เกาะราชา เกาะราชาแบ่งออกเป็น 2 เกาะ คือ เกาะราชาใหญ่ และเกาะราชาน้อย ใช้เวลาเดินทางโดย Speed Boat ประมาณ 30–40 นาที เป็นเกาะที่สวยงาม หาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสสลับกับสีเขียวมรกต เป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการัง และปลาสวยงามนานาชนิด เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว

เกาะเฮ เป็นเกาะที่มีชาวต่างชาติเยอะ ซึ่งฝรั่งมักเรียกติดปากว่า “Coral Island” ใช้เวลาเดินทางโดย Speed Boat ประมาณ 15-20 นาที เกาะเฮเป็นเกาะเล็กๆ ไม่ไกลจากตัวเกาะภูเก็ตมากนัก จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและสามารถเดินทางไปได้ตลอดทั้งปี ยังเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมกีฬาทางน้ำ อาทิเช่น ดำน้ำลึก, ชมปะการังใต้ทะเล, เรือลากร่ม, เรือกล้วย และพายแคนู

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สวัสดีครับมาพบกันอีกแล้ว ช่วงนี้จะเข้า Summer แดดเมืองไทยร้อนโคตรๆ อากาศก็ร้อน! สิ่งที่คลายร้อนได้นั่นก็คือ "ทะเล" แล้วเราจะไปที่ไหนหละ! ?

ก่อนวันเดินทาง น้องสาวที่รู้จักได้ทักไลน์และชวนไปเที่ยวทะเล เนื่องจากมีเพื่อนอีกคนจองทริปด้วยแต่ไม่สะดวกไป ไอ้เราก็ว่างพอดีจึงตอบรับคำชวน (ของฟรีต้องไม่พลาด)

เมื่อถึงวันเดินทาง ได้เวลานัดหมาย 8 โมงเช้า ลิงน้อยและเพื่อนๆ มารอที่ Lobby โรงแรม ไม่นานคนขับก็มารับพวกเราไปยังจุดบริการนักท่องเที่ยวของ Raya Princess Tour เมื่อไปถึงทำการลงชื่อและรับสติกเกอร์ เพื่อแยกกลุ่มสำหรับทริปต่างๆ พวกเราได้สีฟ้า รอไม่นานได้เวลาเดินทางแล้ว พร้อมลุย!!!

เมื่อสมาชิกพร้อมแล้ว! เรารีบเดินทางไปยังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง และออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เกาะราชา โดยมีเจ้าหน้าที่ชี้แจงกำหนดการให้กับลูกทริปรับทราบ ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีก็จะถึงเกาะราชาแล้วครับ

เมื่อเรือเทียบฝั่ง ทุกคนต่างตื่นเต้น เห็นน้ำทะเลสีฟ้าครามสลับสีเขียวเข้ม นักท่องเที่ยงต่างเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน

ก่อนลงเรือเจ้าหน้าที่แจ้งจะแวะเกาะราชาประมาณ 45 นาที โดยให้ทุกคนพักผ่อนตามอัธยาศัย พวกเรารีบวางกระเป๋าเปลี่ยนเป็นชุดว่ายน้ำ พร้อมแล้วที่จะโพสท่าสวยๆ ลิงน้อยก็พร้อมที่จะกดชัตเตอร์รัวๆ แล้ว ตามชมภาพสวยๆ ได้เลยครับ ^^

เมื่อได้เวลานัดหมาย สมาชิกทุกคนต่างรักษาเวลาดีมาก เพื่อที่จะไปสถานีต่อไป Let’s go !!!!

เราเดินทางจากเกาะราชาสู่จุดดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นใช้เวลาไม่นานก็ถึงจุดหมายแล้ว โดยมีเจ้าหน้าประจำเรือแจ้งสาธิตวิธีการใช้อุปกรณ์ดำน้ำ เมื่อทุกคนเข้าใจ พร้อมกระโดดและดำน้ำชมความงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเลอันดามัน...

