ยินดีต้อนรับเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการจ๊า ร้อนๆแบบนี้ใครที่อยากไปพักผ่อนต้องที่นี้เลย

"หาดม้าน้ำ" อยู่ไม่ไกลจากเมืองกรุง ไปกลับได้ ระยะทาง 168 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 - 2.30 ชั่วโมง (จากบางนา-หาดม้าน้ำ(สัตหีบ))

"หาดม้าน้ำ" เป็นหาดมีความสวยงาม และ เงียบสงบนักท่องเที่ยวน้อยคนนักที่จะรู้จัก หาดม้าน้ำตั้งอยู่บริเวณฐานทัพเรือสัตหีบ บริเวณทางขึ้นเขาแหลมปู่เจ้าหรือเขากรมหลวงชุมพรฯ เข้าได้ 2 ทางค่ะ เข้าทางฐานทัพเรือสัตหีบก็ได้ หรือเข้าทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

เช้าวันแรก ไปเดินตลาดเช้ากัน(ตลาดอาหารทะเลสดสัตหีบ) อากาศสดชื่นสุดๆโอ้ยทริปนี้ฟินมากๆเพราะได้ตื่นเช้ามาตลาดได้เห็นวิถีชีวิตแม่ค้า

ตลาดแห่งนี้อาหารทะเลสดๆแถมมีพวกผักขายด้วยนะ แม่ค้าบางคนเดินทางมาจากจังหวัดตราดเอาของสดมาขายที่ตลาดแห่งนี้

ของกินเต็มรถเลยเดินตลาดเสร็จเราไปจุดที่จะใช้ในการพักผ่อนและปิ้งย่างคือที่ "หาดม้าน้ำ" ต้องรีบไปเดียวไม่มีที่กางเต็นท์เพราะเราจะนอนค้างที่นี้ 1 คืน เราไม่ได้จองบ้านเนื่องจากทริปนี้เราเน้นนั่งโง่ๆริมทะเลโอ้ยไม่ใช่นั่งชิวๆริมทะเล55+++

ช่วงที่ขับรถเข้าไปในค่ายทหารไม่ค่อยมีรถขับเข้าไปพอเห็นป้ายรู้สึกว่าหาดนี้เงียบ เป็นส่วนตัวมากๆเนื่องจากเป็นหาดที่ค่อนข้างอยู่ลึกเข้าไปในพื้นที่เกือบสุดอ่าวของแหลมปู่เจ้า (เป็นแหลมที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) พอไปถึงมีเต็นท์กางไม่กี่หลังมองแล้วฟินน้ำทะเลใสน่าเล่นมากๆ

หาดม้าน้ำ สัตหีบ อยู่ในความรับผิดชอบของฐานทัพเรือสัตหีบ มีบ้านพักริมหาดม้าน้ำ ฐท.สส. จำนวน 3 หลัง พักได้หลังละ 2-4 คน ภายในบ้านพักก็มีเครื่องปรับอากาศ, ตู้เย็น, ทีวี เป็นบ้านแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำบริเวณหาดก็มีศาลาให้นั่ง มีชิงช้าให้นั่งถ่ายรูป มีร้านค้าของทหาร มีห้องน้ำให้อาบน้ำ

นี้แค่ออเดิฟนะคะตอนเย็นเราจะมีอะไรที่เด็ดกว่านี้55+++++นั่งเม้าท์มอยชิวๆริมทะเลกันมีที่ผูกเปลด้วยนะนอนรับลมเย็นๆ ประมาณ 9.00 น. - 10.00 น. คนก็เริ่มเยอะมาเล่นน้ำพักผ่อนกันบางคนก็มาค้างคืนบางคนก็กลับเพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไร

เริ่มได้ที่แล้วบ่ายๆก่อนพระอาทิตย์ตกเราไปเก็บภาพกัน นานแค่ไหนที่ไม่ได้มาเที่ยวแบบนี้ฟินสุดๆ

ดูตากล้องเราก่อนท่าโคดได้อ่ะไม่เน้นสวยเน้นถูกใจเราพอ5++++++++

เราว่าแดดแรงเกินไปไหม ตากล้องบอกแสงกำลังได้โอ้ยไม่ดำตอนนี้จะดำตอนไหนอิอิ ทริปนี้ขอรูปคู่หน่อยนะ

