โพสนี้ขอมอบให้กับคนที่รักในความจัดจ้านและเผ็ดร้อนเลย!!! รับรองว่าคุณถูกใจสิ่งนี้แน่นอน

สำหรับคนที่ชอบทานอาหารไทยและซีฟู้ด เดี๋ยวนี้ก็มีตัวเลือกให้เลือกเยอะมาก ทั้งในห้างทั้งสวนอาหาร

แต่โดยส่วนมากรสชาติก็จะกลางๆ ไม่โดดเด่นไปทางด้านใดด้านหนึ่ง ด้วยอาจจะอยากให้ต่างชาติทานได้ แต่บางทีมันก็ไม่ถูกปากคนแซ่บๆแบบเรา และคงมีไม่กี่ที่ ที่ยืนยันจุดยืนที่ว่า อาหารไทยต้องรสชาติจัดจ้าน และถึงเครื่อง!!! แต่ร้านนี้นั่งยัน นอนยันจ้า

"กุ้งทองซีฟู้ด"

สำหรับคนที่ทานเผ็ดไม่ได้ เมนูที่เราทานวันนี้อาจจะดูไม่ถูกใจ แต่ถ้าคุณชอบความเผ็ดละก็...กดเลิฟแน่นอน

เตรียมซู๊ดปากไว้เลย เพราะต่อไปนี้คุณจะไม่ได้พัก

อย่างที่บอกไว้แต่แรก ว่าร้านนี้ คอนเซปเค้าคือ เข้มข้นจัดจ้านถึงเครื่องแบบไทยแท้ เพราะฉะนั้น พริกแกงของที่นี่จึงเป็นสูตรโบราณที่ถ่ายทอดกันมา และตำสดๆตำใหม่ๆ จานต่อจานเพื่อให้ได้รสชาติและความสดใหม่ ไม่ใช้เครื่องปั่นด้วยนะ รู้ใช่มะ ฟีลลิ่งตอนกินเครื่องแกงแบบตำ กับปั่นเครื่องมันต่างกัน ความหอมมันต่างกันจริงๆ

เมนูที่ไปลองมาแล้ว

ปูผัดพริกขี้หนูสวน เจ้าปูกล้ามโตเดินลงสวนพริกขี้หนูไปละจ้า จานนี้เน้นเผ็ดร้อน และหอมกลิ่นใบมะกรูดกับพริกไทยอ่อน ส่วนเรื่องปูไม่ต้องห่วงเรื่องความสด เพราะเค้าใช้ปูเป็นเท่านั้น เนื้อหวานมาก

ปลากะพงทอดราดพริกสามรส - ปลากะพงที่ทอดจนเหลืองกรอบราดด้วยน้ำราดสามรสที่มีความเข้มข้น กินคู่กับกับกระเทียมและสมุนไพรกรอบที่โรยมาด้านบน จานนี้ทานคำแรกๆจะคิดว่าเผ็ดน้อยกว่าอย่างอื่น แต่ที่จริงคือนางซ่อนความเผ็ดไว้จ้า อย่าดูถูกนางเชียว

แกงส้มปลากะบอกโบราณ - เมนูนี้ทำให้เราเห็นภาพชัดขึ้นในส่วนของเครื่องแกงที่ตำสดใหม่ เพราะทำให้แกงส้มหม้อนี้เข้มข้นและมีกลิ่นหอมของเครื่องแกงมากๆ มากจนคิดว่ารอบหน้าจะพาแม่มากินให้ได้ นางต้องชอบแน่ๆ

กุ้งแม่น้ำทอดเกลือโบราณ - ถือว่าเป็นจานที่ซอฟที่สุดของมื้อ หลังจากที่เจอเผ็ดๆมาหลายอย่าง แต่ว่ากุ้งทอดเกลือของที่นี่จะไม่เหมือนที่อื่น เราจะคุ้นชินกับกุ้งทอดเกลือที่แห้งๆ แต่ของที่นี่จะมีน้ำขลุกขลิกมาด้วย รสชาติเค็มๆมันๆ หอมกลิ่นมันกุ้งและพริกไทย

ผัดสะตอกะปิกุ้ง - ใครชอบกินสะตอบ้างยกมือขึ้น คนข้างๆเรานี่เห็นสะตอแล้วสู้ตายเลยนะ ยิ่งเจอแบบผัดมากับกุ้งตัวโต เครื่องแกงหอมๆนี่ยิ่งสู้ตาย (ตอนเข้าห้องน้ำก็อีกเรื่องนึง) นอกจากความประทับใจเรื่องเครื่องแกง ก็คงเป็นเรื่องวัตถุดิบนี่แหละ สะตอของที่ร้านกลิ่นหอม(ถ้าไม่มีกลิ่นสะตอนี่ ตอนกินจะไม่หรอยไง) เวลาเคี้ยวก็มันมากๆ

กะเพรากุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้น - ลืมกุ้งอบวุ้นเส้นแบบธรรมดาไปก่อนจ้า เพราะของที่นี่จะมาในรูปของผัดกะเพรา เป็นเมนูที่ไม่เคยกินที่อื่นและพบว่า เอ้อ อร่อยและเข้ากันดี

ปิดท้ายกันด้วยของหวานล้างเผ็ดนิดนึง เพราะตอนนี้สมาชิกบนโต๊ะเหงือตกปากเบิร์นกันหมด แต่ก็แฮปปี้กับอาหารมื้อนี้กันมาก เร็วๆนี้คงได้ไปซ้ำแน่นอนจ้า

I'm on it

วันพฤหัสที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.19 น.