น้ำใสมากกกกก มองเห็นปลาตัวเล็กๆ แหวกว่ายไปมา อดไม่ได้ที่เราจะไม่ดำน้ำไปดู

ก่อนดำน้ำลิงน้อยขอแชะภาพสักหน่อย....

Clip VDO ใต้ทะเลน้ำใสมองเห็นปะการัง ปลาตัวเล็กๆ ว่ายมา ลิงน้อยได้แนบคลิปให้เพื่อนๆ ตามลิงค์นะครับ (ครั้งแรกในการถ่ายใต้น้ำ)

เราใช้เวลาดำน้ำ 45 นาที เมื่อได้เวลานัดหมาย ทุกคนรีบขึ้นจากน้ำเพื่อกินข้าวเที่ยง โดยทางทัวร์เป็นผู้จัดเตรียมให้เรา เมื่อพร้อมแล้วไปกันเลยยยยย !!!!

นั่งเรือได้แปปเดียวก็ถึงที่ทานข้าวเที่ยงของเราแล้ว อยากบอกว่าวิวสวย น้ำใส ลมเย็นๆ มันดีย์มาก ^^ เที่ยงกว่าๆแล้ว ท้องก็เริ่มร้องแล้วครับ มื้อนี้ลิงน้อยขอจัดเต็ม !

อาหารที่ทัวร์จัดให้เราจะเป็นบุพเฟ่ต์ ตักกินได้ตามใจชอบ มีอาหารคาว อาหารหวานไว้คอยบริการครับ ^^

เมื่อกินอิ่ม หนังตาก็เริ่มหย่อน ได้เวลานั่งเรือไปเกาะเฮแล้ว ลิงน้อยงีบสักแปปนะ ^^

ถึงแล้ววววว เกาะเฮ !! เอ อิ เย อิ เย อิ เย้ เอ อิ เย อิ เย อิ เย ^^ เกาะแห่งนี้ไม่ไกลจากตัวเกาะภูเก็ต เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวชอบมาพักผ่อน เล่นน้ำ ชมหาดทรายสีขาว น้ำทะเลใสและมีกิจกรรมทางน้ำให้เล่น จึงเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว...

แดดแรงมาก ^^ ลิงน้อยขอหลบใต้ต้นไม้ก่อนละกัน ค่อยออกไปถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ

นักท่องเที่ยวต่างเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน แดดที่ว่าแรงยังทำอะไรไม่ได้ ...

มาแล้ว.. นางแบบของลิงน้อยในวันนี้ พร้อมเตรียมชุดสวยๆ ไว้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก...

ได้เวลากลับแล้วววว! ก่อนเดินทางไปขึ้นเรือ มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนยืนถ่ายรูปหมู่ พร้อมส่งเสียงให้กับโดรนที่บันทึกกิจกรรม ผมว่าน่ารักดีครับ มันคือความสุขของนักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวทะเลของไทย ^^

เมื่อคนครบก็ได้เวลากลับแล้ว เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาทีก็ถึงฝั่งแล้วครับ ทริปนี้ต้องขอบคุณน้องๆ ที่ชวนเที่ยวและเป็นนางแบบให้ ได้ฝึกถ่ายภาพเซ็ตชุดว่ายน้ำ ได้ดำน้ำดูปะการัง ชมปลาน้อยๆ ในท้องทะเล

One Day Trip ทะเลฝั่งอันดามันจังหวัดภูเก็ต ได้เที่ยวทั้ง 2 เกาะ คือ เกาะราชาและเกาะเฮ ซึ่งทั้งสองเกาะเป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เต็มอิ่มมากกับทริปนี้ ไว้มีโอกาสคงได้เที่ยวเกาะต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตอีกครั้ง

ลิงน้อยขอบคุณเพื่อนๆนะครับที่อ่านจนจบ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ จะติชมและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ^^

#RachaIsland #HeyIsland #Phuket #Thailand #RayaPrincessTour #TravelDD #เที่ยวดี๊ดี

ลิ ง น้ อ ย พ า เ ที่ ย ว

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 10.04 น.