สวัสดีครับวันนี้จะพาเพื่อนๆไปแอ่วเชียงใหม่กันครับจะพาไปดูทุ่งนาสวยๆทางภาคเหนือกัน อาจจะผิดช่วงเวากันสักนิดแต่ก็ลงไว้เผื่อเป็นไกด์นำทางสำหรับคนที่วางแผนจะไปเที่ยวกันในปีนี้ เป็นครั้งแรกของผมที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่ผมเดินทางช่วงปลายเดือนสิงหาคมเมื่อปีที่แล้ว เป้าหมายที่จะพุ่งชนของผมทริ๊ปนี้คือ นาขั้นบันไดที่ อ.แม่แจ่ม นั้นเองครับแล้วค่อยกลับเข้าเชียงใหม่ก่ะจะไปเดินทอดน่องบนถนนคนเดินที่ตัวเมืองเชียงใหม่สักหน่อย กระทู้นี้เป็นกระทู้พาเที่ยวแบบบ้านๆสไตล์ผมนะครับอะไรที่ดีน่าประทับใจอะไรที่ไม่ดีไม่น่าประทับใจผมก็จะบอกเล่าไปตามความรู้สึกของผมๆไม่ได้มีเจตนาและผลประโยนช์ใดๆกับการรีวิวพาเที่ยวครั้งนี้ทั้งสิ้นนะครับ

ปอลิง...ภาพเยอะหน่อยสวยบ้างไม่สวยบ้างข้อความยาวหน่อยถูกบ้างผิดบ้างขออภัยไว้ด้วยนะครับ

ฝากสองกระทู้ก่อนหน้านี้ด้วยนะครับ

เพชรบูรณ์เมืองในสายหมอก : http://pantip.com/topic/34066746
ตะล่อนทริป สามวันสองคืน สามเมืองสามทะเล เยือนเมืองจันท์ ท่องเกาะแสมสาร ตะลุยเขาแหลมหญ้า : http://pantip.com/topic/34158290

+++พูดคุยทักท้ายกันได้ที่นี้นะครับ+++

https://www.facebook.com/yuttana.pichanchaiเริ่มเลยนะครับ ผมออกเดินทางจาก จ.โคราช(นครราชสีมา)ด้วยรถ vip ของ บ.นครชัยแอร์ รถออกสองทุ่มถึงเชียงใหม่แปดโมงเช้าพอดี เรียกว่านั่งจนรากงอกเลยที่เดียว 555 ลงรถที่ ขนส่งเชียงใหม่ล้างหน้าล้างตาแล้วต่อรถแดง(30บาท)เพื่อที่จะไปต่อรถที่ประตูเมืองเชียงใหม่ไปยัง อ.จอมทอง(34บาท) แล้วค่อยต่อรถจากจอมทองไปแม่แจ่ม(70บาท)อีกทีนึงครับ เดินทางมาถึงจอมทองตั้งใจว่าจะแวะไหว้พระที่จอมทองก่อนแต่รถจอมทองไปแม่แจ่มกำลังจะออกพอดีก็เลยคว้ากระเป้าโดดขึ้นรถเลยครับคุณลุงใจดีมากให้ผมนั่งหน้าผมเลยได้โอกาสสอบถามเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวกับคุณลุงซึ้งคุณลุงก็ให้ข้อมูลโดยไม่รำคาญผมเลยสักนิดระหว่างทางก็ชมนกชมไม้ชมวิวไปเรื้อยครับถึงโค้งจะเยอะแต่คุณลุงขับรถใจเย็นมากๆครับไว้ใจได้เรื่องความปลอดภัยถ้าเป็นผมเจอโค้งแบบนี้คงซิ่งกระจาย 555 ผมมาถึงแม่แจ่มประมาณบ่ายโมงกว่าๆคุณลุงยังใจดีพาผมไปเช่ามอเตอร์ไซด์โดยไม่คิดค่ารถเพิ่มแต่อย่างใด กราบขอบคุณอีกครั้งครับผม ผมเช่ามอเตอร์ไซด์สองวัน(วันล่ะ300บาทไม่รวมน้ำมัน)เพื่อเอามาเป็นคู่หูเดินทางได้คู่หูแล้วก็เดินทางไปบ้านพักก่อนครับเพื่อเอาสัมภาระไปเก็บก่อนเดินทางตะลุยทุ่งนา ผมพักที่มนต์เมืองแจ่มที่พักอยู่ไกลจากตัวเมืองแม่แจ่มพอสมควรแต่ที่เลือกที่นี้เพราะถูกใจวิวหนัาบ้านครับ...^_^

