บานาฮิลล์ (BanaHills) สถานที่เที่่ยวสุดฮิต ตั้งอยู่ที่ประเทศเวียดนาม ห่างจากตัวเมืองดานัง 38 กิโลเมตรเป็นเมืองเล็กๆ บนยอดเขาที่ถูกสร้างขึ้นมาสไตส์ยุโรปคล้ายกับเมืองฝรั่งเศล ด้านบนเป็นหมู่บ้าน สวนดอกไม้ สวนสนุก วัด โรงแรม รวมถึงสะพานชมวิวที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่และกลายเป็นแลนด์มาร์คไปแล้ว การขึ้นมาที่ยอดเขาแห่งนี้จะต้องขึ้นกระเช้าที่เป็นเส้นสลิงเดียวที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยการเดินทางในปัจจุบันสะดวกสบายมากขึ้น สถานที่แห่งจะกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว แต่จะให้ฟินจริงๆ อย่างน้อยควรมานอนบนบานาฮิลล์สัก 1 คืน แต่ให้ผมแนะนำสัก 2 คืน กำลังดีครับ การเดินทาง ผมเดินทางมาจากตัวเมืองดานัง เรียกรถผ่าน Grab ราคาดูได้จากแอพเลยครับ

บนบาน่าฮิลล์มีที่พักอยู่โรงแรมเดียวครับ นั่นคือ Mercure Banahills French Village ผมจองผ่าน Traveloka ห้องพักแบบครอบครัว 4 คน ได้ราคาห้องละ 6000 บาท ข้อดีของการพักที่นี่เราจะได้ส่วนลดในการขึ้นกระเช้าด้วย จากราคาปกติ 650,000 VND เหลือแค่ 400,000 VND แล้วช่วงที่ผมไปทางโรงแรมมีโปรโมชั่นห้องครอบครัว เลยได้สิทธิขึ้นกระเช้า 1 คน ฟรีอีก 1 คน เท่ากับเสียค่ากระเช้าแค่ 4 คน คุ้มมากกกกกกก จุดขึ้นกระเช้าของทางโรงแรมจะแยกกับจุดขึ้นกระเช้าของคนทั่วไปครับ จะมีเจ้าหน้าที่ต้อนรับและแนะนำที่จุดนี้ รวมถึงจ่ายเงินค่าขึ้นกระเช้า เรียบร้อยแล้วก็ลากกระเป๋าไปขึ้นกระเช้ากันได้เลย

กระเช้านี้เป็นกระเช้าสายที่ยาวที่สุดในโลก ระหว่างทางจะได้ชมกับวิวธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์มาก บางช่วงก็จะเห็นน้ำตกบนยอดเขาด้วย

ใช้เวลาประมาณเกือบ 20 นาทีก็มาถึงยอดเขา

เดินออกมาจากจุดขึ้นกระเช้า ก็จะเจอกับล็อบบี้ของโรงแรม

ทำการเช็คอิน เดินไปที่พักซึ่งอยู่อีกอาคารนึง เอากระเป๋าไปเก็บที่ห้อง แล้วเตรียมไปตะลุยข้างนอกกัน

แวะมาสำรวจสระว่ายน้ำของโรงแรม ผู้ที่พักโรงแรมสามารถเข้ามาเล่นได้เลยครับ

เมืองแห่งเทพนิยายนี้ก็จะมีกิจกรรมมากมาย และสถานที่สวยๆ และคนก็เยอะมากเช่นกัน

และยังมีร้านอาหารหลายอย่างมาก

ตอนนี้เลยจะขอไปที่จุดแลนด์มาร์คสำคัญของที่บานาฮิลล์ก่อน

โดยจะต้องนั่งกระเช้าลงไปอีกจุดนึงซึ่งอยู่ด้านล่าง

ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีก็มาถึง

แลนด์มาร์คนั้นก็คือ สะพานมือยักษ์ Golden Hands Bridge

Golden Hands เป็นสะพานโค้งเหนือหุบเขา Bana Hills มีลักษณะเป็นมือขนาดใหญ่สองมืออุ้มสะพานสีทองไว้ เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้เมื่อปีที่แล้ว

สิ่งที่ต้องเจอก็คือคนที่เยอะมากกก และก็วิวกับลมเย็นๆ ระหว่างเดินบนสะพาน

ถัดจากสะพาน Golden Hands ด้านล่างจะเป็นสวนดอกไม้สไตส์ยุโรป

หลังจากนั้นก็กลับขึ้นมาที่ French Village

อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือ สวนสนุก Sun World Bana Hills ที่อยู่ชั้นใต้ดินของจุดที่ยืนอยู่นั้นเอง

ด้านล่างมีเครื่องเล่นมากมาย ทุกอย่างเล่นได้ฟรีหมด ยกเว้นพวกตู้ตุ๊กตาคีบ

Drop and Twist Tower เป็นเครื่องเล่นไฮไลท์ สนุกๆ ไม่หวาดเสียวมาก

มีรถบั้ม และยังมีเครื่องเล่นอื่นๆ อีกเยอะแยะ

เล่นเครื่องเล่นจนเพลิน ออกมาก็เกือบจะมืดแล้ว

บรรยากาศตอนเย็นจะเหลือแต่คนที่พักบนนี้แล้ว อาหารเย็นสามารถกินได้ที่โรงแรมหรือไปที่ Beer Plaza ก็ได้ครับ

วันที่สอง บรรยากาศตอนเช้าเต็มไปด้วยหมอกหนา

โบสถ์อยู่ในระหว่างปรับปรุง

วันนี้จะไปเล่น Alpine Coaster ที่สูงและยาวมาก นั่งได้สองคน หรือจะนั่งคนเดียวก็ได้นะครับ

ระหว่างเล่นไม่ให้ถ่ายรูป แต่เขาถ่ายให้เรา รูปละ 3 USD ได้เป็นรูปแถมเราไปโหลดไฟล์ที่บนเว็บได้ด้วย มุมสวยอยู่นะครับ

หลังจากที่เล่นเสร็จแล้ว ก็มาเดินเล่นรอบหมู่บ้าน French Village

เก็บภาพมุมสวยๆ

เหมือนอยู่ยุโรป

ก่อนจะเดินต่อ กลับไปเช็คเอ้าท์ที่โรงแรมแล้วฝากกระเป๋า ก็กลับมาเดินเที่ยวต่อได้เช่นกัน

มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมาก เดินสักพักก็ได้เวลากลับ ผมคิดว่าครั้งหน้าคงต้องมาพักสักสองคืน เพื่อเก็บทุกมุมให้ครบ สองวันหนึ่งคืนไม่พอจริงๆ

ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ

--------------------------------------------------------
📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hairoowamalaew
Facebook : facebook.com/hiroowamalaew
Youtube : youtube.com/c/hairoowamalaew
Twitter : twitter.com/hairoowamalaew

#ให้รู้ว่ามาแล้ว #Hairoowamalaew

ให้รู้ว่ามาแล้ว

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.09 น.