Say Hi.........จันทบุรี๊

ทริปนี้เราหนีกรุง มาเที่ยวกันที่จันทบุรีค่ะ

ช่วงนี้กระแสการท่องเที่ยวจันทบุรีกำลังมาเลย

ใครยังไม่มีแพลนเที่ยวจันทบุรีตอนนี้.....ระวังจะเอ้าท์นะ !!

สำหรับทริปนี้เราไปพักกันที่

Peggy's Cove Resort

จะบอกว่ารีสอร์ทนี้ น่ารักมากกกก

ก่อนมาเราเห็นในรูป ก็ว่าน่ารักแล้วนะ มาเจอของจริงโอ้ย...น่ารักกว่าในรูปไปอีก

" กด Play วีดีโอด้านล่างเพื่อเพิ่มอรรถรสก่อนอ่านรีวิวน๊า "

Peggy's Cove Resort

ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่ติดทะเลเลยค่า อยู่ที่ >> หาดคุ้งวิมาน

อยู่บนถนนเรียบชายหาดที่ได้ชื่อว่าเป็นถนนที่สวยที่สุด

และอยู่ใกล้กับ >> จุดชมวิวเนินนางพญา จุดชมวิวยอดฮิตของจันทบุรี เลย

Lobby ของรีสอร์ทจะอยู่ที่ด้านหน้าติดถนนนะคะ

โดยมีลักษณะเป็นเหมือนโบสถ์เข้ามาด้านใน Lobby จะรู้สึกสบายตา

เค้าเน้นการตกแต่งที่เป็นสีฟ้าขาว เข้ากับทะเล๊ทะเลค่ะ

ที่สำคัญพนักงานที่นี่บริการดีมาก ( ทุกคน )

ระหว่างนั่งรอ Check in

รับ Welcome Drink และผ้าเย็นกันก่อน

Check In เรียบร้อย ไปดูห้องพักกันเลย

ระหว่างทางที่ไปห้องพักเราจะเห็นภาพกล้องถ่ายรูปที่พื้นแบบนี้

เป็นจุดที่รีสอร์ทเค้าไกด์ไว้ให้ ว่ามุมนี้ถ่ายออกมาแล้วได้ภาพสวยชัวร์

เอาเท้าวางตามตำแหน่งแล้วกดชัตเตอร์รัวๆไปเลย

ถึงห้องพักแล้ว ห้องที่เราพักเป็น Deluxe Room นะคะ

ห้องกว้าง เตียงนอนนุ๊มนุ่ม แถมมีหมอนให้เยอะมาก อบอุ่นกันไป

บริเวณหน้าห้องมีรั้วล้อมรอบระเบียง และมีเตียงนั่งเล่นเก๋ๆ ด้วยน๊า

ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลยค่า

และสำหรับสาวๆ เค้ามีไฟหน้ากระจกให้ด้วย

แต่งหน้ากันให้เต็มที่เลย ไฟนี้ช่วยให้ถ่ายรูปออกมาหน้านวลเลยจ้า

ที่ชอบมากเลยคือเค้ามีลำโพงเซรามิค ให้ทุกห้อง

แค่เราเปิดเพลงจากมือถือเอามาวางไว้บนลำโพง

เสียงเพลงก็ก้องกังวาล ฟังกันเคลิ้มไปทั้งห้องเลย

ออกไปดูบรรยากาศรอบๆรีสอร์ทกันดีกว่า

นี่ไม่ใช่เมืองนอกนะ.....จันทบุรีนี่เอง

บรรยากาศรอบๆที่พัก ได้ฟิลแบบอยู่ต่างประเทศเลยแหละ

Peggy's Cove Resort ที่นี่เป็นที่พักสไตล์ Fisherman Village

ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้านชาวประมงจากประเทศแคนาดา

( ที่ Lobby จะมีรูปหมู่บ้านชาวประมงที่แคนาดาอยู่ คือเห็นแล้วคล้ายกันมาก )

เรียกว่าทางรีสอร์ทเค้ายกหมู่บ้านชาวประมงจากแคนาดา มาวางไว้ที่นี่ก็ว่าได้

บ้านพักแต่ละหลังจะมีสะพานเชื่อมถึงกัน และมีสระน้ำหน้าบ้าน

( สามารถลงเล่นน้ำได้นะคะ )

