ภาไปเที่ยว >> บาหลี

ขอประเดิมทริปแรกในเพจเป็นประเทศที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน #บอกเลยรูปแน่น
ประเทศอินโดนิเซีย #บาหลี 4 คืน 5 วัน 🇲🇨

เราใช้เวลาบินจาก สนามบินดอนเมือง >> กัวลาลัมเปอร์ ประมาณ 3 ชม. (เวลาท้องถิ่นจะเร็วกว่า 1 ชม.) พักเครื่องประมาณ 1.30 ชม. แล้วก็ต่อเครื่องจาก

กัวลาลัมเปอร์ >> สุราบายา อีก 3 ชม. 🛫

(เวลาท้องถิ่นจะเหมือนไทย) มันก็จะสับสนหน่อยๆ

จากนั้นเรานั่งรถ(ไกด์) ไปโฮมสเตย์เพื่อรอขึ้น #โบรโม่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม. 🚗

การเตรียมตัวของทริปนี้ .. เราแลกเงินมา 5 ล้านรูเปีย (ยังไม่รวมค่าที่พัก ค่าตั๋วเครื่องบินนะ) ที่แลกมานี่จะต้องจ่ายค่าไกด์ ค่าเข้าสถานที่ต่าง ๆ แล้วก็ค่ากินจิปาถะ ส่วนเรื่องอาหารการกิน กระซิบแรงๆ ตรงนี้เลยนะ ว่า #อาหารแห้งจากไทยทั้งน้านนน เราไม่ค่อยถนัดอาหารที่นี่สักเท่าไร 😅

จากโฮมสเตย์ เราเดินทางขึ้นมาบนเขาด้วยรถจิ๊บ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ไกด์มารับพวกเราตอนตี 2.30 น. อากาศตอนนั้นก็ประมาณ 9 องศา อากาศก็คล้ายๆช่วงหน้าหนาวภาคเหนือของเราละ

ระหว่างรอพระอาทิตย์ขึ้นเค้าก็จะมีร้านค้า ที่นั่งพักผิงไฟ ดื่มโกโก้ร้อน มาม่าใส่ไข่

( มาม่าที่นี่อร่อยไม่แพ้ที่ไทยเลย )

ไหนๆ ก็มาแล้วชิมมาม่าอินโดของเค้าซะหน่อย ^_^

และแล้ว...... แสงแรกที่เรารอคอยก็มาสักที 🌥

สวยสมคำร่ำลือจริง ๆๆ 🌥

และนี่พระเอกของที่นี่ 🌋 “โบรโม่”

ตรงนี้จะเป็นระหว่างทางที่จะขึ้นปากปล่องภูเขาไฟ แต่เราไม่ได้ขึ้นไปเพราะด้วยเวลาที่เรามีให้ไกด์ค่อนข้างจำกัด เนื่องจากเราต้องบินต่อไปบาหลี งั้นขอเก็บภาพกับ #รถจิ๊บแดง ไปก่อนละกัน

จิ๊ปแดงที่รีเควสกันข้ามปีเลย ไกด์ใจดีจัดให้เต็ม ๆ ❤️ ประมาณว่า ขอมา แดนนี่จัดให้

ปิดท้าย #โบร่โม่ ด้วยวิวกว้างๆ ภาพขี่ม้า เชิ๊ดๆ สักหน่อย น้าาาาา ก่อนจะไปที่อื่น

เอ๊าา !!!! #รีวิว กันต่อจ้าาาาาาา

สถานที่แห่ง Party in Bali เหล่าเซเลป ไฮโซ คงจะไม่พลาดเป็นแน่

ไหนๆมาแล้วก็ขอเข้าไปสัมผัส กันหน่อยจ้าา

📍 บินจากสุราบายา >>> บาหลี ประมาณ 1 ชม. ช้าอยู่ทำไมหละ ..Go Go Go !!!!!

ก็มุ่งหน้าสู่ “ Omnia

ที่เลื่องชื่อลือชา บังเอิญวันที่เราไปมีคอนเสิร์ตพอดีคนเลยเยอะนิดนึง
ค่าเข้าที่นี่ตกคนละ 5 แสนรูเปีย ( ประมาณ 2,000฿ ) ราคานี่ไม่รวมนั่ง ไม่รวมอาหารและเครื่องดื่ม นะคะ

มาต่อกันที่ บ้านพักสไตล์ญี่ปุ่น นามว่า "Zen Hideaway"

📍 เป็นที่พักที่ใครไปบาหลีต้องไปพัก :: เราใช้เวลาจองที่นี่น่าจะประมาณ 8 เดือนเต็ม ๆ

ที่นี่จะมีที่พักแค่ 3 หลัง เราจองได้ Zen 3 ราคาจะอยู่ที่หมื่นนิดๆ(THB) ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ

หลังนี้มี 3 ห้องนอน บน 1 ห้อง ล่างอีก 1 ห้อง อีกห้องนึงจะแยกเป็นบ้านหลังเล็ก ๆใกล้ๆ กัน ห้องครัวที่นี่มีอุปกรณ์ครบมือ สำหรับทำอาหารได้อย่างสะดวกสบาย และอย่างที่บอกว่าที่นี่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ห้องน้ำสำหรับอาบน้ำจะถูกแยกอยู่ด้านข้างๆ (ห๊ะ!!! อาบน้ำกลางป่า ตกใจนิดนึง มันก็จะโล่งๆ หน่อย 😅)

