" ภูเขาไฟโบรโม่หรอ มันจะระเบิดไหมอ่ะแก "

" ไม่รู้ว่ะ มันเพิ่งระเบิดไปเมื่อ ปี 2553 "

" . . . . . . . "

ความเงียบ คือคำตอบของคำว่า ' เอาวะ ! เป็นไงเป็นกัน !! '

อย่างมากตายไป แม่ก็ได้ค่าประกันชีวิตและค่าประกันการเดินทางล่ะ

สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศครั้งนี้

เราใช้บริการ SIM GO INTER PLUS
ราคา 499 บาท เล่นเน็ต 4 GB. นาน 10 วัน
แถมประกันการเดินทางให้อีก
ต่อเนื่องจากทริปที่แล้ว ... ถ้าใครอยากรู้รายละเอียด เชิญ >>> ลิ้งค์นี้ได้จ้า
Location I : Tumpak Sewu Waterfall (https://th.readme.me/p/23230)
Location III : Kawah Ijen (https://th.readme.me/p/23510)

" จากน้ำตกที่ใหญ่ที่สุด สู่ภูเขาไฟที่ได้ชื่อว่า เป็นดั่งอัญมณี แห่งชวาตะวันออก"

L e t ' s g o M t . B r o m o ! !

LOCATION II : MT. BROMO

ค่าเสียหาย : อยู่ในงบ Adit (Local guide) ที่เราจ่ายไปวันแรก 2,375,000 IDR /คน หรือ 5,000 บาท โดยประมาณ **

สิ่งที่เราต้องเตรียม : ชุดเสื้อผ้ากันหนาว รองเท้าผ้าใบ กล้องถ่ายรูป (ควรแบกเลนส์ wide ขาตั้งกล้องไปด้วย) น้ำเปล่า

สิ่งที่adit เตรียมให้ : ที่พักพร้อมอาหารเช้า รถจิ้บ ม้า

การเดินทางสู่หมู่บ้านเซโมโร ลาวัง บ้านของ " ภูเขาไฟโบรโม่ " ด้วยรถตู้สมถรรนะดีเยี่ยม พร้อมคนขับที่แสนจะชำนาญทาง ออกจากน้ำตก 09.00 น. ในวันฝนพรำ Adit บอกเราว่า ..ควรไปถึงที่พักก่อนพระอาทิตย์ตก! นั่นหมายถึงคุณต้องเดินทางอีกราวๆ 10 ชม. แต่ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะความเมื่อยล้าจากการเข้าป่าฝ่าดงไปน้ำตกนั้น จะทำให้คุณหลับตลอดทาง!

Selamat Datang !

ป้ายแสดงความยินดีว่าคุณได้มาถึงที่หมายแล้ว

Adit ขับรถขึ้นเขาอย่างชำนาญ ยิ่งกว่าทางขึ้นภูทับเบิกอีก...พ่อคู้ณ

Bromo Tengger Semeru National Park

อุทยานแห่งชาติโบรโม เทงเกอร์ เซเมรู ที่ตั้งของ " ภูเขาไฟโบรโม่ " ซึ่งเป็นหนึ่งในภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิท จากภูเขาไฟทั้งหมดประมาณ 400 แห่ง ในประเทศอินโดนีเซีย สูงจากระดับน้ำทะเล 2,392 เมตร รายล้อมไปด้วยทิวเขาสูงใหญ่ ที่ปกคลุมไปด้วยพืชคลุมดินสีเขียวชะอุ่ม บริเวณเนินเขามีต้นสนขึ้นบ่งบอกถึงลักษณะภูมิประเทศแบบภูเขาสูง สลับกับบ้านเรือน ราวกับว่าเรากำลังมาเยือนประเทศสวิสแลนด์ยังไงยังงั้น !

