🍹คิดถึงทะเลก็ต้องไปให้ทะเลกอด

ยิ่งอากาศร้อนๆแบบนี้บอกเลยว่าคิดถึงทะเลวันละ 180 รอบ 🤣

อยากพาตัวเองไปนั่งมองทะเล ปล่อยใจ โดดน้ำในสระว่ายน้ำให้มันหายร้อน 🏝 💦

ก็เลยพาตัวเองมาอยู่ที่ Sheraton Hua Hin Resort & Spa ค่ะ เพราะที่นี่ได้ยินมาว่าสระว่ายน้ำเค้ายาวม๊ากกกกๆน่าจะตอบโจทย์เราแน่นอน

จุดเด่นของที่ Sheraton Hua Hin Resort & Spa ต้องบอกเลยว่าเป็นรีสอร์ทริมทะเลที่มีสระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าเล่นมาก

โดยเป็นสระว่ายน้ำแบบลากูนยาวถึง 560 เมตร วนตั้งแต่ล็อบบี้ผ่านตึกห้องพักไปจนเกือบถึงหน้าหาดเลยค่ะ

บรรยากาศที่นี่จะสวยงามน่าพักขนาดไหน ห้องพักเป็นอย่างไรแล้วภายในโรงแรมมีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้างตามเตยมาชมไปด้วยกันเลยนะคะ

ทริปนี้เราจะใช้เวลาพักผ่อนแบบฟินๆอยู่ที่เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปากัน 2 คืนแบบแทบไม่ออกไปไหนกันเลยค่ะ เริ่มแรกขอพาเดินชมบรรยากาศโรงแรมก่อนนะคะ เริ่มจากสระว่ายน้ำก่อนเลย เดินพ้น Lobby มาก็เจอสระ Lagoon ของที่นี่เลยค่ะ

เป็นสระที่บรรยากาศดีน่าว่ายจริงๆเพราะร่มรื่นไปด้วยสวนสวย 🌴🌺

สระใหญ่แบบว่ายวนกันไปเพลินๆ เด็กๆก็ชอบ ผู้ใหญ่ก็แฮปปี้ ยิ่งถ้าได้พักห้องแบบ Lagoon Access ที่สามารถลงสระได้จากระเบียงห้องเลยก็จะยิ่งฟินเลยค่า 💖

Lion Kids' Pool สระนี้สำหรับเด็กน้อย

สระว่ายน้ำยาวจนมาถึงด้านหน้าชายหาดเป็น Infinity Pool ที่มาเกาะขอบชมวิวทะเลได้

อีกจุดหนึ่งที่เตยชอบมากๆก็คือความร่มรื่นภายในบริเวณรีสอร์ท มีการปลูกต้นไม้ดอกไม้ช่วยแต่งแต้มบรรยากาศให้มีสีสันมากขึ้น 🌹🐞

เดี๋ยวเตยจะพาไปชมห้องพักของที่ Sheraton Hua Hin Resort & Spa กันนะคะ ห้องที่เราเข้าพักในครั้งนี้คือห้องพักแบบ Lagoon Access ค่ะ ซึ่งถือว่าเป็น room type ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ มีความพิเศษตรงที่สามารถลงสระว่ายน้ำได้เลยจากระเบียงห้องพัก

ขนาดของห้องนี้อยู่ที่ 49 sqm. ค่ะมีให้เลือกทั้งเตียง King และ Twin

ตรงระเบียงของห้องแบบ Lagoon Access จะติดกับสระว่ายน้ำแบบนี้เลยค่า โดดลงน้ำได้เลย แต่สำหรับบางครอบครัวที่มีเด็กๆมาด้วยก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เค้าจะมีบางห้องที่มีรั้วกั้นเพิ่มความปลอดภัยด้วยค่ะ

ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเลย ทั้งตู้เซฟ เตารีด ไดร์เป่าผม มินิบาร์

ในส่วนของห้องน้ำ มีอ่างอาบน้ำให้ทุกประเภทห้องพักค่ะ

สระว่ายน้ำน่าเล่นขนาดนี้จะอดใจไหวหรอ มาพักที่นี่เตยบอกเลยว่าอย่างน้อยต้องมาพักสัก 2 คืนนะคะ จะได้มีเวลาเล่นน้ำให้ชุ่มปอด แล้วยังเหลือเวลาไปนั่งชิลล์ๆมองทะเล 🍍

