สวัสดีเช้าวันที่ 3 ครับ ใครยังไม่ได้อ่านตอนก่อนหน้า ไปอ่านก่อนได้ครับ

Day 1 https://th.readme.me/p/23909

Day 2 https://th.readme.me/p/23910

มื้อเช้านี้เราก็ยังทานที่ห้องอาหารของโรงแรมเหมือนเดิมครับ ขออนุญาตข้ามไปเลยนะครับ ทานเสร็จเก็บกระเป๋าไป check-out แล้วย้ายกระเป๋าไปฝากที่โรงแรม Hotel jen ฝั่งตรงข้ามก่อนครับ จากนั้นที่แรกที่เราจะไปวันนี้คือ The Top Komtar ครับ คอมต้าเป็นตึกที่สูงที่สุดในปีนังครับ ตั๋วซื้อล่วงหน้ามาจาก Klook ทำให้ได้ราคาถูกกว่าซื้อหน้าเคาท์เตอร์ครับ เหลือคนละ 450 บาทครับ ทางขึ้นหายากพอสมควรครับ เดินผ่านท่ารถเมล์ไปแล้วเลี้ยวซ้าย มองไปทางขวาจะเห็นคำว่า Rainbow Skywalk เดินเข้าไปกดลิฟต์ไปชั้น 5 ออกจากลิฟต์ เลี้ยวเข้าตัวห้าง เลี้ยวขวาเดินไปเรื่อยๆจะเห็นบันไดเลื่อนขึ้นมาอีกชั้น จะมาถึงชั้นขายตั๋วแล้วครับ จะเจอเคาท์เตอร์แบบรูปนี้ ยื่นvoucher ที่ปริ้นท์มาให้เจ้าหน้าที่ แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ ขึ้นข้างบนกัน

เข้ามาในลิฟต์ครับ ขึ้นไปชั้น 65 กัน

มาถึงชั้น 65 แล้วจะมีให้ชม vdo แนะนำ komtar กันก่อนครับ พอดูจบม่านจะเปิดแล้วเห็นภาพนี้ครับ

ใครต้องการความเสียวมากกว่านี้ จะมีในส่วนของ The Gravityz โดยจะเป็นการออกไปเดินรอบนอกอาคาร แต่มีสลิงล็อกตัวไว้นะครับ ส่วนนี้จะต้องเสียเงินเพิ่มจากค่าตั๋วต่างหากนะครับ

ที่กระจกทิศต่างๆ จะมีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวในทิศนั้นๆด้วยครับ

เดินมาอีกหน่อยจะมีในส่วนของพื้นกระจกใสให้ถ่ายรูปกันครับ แต่ไฮไลท์จริงจะอยู่ชั้น 68 ครับ ไปกันเลย ขึ้นมาแล้วจะเจอกับ

นี่แหละครับ Rainbow Skywalk จะเป็นพื้นกระจกยื่นออกนอกตึกครับ ต้องใส่ถุงคลุมรองเท้าก่อนนะ กฎต่างๆครับ

อากาศร้านมากๆๆเลย ลงกันดีกว่าครับ ลงมาข้างหลังจะมีขายรูปพร้อมกรอบอยู่ที่รูปละ 40 RM ครับ พออกมาแล้วจะเจอกับร้าน Marrybrown

เลยแวะทานมื้อเที่ยงกันไปเลยครับ

หลังจากกินเสร็จเดินลงไปชั้น 3 เลี้ยวเข้าไปในส่วน food court จะเจอกับ Penang State Gallery เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติของปีนังครับ

ค่าเข้าชมรวมอยู่ในบัตรขึ้น The top แล้ว

ในส่วนแรกจะเป็นการเล่าประวัติของปีนัง และมี vdo เกี่ยวกับที่เที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี ให้ดูครับ

ห้องต่อมาจะเป็นโมเดลจำลองเมือง Georgetown ครับ พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ

เดินมาอีกห้อง จะเจอโมเดลสะพานปีนังขนาดใหญ่ครับ ซึ่งเป็นสะพานข้ามระหว่างเกาะปีนังกับฝั่งแผ่นดินใหญ่ครับ

บนสะพานที่เห็นเป็นคนเยอะๆ คือการจำลองงานวิ่งมาราธอนครับ

แล้วจะมีโมเดลสถานที่สำคัญๆด้วย สวยงามเหมือนจริงมากครับ

จำลองร้านกาแฟ โกปิเตี๊ยม ครับ

แท็กซี่อันเป็นเอกลักษณ์ของมาเลครับ

มีโมเดลอาหารท้องถิ่นที่ควรมาลองเมื่อมาปีนัง และเครื่องใช้ของชาวจีน

เดินไปอีกห้องจะเจอกับจุดถ่ายรูปครับ

ห้องสุดท้ายจะเป็นโมเดลแบบบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของจอร์จทาวน์

เท่านี้คือทั้งหมดของ Penang State Gallery ตลอดการชมจะมีวิทยากรคอยอธิบายเป็นภาษาอังกฤษตลอดทางครับ

เราสามารถเข้าพิพิธภัณฑ์ Durian the king of fruit ข้างๆได้ด้วยครับ โดยจะบอกเล่าเกี่ยวกับประวัติทุเรียนสายพันธุ์ต่างๆ และมีจุดถ่ายรูป 3D ด้วยครับ

หลังจากนี้เรารีบกลับไป Check-in ที่โรงแรม Hotel Jen by shangri-la กันครับ

โรงแรมเพิ่งรีโนเวทใหม่ ทุกอย่างจึงใหม่หมดครับ ได้ห้องพักชั้น 9 ครับ

เข้ามาสำรวจห้องกัน ทุกอย่างสวยมาก

มีระบบชำระอัตโนมัติด้วยครับ

พักกันแปปนึง จึงออกเดินทางไป chew jetty ครับ ไปได้โดยรถเมล์ CAT(ฟรี)

Chew jetty เป็นหมู่บ้านคนจีนที่ยื่นออกไปในทะเลครับ มีของขายคล้ายๆตลาดน้ำ

ฝนเริ่มตก เราจึงรีบเดินไปหาร้านอาหารเย็นกัน จุดหมายคือ Awesome canteen ครับ

เป็นร้านที่ตกแต่เก๋มากๆครับ

นี่คืออาหารที่สั่งมาครับ

ราคาค่อนข้างแพง แต่รสชาติถือว่าดีมากครับ กินเสร็จนั่งรอจนฝนหยุดแล้วค่อยกลับโรงแรมครับ

และนี่คือทั้งหมดของ Day 3...พบกันใหม่ Day 4

สวัสดีครับ

STP CHannel

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 23.54 น.