บ้านพักจะมีสีสันแตกต่างกันออกไป ทุกหลังเป็นสีพาสเทล สวยมาก

มาที่นี่สิ่งนึงที่ต้องเตรียมคือเมมโมรี่กล้อง เคลียร์เมมโมรี่กันก่อนมาเลยจ้า

เพราะในรีสอร์ทมีมุมถ่ายรูปเยอะมากกกก

นอกจากความน่ารักของที่พักแล้ว ภายในรีสอร์ทก็มีกิจกรรมให้เลือกทำด้วยน๊า

ทั้งปั่นจักรยาน พาไปเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวต่างๆใกล้รีสอร์ท และการทำเสื้อมัดย้อม

ซึ่งวันนี้เราจะพาไป Workshop การทำเสื้อมัดย้อมกันค่ะ

กิจกรรมทำเสื้อมัดย้อมค่าเสื้อตัวละ 450 บาทถ้าซื้อ 2 ตัวลด 20% นะคะ

เราจะได้เสื้อขาว Cotton แท้ 100% เนื้อดีไปทำมัดย้อมด้วยฝีมือเราเอง

และจะได้เสื้อมัดย้อมที่มีตัวเดียวในโลกกลับบ้านไปเลย

ไป Workshop กันเลยค่ะ

เริ่มต้นด้วยการที่พนักงานจะมาแนะนำลายของมัดย้อมให้เรารู้จักก่อน

ก็จะมีลายชิโบริ เป็นลายญี่ปุ่นมีทั้งสามเหลี่ยมและสี่เหลี่ยม , ลายก้นหอย ฯลฯ

( เชื่อได้ เรียนมา อิอิ )

ตามด้วยการแนะนำอุปกรณ์ ตามรูปด้านล่างนะคะ

การทำเสื้อมัดย้อมของที่นี่ เป็นการใช้สีครามธรรมชาติ

หลังจากที่เราทำลายเสื้อเรียบร้อยแล้ว ก็จะเอาผ้าลงไปแช่น้ำเกลือ ประมาณ 10 นาที

ต่อด้วยการลงไปแช่สีครามอีกประมาณ 10 นาทีค่ะ

ใช้เวลาแค่แปปเดียวก็ได้เสื้อมัดย้อมชิคๆ ฝีมือเราเองมาใส่แล้ว

หลังจากทำเสร็จพนักงานจะนำเสื้อไปตากและรีดให้

พร้อมมาส่งให้ถึงห้องก่อนที่เราจะ Check Out เลย

เดี๋ยวเราจะออกไปด้านหน้ารีสอร์ท เพื่อทานมื้อเย็นกันค่ะ

ระหว่างทางจะผ่าน BamBoo Bar ที่อยู่ใกล้ๆกับสระว่ายน้ำ

เป็นบาร์ชิคๆ ริมสระ สามารถสั่งเครื่องดื่มมานั่งทานเบาๆริมสระได้น๊า

สำหรับลูกค้าที่เข้าพักในรีสอร์ท

ช่วงเวลา 16.00 - 18.00 น. มีแจกไอศครีมด้วยที่ BamBoo Bar

...ในส่วนของ Dinner นั้น...

ทางรีสอร์ทจัดเป็นซุ้ม Dinner เก๋ๆไว้ให้เราด้วยค่า

นั่งดินเนอร์ท่ามกลางเสียงคลื่น สายลม และสองเรา พร้อม Sunset

...โรแมนติกไปอีก...