สภาพภูมิอากาศในฤดูฝน ทำให้ที่นี่ อุณหภูมิ แค่ 13 องศาเท่านั่น! พระเจ้า !! นึกถึงเสื้อกันหนาวตัวเก่งที่แบกมา อาจไร้ค่า แต่ไม่ต้องกังวลใจไป คุณจะพบชายขายของ พวกเขาจะคอยตื้อคุณอยู่ไม่ห่าง มีเครื่องกันหนาวครบset ทั้งหมวก ผ้าพันคอ ถุงมือ นอกจากนี้ ยังมีเสื้อหนาวให้เช่าอีก...จัดไป! 50,000 IDR ใช้สำหรับต้านภัยหนาวพรุ่งนี้ : ]

คืนนี้เราพักกันที่ cemara Indah Hotel

ที่พัก..ที่จะทำให้คุณเห็นภูเขาไฟโบรโบ่ใกล้ที่สุด! ชัดที่สุด! งดงามที่สุด!! (ในวันที่ท้องฟ้าเปิดนะ) เมื่อคุณมาถึง...อย่าไปสนใจเรื่องcheck in เพราะนั่นคือหน้าที่ Adit (Local guide ผู้ติดตาม)....รีบวางกระเป๋าของคุณไว้ แล้วเดินไปลานถ่ายภาพด้านหลัง ตั้งกล้องไว้ทำtime lab ในช่วงเวลาพระอาทิตย์กำลังจะหายลับไปในขอบฟ้าหลังภูเขาไฟโบรโม่

พูดได้คำเดียวว่า... ส ว ย ม า ก !

ควันจากปล่องโบรโม่ยังพวยพุ่งตลอดเวลา ลอยเอื่อยๆ แต่ยังทรงพลัง

พรุ่งนี้แล้วสินะ...ที่เราจะได้เห็นภูเขาไฟโบรโม่ จะสวยสมกับคำล่ำลือหรือไม่

ไปตั้งนาฬิกาปลุก ...เพราะพรุ่งนี้คุณต้องตื่น 03.00 น. !

GOOD MORNING

> > Mt. BROMO < <

จากที่พัก cemara indah แวะชม ' พระอาทิตย์ขึ้น ' ที่จุดชมวิวยอดฮิต " Gunung Penanjakan " ที่ผู้คนหลั่งไหลมาเก็บภาพภูเขาไฟโบรโม่ยามเช้า แถมยังสามารถถ่ายดาว หรือทางช้างเผือกได้สวยงาม ในเดือน กรกฎาคม

. ระหว่างทาง .

. ในวันที่ชีวิต ปกคลุมไปด้วย ห ม อ ก สี ข า ว ในฤดูฝน .

. และเราเชื่อว่า ฟ้ า ห ลั ง ฝ น สวยงามเสมอ .

07.00 น. บอกลาจุดชมวิว มุ่งหน้าสู่โบรโม่จริงๆเสียที !!

นี่คือ รถจิ้บ ขนาด 4x4 ที่จะพาเราผ่านดินโคลนและทุ่งหญ้า มุ่งหน้าสู่ที่ตั้งของภูเขาไฟโบรโม่

ทันทีที่ประตูรถจิ้บเปิด คุณจะถูกต้อนรับจากบรรดา ชายเลี้ยงม้า

เพราะเราต้องขี่ม้าไปถึงนู่น..' เนินภูเขาไฟ '

ทำใจดีสู่ม้าไว้ เพราะเชื่อว่า 90% ของคนมาเที่ยว ที่นี่คือครั้งแรกของการขี่ม้า
ถ้าใครไม่ไหวจริงๆ ก็สามารถเดินได้นะ ใช้เวลา 30 - 40 นาที โดยประมาณ

ลุ้นจนเหงื่อตก ก็มาถึงที่จอดม้า (Horse Park)

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

คุณจะพบภูเขาไฟ ชื่อ " โ บ ร โ ม่ " อย่างที่หลายคนกล่าวขาน
ว่านี่คืออัญมณีแห่งชวาตะวันออก หรือผู้ที่ปลอดปล่อยลมหายใจของเทพเจ้า
อย่ารอช้า! ปีนบรรไดขึ้นไปสัมผัสกับความขลัง และพลังแห่งศรัทรา ที่ปากปล่อง กันเลย !

