ซอยตรอกข้าวสาร หนึ่งในย่านเก่าแก่ใจกลางเยาวราช ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายวิถีชีวิตชุมชนของคนไทยเชื้อสายจีน และเป็นแหล่งที่ตั้งของธุรกิจดั้งเดิมมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน แวดล้อมด้วยอาคารบ้านเรือนที่ยังคงเสน่ห์ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า โรงแรม รวมถึงบูติกโฮเทลที่ถูกซ่อนตัวอยู่หลังรั้วสีขาว ทำให้วิชาได้รู้จักกับ BAAN 2459 bangkok

เมื่อเดินเข้าไปในรั้วของโรงแรม สิ่งแรกที่วิชาเห็นคือเรือนไม้สีขาว ภายในเรือนไม้สีขาวมีเคาน์เตอร์ไม้ขนาดใหญ่สมัยโบราณวางเด่นอยู่ด้านหน้า เยื้องไปทางซ้ายมือเป็นอาคารสูงสองชั้น สีเหลืองมัสตาร์ด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสถาปัตยกรรมร่วมสมัยแบบตะวันตก และร่มรื่นด้วยต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ด้านข้างโรงแรม

Chata Specialty Coffee

คาเฟ่กาแฟเรือนกระจกที่มาพร้อมกับบรรยากาศการแต่งตกแต่ง สไตล์Loft ร่วมสมัย

Wellcome Drink เป็นน้ำสูตรเฉพาะของทางโรงแรม

ทางโรงแรมจะเอาใบมาให้เราเลือกว่า จะกินอะไรตอนเช้า จะให้เสริฟกี่โมง ใส่ใจในความละเอียดมากๆ

ที่นี่มีขนมเค้กมากมายให้เลือกตามใจชอบ

เนื่องจากโครงสร้างเดิมของอาคารเป็นบ้านเก่า ตั้งแต่สมัย พ.ศ.2549 ซึ่งอยู่ในช่วงรัชกาลที่ 6 แต่ด้วยความที่ตัวบ้านยังคงสภาพดีอยู่ คุณป๊อก(เจ้าของโรงแรม) ยังคงโครงสร้าง และการตกแต่งแบบเดิมไว้เพื่อคงเสน่ห์ของกลิ่นอายบ้านสไตล์โคโรเนียลกลิ่นอายตะวันตก

คอนเซ็ปของทางโรงแรมคือ อยากให้ทุกคนที่มาพักที่นี่ เหมือนได้มาพักที่บ้านของผู้สูงศักดิ์ในสมัยก่อน อยากให้เกิดความรู้สึกที่พิเศษ เจ้าของจึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวบ้านมาก แค่ทาสีใหม่ให้ดูเข้ากับบรรยากาศ แล้วตกแต่งรายละเอียดเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

ที่นี่มีทั้งหมด 4 ห้องนอน แต่ละห้องตกแต่งต่างกัน มีทั้งหมด 4 สี และเลือกข้าวของเครื่องใช้ในห้องให้แมทช์กัน คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ให้เข้ากับโทน ทำให้บรรยากาศเข้ากับสมัยนั้นจริงๆ”

บริเวณชั้นล่าง ประกอบด้วยห้องแบบสวีทและห้องพักแบบเตียงคู่ ตกแต่งสไตล์ย้อนยุค๒ ห้องสีเขียวด้านหน้าสุดของอาคาร เพดานยังคงเป็นแบบเดิมที่สร้างมาพร้อมกับตัวบ้าน

๔ ห้องสีเทาซึ่งเป็นห้องเดียวที่มีสองเตียง เป็นเตียงโบราณขนาด 4 ฟุต และมีประวัติของบ้านติดไว้หน้าห้อง

เมื่อเราเดินขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ของอาคารก่อนที่เข้าไปยังตัวห้อง จะพบกับห้องโถงส่วนกลาง มีโต๊ะและเก้าอี้โบราณสำหรับนั่งทานอาหารเช้า

หน้าห้องเราจะพบกับกรอบรูปขนาดใหญ่ ที่ติดไว้เพื่อแสดงเรื่องราวประวัติความเป็นมาของผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน “ ตอนที่เราขอทำโรงแรมแห่งนี้ เจ้าของบ้านเค้าให้โอกาสเราทำ แล้วเราก็ได้สัญญากับเค้าไว้ว่า จะทำประวัติของ Baan2459 เอาไว้ให้สำหรับแขกที่มาพัก ได้รู้จักประวัติความเป็นมาของบ้านหลังนี้ด้วย ”

๕ ห้องสีเหลืองสดใส ซึ่งราคาแพงที่สุด เพราะมีทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอน

๙ ห้องสีฟ้าซึ่งเป็นห้องเดียวที่ไม่มีอ่างอาบน้ำ มีการจัดองค์ประกอบของห้องได้อย่างพอดี รวมทั้งมีช่องระบายอากาศแบบโบราณ

ส่วนชั้นดาดฟ้า ถึงแม้จะมีวิวสวยและบรรยากาศดี

ได้มุมที่ไม่เหมือนใคร เพราะต้องมาพักที่นี้เท่านั้น!!!

ได้เวลาอาหารเช้า ที่โรงแรมจะให้เราเลือกเมนูอาหารและเวลาที่เราต้องการ

ข้าวไข่ข้นเนื้อน่องลาย เนื้อน่องลายตุ๋นด้วยเครื่องเทสนานาชาติ ราดบนข้าวไข่ข้นร้อนๆ

ไข่กระทะ ไข่กระทะสไตล์ไทย ใส่ทั้งไก่สับและไก่เชียง เคียงด้วยผัก

ไม่ว่าจะมุมไหนของบ้าน ก็มีให้ถ่ายรูปได้หมด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองห้องพักสามารถติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ 082 393 2459 เว็บไซด์ www.baan2459.com หรือเฟสบุคhttps://www.facebook.com/baan2459/

**********************************************************************************************************

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/VICHACHILL

Instagram : Film_vichachill

Youtube : Vichachillofficial

Twitter : VICHACHILL

VICHACHILL

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.35 น.