9th - 10th March 2019

เคยไหม..
หรือเชื่อเรื่องการถูกเลือกไหม ? ไม่ถูกเลือกโดยคนก็โดยสถานที่ หรือสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่ง เพราะหลายครั้งที่ปลายทางของการเดินทางคือการเลือกมาอย่างดีแล้วของนักเดินทาง แต่จะมีไม่กี่หนที่ปลายทางจะพลิกบทเป็นฝ่ายเลือกผู้เยือนเสียเอง คราวนี้.. ปลายทางได้เลือกให้ จขบ.ได้มีโอกาสไปเยือนที่แห่งนี้
....
ท่าจีน รีเวอร์โฮม
" รีสอร์ทกึ่งโฮมสเตย์ริมสายน้ำท่าจีน สุพรรณบุรี ตกแต่งน่ารักสไตล์ ฟาร์มเฮาส์สีลูกกวาด เน้นสีสันสดใส ท่าจีนริเวอร์โฮมเกิดจากความรักในชนบทของครอบครัวเราเลยสร้างที่นี้ขึ้นไว้สำหรับเป็นบ้านพักผ่อนของครอบครัว เพื่อนฝูง และเพื่อนที่รักการท่องเที่ยว ที่นี้เพื่อน ๆ จะรู้สึกอบอุ่นแบบครอบครัว เป็นกันเอง ท่าจีนริเวอร์โฮม ยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวมากมายของจังหวัดสุพรรณบุรี ไม่ว่าจะเป็น บึงฉวาก ตลาดร้อยปีสามชุก วัดวาอารามมากมาย และ ที่ท่องเที่ยวอีกมากมายของสุพรรณ "

credit : Tahjeen RiverHome FB

Tahjeen Riverhome

ที่พักติดสายน้ำท่าจีน รายล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว และสายลมกอด ๆ

ถูกสร้างขึ้นเมื่อราวสิบปีที่แล้ว ด้วยความตั้งใจและความทุ่มเทของสองสามี ภรรยาที่รักสายน้ำ และความสงบ ด้วยหวังจะพลิกที่ดินแห่งนี้ให้เป็นที่พักติดสายน้ำที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในรูปแบบของกึ่งโฮมสเตย์

ลองผิด ลองถูก จนกาลและเวลาเป็นผู้รับรองผลงานของทั้งสองคนว่า

" ดี " และคงความเป็น " อัตลักษณ์ " แห่งแนวคิด เช่นนี้คู่กับอ.เดิมบางฯจนถึงทุกวันนี้

ท่าจีน รีเวอร์โฮม

ที่อยู่ 158/3 ม.2 ต.เดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี

........ รัก .......

นานแค่ไหนแล้วนะที่ห่างการเดินทางโดยบัสประจำทาง

แต่คราวนี้เราเลือกวิธีนี้เพราะเลี่ยงการเข้าเมืองใหญ่เพราะดูแล้วสะดวกกว่าค่ะ

อย่างบัสคันนี้ต้นทางที่เชียงใหม่ ปลายทางกาญจนบุรี เราระบุในตั๋วว่าให้จอดที่ อ.เดิมบางนางบวช ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้รู้จักอำเภอนี้อย่างเป็นทางการ ^^

นั่งรถจากเชียงใหม่ ถึงอ.เดิมบางอย่างชิลล์ค่ะ ราว 7 ชั่วโมงกว่า ๆ ได้
รถดรอปเราไว้ที่หน้า รพ.อ.เดิมบางนางบวชตามคำแนะนำของคุณ นะ เจ้าของที่พักค่ะ
เราเดินข้ามมาอีกฟากมารอตรงศาลาเพื่อรอรถจากที่พักมารับค่ะ ^^

......

ซึ่งทันทีที่ถึงที่นี่..
เราสัมผัสได้ถึงคำว่า "เรียบง่าย" และ "น่ารัก"
ทุกซอกทุกมุม

สมกับคอนเซปของคำว่า ฟาร์มเฮาส์ และบ้านหุ่นไล่กาค่ะ
เลิฟ - เลิฟ

เราเดินไปที่ห้องอาหารท่าน้ำทำความรู้จักอะไร ๆ เบื้องต้น และสำรวจมุมถ่ายรูปบางมุมของเราไว้แล้วก็เก็บของเข้าห้องค่ะ
ซึ่งห้องพักของเราวันนั้น คือ บ้านหมี Teddy House

นัลร๊ากกกก !!