เช้า ๆ ที่ขนส่งเชียงใหม่ครับล้างหน้าล้างตากันที่นี้

รถแดงเชียงใหม่นั่งชิว ๆ รอรถออก

ประตูเมืองเชียงใหม่ครับป้ายคาราบาวแดงเด่นม๊ากกกก

ท่ารถไปจอมทองครับ

ระหว่างทางเจอเจ้าตัวนี้มานั่งตากฝน...ตาแบ้วมากอ่ะ

ในที่สุดก็มาถึงแม่แจ่มครับคันนี้คู่หูของผมในทริ๊ปนี้

วิวหน้าที่พักครับ มนต์เมืองแจ่มในวันที่ฟ้าครึ้ม ๆ

มองเห็นตัวเมืองไกล ๆ

หลังจากเก็บสัมภาระเรียบร้อยคุณแม่ของคุณแป๊บเจ้าของบ้านพักก็ได้แนะนำให้ผมจ้างไกด์เพื่อพาเที่ยวในราคา300บาทต่อคนจริงๆราคานี้ก็ไม่แพงครับแต่ผมเลือกที่จะลุยเองมากกว่าถึงจะแอบหวั่นๆในใจอยู่เล็กๆก็ตาม ผมออกเดินทางสู่ ป่าปงเปียง นาขั้นบันไดที่ขึ้นชื่อของประเทศไทยทั้งเรื่องความสวยงามและความลำบากในการเดินทางแต่คนอย่งผมกลัวซะที่ไหน 555 ระหว่างทางสองข้างทางของที่นี้จะเต็มไปด้วย ทุ่งนา ไร่ข้าวโพด(เยอะมากๆ) และพักทอง ที่ปลูกอยู่เต็มพื้นที่จนแทบจะไม่พื้นที่ว่างเลยเรียกว่าใช้พื้นที่ได้คุ้มค่ามากๆครับ ตรงไหนสวยตรงไหนหน้าสนใจผมก็จอดรถถ่ายภาพไปเรื่อยๆ เส้นทางเป็นถนนราดยางสองเลนขับง่ายสบายๆเจ้าคลิ๊ก125เลยลุยได้สบายๆ แต่ความหรรษาเพิ่งจะเริ่มขึ้นเมื่อเริ่มเข้าสู่บ้านตีนผานาขันบันไดอีกจุดที่สวยงามเลยจอดเก็บภาพอีกชุดใหญ่และเพิ่งสังเกตว่าวันนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวกรุ๊ปอื่นเลยนอกจากกรุ๊ปผมชมความงามที่บ้านตีนผาเสร็จผมก็ลุยขึ้นบ้านป่าปงเปียง ด้วยเส้นทางที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อโคลนและน้ำที่ไหลลงมาจากตีนเขาโหดจริงแฮะผมล่ะสงสารเจ้าคลิ๊ก125จริงๆ ขับลุยขึ้นมาได้สักพักความโชคร้ายก็มาเยือนเพราะฝนกำลังใกล้เข้ามาทุกทีผมเลยรีบควบรถขึ้นมาจนถึงนาขั้นบันไดป่าปงเปียงผมรีบจอดรถคว้ากล้องมาถ่ายภาพกดได้ไม่ถึงสิบภาพฝนที่อยู่ไกลๆก็มาเล่นงานผมซะแล้วผมทำได้แค่วิ่งหากระต๊อบหลบฝน ทั้งลมทั้งฝนตกลงมาแบบไม่สงสารผมเลย กว่าฝนจะหยุดพระอาทิตก็ลาลับไปแล้วเลยทำได้แค่เก็บภาพอีกไม่กี่ภาพแล้วจึงขับรถกลับ ในป่านิหน้ากลัวนะครับพระอาทิตตกปุบฟ้ามึดปับในป่ายิ่งวังเวงเป็นสองเท่าเพราะไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างและห่างไกลจากผู้คนจะขับรถเร็มมากก็ไม่ได้เพราะถนนบนนี้โหดมากๆแต่ก็กลับมาถึงทีพักได้อย่างปลอดภัยแอบมีเซอร์ไพสเล็กๆก่อนนอน....ทำเอาผมหลับฝันดีเลย...^_^

