะคุณป้าาา!! 😂

📌Ximending night market

เดินลุยที่ซีเหมินกันต่อ อารมณ์เหมือนสยามบ้านเรา แต่อากาศเย็นกว่ามากกก แถมผู้คน หน้าตาดี๊ดี~ ลุยกิน street food ที่ซีเหมินกันค่ะ อิ่มๆกันไปเลยย มาช็อปปิ้งของฝากซักหน่อย ถลุงเงิน ถลุงเหรียญ เงินเหลือแล้วไม่สบายใจ 😂 สายเปย์รองเท้า อย่าลืมเข้าร้าน ABC mart ข้างๆ Uniqlo นะคะ ถูกมากๆๆ

จบแล้วทริปไทเป สายชิล สายช็อป สายกินๆนอนๆ ไม่แอดเวนเจอร์อย่างเรา ก็ได้ประมาณนี้ 5555

สรุปค่าใช้จ่าย

ค่าเครื่องบิน Nokscoot 5,600 บาท

ค่าโรงแรม hotel papa whale ตกคนละ 4,400 บาท

นอกนั้นเป็นค่ากิน+ค่าช็อป+ค่าเดินทาง อีกประมาณ 12,000 บาทค่ะ

รวมแล้วทริปนี้ มีค่าเสียหายประมาณ 22,000 บาท แบบช็อปแหลก กินแหลก ตัวแตกเลยค่ะ😂😂

ใครสนใจอยากเที่ยวไต้หวันเหมือนเรา เข้ามาสอบถามหรือ follow กันที่ FB page : https://www.facebook.com/thistrips/ ได้เลยนะคะ #Thistrips #เที่ยวไต้หวัน #เที่ยวไทเป #Streetfood #ทริปนี้ต้องเที่ยว #เจ้านายไม่ว่าแค่ลาไปเที่ยว

Thistrips

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 13.58 น.