งานนี้แม้จะไม่ใช่สาวกเท็ดดี้ก็คลั่งได้นะ
ซ้าย ขวา หน้า หลัง

มะ มะ ม่ะ หมี ทั้งนั้น

ยิ้มกว้าง
ทำเอาหายเหนื่อยจากการนั่งรถร่วม 7 ชั่วโมง ^^

เปิดประตู โดดลงสระได้เลยค่ะ

...........

ในส่วนของห้องน้ำบ้านหมี
ไม่กว้างเกิน และไม่แคบเลย แยกพอร์ชั่นการใช้สอยได้ดี

"""""""""""

เก็บของเสร็จแล้ว พักร่างท่ามกลางน้องหมีจนหนำใจแล้ว
ร่างหมูอย่างเราเริ่มหิวเพราะใกล้เวลาอาหาร แต่กว่าจะลากขาไปที่ท่าน้ำได้ หลงติดกับอะไรต่อมิอะไรที่น่าแวะดูตามทาง
เช่น ภาพข้างล่างต่อไปนี้ ^^

บ้านหมู The Piglet House

บ้านกบ The Frog House

บ้านวัว The Cow House
ตั๊ลร๊ากก

จริง ๆ มีบ้านอีกหลายหลังที่อยากชมค่ะ
แต่มีลูกค้าอยู่ เลยเก็บภาพบ้านพักมาได้ไม่กี่หลัง แต่ละหลังก็ตกแต่งตามคอนเซป และคงความน่ารักของสัตว์แต่ละอย่างไว้น่ะค่ะ

รอบ ๆ บ้านพักมีสวน และพรรณไม้ตามรูปข้างล่างนี้ค่ะ

........

และแล้ว
ก็ถึงมุมที่เราจ้องไว้แล้วแต่แรก

ชิลล์ป่ะล่ะ
"ป้า"

ที่พักกึ่งโฮมสเตย์ และฟาร์มเฮาส์แบบนี้
เขาก็จะมีพันธุ์ไม้แบ่งขายค่ะ

อย่างในสวนใกล้โซนบ้านพักก็มีไม้แบ่งขาย ตรงท่าน้ำอย่างนี้ก็มีพวกไม้หนาม

และไม้อวบน้ำไม่น้อยที่ตั้งโชว์ ขายบ้าง

โชว์บ้างเพราะภรรยาของเจ้าของเขารัก และสะสมด้วยแหล่ะเนาะ เอ้า ทาสหนาม

กรี๊ดสิจ๊ะ รออะไร??

.........

ห้องอาหารของที่พักค่ะ
จะว่าไปก็รูปข้างล่างนี่แหล่ะที่ทำให้ จขบ.ตัดสินใจ มาที่นี่ (มุมนี้แหล่ะ)

เจ้าของบอกว่า..

จริง ๆ แล้วที่พักสามารถจัดอาหารให้กับผุ้มาพักเองได้ แต่คำว่า

"ช่วยเหลือ" ทำให้ที่ที่พักสั่งอาหารจากร้านครัวไม้งาม (ร้านอาหารใกล้ ๆ

ที่พัก) มาไว้คอยบริการลูกค้า โดยมีเมนูจากทางร้านไว้ที่หน้าเคาท์เตอร์ค่ะ

สามารถสั่งได้โดยตรงให้มาส่งที่นี่เลยก็ได้

หรือจะเดินออกไปทานที่ร้านก็ได้ใกล้ ๆ
นี่สินะ "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" ยังหาได้ที่ อ.เดิมบางนางบวช ที่นี่ ที่ที่พักแห่งนี้ "ประทับใจ"

แว๊บนึงที่อ่านทำให้นึกถึงโฮสเทลและดอร์มที่ ญี่ปุ่น และนิวฯ ที่เคยพักมาค่ะ

ชอบเน๊อะ

มีความทิ้งให้ สว.ล้างจานค่ะ
เพราะ จขบ. มัวแต่ไปช่วยขายเบียร์ที่หน้าเคาท์เตอร์ 555

อิ่ม เหนื่อย หนักหนังตามากกกกกก... อาบน้ำ หลับ

"""""""

เช้านั้น

เราเด้งจากเตียงอุ่นแบบอัตโนมัติเพราะเสียงนาฬิกาปลุก ไม่ได้สิเดี่ยวไม่ทันตลาดเช้า "ตลาดท่าช้าง"
ใช่ค่ะ เรายืมจักรยานของที่พักปั่นไป 4 โลเอง ^^ ไป - กลับก็ 8 กำลังดีค่ะ