ทุ่งนาระหว่างทางครับ

เจออะไรเขียว ๆ ก็จอดถ่ายครับไม่เร่งรีบ อีกจุดก่อนถึงบ้านตีนผา อดใจจอดรถถ่ายภาพไม่ไหวเลยกดมาสักหน่อย อิอิ

เพลินจริง ๆ ครับ

บ้านตีนผาครับเส้นทางเริ่มโหดร้ายแต่เห็นวิวแล้วคุ้มครับผม

ในที่สุดก็ผ่านความยากลำบากขึ้นมาถึงจนได้สวยจริง ๆ ครับ...แต่....ฝนมาแล้วซวยล่ะสิเลยถ่ายได้ไม่กี่ภาพฝนตกซะแล้วครับ...Y_Y

ลมแรงพัดมาแป๊บเดียวฝนถึงตัวเลยครับ

ภาพสุดท้ายก่อนโดนฝนถล่ม หอบกล้องหลบฝนแทบไม่ทันไปหลบอยู่ในกระต๊อบของใครก็ไม่รู้ 555

หลังจากฝนหยุดก็มึดแล้วเลยเก็บภาพอีกนิดหน่อยเท่าที่พอจะทำได้เพราะยังต้องแว๊นซผ่านความมึดกลับลงไปที่แม่แจ่มอีกที่สำคัญฝนที่เพิ่งตกลงมาคงทำให้เส้นทางโหดร้ายขึ้นมาอีกหลายเท่า Y_Y

ฝากไว้ก่อนนะบ้านป่าปงเปียงมีโอกาศเราคงได้พบกันใหม่....เป็นที่หลักที่ต้องการมาถ่ายแต่ดันได้รูปน้อยที่สุดซะงั้น...Y_Y

เซอร์ไพสเล็ก ๆ กับเค๊กวันเกิดน่ารัก ๆ แสนอร่อยขอบคุณครับผม...^_^

ต่อกันในเช้าวันใหม่วันนี้ตั้งใจว่าจะขึ้นป่าปงเปียงอีกรอบแต่ท้องฟ้าช่างหมนหม่องมองขึ้นไปแล้วคงเจอฝนอีกแน่ๆจึงเปลี่ยนแผนไปเป็นไปเก็บนาขั้นบันไดที่ บ้านกองกานแล้วจะลงไปเก็บนาขั้นบันไดที่แม่กลางหลวงแทน

