" เ ที่ ย ว บ า ง ปู . . ดู น ก น า ง น ว ล " 🦅

สถานตากอากาศบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับชาวบางปูและยังเป็นจุดแวะเที่ยวสำหรับคนที่มาบางปู บรรยากาศดี อาหารอร่อย มีนกนางนวลให้ชมด้วย ในช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเมษายน จะมีนกนางนวลหลายพันธุ์ อพยพหนีหนาวมาอาศัย อยู่ในเขตนี้ ตอนเย็นๆ เหมาะแก่การถ่ายภาพ และพักผ่อนเป็นอย่างมากครับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเดินทางมาเที่ยวบางปูแต่ไม่มีรถส่วนตัว สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ง่าย ๆ

- นั่ง BTS สายสีเขียว (ส่วนต่อขยายแบริ่ง - สมุทรปราการ) ลงที่สถานีเคหะฯ แล้วต่อสองแถวมาลงทางสถานตากอากาศบางปู แล้วเดินข้ามสะพานลอยมาอีกฝั่งก็ถึงจุดหมาย

- จากปากน้ำ บริเวณหน้าศาลจังหวัดสมุทรปราการ หรือหน้าตลาดสด จะมีวินรถสองแถว 36 เขียนหน้ารถว่า "ปากน้ำ-คลองด่าน" บอกว่าลงสถานตากอากาศบางปู หรือไม่ก็นั่งรถสองแถวที่เขียนว่า "ปากน้ำ-ตำหรุ" ราคา 8 บาทตลอดสาย ไม่นานก็จะถึงสถานตากอากาศบางปู

ที่ตั้ง : ถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

บางปู หรือ สถานตากอากาศบางปู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแบบพักผ่อนตากอากาศทางชายทะเลด้านอ่าวไทยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย บางปูได้ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ. 2480 ตามดำริของ จอมพลแปลก พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น มีพื้นที่ทั้งหมด 639 ไร่

ต่อมาจึงได้สร้างสะพานขึ้นมา ชื่อ "สะพานสุขตา" สะพานสุขตาถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของสถานพักผ่อนตากอากาศแห่งนี้ ซึ่งในเวลาต่อมาสะพานสุขตา ได้มีการสร้างเป็นอาคารขึ้นมาในปลายสะพาน ในชื่อ "ศาลาสุขใจ" ปัจจุบันเป็นร้านอาหาร และเป็นที่นัดพบของผู้สูงอายุ สำหรับกิจกรรมเต้นลีลาศ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

สถานตากอากาศบางปูตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ จึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนที่ได้รับความนิยมอย่างมากของวัยรุ่น คนหนุ่มสาวในยุคก่อนพุทธทศวรรษ 2500 นอกจากนี้แล้ว บางปูยังถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวและดูนกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนกนางนวล ที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี โดยมีจำนวนนกไม่ต่ำกว่า 5,000 ตัวในแต่ละปี และมีจำนวนนกกว่า 200 ชนิดที่อาศัยอยู่ ณ ที่นี่

วันที่ 17 มีนาคม 2562 ลิงน้อยกลับสมุทรปราการ จึงถือโอกาสแวะเที่ยวสถานที่ตากอากาศใกล้บ้านนั่นคือ "สถานตากอากาศบางปู" บรรยากาศดี ลมทะเลเย็นๆ ให้ิอาหารนกนกนางนวล เมื่อพร้อมแล้วตามลิงน้อยมาได้เลยยย!!!

ลิงน้อยขับรถยนต์ส่วนตัวมายังสถานตากอากาศบางปู บนถนนสุขุมวิท (สายเก่า) เมื่อถึงกิโลเมตรที่ 37 แล้วยูเทิร์นกลับประมาณ 200 เมตรก็จะเจอป้าย "สถานตากอากาศบางปู" เลี้ยวซ้ายเข้ามาได้เลย

เมื่อแล้วรถเข้ามาจะเจอปูตัวใหญ่ ที่เป็นสัญลักษณ์ของ "บางปู" คอยต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมชมสถานตากอากาศบางปูแห่งนี้

เมื่อจอดรถแล้วเดินจะเจอกับ "สะพานสุขตา" สะพานปูนที่ทอดยาวไปยังทะเล นักท่องเที่ยวต่างออกมาสูดอากากาศบริสุทธิ์ พักผ่อนหย่อนใจ และชมพระอาทิตย์ตก ที่นี่เป็นอีกสถานที่ที่ชมอาทิตย์ตกสวยอีกที่ของสมุทรปราการเลยนะ มีจุดให้อหารนกด้วยนะ ใครอยากให้อาหารนกแวะซื้อได้เลย ราคา 20 บาท ส่วนอาคารสีขาวที่มองเห็นคือ "ศาลาสุขใจ" ภายในจะมีโซนอาหารแบบ Indoor และ Outdoor ให้เลือกตามใจชอบ และยังมีร้านค้าไว้คอยบริการ

สถานที่แห่งนี่เหมาะสำหรับ ครอบครัว ผู้สูงอายุ หรือวัยหนุ่มสาว ทุกต่างต้องแวะมาที่นี่ ต้องมาป้อนอาหารนก ถ่ายรูปสวยๆ

นกนางนวลไม่กลัวเลย..

ลิงน้อยไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ

กำลังหาอาหาร...

อาทิตย์กำลังลับแสง นกก็ใกล้เวลากลับรัง

อาทิตย์ตกที่กลางทะเล ช่างสวยงามจริงๆ

ได้เวลากลับแล้ว ไว้โอกาสหน้าลิงน้อยกลับสมุทรปราการจะเก็บสถานที่เที่ยวสวยๆมาฝากเพื่อนๆนะครับ...

ลิ ง น้ อ ย พ า เ ที่ ย ว

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.40 น.