วันนี้จะพาไปกินปูไข่ร้านเกษรคลองโคน ตอนแรกไม่ได้อ่านออกว่าเกษรนะ เราอ่านเป็นเกษตรมาตลอด 555 เคยไปกินตอนที่เขายังไม่ย้ายร้าน ที่เข้าไปในซอยลึกๆ ตอนนี้ย้ายร้านแล้ว ซอยลึกเหมือนเดิมเลยจ้า 555 แต่ร้านใหม่ กว้างขวางมาก ใครที่เคยไปร้านเดิม ร้านใหม่จะเข้าวัดไป พอตรงไปเรื่อยๆ เจอป้ายว่าร้านเกษร เลี้ยวซ้ายตรงไป 200 เมตร เจอเลยค่ะ ร้านใหญ่สีสันสดใสมากๆ ที่จอดรถกว้างอยู่นะ ด้านหน้าก็มีร้านขายของเหมือนเดิม รสชาติก้อร่อยเหมือนเดิม

เข้าซอยตรงมา ร้านจะอยู่ขวามือ เปนบ้านหลังใหญ่สีเหลือง

ที่จอดรถใหญ่ยังไงก็ยังไม่พอ ต้องจอดซ้อนอยู่ดี

มาแล้ว ร้านใหม่ ทาสีสดใสคัลเล่อะฟุลมากๆ สีตัดกันสวยดี

ป้ายร้านก็สวยดี

ทางขึ้นร้านมีบันไดกับทางชันสำหรับรถเข็น ในรูป บันไดไม่ได้ปิดนะ แต่เด็กเขาเล่นกัน

บรรยากาศภายในร้าน ตอนเราไป คนกำลังไม่ค่อยเยอะ ประมาณ 10 โมง แต่ในรูปคือหลังทานอาหารเสร็จแล้ว ประมาณ 11 โมง ก็ต้องรับบัตรคิวนั่งรอแล้วล่ะจ้า

เปิดเมนู อาหารที่สั่งวันนี้

ปลาหมึกผัดกะปิ เห็นคนสั่งกันเยอะ เลยลองสั่งดูมั่ง ปรากฎว่า อร่อยอ่ะ

กุ้งห้ารส เหมือนยำๆใส่นมสด ก็แปลกดีค่ะ กุ้งตัวใหญ่ มีหลายตัวอยู่ค่ะ

ปลากระพงทอดกระเทียม

ยำใบชะครามกุ้งสด แนะนำ* อันนี้อร่อย แถวนั้นจะมีขายใบชะครามเยอะเเลยค่ะ ถุงละ 20 บาทเอง เอามาทำกับข้าวได้หลายอย่าง เค้าจะมีคำแนะยำด้วย ว่าอาหารบางอย่างต้องลวกเอาน้ำออกก่อน เพราะมันจะเค็ม

ปลาหมึกแดดเดียว ทางร้านให้มาเท่านี้หรอ? ไม่ใช่! เราลืมถ่ายตอนมาเสิร์ฟ กินไปจะหมดเพิ่งนึกได้ หิวอ่ะ 555

แกงส้มผักรวม หม้อใหญ่ ให้เยอะ

ห๊อยนางรม

เมนูเซเล็ปของร้าน ปู่ไข่ มีให้เลือก ปูไข่ ปูเนื้อ ปูไข่+เนื้อ มีโลละ 800/1000 แต่เปลือกแข็งอ่ะ ขี้เกียจแกะเลยกินไปนิดเดียว จริงๆเราชอบกินปูม้ามากกว่า

และเมื่อทานเสร็จ ออกจากร้านมาเดินช็อปของกินท้องถิ่น ที่แม่ต้องซื้อติดมือมาประจำคือกะปิคลองโคน อัลหร่อย!