ใครสนใจให้ทางรีสอร์ทจัดซุ้ม Dinner ให้

แบบ Private Dinner สามารถแจ้งพนักงานไว้ได้เลย

หรืออยากจะทานในร้านก็ได้นะคะ ที่ร้านอาหาร Light House Bar & Grill

อยู่ด้านหน้ารีสอร์ท มีทั้งนั่งที่แอร์เย็นๆด้านใน และนั่งด้านนอกรับลมธรรมชาติ

ไปดูความโรแมนติกของซุ้ม Dinner ของเรากันดีกว่า

เมนูมื้อนี้ น่าทานทั้งนั้น แถมรสชาติอร่อยมากเลย

พิซซ่าซีฟู้ด , แกงหมูชะมวง , พล่าปลา , ปลากระพงต้มกะวาน

บรรยากาศช่วงค่ำๆ ยิ่งค่ำ ยิ่งโรแมนติกมากกกกก

สำหรับสระว่ายน้ำด้านหน้ารีสอร์ท

เปิดให้บริการ 07.00 - 22.00 นะคะ ใส่ชุดว่ายน้ำลงกันด้วยน๊า

ห้องอาหารของทางรีสอร์ท

Light House Bar & Grill

ห้องอาหารนี้จะบริการอาหารทั้งเช้า กลางวัน เย็นค่ะ

ช่วงค่ำๆ ก็สวยดีเนอะ

อีกจุดที่อยากแนะนำ...อุโมงค์ไม้ไผ่

กลางวันก็สวย กลางคืนก็แจ่ม อย่าลืมมาถ่ายรูปตรงนี้กันน๊า

คืนนี้ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

...มอนิ่งคร๊า...

เช้าๆทะเลส๊วยสวย น้ำใส เงียบสงบดีจัง หาดคุ้งวิมาน

อาหารเช้าเป็นบุฟเฟต์นะคะ

ทานกันที่ห้องอาหาร Light House Bar & Grill ขึ้นมาที่ชั้น 2 ค่ะ

อาหารเช้าบริการ 07.00 - 11.00 มาช้ากว่านี้อดเด้อ !!

มีอาหารให้เลือกหลากหลายเมนู

อันนี้เด็ด !! เส้นจันท์ผัดปู

เราเติมหลายรอบมาก ชอบๆ อร่อยถูกปากที่สู้ดดด

บนห้องอาหารก็มีมุมน่ารักๆ

สามารถเช่าจักรยานปั่นได้ด้วยน๊า

อีกมุมในรีสอร์ทที่ไม่พูดถึงไม่ได้

Coffee Cove

ร้านกาแฟริมทะเล

เรื่องความน่ารักของร้านกาแฟไม่ต้องพูดถึง

เพราะที่ Peggy's Cove Resort จุดไหนก็น่ารัก

เอาเป็นว่าเข้ามาในร้าน ไม่ใช่ได้ชิมแค่เครื่องดื่มอร่อยๆ

ยังได้รูปกลับออกไปอีกเพียบ !!

นั่งชิลได้สบายเลย

เอาจริงๆมาพักที่ Peggy's Cove Resort

แค่อยู่ในรีสอร์ท ทำกิจกรรม เดินถ่ายรูป ก็ไม่อยากจะออกไปไหนแล้ว

ในรีสอร์ทมีอะไรให้ทำตั้งเยอะ เพลินจะตาย

ใครมีแพลนที่จะมาจันทบุรี มาพักที่นี่เลยค่า รับรองแฮปปี้

ปล.ช่วงนี้ผลไม้ออกละน๊า มาจันทบุรีไม่ควรพลาดไปกินผลไม้ที่สวนล่ะ

:: รายละเอียดที่พักเพิ่มเติม ::

www.peggyscoveresort.com

Facebook : www.facebook.com/peggyscoveresort

Tel : 039-460-345

หลัง Check Out แล้ว เราขับรถเลยเข้าไปที่จุดชมวิว "เนินนางพญา"

ซึ่งอยู่ใกล้กับรีสอร์ทมาก คนเยอะมาก แนะนำมากันเช้าๆนะคะ ได้ถ่ายรูปสบายๆ

จุดชมวิว "เนินนางพญา" เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก

สามารถมองเห็นโค้งเลียบหาดของถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

จากในมุมที่สวยที่สุด มองเห็นทะเลทอดยาว และช่วงเย็นๆเห็นพระอาทิตย์ตกด้วยน๊า

ใกล้ๆกันจะมี " จุดชมวิวหินโคร่ง "

ตรงนี้จะมีโขดหินน้อยใหญ่สลับกับผืนทราย มาถ่ายรูปสวยๆได้เลย

ตอนนี้ยังเงียบสงบเพราะยังไม่ค่อยมีใครเข้ามา

( ปล.บางจุดหินจะลื่นระวังด้วยน๊า )

ขอบคุณที่ติดตามรีวิวมาจนจบนะคร๊า :)

ไปติดตามกันต่อที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 09.34 น.