ดอยเสมอดาว สถานที่กางเต้นท์นอนนับดาวสุดฮิต จะไปช่วงไหนก็สวยหมด สำหรับคนมีเวลาน้อยแวะมาเช็คอิน ณ ดอยเสมอดาวกันได้เน้ออออ

ทริปภูเขาสายหมอก หากใครกำลังมองหาแคมป์ปิ้งชิวๆสบายๆ ที่อยากไปนอนนับดาวบนยอดเขา แต่ไม่อยากไปแบบลำบากมาก ที่นี่อาจจะตอบโจทย์กับหลายๆคน เที่ยวง่าย ไปง่าย และเป็นสถานที่ที่ไม่เคยหยุดฮิต มาเหอะถ้าอยากรู้ว่ามีดาวกี่ดวง แบกเป้มานอนนับดาว ณ ดอยเสมอดาว ที่น่าน กันค่ะ 😁😆

เริ่มแรกเลยพวกเราเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ แล้วนั่ง Green bus ไปจังหวัดน่านกันค่ะ ซึ่งถ้าใครนั่งรถบัสมาเน้นย้ำเลยนะคะ ให้ลงตรงสถานี เวียงสาค่ะ เวียงสาจะถึงก่อน บขส น่านนะคะ ถ้าลงผิดต้องย้อนรถเหมือนพวกเรานะคะ พลาดมาแล้วจ้าาา 🤣🤣🤣
เมื่อมาถึงอำเภอเวียงสาให้ต่อรถเวียงสา-นาหมื่น คันหลังตามภาพนี่เลยจ้าาา

นั่งรถจากเวียงสามาลงแถวนาน้อยค่ะ บอกคนขับเลยค่ะว่าจะไปดอยเสมอดาว ซึ่งที่นั่นจะมีรถเหมาขึ้นไปดอยเสมอดาวค่ะ สามารถโทรจองล่วงหน้าได้ หรือให้พี่คนขับรถติดต่อให้ก็ได้ค่ะ

ไม่ได้ขึ้นดอยนานมันก็จะตื่นเต้นประมาณนี้อ่ะค่ะ 😆Let’s go Doi Samer Dao😝

ระหว่างทางไปดอย ทางสวย ไม่ชัน สามารถขับรถไปเองได้สะดวกเลยค่ะ

ถึงล้าวววว ดอยเสมอดาว มาทันช่วงอากาศกำลังพอดีๆเลยค่ะ
ที่นี่จะเป็นอุทยานแห่งชาติศรีน่านนะคะ ซึ่งจะมีค่าเข้าคนละ30บาทค่

จุดกางเต้นท์ของที่นี่จะอยู่บนภูเขาเลย ซึ่งเต้นท์สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ไว่ล่วงหน้าได้เลย เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่จะกางเต้นท์ไว้ให้เราเรียบร้อย เต้นท์นอน2คน ราคา 345 บาท นอน3คนราคา405 บาท แต่ถ้าใครไม่อยากมาเช่าเต้นท์นอนก็สามารถแบกเต้นท์มาหาทำเลกางเองได้ค่ะ

เต้นท์ของเราก็จะประมาณนี้ค่ะ มีเครื่องผ้าห่ม หมอน ครบองค์เครื่องให้หมดค่ะ

บรรยากาศรอบๆก็จะประมาณนี้ค่ะ

ไฮไลต์หลักๆของที่นี่นอกจากจะเป็นสายหมอกแล้ว จุดบนเนินเขาก็ยังเป็นจุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเช่นกัน#สวยมาก 😆

อากาศดีขนาดไหน อากาศฟินขนาดไหน ดูจากท่านอนจ้าา 🤣🤣🤣

ช่วงเวลาก่อนตะวันจะลับขอบฟ้า เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยความสวยงามของเส้นขอบฟ้าที่สุด 😊😊 และแล้วธรรมชาติก็แสดงความสวยงามให้กับมนุษย์

อากาศที่นี่ไม่หนาวไม่เย็นจัดมาก เรียกว่ากำลังดีของช่วงเดือนเลยก็ว่าได้ หากใครขี้เกียจอาบน้ำแนะนำให้เปลี่ยนเป็นตื่นมาโยคะแทน 🤣🤣

ค่ำๆก็ออกมานอนชมดาว นับดาวบนยอดดอยกัน บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่ๆถ้าใครอยากมาชมทางช้างเผือก แค่เตรียมกล้องมาดีดี คุณจะได้ภาพสวยๆกลับไปอวดหลายๆคนแน่ 😝😝😝

ตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ และทักทายกับน้องสายหมอกกัน

ขุนเขาแห่งสายหมอก

จบทริปฮาๆมันๆกับสหาย ขอบคุณผู้ร่วมทริปด้วยกัน แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าน้าาา 🤣🤣🤣🤣บายยยยย

ฝากเพจเราด้วยน้าาาา สามารถชมภาพชมทริปอื่นๆในเพจเราได้เลยนะคะ ขอบคุณค่าาาา

Hippie Travel-ฮิปปี้ อยากเที่ยว

วันพฤหัสที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.58 น.