สงสัยอยู่เวลาย้ายร้านนี่ ร้านขายของทั้งแถบนี่เขาย้ายมาด้วย หรือเขาขายกันตรงนี้อยู่แล้ว หรือตามมาเปิด หรือลิงค์กับร้าน ยังไง? คือรูปแบบเหมือนร้านเก่าอ่ะ มีร้านขายของหน้าร้านอาหาร ร้านเก่ามีไม่กี่ร้าน พอเกษรย้ายร้านใหม่ขยายร้าน ร้านรวงก็ขยายด้วย แต่เราว่ามีร้านแบบนี้ก็ดีนะ เหมือนส่งเสริมให้คนท้องถิ่นมีรายได้ เพราะคนตามมากินร้านนี้เยอะ

ตอนที่เราไป เราไปเพชรบุรีแล้วแวะมากินข้าวที่ร้านเกษรตอนกลับ เรามีอีกสถานที่นึงอยากแนะนำให้ไป คือวัดห้วยโรง จะเป็นทางผ่านก่อนถึงแยกเพชรบุรี-ราชบุรี เป็นวัดชาวบ้านที่สงบ กว้าง เวลาเข้าไปในวัด เราจะรู้สึกโล่งๆ โปร่งๆ เวลามาวัดที่นี่เราก็จะมาไหว้สักการะหลวงพ่อหนึ่ง ซึ่งท่านเป็นพระปฏิบัติ คนที่เล่นพระน่าจะเคยได้ยิน ส่วนเราไม่เคยได้ยิน ไม่รู้จักท่านมาก่อน มาวัดนี้ได้เพราะความฝันล้วนๆ ท่านมาบอกชื่อ ก็เลยลองตามมาดู ก็เลยมาทำบุญที่นี่บ่อยๆ ตั้งแต่นั้น ใครที่ชอบวัดตามต่างจังหวัดน่าจะชอบ

แผนที่ทางเข้าววัดเวลาวิ่งมาจากเส้นพระราม 2 ต้องมองทางซ้ายมือดีๆ วิ่งซ้ายเข้าไว้แล้ว คือพอเข้าเลนซ้ายสุดแล้วมันก็จะมีเลนในสุด ต้องเข้าเลนส์นั้นอ่ะค่ะ ถึงจะเข้าทางเข้าได้ เราจะมองเห็นประตูวัดอยู่หน้าถนนใหญ่เลย ชะลอรถไว้นิดนึงนะคะ เผื่อเลย

ตอนเรามา เราหาศาลาจะขึ้นไปถวายของไม่เจอเลยค่ะ ต้องเดินตรงไปนั่นแหละค่ะ ศาลา

โบสถ์ที่ประดิษฐานหลวงพ่อหนึ่งจะอยู่ในโบสถ์เล็กรูปข้างบนน่ะค่ะ ถ้าจะมาสักการะก็บอกกับหลวงพ่อเจ้าอาวาสได้เลยค่ะ แต่เราไป 3 รอบ เพิ่งจะได้เข้าไปไหว้ท่าน เพราะ 2 รอบแรก พระรูปที่ถือกุญแจมีคนนิมนต์ไปงานบุญ อดค่ะ แต่ดีใจมากรอบที่ผ่านมาได้เข้าไปไหว้ท่านและปิดทอง โดยปกติแล้วจะเปิดให้ญาติโยมได้เข้าไปไหว้ในช่วงวันสงกรานต์ที่จะมีงานปิดทองน่ะค่ะ

ถ้าใครอยากไป หรือต้องการสอบถามเส้นทางที่ละเอียดกว่านี้ หลังไมค์มาหาเราได้เลยค่ะ เราอธิบายไม่ค่อยเก่ง แต่มีคนบอกทางให้ได้ค่ะ ตัวเราไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับวัดและหลวงพ่อหนึ่ง วัดห้วยโรงเท่าไหร่ แต่ถ้าใครรู้อยากแชร์ ก็แชร์ได้เลยค่ะ หรือหลังไมค์มาคุยกันก็ไ้ด เพราะเราหาข้อมูลไม่ค่อยมี อยากจะรู้ไว้บ้างน่ะค่ะ ขอบคุณค้าบบ จบรีวิว

การเดินทางของหัวหอม

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.42 น.