จากการไปเดิน ปั่น หรือแว๊นซ์มาหลายที่ทำให้รู้ว่า "การไม่จ้องตาหมา มันไม่นับเราเป็นศัตรู" แฮร่ จริง ๆ เหงือแตกมาก
แต่ก็ปลอดภัยดีค่ะ

เราตามหาตึกเก่า ๆ เก๋ ๆ
ที่เคยเห็นผ่านตามาบ้างแต่ไม่เจอ จนมาเจอที่ซอยนี้ มีความน่ารัก มีความวินเทจและมีความสีลูกกวาด

มีป้าคนนึงเห็นเราในคราบ นทท. พ่วงกล้อง
แกใจดีบอกว่า "มีศาลตรงท่าน้ำน่ะไปถ่ายรูปสิสวยนะ" เราก็เชื่อฟังนะได้ภาพสวยตามที่ป้าบอกด้วยค่ะ

นี่คงเป็นที่มาของคำว่า
"ท่าช้าง"
ใช่ไหมคะ

ตลาดท่าช้าง สายน้ำท่าจีน ความคลาสสิคที่ยัง "หายใจ"

........

7 โมงเศษ ๆ ปั่นกลับที่พัก

เพื่อพบกับข้าวต้มร้อน ๆ ริมน้ำอย่างนี้ ^^
อาหารเช้าและเบเกอรี่ของที่นี่ คุณแนน ภรรยาของเจ้าของเป็นคนทำเองค่ะ รับรองความสดและอร่อย เพราะทำวันต่อวัน

............

จุ๊ ๆ ๆ อย่าเอ็ดดังไปที่นี่มีร้านกาแฟและมุมน่ารัก ๆ ให้ผู้เข้าพักได้ผลาญแคลฯเพิ่มด้วยนะคะ

(ผลาญหรือเพิ่ม?)
Kakashi cafe' (カカシ カフェ)
จขบ. มีโอกาสได้ลอง The New Signature ของที่นี่ด้วยค่ะ
The passion fruit black coffee

คือที่แรกฟังชื่อแล้วมันแหยะ ๆ ในจินตนาการที่ถูกตีกรอบของตัวเองเรียบร้อยแล้ว

แต่พอคุณนะได้ทำให้ชิมเท่านั้นแหล่ะ ทางกลับเดิมบางฯไปทางไหนคะ จะกินอี๊ก !!!

จากการพูดคุยกันเจ้าของทั้งสองรักกาแฟ และชาค่ะ
ไม่แปลกที่จะทำคาเฟ่เล็ก ๆ ออกมาได้อบอุ่นและมีคุณภาพ
อย่างชาที่ใช้ก็เลือกมาจากต่างประเทศ

คือไปชิมด้วยตัวเอง ชอบอันไหนก็ติดมือมาด้วยความคิดที่ว่า ลูกค้าก็คงชอบ

ที่ร้านก็จะมีแต่ของดี ชาหอม ๆ ค่ะ

" เปรมมาก "

ขอบคุณท่าจีนรีเวอร์โฮม ที่มอบโอกาสดี ๆ ให้ จขบ.กะเพื่อนได้พักผ่อน

ได้ชาร์จพลังชีวิตติดสายน้ำสวย ๆอย่างท่าจีนอย่างหาที่ไหนไม่ได้ในเชียงใหม่ มาสุพรรณครั้งหน้า ฝาก Tahjeen Riverhome ไว้ในลิตส์ที่จะคิดถึงด้วยค่ะ แล้วจะพบว่า อ.เดิมบางนางบวช

ก็มีของดีซ่อนอยู่ให้ตามค้นหาอย่างที่นี่ สายน้ำ ความเรียบง่าย

เหมาะนักกับการพับงาน การพักชีวิตที่วุ่นวายไว้สักระยะ

ชาร์จพลังชีวิตให้เต็มที่ ให้รางวัลกับร่างกายที่ล้า ๆ

แล้วกลับไปลุยงานต่อได้สบาย ๆ เลยค่ะ

เรทราคาและโปรโมรชั้น สามารถติดต่อได้ที่คุณนะโดยตรง
เบอร์ 0924296391

หรือจะเช็คกับเว็บเพจโดยตรงตามลิงค์ข้างล่างได้เลยค่ะ
FB page : ท่าจีนรีเวอร์โฮม

รัก "ท่าจีนรีเวอร์โฮม" ดัง ๆ

Mariabamboo

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 06.22 น.