ตลาดหัวรอ เป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ.เมืองพระนครศรีอยุธยา ต.หัวรอ เป็นตลาดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ใจเมือง พระนครศรีอยุธยา ยาวนานมากว่า 200 ปี และอยู่ในความดูแลของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่มีความมุ่งมั่นและส่งเสริมให้ตลาดแห่งนี้เป็น ตลาดท่องเที่ยวของจังหวัด ที่ผู้มาเยือนสามารถเรียนรู้และสัมผัสได้ถึงวิถีชีวิต การกิน การอยู่ดั้งเดิมของชาวชุมชนตลาดหัวรอ ผู้คน คนเฒ่า คนแก่ที่นี่อัธยาศัยดีน่ารักมาก และที่มีนานาสารพันของดีของอร่อยขึ้นชื่อทั้งอาหารสด อาหารแห้ง

มาเที่ยวตลาดหัวรอทั้งทีที่นี่มีทุกอย่าง ของกิน ของใช้นานาชนิด ร้านเสริมสวย ร้านขายเสื้อผ้า ที่นอน ของที่สมัยพ่อ แม่ หรือเราใช้กันตอนเด็ก ๆ ที่นี่ยังมีขาย ร้านตัดผม ร้านตัดเสื้อ ร้านค้าโชว์ห่วยที่เป็นสินค้าที่ระลึกได้อีกด้วย

พูดได้ว่ามาที่นี่ได้ทุกอย่างแน่นอน ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดเก่าแก่ที่ยังมีชีวิต ชีวาอยู่ ไม่ใช่ตลาดเพื่อการท่องเที่ยว ร้านค้าแต่ละร้านเปิดมาไม่ต่ำกว่า 40 ปีอย่างแน่นอน อีกกระทั่งยังมีการล่องเรือชมรอบเมืองพระนครศรีอยุธยา วัดศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ในจังหวัด โดยจุดขึ้นล่องเรือจะตั้งอยู่ที่ ชุมชมตลาดหัวรอ รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงกับ ชุมชนตลาดหัวรอ คือ วัดขุนแสน และพระราชวังจันทรเกษม หรือ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจันทรเกษม ที่ห่างจากชุมชนเพียงแค่ 386 เมตร

การเดินทางจาก กรุงเทพ – ชุมชนตลาดหัวรอ

เริ่มต้นจากถนนสายเอเชียเข้าสู่ตัวเมืองอยุธยา ผ่านอยุธยาซิตี้พาร์ค
ตรงตามทางผ่านวงเวียนเจดีย์วัดสามปลื้ม ข้ามสะพานข้ามเเม่น้ำป่าสัก
เลี้ยวซ้ายไฟเเดงหน้าโรงพยาบาลสัตว์กรุงศรี ตรงตามทางมาเลื่อยๆ
เเล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอู่ทอง ก็จะเจอตลาดหัวรอ อยู่ทางขวามือ

ที่ตั่ง ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา 13000

ตลาดหัวรอ: เวลาเปิด – ปิด ตั้งแต่ 05:00 – 16:00 ของทุกวัน

โทร.035252333

มาร่วมเดินชม ช้อป ชิม เที่ยว ไปพร้อมๆกับพวกเราได้เลยยยยย.

ปิยพัทธ์ เวียงจันทร์

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.12 น.