ก่อนเดินทางกองทัพต้องเดินด้วยทัองหลังจากสอบถามกับคนพื้นที่แล้วจึงมุ่งตรงไปที่ร้านนี้ครับ ร้านแม่จันทร์ เป็นร้านอาหารพื้นบ้านร้านเล็กๆ ราคาประหยัดมากๆครับแถมอร่อยด้วยใครไปเที่ยวแม่แจ่มอย่าลืมไปลองชิมนะครับห้ามพลาดเด็ดขาด แถมยังได้คำแนะนำจุดชมวิวสวยๆและวัดที่มีประวัติยาวนาน คนที่นี้น่ารักนะครับอัธยาศัษดีมากๆครับ น่าอยู่มากๆครับที่นี้แต่ผมก็แอบคิดไม่ได้ว่าถ้านักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยือนที่นี้มากๆวิถีชีวิตของคนที่นี้จะเหมือนเดิมหรือเปลี่ยนไปเยอะหรือเปล่า เหมือนกับครั้งแรกที่ผมได้ไปเยือนภูทับเบิกที่มีแต่ไร่กะหล่ำสุดลูกหูลูกตาและธรรมชาติที่ทุกคนอยากสัมผัสแต่ให้หลังเพียงสามปีภูทับเบิกที่ผมเคยไปเยือนก็กลายเป็นแค่ความทรงจำเพราะปัจจุบันมันได้กลายเป็นภูเขารีสอร์ทไปเสียแล้วนอกเรื่องไปไกล 555 ดึงกลับเข้ามาที่แม่แจ่มต่อ หลังจากอิ่มแล้วผมก็ขับรถขึ้นไปชมวิวที่สามารถมองลงมาเห็นแม่แจ่มได้ทั้งเมืองแล้วลงมาไหว้พระที่วัดพุทธเอ้น ซึ้งมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ผุดขึ้นมาตลอดทั้งปีชาวแม่แจ่มล้วนใช้ดื่มกินผมเลยถือโอกาสซดไปอึกใหญ่ๆเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตหลังจากไหว้พระเสร็จผมก็ซิ่งไปที่นาขั้นบันไดบ้านกองกานที่นี้เพิ่งจะดำต้นกล้าได้ไม่นานแต่ก็ยังถือว่าสวยงามอยู่ดีถ่ายภาพที่นี้เสร็จผมก็แว๊นซ์จากแม่แจ่มลงมาที่แม่กลางหลวงซึ้งไกลพอสมควรระหว่างทางเจอทั้งฝนทั้งหมอกทั้งอากาศที่หนาวเย็นแต่ก็สนุกนะครับสำหรับผมที่แม่กลางหลวงเจอแก๊งน้องหมาๆที่นี้สุขภาพจิตดีมากนะครับผมสังเกตุทั้งที่แม่กลางหลวงและที่แม่แจ่มมันเป็นมิตรกับผู้คนไม่เห่าไม่ไล่กัดไม่เหมือนหมาในเมืองที่พร้อมจะกัดตูดเราตลอดเวลา 555 ถ่ายรูปที่แม่กลางหลวงเสร็จผมก็แว๊นกลับแม่แจ่มจะบอกว่าหนาวจนหน้าชา กลับมาทันแสงเย็นทีแม่แจ่มพอดีเลยได้เก็บแสงเย็นที่มนต์เมืองแจ่มพอดี พูดถึงที่พักสักนิดครับมนต์เมืองแจ่มเป็นบ้านพักที่เงียบสงบวิวสวยและคุณแม่ของคุณแป๊บเจ้าของที่พักดูแลเราเป็นอย่างดีที่พักสะอาดน่าอยู่ครับจะติก็แค่ถ้าเปลี่ยนอาหารเช้าจากมาม่าคัพเป็นข้าวต้มหมูคงจะดีมิใช่น้อย คืนนี้อาบน้ำเสร็จก็ขับรถออกมาหาอะไรอร่อยๆกินก่อนนอนเป็นอีกรัานที่แนะนำครับ เฮือนม่านมุก อาหารอร่อย เพลงเพราะ บรรยากาศดี เจ้าของร้านอัธยาศัยดีราคาไม่แพง