ให้ดูว่าจากระเบียงห้อง Lagoon Access ก็คือลงสระได้ทันทีเลยจริงๆนะจ๊ะ มันฟินจริงๆ อยากลงว่ายน้ำก็ลงจากห้องพักได้เลย

ต่อไปเตยจะพาไปชมห้องพักแบบ

Garden View Room เป็นห้องพักแบบเริ่มต้นของที่นี่ค่ะ ขนาด 49sqm ถือว่าค่อนข้างกว้างเลยนะคะ

เตียงที่นี่ก็นอนสบาย เตียง Twin คือใหญ่มาก

Garden Terrace Room จะอยู่ชั้น 1 ตรงระเบียงห้องจะมีสนามหญ้าเป็นมุมสวนเล็กๆ สำหรับนั่งเล่นชิลๆ เลย์เอาท์ของห้องพักจะเหมือนกันนะคะ ขนาดก็เท่ากันต่างกันที่วิว 🌿

Lagoon View Room เป็นห้องพักที่อยู่ชั้นบน มองลงมาเห็นวิวสระว่ายน้ำสีฟ้าใส ชวนให้ต้องรีบเปลี่ยนชุดลงมาเล่นน้ำกันเลยทีเดียว 👙👒

Ocean Suite

ขนาด 98 sqm. ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างมาก แบ่งสัดส่วนเป็นห้องนั่งเล่นและห้องนอน

ห้องนั่งเล่นโอ่โถง มีโต๊ะทำงาน

มองออกไปเห็นวิวทะเลเลยค่ะสำหรับห้อง Ocean Suite ใกล้ทะเลเดินออกไปนิดเดียวเจอชายหาดเลย

ห้องนอนก็กว้างมองเห็นวิวทะเลเช่นเดียวกัน

สำหรับห้องน้ำก็อลังการเว่อร์วังกว่า Type อื่นค่ะ ห้องน้ำกว้างมาก

บรรยากาศริมชายหาดของที่นี่ก็ต้องบอกเลยว่าดี เป็นรีสอร์ทที่หน้าหาดกว้าง เดินเล่นริมทะเลได้

แล้วทะเลแถวนี้ก็ค่อนข้างสงบค่ะ

มาพักที่เชอราตัน หัวหินเล่นน้ำกันเพลินมาก ลืมเรื่องแดดไปก่อนเลย เพราะสระว่ายน้ำน่าว่ายขนาดนี้ ไม่ลงไม่ได้แล้ว

มุมถ่ายรูปก็เยอะนะคะที่นี่ จูงมือกันเดินสวีทชมบรรยากาศรีสอร์ทไปถ่ายรูปไป

พาเดินชมบรรยากาศกันมาเยอะแล้ว พาไปทานอาหารอร่อยๆกันบ้างดีกว่า

Luna Lanai

ห้องอาหารและบาร์ริมทะเลของที่นี่ วิวดีมาก เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.30 น.ค่ะ

บรรยากาศดีจริงๆค่ะ ติดกับชายหาดเลย เห็นวิวทะเลเต็มสายตา

สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมาจิบก่อนเน้อ อากาศช่วงนี้ร้อนเหมือนมีดวงอาทิตย์ 18 ดวง 🌞🌞

ที่ห้องอาหาร Luna Lanai แนะนำเมนูอาหารทะเล ซีฟู้ดสดๆและอาหารไทยอร่อยค่ะ

ไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถแวะมานั่งทานอาหารในบรรยากาศดีๆได้นะคะ โดยเฉพาะช่วงเย็นๆบรรยากาศดีมากเลย

แกงคั่วสับปะรดทะเล เมนูแกงคั่วที่หาทานยากเหมือนกันที่นี่แกงได้ออกมารสชาติดีค่ะ

ปลาทอดน้ำปลา เมนูโปรดที่สามารถทานได้ทุกครั้งที่ไปทะเล

ยำกุ้งฟู น้ำยำรสชาติจัดจ้านทานกี่ทีก็ชอบค่ะเมนูนี้

ชายหาดบริเวณนี้ค่อนข้างเงียบสงบไม่วุ่นวาย โดยเฉพาะในวันธรรมดาเป็นส่วนตัวมาก

ท้องฟ้ายามเย็นหลังฝนตก 🌅

ลองมาชมบรรยากาศของเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปาในตอนกลางคืนกันบ้างนะคะ เตยขอเริ่มจาก Lobby ก่อนเลย

