สวัสดีครับ พวกเราจากเพจ Suaykod วันนี้จะมาแนะนำการเดินทางฉบับรวบรัด เพราะถ้าหากลองกดจาก GPS ดูจะรู้เลยว่าถ้าหากเดินทางจากพัทยา ไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง เนื่องจากพวกเรามีเวลาน้อยและขี้เกียจขับรถที่ไม่รู้ว่าจะเจอปัญหารถติด หรือ บลาๆ หันมานั่งเฟอร์รี่ชิลๆกันดีกว่า โดยเราได้ไปฝากรถที่พัทยาครับ
เสียค่าจอดรถ 300.- และซื้อตั๋วเรือเฟอร์รี่ที่ Royal passenger liner อยู่บริเวณชั้น 2 ของลานจอดรถ

วันนั้นเป็นวันที่ฝนตกพอดีครับ และเรือจะออกเดินทางตรงเวลา 13.00 น. ออกจากท่าเรือพัทยา
ภายในเรือค่อนข้างกว้างใหญ่และจุคนได้เยอะมากเลยทีเดียว มีห้องน้ำไว้บริการ
ที่นี่จะแบ่งประเภทที่นั่งเป็น 4 Class ของเราเป็น Economy Class ราคาอยู่ที่ 1,250.-

ที่นี่มีน้ำเปล่าบริการฟรีและมีเครื่องดื่มและขนมจำหน่ายให้รับประทานระหว่างทาง
บรรยากาศดูเหงาๆมาก มีท้องฟ้ากับน้ำทะเล แต่ส่วนใหญ่จะหลับ ตื่นมาอีกทีคือถึงแล้ว
แค่เพียง 2 ชั่วโมง แต่พวกเรารอแขกท่านอื่นๆลงเรือไปก่อนก็เก็บภาพที่นั่งประเภทอื่นๆให้ได้ดูกันครับ

อันนี้จะเป็นที่นั่งชั้น First Class หรือชั้น Business Class

ห้อง VIP ROOM ที่ดูส่วนตัวมากๆ หากใครต้องการความเป็นส่วนตัวโคตรๆก็นี่เลย
อีกทั้งที่นี่ยังมีพนักงานเดินบริการอยู่ตลอดเวลา คอยดูความเรียบร้อย
กินขนมหมด พนักงานเดินถือถุงดำพร้อมนำเอาไปทิ้งให้ น่ารักมากขอชื่นชมครับ

** อ้อที่สำคัญ อย่าลืมบัตรประชาชนครับ เพราะว่าเค้าจะใช้สำหรับการซื้อตั๋วด้วยครับ

หลังจากลงเรือเราก็ได้ติดต่อกับรถเช่าเพื่อเดินทางต่อไปที่คลองวาฬทันที
ค่าเช่ารถก็อยู่ที่ 900 บาท ใช้เวลาเดินทางอีก 1 ชั่วโมง (รถไม่ติด)
ก็มาถึงพอดี เป็นสถานที่ๆเหมาะแก่การมาพักผ่อนเงียบๆ ผ่อนคลายสุดๆ
@T Boutique Hotel

แถวๆ Lobby ก็จะมีกาแฟจำหน่าย มีฟิตเนต ห้องประชุม สระว่ายน้ำ คิดส์คลับ
คือครบครันเลยไม่ว่าจะมากับครอบครัว หรือจะมาฮันนีมูน ที่นี่ออกแบบมาเพื่อรองรับทุกรูปแบบ
แถมด้านหน้าที่พักก็มีร้านสะดวกซื้อที่เดินไปได้เอง

มาดูในส่วนทางด้านของห้องพักกันบ้างดีกว่าว่ามีห้องประเภทไหนกันบ้าง
เราขออนุญาตเข้าไปถ่ายห้องประเภทอื่นๆ เผื่อในอนาคตจะได้มาฮันนีมูนอีกครั้งนึง
คือประทับใจทั้งวิวทะเลและความสงบของที่นี่จริงๆ

ห้องนอนประเภท

ห้อง Sea view

นี่คือความฟินที่ยังไม่ได้สัมผัส แต่ต้องได้กลับมาโดน 555
คือแบบแช่น้ำ ชมวิว โคตรผ่อนคลายอ่ะจริง แค่จินตนาการก็ฟินแล้ว

การตกแต่งสวยงาม ห้องกว้างขวาง อุปกรณ์ครบครัน
มีรองเท้าแตะไว้สำหรับเดินหาดเล่นๆที่ชายหาดส่วนตัวของโรงแรม

ห้อง Seaview Suite
คืออัพเกรดจากห้องเมื่อกี้มาอีกเท่านึง ความสะดวกสบายและมุมต่างๆที่กว้างขวางมากขึ้น
แถมระเบียงก็พื้นที่เยอะดี

ถ้าใครมองหาโรงแรมที่หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองแล้วหล่ะก็ที่นี่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ
นั่งคิด นั่งทบทวนกันแบบชิลๆ หรือจะทำงานก็มีมุมสำหรับนั่งทำอีกด้วย

วิวที่มองจากบนระเบียงห้องพัก ด้านล่างจะเป็นร้านอาหาร
คืนนี้จะไปลองชิมอาหารที่นี่ดูซะหน่อยว่าเป็นยังไง ต่างจากบ้านเราแค่ไหน...

ห้องที่เราพักจะเป็นห้อง Family room และ Delux triple

หลังจากเที่ยวชมโรงแรมเป็นที่เรียบร้อยก็ถึงเวลาเติมท้องให้เต็ม
ที่นี่จะเป็นโปรโมชั่น อาหาร 1 เซ็ท คือเลือกได้ 4 เมนู
นี่คือที่เราลอง บอกเลยว่าต้มยำแซ่บมาก เครื่องแน่น จัดจ้านในย่านคลองวาฬ
และปลาก็อร่อยดี รวมๆแล้วโอเคครับมื้อนี้อิ่มอร่อย และมื้อเช้าก็เป็นบุฟเฟ่ต์
แต่ไม่ได้ถ่ายมาเพราะวันนั้นมีงานประชุมมีตติ้งพอดี ไม่อยากรบกวนแขกท่านอื่น
อาหารตอนเช้าพวกบรรดาแกงๆทั้งหลาย แกงฟักทอง อร่อยมว๊ากกกกกกกกกกกกกก!!
ชอบที่สุดแล้ว อาหารที่นี่ทำพวกแกงอร่อยนะ มันเป็นรสชาติที่คนไทยส่วนมากจะชอบ
ปกติอาหารโรงแรมจะเน้นรสชาติไปทางตะวันตกหน่อย แต่ไม่ใช่ที่นี่อ่ะ
😍😍รสชาติถูกปากคนไทย เอาไปสิบเต็มจ้า❤❤

และแล้วก็ถึงเวลากลับ ซึ่งรอบนี้เราอ้พเกรดที่นั่งเป็นชั้น Business Class
ขากลับจะเป็นรอบ 4 โมงเย็น ถึงท่าเรือพัทยาก็ 6 โมงเย็นพอดี

วันนี้ทางเพจ Suaykod ขอเสนอหากใครอยากลองสัมผัสล่องเรือไปกับ
Royal passenger liner ลด 10% ทันที ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2562
ลองดูครับ เพิ่มเวลาเที่ยวได้ถึง 4 ชั่วโมง สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องกังวลรถติดอีกด้วย

รับชมในรูปแบบรายการท่องเที่ยว
ฝากติดตามเพจของเราได้ที่นี่ : Suaykod

Suaykod

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.14 น.