อย่าพึ่งไปบาหลี ถ้ายังไม่ได้มาผาสุขนิรันดร์ และ อย่าพึ่งไปฮาวาย ถ้ายังไม่ได้เห็นซันชายน์

แหล่งท่องเที่ยวที่มองครั้งแรกก็นึกว่าอยู่บาหลีแน่ๆ ภูเขาที่ตั้งอยู่ติดชายทะเล การเดินทางไปเที่ยวเกาะเปริดมีจุดไฮไลต์คือการเดินไปยังจุดชมวิวซันชายน์ และผาสุขนิรันดร์

“เกาะเปริด” เกาะที่มีเรื่องเล่าว่าสมัยก่อนในยุคที่ชาวจีนโล้สำเภาข้ามน้ำข้ามทะเลจนมาพบกับเกาะแห่งนี้ก็ได้ตั้งรกราก ทำประมงอยู่อาศัยกันเรื่องมาและด้วยความที่ตรงนี้เป็นเกาะเปิด ชาวจีนจึงตั้งชื่อง่ายๆ ว่าเกาะเปิด จนกระทั่งมีโรคร้ายอย่างอหิวาตกโรคในสมัยนั้นมาคร่าชีวิตชาวบ้านที่อยู่บนเกาะทำให้ต่อมาเกาะแห่งนี้มีคนมาตั้งรกรากอีกครั้งและได้เปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อเป็นสิริมงคลว่า “เกาะเปริด”

เดินเข้ามาประมาณ 200 เมตร จะเจอแยกทางซ้ายไปยังจุดชมวิวผาสุขนิรันดร์ ทางขวา ไปจุดชมวิวซันชายน์และกำลังจะมีคาแฟ่ Sky View เปิดใหม่เร็วๆนี้

จุดชมวิว ผาสุขนิรันดร์

จุดชมวิว ซันชายน์

ขอขอบคุณภาพสวยๆ จากช่างภาพสายหยิ่ง

#เสพติดเขา

Mint Septidkhao

วันพฤหัสที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 19.56 น.