Lobby ที่นี่ออกแบบสวยงาม และโปร่งสบายทำให้อากาศไม่ร้อนในช่วงกลางวัน

ชั้นบนที่เห็นเป็นส่วนของ Lobby ส่วนชั้นล่างเป็นห้องอาหารที่ชื่อว่า The Deck ค่ะ เป็นห้องอาหารเช้าของที่เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา

สระว่ายน้ำที่เชื่อมต่อถึงกันเป็นรีสอร์ทที่มีพื้นที่สระว่ายน้ำใหญ่มากจริงๆ

พื้นที่ของเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปาค่อนข้างกว้างมากจริงๆ ตอนกลางคืนยิ่งดูสวยงาม

อาคารห้องพักจะมีตั้งแต่ที่อยู่ใกล้บริเวณ Lobby ไล่มาจนถึงบริเวณใกล้ชายหาดเลยค่ะ

ในส่วนของห้องพักแบบ Lagoon Access และ Lagoon View ในตอนกลางคืนบรรยากาศดีจริงๆ

Sundara Sports Lounge

เป็นเลาจ์ที่อยู่ใกล้ๆ กับล็อบบี้ ตกแต่งในธีมกีฬา มีเกมส์ เครื่องเล่น โต๊ะพูล และจอทีวีที่ฉายการแข่งขันกีฬาต่างๆแบบเดินเข้ามาแล้วอาจจะงงเลยค่า มีทีวีเยอะมาก ไม่ต้องแย่งกันดูแน่นอน ที่ห้องอาหารนี้เสิร์ฟเมนูอาหารทานง่ายๆ เน้นเป็นประเภทจานเดียว และเครื่องดื่มหลากหลายค่ะ

เปิดบริการตั้งแต่ 11:00 AM – 11:59 PM เลย แวะมาทานได้ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ เมนูมีทั้งอาหารทานเล่น จานหลัก เค้ก เบเกอรี่ต่างๆ เครื่องดื่ม cocktails เลยค่ะ

Jumbo Combo ประกอบไปด้วย Spicy Curly Fried / ปอเปี๊ยะผัก / ปีกไก่ทอดซอสบาร์บีคิว และ Chilli Con Carne

Egg in a Hole Black Burger แป้งเบอร์เกอร์ชาร์โคล เนื้อข้างในนุ่มมม ชุ่มฉ่ำ

STICKY RIBBY ซี่โครงหมูย่างซอสบาร์บีคิว

อาหารไทยก็มีนะคะ ที่เราได้ลองชิมก็มี

Chicken Satay ,ผัดไทยกุ้งสด และลาบหมูทอดค่ะ

มาชมบรรยากาศยามเช้าที่ Sheraton Hua Hin Resort & Spa กันบ้างจ้า

ที่นี่จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นนะคะ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นจากริมทะเลได้เลย

เวลาวันหยุดรู้สึกเต็มใจที่จะตื่นเช้าขึ้นมาทันที เพราะอยากตื่นมาเจออากาศดีๆแบบนี้ 😊

The Deck เป็นห้องอาหารเช้าของที่นี่ค่ะ

เปิดให้บริการอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ตั้งแต่ 06:30 AM – 11:00 AM

อาหารเช้าที่นี่จัดเต็มม๊ากกกก เป็นหนึ่งโรงแรมที่เราชื่นชอบในคุณภาพและความหลากหลายของอาหารเช้า

มาพัก 2 คืน อาหารเช้าที่ว่าเยอะแล้วยังมีการสลับเปลี่ยนเมนูอีกต่างหาก

เริ่มที่มุมสลัดผักสด และ cold cut 🥗

ผลไม้สดและน้ำผลไม้ ที่มีให้เลือกหลากหลาย 🍉🍊

แค่มุมเบเกอรี่ก็เยอะมากเลยค่ะ แล้วยังมีแพนเค้กกับวาฟเฟิลที่ทำร้อนๆด้วยค่ะ 🥞🥐

ซีเรียลนานาชนิด

ชาเย็น กาแฟเย็น โกโก้เย็นก็สามารถสั่งได้ แถมมีไอศกรีมอีก

ที่มุม egg station สามารถเลือกสั่งเมนูไข่ที่คุณโปรดปรานได้เลย หรือจะลองสั่งเมนู Signature มาลอง อย่างจานนี้คือไข่พระอาทิตย์ค่ะ 🍳

