น่านนน ไง 🌿

กว่าทริปนี้จะเกิดขึ้นได้ คือเถียงกันอยู่นานมาก คนนู้นจะไปจังหวัดนี้ คนนี้จะไปจังหวัดนั้น แต่พอตกลงกันได้ว่าจะไปจังหวัดน่าน ก็มาเถียงกันอีกว่าจะไปกันยังไง เครื่องบินก็แพง รถทัวร์ก็นาน เมื่อย 😰
ด้วยความที่เราได้ที่นอนฟรี มีคนพาเที่ยว เราก็เลยตกลงยอมนั่งรถทัวร์ไป อ.เชียงกลาง 11 ชั่วโมง !!! เป็นการนั่งรถทัวร์ครั้งแรกที่ใช้เวลานานที่สุด

แต่พอถึงที่นั่นแล้ว คือ อากาศดีมาก ผู้คนก็น่ารัก
ธรรมชาติก็ยังคงสมบูรณ์อยู่ ครั้งนี้ที่เรามา เราอาศัยนอนบ้านเพื่อน เพราะฟรี 😂 แถมมีคนพาเที่ยวด้วย ซึ่งวิวแถวหมู่บ้านเพื่อนคือดีมาก ตอนเช้าตื่นมาเราก็ปั่นจักรยานจากบ้าน ไปดูดอกไม้ ดูพระอาทิตย์ขึ้น เห็นภูเขา อากาศเย็นๆ คือ moment แบบนี้หาไม่ได้จากในเมืองเลยอ่ะ Feel good มาก

เอาจริงๆน่านเป็นเมือง slow life ที่แท้ทรูเลยนะ
คนน้อย รถน้อย ใช้ชีวิตกันแบบเรียบง่าย ต๊ะต่อนยอนสุดๆ ที่นี่ส่วนมากเป็นพื้นที่ชนบท บ้านแต่ละหลังรั้วกำแพงนี่เตี้ยมาก พ่อของเพื่อนบอกว่าคนแถวนี้ ต่อให้จอดรถแล้วเสียบกุญแจทิ้งไว้รถก็ไม่หาย เพราะเค้าอยู่กันแบบญาติมิตร ทั้งหมู่บ้านรู้จักกัน แบ่งปันของกินกัน อาหารของคนที่นี่คือคลีนมาก กินอาหารรสไม่จัด เฮ้ลตี้สุดๆ กินเนื้อสัตว์กันน้อย เพราะส่วนมากกินแต่ผัก และเป็นผักที่ปลูกเองในบ้าน ปลอดสารพิษ น้ำอัดลมนี่แทบไม่เห็นคนกิน เดินถนนคนเดินเราอยากกินแปปซี่มาก แต่ไม่มีร้านขายจ้าาา 🤣🤣 งงเด้อ

เอาจริงๆเราชอบ จังหวัดนี้นะ รู้สึกว่ามาที่นี่เราได้พักผ่อนจริงๆอ่ะ วิถีชีวิตของคนที่นั่น ทำให้เราเริ่มคิดว่า การอยู่แบบนี้ ชีวิตไม่ต้องเร่งรีบ หรือแข่งขันอะไรกับใคร มันมีความสุขดีนะ ไม่เหนื่อย มันสบายใจ อยู่แบบพอเพียง แต่ด้วยในความเป็นจริงของชีวิตเรา เรายังไม่สามารถปล่อยวางสิ่งต่างๆได้ขนาดนั้น เลยทำให้เรายังต้องอดทน ทำงานแข่งกับเวลาในทุกๆวัน ไม่ใช่ว่าเราไม่มีความสุข แต่มันสุขใจคนละแบบ ❤️

และจังหวัดน่าน จะเป็นจังหวัดที่เราจะมาอีกแน่นอน เพราะมีอีกหลายๆที่ ที่เรายังไม่ได้ไปเพราะแต่ละอำเภอก็จะมีที่เที่ยวต่างกันไป และระยะทางก็ไม่ใกล้เท่าไหร่ 🤣🤣

สำหรับทริปนี้ต้องขอบคุณ พ่อ-แม่ เจ มากๆ ที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องที่นอน อาหารการกิน แล้วก็ต้องขอบคุณ เจ Teerapan Kamyan
ที่เป็นทั้งคนขับรถพาเที่ยว เป็นเจ้าบ้านที่ดี ถึงแม้ว่าพวกเราจะเรื่องเยอะ น่าปวดหัวไปหน่อย 5555 และต้องขอโทษที่ทำสภาพห้องนอนไม่เหมือนเดิม 🤣🤣🤣

และขอบคุณ Suchunsinee Natcha Kittikoon Boonnakcharoen

ที่ไม่ว่าจะชวนไปไหนก็ไปด้วยกันตลอด

ไว้ทริปหน้าเจอกันใหม่จ้าาาาาา ❤️❤️❤️

15-18 Feb 2019

ี่

nookkiz

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 20.55 น.