ชิลล์สุด 🌻

เค้าบอกว่า #Swing ที่ไหนก็ไม่สุดเท่าสวิงที่ Zen อันนี้เห็นทีจะจริง ❤️❤️

หลังจากชิลล์ กันมา 2 คืนละ เราไปท่องทะเลบาหลี กันซะหน่อย

>>> เดินทางต่อไป "Nusa Penida Island"

ที่หลายคนเรียกกันง่ายๆ ว่า "เกาะไดโนเสาร์"

จากท่าเรือนั่งเรือลงเกาะใช้เวลา 45 นาที

📍 Nusa Penida 🏝 เกาะสวรรค์ของนักเดินทาง
•Angle Billabong
•Broken Beach
•Kelingking Beach

กลับจากทะเล ตัวก็จะดำๆ คล้ำๆ ตามสภาพอากาศ บอกเลย #ร้อนมว๊ากกก แต่งานนี้ สู้สุดใจจ้า

วิวเค้าสวยจริงๆ ไม่ผิดหวังเลยที่เห็นและได้เก็บเป็นความทรงจำกับตาตัวเอง

อ๊ะ !!! หน้าตาแบบนี้ ... พวกเราจะพาเข้าวัดแล้วนะค๊าา

📍 Pura Luhur Lempuyang

การเดินทางมาที่นี้ไม่ง่ายเลย ลงจากรถยนต์ต่อด้วยฝูงมอไซต์ (ย้ำ!! ฝูงมอไซต์ 555+) ที่ต่างถาโถมเข้ามาให้เราเลือก ขอบอกว่าให้ตั้งสติให้ดี ฮ่า ๆ ราคามอไซต์คนละ 5 หมื่นรูเปีย รถบัสฟรีก็มีนะแต่มันต้องรอนานและเบียดกันมาก)จากนั้นเดินเท้าต่ออีกนิด

พอมาถึงที่วัดเป็นช่วงเทศกาลพอดีของตกแต่งวัดก็เลยค่อนข้างเยอะ อีกอย่างต่อแถวนานมากกว่าจะได้ถ่าย พอถ่ายก็ไม่ได้มุมที่ต้องการอีก.

อ่ะ !! ผ่านไป 😅

**Next**

📍 Tirta Gangga

วัดนี้จะอยู่ใกล้กับวัด Pura Luhur Lempuyang ค่าเข้าที่นี่จะอยู่ที่คนละ 3 หมื่นรูเปีย

ทริคของการถ่ายรูปที่นี่คือ......... อาหารปลาต้องพร้อม เราจะใช้เอามาเรียกฝูงปลาคราฟ

ต่อด้วย สายคาเฟ่ ตามมาจ้าาา... แนะนำ ยอดฮิต ติดอันดับ คงจะหนีไม่พ้น

📍 Cabina Bali
ด้วยความที่ต้องจองล่วงหน้า ทำให้ในร้านคนไม่เยอะเลย ผิดกับที่คิดไว้ว่าต้องมีคนเต็มสระ

แต่จริงๆมีแค่ 2-3 คน อยากถ่ายมุมไหนก็สะดวก ไม่ต้องกลัวติดคนอื่น

มาบาหลีทั้งทีอย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกับ

#ถาดอาหารลอยน้ำ Floating Breakfast

ที่นี่เค้าต้องจองล่วงหน้าก่อนนะไม่งั้นจะเข้าไม่ได้ การจองก็สามารถจองผ่านเวปของทางร้านได้เลย ราคาเริ่มต้นคนละ 195.000 รูเปีย หรือมาเป็นคู่ ก็คู่ละ 380.000 รูเปีย

📍 KYND
คาเฟ่ยอดฮิตของบาหลีอีกหนึ่งที่ที่ต้องมา สายคาเฟ่ห้ามพลาด

ร้านน่ารัก จะมีร้านกาแฟอยู่ข้างหน้า ส่วนถ้าเดินมาด้านข้างก็จะเป็นสำหรับทานอาหารและของหวาน แต่ละเมนูก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาด้วยนะ ไม่ได้สั่งได้ตลอดเวลา ที่นี่เค้าเด่นเรื่อง Baby bowl

สุดท้ายนี้ ต้องขอบคุณผู้ร่วมทริป
ขอบคุณไกด์ แสนอบอุ่นทุกๆๆ ท่าน
K. Danny (Danny Team)
K. Wayan (Teddy Team)
K. Herry (Teddy Team)
ขอบคุณธรรมชาติที่ชาตแบตพวกเรา ❤️#Indonesia 🇲🇨

เหมือน 5 วันมันจะไม่พอสักเท่าไร ลิสต์ไว้หลายที่มากแต่ด้วยแต่ละสถานที่มันอยู่ค่อนข้างไกลกัน เราเลยเสียเวลาเดินทางไปค่อนข้างเยอะ เลยต้องเลือกแต่สถานที่ที่เด็ดดวงหฤทัยจริง ๆ แต่แน่นอน.. #บาหลีต้องมีรอบสอง ❤️❤️

#หากข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัย
#ข้อมูลอาจจะไม่ละเอียดครบถ้วนเราเน้นเข้าใจง่ายๆ
#รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกภาพอาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบมากนัก
#หากมีข้อสงสัยหรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา

สุดท้ายนี้ ... ขอฝาก #รีวิว เล็ก ๆ ความทรงจำเล็ก ๆ ไว้ให้ทุกคนได้ลองอ่าน ถ้าชอบหรือสนใจการเที่ยวสไตล์ #ภาไปเที่ยว : ก็ฝากกดแชร์กันเยอะ ๆ น่ะจ๊ะ

Janam Journey : ภาไปเที่ยว

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.16 น.