ที่ด้านนอกยังมีมุมก๋วยเตี๊ยว โจ๊ก ข้าวต้มอีกค่าคู้ณณณ ตอนที่เตยไปเช้าวันแรกมีขนมเบื้องด้วยนะ เสียดายลืมชิม

จะนั่งทานด้านในห้องแอร์หรือออกมานั่งทานที่ด้านนอกชมวิวไปด้วย ทานมื้อเช้าไปด้วยก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ เช้าๆอากาศดี

ทานมื้อเช้าเสร็จแล้วเตยจะพาไปสำรวจ Kids Club ของที่นี่กันค่า

Star Club

Kids club ของที่เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา มีพื้นที่ทั้งด้านนอกที่เป็นสนามเด็กเล่น กระบะทราย และด้านในที่มีทั้งบ้านบอลและกิจกรรมต่างๆสำหรับเด็กๆ

รู้สึกได้เลยค่ะว่าที่นี่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับครอบครัวที่มีเด็กๆมาพักผ่อน นอกจากเล่นน้ำในสระอย่างสนุกสนานแล้วที่ Star Club ก็น่าจะทำให้คุณหนูๆมีความสุขในวันพักผ่อนอย่างแน่นอนเลย 🙆‍

มาพักที่นี่เหมือนได้คืนความสุขให้ตัวเอง ฮ่าๆ พักผ่อนชิลล์ๆ เล่นน้ำสนุก 💦

มื้อเที่ยงวันนี้จะพามาทานอาหารในบรรยากาศสุดชิลล์ที่ Salas Pool Restaurant ค่ะ

คือที่เชอราตัน หัวหินมีห้องอาหารถึง 5 แห่ง !!

ที่ Salas Pool Restaurant

เป็นห้องอาหารในบรรยากาศรีแลกซ์สบายๆ ริมสระว่ายน้ำท่ามกลางสวนสวย

เสิร์ฟอาหารในสไตล์ Italian cuisine

จะเลือกนั่งทานที่โต๊ะ หรืออยากได้บรรยากาศนั่งทานในศาลาริมสระน้ำก็ชิลล์ดี

เครื่องดื่มสีสวยที่ช่วยคลายร้อน 🍹

Parma Ham Pizza พิซซ่าที่นี่อบใหม่ๆจากเตา เลยค่ะ 🍕

Roasted Sea Bass Fillet

Fettuccini with Crab Meat เฟตตูชินีเนื้อปูกับซอสมะเขือเทศรสเข้มข้นไม่เลี่ยนเลยค่ะ

ซีซาร์สลัด

spaghetti carbonara คีโตคืออะไร ทางนี้ไม่รู้จัก ฮือออ 😭

เพื่อเติมเต็มวันพักผ่อนให้ฟินเว่อร์ยิ่งขึ้น จะพาไปทำสปากันค่ะ นอนนวดสบายๆที่

Shine Spa สปาที่นี่ออกแบบสวยงามมาก ส่วนต้อนรับใช้โทนสีค่อนข้างสดใส เป็นการปรับอารมณ์ให้สดชื่นเตรียมพร้อมรับการปรนนิบัติดูแล

ด้านในมีห้องทรีทเม้นท์ 12 ห้องค่ะ ให้บริการทั้งนวดไทย นวดอโรมา

วันนี้เราจะลองนวด Aroma Massage กัน ห้องที่เรานวดเป็นห้องคู่ กว้างขวางและตกแต่งสวยงาม

มีอ่างจากุซซี่ให้แช่ผ่อนคลายด้วยนะคะ

หลังจบทรีทเม้นท์รู้สึกผ่อนคลายสบายตัวมากๆค่ะ การเข้าสปาถือเป็นการให้รางวัลตัวเองในวันหยุดพักผ่อนที่ดีมากๆอย่างนึงเลย 💆‍

ในตอนท้ายนี้เตยจะพาไปชมอีกหนึ่งห้องอาหารของที่นี่กันค่ะ เป็นห้องอาหารที่เปิดบริการเฉพาะชวงค่ำ

ห้องอาหาร InAzia เป็น Signature Restaurant ของ Sheraton Hua Hin Resort & Spa ภายในตกแต่งแบบผสมผสานของศิลปะแบบอินโด-ไชนีส เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ร่วมสมัย ครัวเป็นแบบเปิดให้เห็นเชฟปรุงอาหารกันเลย

ที่ห้องอาหารนี้เสิร์ฟอาหารจานเด่นจากประเทศในเอเชีย ทั้งอาหารจีน ญี่ปุ่น และอินเดีย