กลิ่นกำมะถันรุนแรงขึ้น
คือสัญญาณว่าคุณเดินทางเข้าใกล้ลมหายใจของเทพเจ้าแล้ว
...........

ถึงแล้ว! ตอนนี้คุณกำลังยืนตรงปากปล่องภูเขาไฟที่ลาวากำลังครุกรุ่นอยู่ใต้เปลือกโลก ถึงแม้จะไม่ได้ประทุรุนแรง แต่ยังมีควันลอยพวยพุงอย่างน่ากลัว หากแต่รอวันปลดปล่อยพลังงานอันมหาศาลนั้นออกมา....เมื่อไหร่ ไม่มีใครล่วงรู้ ' ไม่มีสิ่งใดที่คาดการณ์ได้ นี่แหละ..ความลับของธรรมชาติ ' ที่ยังคงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามและเป็นที่นิยมมากทีเดียว

นอกจากความน่ากลัวของพลังงานใต้เปลือกโลกแล้ว ที่นี่ยังมีความน่าเกรงขามของพลังแห่งศรัทธา ที่ชาวฮินดูเชื่อว่า การบูชากราบไหว้ด้วยดอกไม้ หรือของเซ่นไหว้ต่างๆ จะทำให้ภูเขาไฟโบรโม่ยังคงครุกรุ่นภายใต้เปลือกโลกอย่างสงบ และยังมีความเชื่อว่า หญิงชายที่โยนดอกไม้ลงไปในปล่องภูเขาไฟ จะครองรักกันชั่วนิรันดร

: ]

ได้เวลาไปเดินเล่น ตรงปากปล่องภูเขาไปกัน !

เนินปากปล่อง แคบและชันต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินสูง

ถ้าใครกลัวความสูงมากๆ แนะนำให้หยุดเดิน

. รูปหมู่ by Adit Adventure .

บอกลา ภูเขาไฟโบรโม่ ด้วยภาพถ่ายยอดนิยม

ไปกันต่อที่ " Bromo Savanna"

ทุ่งหญ้าสะวันน่า สถานที่ยอดฮิตใกล้กับภูเขาไฟโบรโม่ที่ ' ต้ อ ง ไ ป ต่ อ ' นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปกับรถจิ้บ เสมือนกับว่า คุณกำลังโล่ดแล่นอยู่ในดินแดนแอฟฟริกาใต้ ต่างกันตรงที่ไม่มีสัตว์ป่า ออกมาเท่านั้น !

Video : adit adventure

ไม่พูดมาก เจ็บคอเยอะ เอาเป็นว่า ' มาเถอะ คุณต้องมาเยือนสักครั้ง ในชีวิต! ' เพราะนี่คือ หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่รอให้คนมีเลือดของ นั ก พ จ ญ ภั ย มาเยือน ลองถามตัวคุณเองสิคะ หากได้คำตอบว่า " ใช่ ! " จะรออะไร .... เก็บกระเป๋าแล้ว จงออกเดินทาง !!

. . . . . . . . . . . . . .

ด้วยความปรารถนาดี

นักล่าอาณานิคม Thememories

FBfanpage : https://www.facebook.com/VOYAGER.S.MEMORIES/

Leader : Onslowly https://web.facebook.com/Oonslowly/

Local guide : Adit adventure @aditadventurelover.co.id

** ราคานี้ไม่รวมค่าตั๋วเครื่องบินและอัตราแลกเปลี่ยนเงินนะ

/// ฝากติดตามผลงานผ่านทางfacebook "นักล่าอาณานิคมthememories" กันด้วยนะคะ///

Location ต่อไป เราจะเดินทางสู่ อีกหนึ่งภูเขาไฟ

ที่สร้างความอัศจรรย์ใจ

แต่ซ่อนอันตรายภายใต้ความงามที่เร้นลับ

NEXT > > >

นักล่าอาณานิคม the memories

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.55 น.