Kanchababuri D-A-Y เที่ยวกัน....วันเที่ยวกาญจน์

ทริปนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวแบบไม่แคร์ UV กันค่ะ

โบกกันแดดหนาๆ แล้วออกไปเที่ยวกั๊นนนน

ปักหมุดทริปนี้

📌 U&Me Cafe Kanchanaburi

📌 อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์

📌 สวนไทรโยครีสอร์ท

*****************************************************************************************

#ไปเที่ยวด้วยกันน๊า #เที่ยวนอกบ้าน #travelandoutdoors #U&MeCafeKanchanaburi #อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ #สวนไทรโยครีสอร์ท

ติดตามผลงานเพจ FB: เที่ยวนอกบ้าน

จุดหมายแรกของเราในทริปนี้

U&Me Cafe Kanchanaburi
ปักหมุด Google ตามชื่อร้านได้เลยไม่หลงคะ
ร้านนี้จะตั้งอยู่ในปั๊ม PT นะคะ

เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล
ทางร้านจึงเปิดให้เข้าฟรีเฉพาะลูกค้าที่มาซื้อเครื่องดื่มหรือทานอาหารที่ร้านเท่านั้น
หากใครต้องการแค่มาถ่ายรูป
ต้องซื้อบัตรผ่านที่เคาน์เตอร์คนละ 50 บาทค่ะ

เราสั่งเครื่องดื่มไว้ แต่ฝากไว้ก่อน
บอกน้องพนักงานว่ายังไม่ต้องทำ
ขอเข้าไปถ่ายรูปก่อน เสร็จแล้วจะออกมารับค่ะ

โซนถ่ายรูปจะอยู่ด้านหลังร้านนะคะ
จุดแรกที่เดินเข้ามา
จะเจอกราฟิตี้เก๋ๆแบบนี้ค่ะ

ใครชอบงานศิลป์
แวะเก็บรูปที่จุดนี้ก่อนได้เลยค่า

ร้านเปิด 08.00 น.
เราไปถึง 08.30 น. คนยังไม่เยอะ

แค่เห็นวิวด้านหน้า ก็เริ่มฟินล้าวววววววว

จุดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้คือ "รังนก" เก๋ๆ
ที่ให้ความรู้สึกเหมอนไปเที่ยวบาหลี....อะไรประมาณนั้น

ก่อนจะไปถึง"รังนก"
ขอแวะเก็บรูปกับ "กรงนก" ก่อนแล้วกัน

ทางเดินด้านในจะเป็นสะพานไม
ระหว่างทางจะเจอดอกหญ้าสวยๆแบบนี้
อดใจไหวมั๊ย...ตอบเลยว่าไม่

งานร่มก็มานาจา

เจอแล้วรังนกอันแรก
ขอนอนเอาแรงนิด
....เดี๋ยว เดี๋ยว....

บรรยากาศละมุนมาก

บางทีก็แอบมโนไปว่ากำลังเดินในสวนที่มีอากาศเย็นๆ
ทั้งๆที่จริง 40 องศา 55555+++

มีน้ำตก เพิ่มบรรยากาศให้เคลิ้มไปอี๊ก

รังนกอันนี้อยู่สูงนิดนึง

"รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง"
...Big Ass ก็มาจ้า.....

ส่วนอันนี้บาลี๊ บาหลี น่าจะเป็นตัวทอปของที่นี่เลย
คนต่อแถวถ่ายรูป คิวยาวตลอด

ใกล้ๆกันจะเป็นหอคอย 3 ชั้น
เดินขึ้นไปเจอตาข่ายแบบนี้
พี่นี่โดดไปนั่งรอเลยจ้า

ส่วนด้านล่างก็สวยไม่แพ้กัน

มีความโบโฮ

มีความฟลามิงโก

....มีความดอก....
มีใครให้มากกว่านี้ม้าย

ถ่ายรูปเสร็จก็กลับเข้ามารับแอร์เย็นๆภายในร้าน

ตอนนี้คนเริ่มมาเยอะแล้วค่ะ

เครื่องดื่มที่เราออเดอร์ไว้ก่อนไปถ่ายรูป

โกโก้เย็น รสชาดเข้มๆ
กับอัญชัญนมสด ดื่มแก้ร้อนได้ดีเลยค่ะ

ไปต่อจุดหมายที่ 2 ของทริปนี้กันค่ะ
"อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์"