เปิดให้บริการเฉพาะช่วงมื้อค่ำค่ะ

Tuesday : 06:00 PM–10:30 PM

Wednesday : 06:00 PM–10:30 PM

Thursday : 06:00 PM–10:30 PM

Friday :06:00 PM–10:30 PM

Saturday : 06:00 PM–10:30 PM

10° Wine Cellar ห้องเก็บไวน์ที่รวบรวมไวน์ และแชมเปญชั้นดี 🍷

ที่ห้องอาหาร InAzia ค่อนข้างมีชื่อเสียงเรื่องอาหารอินเดียก็เลยต้องลองชิมซะหน่อยค่ะ

นานๆทีจะชิมอาหารอินเดีย แต่ Chicken Butter ที่นี่อร่อยดีนะคะทานคู่กับแป้งนาน

เอาใจสายญี่ปุ่นกันบ้าง 🇯🇵

อาหารจีนก็รสชาติดีไม่แพ้กันค่ะ เนื้อผัดพริกไทยดำเนื้อนุ่มมว๊าก

อาหารไทยเค้าก็มีนะคะ เราสั่งทอดมันปูมาทานเล่นกัน

บรรยากาศด้านนอกเผื่อใครชอบนั่งทานอาหารแบบ Open air

⛱ โดยรวมแล้ว Sheraton Hua Hin Resort & Spa จัดว่าเป็นรีสอร์ทริมทะเลชะอำ- หัวหิน ที่มีความครบครัน บรรยากาศดี จะมาพักผ่อนแบบคู่รักก็ดี มาเป็นครอบครัวก็เหมาะค่ะ เพราะว่า facilities เพียบพร้อมเป็น family resort ที่ใส่ใจเด็กๆ มี Starclub และสนามเด็กเล่นพร้อมทั้งกิจกรรมสนุกๆไว้ให้ลูกค้าตัวน้อยได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างมีความสุข

ถ้าใครชอบเล่นน้ำ ชอบความสะดวกสบายแบบสามารถลงสระว่ายน้ำได้เลย แนะนำห้องพัก Lagoon Access Room แต่ถ้าชอบนอนมองทะเล อยากได้วิวทะเลเต็มสายตาให้เลือกห้องที่เป็น Ocean Front นะคะ

ลองมาสรุปจุดเด่น จุดด้อยของที่นี่กันหน่อยนะคะ แต่เชื่อว่าจากที่เตยพาชมน่าจะพอเห็นภาพคร่าวๆกันแล้วว่าบรรยากาศที่นี่ประมาณไหน

จุดเด่น
- ทำเลของรีสอร์ทที่ติดทะเล ชายหาดกว้างและค่อนข้างเงียบสงบ

- สระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าเล่นมาก

- มีมุมพักผ่อน นั่งเล่น นอนเล่นชมวิวทะเล

- ห้องพักแบบ Lagoon Access สามารถลงสู่สระว่ายน้ำได้เลยค่ะ ถ้าใครชอบบรรยากาศริมทะเลแนะนำให้ลองรีเควสขอตึกที่อยู่ใกล้ๆทะเลนะคะ แต่เวลาเดินไป Lobby อาจจะไกลนิดนึง สามารถเรียกรถ buggy ได้ค่ะ

- อาหารเช้าหลากหลายมาก มีเมนูให้เลือกเยอะ

- การบริการ พนักงานใส่ใจดีค่ะ

- ที่นี่มีห้องอาหารถึง 5 ห้อง ดังนั้นจึงแทบไม่ต้องออกไปไหนเลยค่ะ อาหารในโรงแรมก็รสชาติดีด้วย

- ทำเลดีค่ะ ทางเข้าโรงแรมอยู่ติดถนนใหญ่เลย และตัวโรงแรมอยู่ระหว่างชะอำและหัวหินค่ะ

จุดด้อย
- ห้องพักที่ติดสระว่ายน้ำอาจจะไม่เป็นส่วนตัวที่ระเบียงห้องมากนักเพราะมีคนว่ายน้ำผ่านไปมา

ถ้าคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวมากๆก็อาจจะไม่ชอบค่ะ

- เนื่องจากโรงแรมสร้างมานานสไตล์ห้องพักอาจจะเป็นสไตล์เก่าหน่อย แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆไม่เก่านะคะ

พากันเที่ยว

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 09.49 น.