อ้าว 2 สาวปะทะความสวยกันไม่มีใครยอมใครเลย555+++

ส่วนความเท่สู้ๆหนุ่มๆเขาไม่ได้หรอกเท่เกินอิอิ

พระอาทิตย์ใก้ลตกแล้วขอแสงสวยๆนะ

เก็บแสงได้แล้วนั่งรอดูพระอาทิตย์ตกและช่วงที่พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าเราได้จัดตรียมเตาและอาหารที่จะปิ้งย่างวันนี้มีชุดดินเนอร์กันด้วยนะอิอิ ไม่ต้องกลัวนะว่ากลางคืนจะไม่มีไฟฟ้าใช้ทหารจะลากสายไฟยาวๆมาให้ต่อเก็บค่าใช้ไฟ้คืนละ 50 บาทใช้ได้จนถึง 7.00 น. ของอีกวัน

ปลาหมึก กุ้ง ปู ตัวใหญ่มากๆน่ากินสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เปลี่ยนคนย่างรับกี่จานดีคะอิอิ

ดูซิเราสวยเปล่าถ้าไม่สวยถ่ายใหม่นะ55++++++ สังเกตพี่ข้างหลังคิดในใจจะไหม้หรือป่าวดูแต่รูปกันอิอิ

ได้เวลาดินเนอร์ริมทะเลแล้ววันนี้พ่อครัวเยอะมากๆมีแต่เมนูเด็ดๆไปดูเลยมีอะไรบ้าง

ชนแก้วกันแด่มิตรภาพที่ดีเข้ากับคลื่นทะเลที่พัดกระทบฝั่ง มีแสงไฟในท้องทะเล คืนนี้นั่งชิวๆอากาศเย็นสบาย

"หาดม้าน้ำ" สถานที่แห่งนี้สามารถเสียงดังได้ตลอดถึงเช้าก็ได้ถ้ามีแรง55++ น่าจะเป็นแค่หาดเดียวที่อยู่ในค่ายทหารที่เสียงดังได้ตลอด 24 ชั่วโมง สรุปคืนนั้นพวกเรานอนกันตี 3 ครึ่งนั่งเม้าท์มอยกันปรึกษากันและฟังเสียงคลื่นลมย็นๆทริปนี้สบายจริงๆ

เช้าวันที่สองตื่นขึ้นมาเกือบ 8.00 น. อากาศยังน่านอนอยู่เลยเมื่อคืนไม่ได้นอนเต็นท์นะ นอนเปลโคดสบายอ่ะ ตื่นขึ้นมามีอาหารเช้าพร้อมเสิร์ฟ

นี้ไงข้าวต้มย้ำกุ้งตอนเช้า กุ้งตัวใหญ่มากๆเสิร์ฟพร้อมปูดำย่าง

เช้าๆก็จะมีเพื่อนมาหาเยอะมากๆๆเพื่อนก็คือลิงไงหาดนี้ลิงเยอะจริงแอบไปมีเรื่องกับลิงมา55++++

ความสุขของทุกคนคือทำอะไรกินกันเม้าท์มอยหาทริปไปเรื่อยเปื่อย เสียงหัวเราะ ร้อยยิ้ม เป็นการสื่อความหมายที่ดี

ก่อนกลับขอเอามาเล่นหน่อยซิตอนกลางคืนไม่กล้าเล่นเพราะมันมีสีเดียวคนที่อยู่ในท้องทะเลจะหาว่าเราขอความช่วยเหลือ55++++

การพักผ่อนในวันหยุดได้สิ้นสุดลงเป็นการพักผ่อนที่มีความสุข มีเสียงหัวเราะตลอดทริป มีเรื่องเล่าต่างๆมากมายที่เรามาแชร์กัน มีทั้งเรื่องดีไม่ดี เรื่องไม่ดีเราก็โยนทิ้งลงทะเลไป แล้วพบกันใหม่ทริปหน้านะจ๊าทุกคน

❤LOVE❤

ค่าใช้จ่าย

• ค่าน้ำมันรถ ไป-กลับ 500 บาท
  • ค่าอาหาร (หมึก กุ้ง ปู) 4,000 บาท/ 8คน คนละ 500 บาท
  • ค่ากางเต็นท์ๆละ 120 บาท
  • ค่าไฟฟ้า 50 บาท/8คน คนละ 7 บาท

รวมทั้งหมด 1,127 บาท

5.พี่ไผ่ #คู่เที่ยว Indy

6.แฟง #เด็กสยาม

7.แสน #NASA

ติตามข้อมูลเพิ่มเติมหรือภาพสวยๆได้ที่ https://www.facebook.com/%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%...

เพจ คู่เที่ยว Indy

คู่เที่ยวIndy

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.22 น.