. รีวิวตอนนี้เราไปตามรอยหนังเรื่อง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว คือดูหนังแล้วก็อยากไปมากอยากไปสั่นระฆังรักตามรอยหนัง โดยจองตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวซัปโปโรเป็นเวลา 6 วัน พักที่ คิโรโระ สกีรีสอร์ต 2 คืน เที่ยวอยู่แต่ในรีสอร์ต แล้วพักที่ตัวเมืองซัปโปโร 3 คืนโดยขับรถเที่ยวรอบๆ

Kiroro Ski Resort คิโรโระสกีรีสอร์ต

. รีสอร์ทคอมเพล็กซ์ระดับ 5 ดาวที่มีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องของพาวเดอร์สโนว์หรือหิมะเนื้อละเอียดเนียนนุ่ม และมีกิจกรรมมากมายหลากหลาย ที่เป็นฉากถ่ายทำในหนังเรื่อง แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ตั้งอยู่ห่างจากซัปโปโร 60 นาที และประมาณ 90 นาทีจากสนามบิน Shin Chitose หนึ่งในสกีรีสอร์ตที่หิมะคุณภาพดีที่สุดในโลกด้วยหิมะคุณภาพเยี่ยม และมีคอร์สสกีให้เลือกถึง 21 คอร์ส สำหรับทุกๆคนตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับเชี่ยวชาญ รวมไปถึงเพิ่มทักษะทางสกีให้กับเด็กน้อยด้วยโรงเรียนสอนสกี-สโนว์บอร์ดสกีสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปด้วยอาจารย์ผู้สอนที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น และหลากหลายกิจกรรมมากมายให้ได้สนุกสนานกัน

ตามมาเที่ยวพร้อมกันครับ

แม่ประนอม ครับผม

โรงแรมที่พักที่คิโรโระ คือ โรงแรม เดอะ คิโรโระ อะ ทรีบิวต์ พอร์ตโฟลิโอ The Kiroro, a Tribute Portfolio Hotel เป็นโรงแรมหรู 5 ดาว ซึ่งเจ้าของเป็นคนไทย ราคาค่าห้องถูกที่สุดของที่นี่ก็ประมาณ 3,000 - 6,000 บาท (ขึ้นอยู่ที่ช่วงเวลาการเข้าพัก)

การเดินทางเข้า Kiroro Resort มีรถบัสบริการของรีสอร์ท จากหลายที่ แต่ต้องจองผ่านเว็บไซต์ก่อนนะครับ จะได้ไม่พลาดเผื่อรถเต็ม ตามลิงค์นี้ครับ

สำหรับเรา เราเช่ารถขับเลยดีกว่า ค่าเช่ารถตกวันละประมาณ 1,000 บาทเอง

เส้นทางก็ขับไม่ยากไม่ไกลเท่าไหร่ ขับรถที่ญี่ปุ่นไม่น่ากลัวครับ เค้าขับกันไม่เร็วเท่าไหร่

ที่นี่ต้องใช้ใบขับขี่สากลนะครับ อย่าลืมทำก่อนมานะครับ

ส่วนค่าทางด่วน แนะนำให้ซื้อเหมาจากบริษัทรถเช่าเลยดีกว่านะ ตกวันละ 1,200 เยน

สำหรับอินเตอร์เน็ต เราซื้อซิมส์ ซามูไรซิมส์ ติดไป

เพราะเช็คแล้ว ราคาถูกที่สุดเลย

ราคาเริ่มต้นที่ 269 บาท ขึ้นอยู่ที่จำนวนดาต้าที่เลือกซื้อ

ซื้อใน Shopee ส่งฟรีมาถึงบ้านเลย สะดวกมาก สัญญานเหมือนมือถือญี่ปุ่นเลย

ไปถึงใส่ซิมส์ ก็ใช้งานได้เลยครับ

จากสนามบินหลังจากรับรถแล้ว แวะทานข้าวเที่ยงกลางทาง ก็มาถึงโรงแรมประมาณ บ่าย 3 โมง

แผนที่บริเวณรีสอร์ต

ภายในประกอบด้วยโรงแรมในเครือ สตาร์วูด โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ต 2 แห่ง ได้แก่ เดอะ คิโรโระ ทริบิวท์ พอร์ตโฟลิโอ (The Kiroro, a Tribute Portfolio Hotel) โรงแรมหรูภายใต้แบรนด์ “ทริบิวท์ พอร์ตโฟลิโอ” แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก และ เชอราตัน ฮอกไกโด คิโรโระ รีสอร์ต (Sheraton Hokkaido Kiroro Resort) โรงแรมระดับห้าดาวที่อยู่ติดลานสกี โดยทั้ง 2 แห่งนี้สามารถเชื่อมกันได้ด้วยรถชัตเติลบัสรับส่งฟรีสำหรับแขกที่พัก

โถงล๊อปบี้โอโถงหรูหรามากจริงๆ

หลากหลายร้านอาหาร และราคาไม่แพงมากเท่าไหร่

มาดูห้องที่แม่ประนอมพักกันครับ

เป็นห้องเตียงคิงไซส์ - วิวภูเขา

คือห้องกว้างมาก และเตียงก็ใหญ่โตมาก

อันนี้ห้อง ห้องมาตรฐานเตียงแฝด ขนาดห้อง 35 ต.ร.ม.