ปักหมุด Google
อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ได้เลยค่ะ

ที่นี่จะเสียค่าเข้าคนละ 20 บาท

รถยนต์คันละ 50 บาทนะคะ

ก่อนเข้าไปด้านใน แวะมาดูที่หอพิพิธภัณฑ์กันก่อนค่ะ

ที่นี่จะมีแบบจำลองและประวัติต่างๆ
ให้เราได้ศึกษาเบื้องต้น

ถ้าพร้อมแล้ว เข้าไปด้านในกันค่ะ

แนะนำว่าให้เตรียมร่มมาด้วยนะคะ
เพราะอากาศร้อนมากกกกกค่ะ

ความทันสมัยอีกอย่างของที่นี่คือ
จะมีระบบนำฃมแบบพึ่งพาตัวเอ
no guide, no guy
แค่สแกนบาร์โคด ระบบจะพาเราไปชมเรื่องราวต่างๆใน youtube ได้เลยค่ะ

มาเที่ยวตอนอากาศร้อนๆแบบนี
หน้าก็จะตูมๆแบบนี้แหละฮะ

ส่วนเรา....ยังยิ้มได้ 555+++

มาค่ะ เดี๋ยวพาไปชมด้านใน

จริงๆที่นี่มีอีกหลายจุดให้ชมนะคะ
แต่ด้วยอากาศร้อนเกิน 40 องศา
ทริปนี้เราได้เดินแค่จุดที่ 1 และจุดที่ 3

ใครที่ชอบประวัติศาสตร์แบบนี้
เป็นอีกที่ที่เราแนะนำค่ะ ควรมานะ

หลังจากเผชิญแดดร้อนมาครึ่งวัน
พี่นี่รีบบึ่งรถเข้าที่พักเลยฮะ

ทริปนี้เราค้างกันที่นี่ค่ะ "สวนไทรโยครีสอร์ท"

ห้องพักเราเป็นแบบ The world studio
ห้องกว้างมากกกกก

มีตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ด้านหน้าห้องน้ำ

ห้องน้ำกว้าง แยกส่วนแห้ง ส่วนเปียก
มีสายฉีดชำระ ถูกใจไทยสไตล์

Amenity ครบเซ็ท

ระเบียงด้านหลังกว้างขวาง

วิวจากหลังห้อง
มองออกไปจะเจอแม่น้ำแควแบบนี้ค่ะ

บรรยากาศรอบๆที่พัก
สวยมาก ชอบบบบ

ที่นี่นอกจากจะวิวสวยแล้ว
ยังขึ้นชื่อในเรื่องของกิจกรรม adventure
มาพักที่นี่ไม่ต้องกลัวเหงา
มีกิจกรรมให้ทำเพียบค่ะ

ก่อนเริ่มเล่น
เจ้าหน้าที่จะให้สวมอุปกรณ์ป้องกันร่างกายแบบนี้ค่ะ

Voucher ของเราสามารถเลือกเล่นได้ 1 อย่าง

เราเลือกเล่นเครื่องนี้ค่ะ Krasae Swing
มีที่นี่ที่เดียวในเมืองไทยนะจ๊ะ จะพลาดได้ไง

ตอนแรกตั้งใจว่าจะไม่ร้อง
....พร้อมมาก พูดเลย....

พอปล่อยตัวเท่านั้นแหละ

...กรี๊ดดดดดดดดดด 5555+++....

สนุกมากค่ะ มาปลดปล่อยความกลัวในตัวเรากันดีกว่าค่ะ

สภาพก่อนและหลังเล่น
ขามันก็จะสั่นๆ แบบนี้แหละค่าาาา

ก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน
แวะมาโดดน้ำคลายร้อนกันดีกว่า
สระว่ายน้ำอยู่หน้าห้องเลยจ้า ฟินได้อีก

นี่เพื่อนใหม่ของเราเอง
เจอกันที่สระว่ายน้ำ

ข้อดีอีกอย่างของหน้าร้อนคือพระอาทิตย์ตกช้า
ทำให้เรามีเวลาเล่นน้ำได้นานจนตัวเปื่อยเลย
สระว่ายน้ำที่นี่เปิดตลอด 24 ชม.นะ
ใครอยากมาดินเนอร์ที่สระก็สั่งอาหารมาทานที่นี่ได้ค่ะ

Day 2: ตื่นสายๆ แล้วออกมาทานอาหารกันก่อนกลับค่ะ

เนื่องจากเป็นอาทิตย์ที่มีการเลือกตั้ง แขกที่มาพักน้อยมาก

ไลน์อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่มี set ข้าวต้ม

และ American breakfast ให้เลือกค่ะ

นั่งทานข้าวไป มองวิวแม่น้ำและวิวสะพานแบบนี้ค่ะ

ก่อนกลับแวะมารับลมเย็นๆ
และเดินเล่นที่บนสะพานกันค่

#ปิดทริปแค่นี้ #ทริปหน้าไปเที่ยวด้วยกันอีกน๊า

เที่ยวนอกบ้าน

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.12 น.