"หนีร้อน ไปพึ่งเย็น" กันเถอะทุกคน

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงเดือนแห่งความร้อน เลยอยากจะพาทุกคน หนีความร้อน ไปหาที่เย็น ๆ เที่ยวกันค่ะ

สำหรับสถานที่ ที่มีความหนาวเย็นที่จะพาทุกคนไปสัมผัสคือ เมืองน้ำแข็ง หรือ FROST Magical Ice of Siam ค่ะ อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกล ที่ พัทยา จ.ชลบุรี นี่เองค่ะ ทุกคนสามารถค้นหาเส้นทางใน GPS ได้เลยค่ะ

เมื่อไปถึง ต้องทำการซื้อตั๋วเข้าชมก่อนนะคะ สำหรับราคาตั๋ว คนไทย ผู้ใหญ่ จะอยู่ที่ คนละ 350 บาท ซึ่งจะฟรีเสื้อกันหนาว และเครื่องดื่มในบาร์น้ำแข็งค่ะ

ถึงที่นี่จะถูกเรียกว่าเมืองน้ำแข็ง แต่ก็ไม่ได้มีแค่น้ำแข็งนะคะ เมื่อเข้าไปแล้ว บริเวณลานด้านหน้า จะเป็นรูปปั้นของป่าหิมะพานต์ ที่มีสัตว์มากมายหลายชนิด และสิ่งที่สวยงามคือ จะเป็นรูปปั้นสีขาวล้วน ซึ่งมีความแปลกตาและสวยงามเป็นอย่างมากค่ะ

บริเวณลานด้านนอกนี้ ถ้าไปในวันที่แดดจัด ๆ จะร้อนมาก แต่บริเวณทางเข้าจะมีร่มไว้คอยบริการนะคะ ไม่ต้องเตรียมไปก็ได้ค่ะ

และถัดมา จะเป็นบริเวณอาคาร ที่ด้านในเป็นเมืองน้ำแข็งค่ะ เมื่อเข้าไปด้านในแล้ว สามารถนำตั๋วไปแลกเสื้อโค้ทได้เลยค่ะ พนักงานจะเป็นคนเลือกขนาดให้เรา จากนั้นก็แต่งตัวตามปกติ สำหรับถุงมือ ที่นี่มีขายค่ะ ถ้าจำไม่ผิดได้ยินพนักงานประกาศว่า คู่ละ 60 บาท หรือใครไม่อยากซื้อ แนะนำให้เตรียมที่มีอยู่ไปเองก็ได้ค่ะ เพราะข้างในหนาวมากจริง ๆ พนักงานแจ้งว่าประมาณ - 17 องศาเซลเซียสค่ะ

พอเข้ามาบริเวณด้านในแล้ว หนาวค่ะ หนาวมากจริง ๆ หนาวจนหนาชา แนะนำให้เตรียมไม้เซลฟี่มาด้วยนะคะ จะได้ไม่ลำบากในการถ่ายรูปเท่าไหร่ ส่วนเรา ไม่ได้เตรียมมา จะถ่ายรูปทีมือชาเลยค่ะ

ข้างในมีที่ให้ถ่ายรูปหลายมุมค่ะ (มีเยอะกว่าที่เราลงรูปนะคะ) เสียอย่างเดียวแคบไปนิด แต่โดยรวมถือว่าค่อนข้างโอเคค่ะ เมื่อเข้าไปแล้ว เราสามารถจะอยู่นานเท่าไหร่ก็ได้ พอใจแล้วค่อยออกมาค่ะ

และบริเวณบาร์น้ำแข็ง สามารถนำบัตรส่วนที่เหลือ เข้ามาแลก soft drink ได้ค่ะ ซึ่งจะใส่ในแก้วน้ำแข็ง เมื่อดื่มเสร็จ จะมีบริเวณที่ให้โยนแก้วน้ำแข็ง สามารถนำไปโยนให้แตกได้ หรือไม่ ก็วางไว้เดี๋ยวจะมีพนักงานมาเก็บค่ะ และเมื่ออยู่บริเวณด้านในจนพอใจแล้ว ก็คืนเสื้อตรงบริเวณทางออก และขอแนะนำเลยนะคะว่า อย่าเพิ่งรีบออกไปบริเวณด้านนอกอาคาร ควรนั่งให้ร่างกายปรับตัวสักพักค่ะ

พอนั่งพักจนปรับตัวได้ เราก็เดินออกมาถ่ายรูปบริเวณด้านหน้าอีกหน่อยค่ะ เพราะแดดเริ่มหาย เมฆฝนเริ่มมา เริ่มไม่ร้อนเหมือนตอนแรกแล้วค่ะ

สำหรับเรา ในความรู้สึกจริง ๆ เราว่าโดยรวมก็โอเค บริเวณด้านในที่เป็นเมืองน้ำแข็งแคบไปนิดค่ะ แต่ก็พอรับได้ ตรงด้านหน้า ที่เป็นป่าหิมะพานต์สวยมากค่ะ มีมุมแปลก ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะเลย แต่จะแอบร้อนนิดนึง ที่สำคัญ ถ้าไปวันที่มีแดดจัด ๆ เตรียมแว่นกันแดดไปด้วยนะคะ เราลืมไว้ในรถ ปวดตาหมดเลยค่ะ และถ้าเที่ยวที่นี่เสร็จ สามารถไปฟาร์มแกะพัทยาต่อได้ เพราะอยู่บริเวณใกล้ ๆ กันค่ะ

หวังว่า สถานที่เย็น ๆ อย่าง FROST Magical Ice of Siam

จะเป็นสถานที่ ที่ให้ทุกได้หลบร้อนได้เป็นอย่างดีนะคะ

แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางครั้งหน้า

"สวัสดีค่ะ"

หญิงนุช

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.44 น.