เป็นห้องแบบราคาถูกที่สุดของที่นี่ ห้องกว้างโล่งมาก จริงๆ

ห้องสุพีเรียร์สำหรับสามท่าน ซึ่งมีขนาดกว้างถึง 42 ต.ร.ม.เลยครับ

แล้วเราก็ไปขึ้นกอนโดล่า ไปสั่นระฆังรัก บนยอดเขากันครับ

ก็ต้องมาที่ Mountain Center ศูนย์กิจกรรมทางหิมะ มาซื้อตั๋วกอนโดล่า หรือจะเล่นสกีเช่าชุดอุปกรณ์ที่นี่กันครับ

ปีนี้เค้าเปิดให้เล่นสกีได้ถึงวันที่ 6 พ.ค.นะครับ หลังจากนั้นก็เล่นสกีไม่ได้แล้วครับ

สนนราคาต่างๆครับ

ถึงแล้วยอดเขาอาซาริ ที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,180 เมตร มีระฆังแห่งความรัก ที่ว่ากันว่าใครก็ตามที่ต้องการสมหวังในความรัก สามารถมาลั่นระฆังเพื่อขอพรในเรื่องของความรักได้

และบนยอดเขาอาซาริแห่งนี้ ยังได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของฮอกไกโดด้วยครับ

ที่นี่มีไนท์สกีด้วยนะครับ บรรยากาศสวยงามมากครับ

รีบมากันนะครับ สกีปีนี้เล่นได้จนถึง 6 พ.ค.ครับ

มื้อค่ำคืนแรกเราทานกันที่ห้องอาหาร Rivier rouge ในโรงแรมเชอราตั้น ซึ่งก็อยู่ติดกับลานสกีนี่เอง

เป็นบุฟเฟต์ ชาบู ราคาคนละ 5,300 เยนเน็ต

ก็อร่อยบรรยากาศดี หรูหราสมกับโรงแรม 5 ดาว จริงๆ

อาหารเช้าที่ห้องอาหาร Pop ชั้น 2 โรงแรมที่เราพัก

เป็นบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น ที่อร่อยมากครับ

สำหรับผู้ที่ไม่ถนัดเล่นสกี ก็มีกิจกรรมหิมะหลากหลายให้เล่นกันครับ

ก็มาติดต่อที่ศูนย์กิจกรรมซึ่งตั้งอยู่หลังโรงแรม ทรีบิวต์ พอร์ตโฟลิโอ กันครับ

มื้อเที่ยงที่ห้องอาหาร Alpine Brasseie

ราคาประมาณนี้ครับ เป็นราคาเน็ตครับ ไม่มีบวกๆ

แนะนำเบอร์เกอร์เลยครับ อันนี้อร่อยมาก

ห้องอาหารนี้มีบริการ อัฟเตอร์นูนทีด้วยครับ

ราคาเซ็ตละ 3,000 เยนสำหรับ 2 คน

พอดีวันนี้เป็นวันเกิดแม่ประนอมพอดี เค้าเลยเอาเซ็ตนี้ปักเทียนมาเซอร์ไฟร้

สายแช่ออนเซ็นต้องชอบแน่ครับ

อันนี้เป็นบ่อแช่น้ำร้อนรวม ฮอทพูล มีทั้งในร่มและกลางแจ้ง ต้องใส่ชุดว่ายน้ำลงนะครับ ไม่เสียตัง

ใครไม่ได้เตรียมมา เค้ามีให้ยืมฟรีๆ

ส่วนกลางแจ้งนี่ฟินมากครับ

อันนี้ส่วนออนเซ็นปกติครับ แขกพักรีสอร์ตเสียตัง 1,000 เยน ได้ทั้งวันครับ

มื้อเย็นคืนที่ 2 ที่ห้องอาหาร Alla Moda

เป็นอาหารที่ขายอาหารอิตาเลี่ยน ซึ่งก็ทำได้อร่อยจริงครับ

ก็จบรีวิวตอนนี้ก่อนนะครับ

รอตอนต่อไปที่เที่ยวในซัปโปโร นะครับ

ขอบคุณที่รับชมครับ

แม่ประนอม ครับผม

แม่ประนอม

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 22.20 น.