ทุ่งนาระหว่างทางจากที่พักเข้าตัวเมืองแม่แจ่มครับสวยดีเลยเก็บมาฝากกัน

ร้านแม่จันทร์ อร่อยถูกคุ้ม....^_^

น่ากินครับ....^_^

แปบเดียวกลายเป็นอาหารว่างซะงั้น 555

วิวเมืองแม่แจ่มจากมุมสูงครับ...^_^

วัดพุทธเอ้นระหวางทางไปทุ่งนาครับสงบรมเย็นมาก ๆ

บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่มีน้ำผุดขึ้นมาตลอดทั้งปี

ต่อกันที่นาขั้นบันไดบ้านกองกานเลยนะครับ

ขอติดไว้ก็นะครับเดียวเย็น ๆ มาลงต่อให้อีกครับผม....^_^ทริ๊ปนี้ใช้ nikon 35 f 1.8G Dx sigma 15-30 เลนส์เก่ากล้องฟิลม์ แล้วก็ nikon 70-200 ครับต่อกันเลยนะครับหลังจากถ่ายภาพที่บ้านกองกานเสร็จแล้วผมก็แว๊นซลงมาที่แม่กลางหลวงอยากจะบอกว่าระหว่างทางอากาศดี มาก ม๊าก และหนามมากกเช่นกันหน้าชาเลยที่เดียวครับ

เขียวขจีจริง ๆ ครับ

สักพักมีแก๊งนี้วิ่งมาต้อนรักครับ...น่ารักมาก

ส่วนเจ้าตัวนี้นอนหลับสบายเลยคงกำลังฝันดี 555

วันนี้กลับมาเก็บแสงเย็นที่หน้าบ้านพักครับที่มนต์เมื่อแจ่ม

แสงสุดท้ายของวันนี้ตรับกับป้ายมนต์เมืองแจ่มแต่ที่มองเห็นไกล ๆ คือดอยม่อนหมาก แม่แจ่ม ที่เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกที่หนึ่งสักวันผมคงได้ไปเยือน

รับน้ำเก๊กฮวยเย็น ๆ สักแก้วไหมครับ

เช้าวันสุดท้ายของผมที่แม่แจ่มเอากุญแจที่พักไปคืนแม่คุณแป๊บคุณแม่ได้บอกกับผมว่าให้ขับรถออกไปอีกด้านนึงก็ได้จะได้ไม่ต้องอ้อมไกลผมเลยลองขับไปตามทางที่คุณแม่บอกผมได้แต่ร้องเสียดายเพราะเมื่อวานถ้าผมรู้ว่ามีมุมนี้อยู่ใกล้ๆที่พักผมคงได้ภาพแสงเย็นที่สวยมากๆก็เลยได้แต่ถ่ายเก็บมุมนี้เอาไว้ปลอบใจตัวเอง

ลาแล้วแม่แจ่มสักวันเราคงได้พอกันอีกได้แต่หวังว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนคงไม่ทำให้วิถีชิวิตของคนที่นี้ต้องเปลี่ยนไปนะครับ....^_^

โปรแกรมวันนี้กลับลงไปเชียงใหม่เช่ารถยนต์(เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ผมเช่าวีออสในราคา600/วัน)แล้วไปเที่ยวต่อที่ม่อนแจ่มเพราะเพิ่งเห็นกระทู้รีวิวว่าช่วงนั้นดอกไม้กำลังบานสะพรั่งเต็มม่อน....แต่ว่าสิ่งที่ผมเจอทำเอาผมอึ้ง....แมนรับบ่ได๋...มันบ่ช่ายยยย...มันคือเป็นจังซี่...Y_Y ไม่มีอะไรครับคือไม่มีอะไรจริงๆต้นไม้ดอกไม้ถูกถอนเรียบดูเหมือนว่าวันที่ผมไปม่อนแจ่มคงกำลังจะปรับปรุงแปลงดอกไม้ทั้งหมดนักท่องเที่ยวในวันนั้นต่างพากันบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่นี้ ผมเดินเก็บภาพเท่าที่พอจะทำได้แล้วจึงกลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ด้วยความผิดหวังและต้องรีบมาหาที่พักเพราะยังไม่ได้จองที่พักไว้กว่าจะได้ที่พักก็ปาไปเกือบทุ่มนึงที่พักคืออินดี้เฮ้าท์....^_^

ว่างเปล่า...Y_Y

แต่มีมุมนี้ครับที่น่าสนใจแต่นักท่องเที่ยวก็รอคิวเพื่อที่จะสัมผัสกับวิวของที่นี้

ได้นั่งทานอาหารชมวิวคงจะดีไม่น้อย

สุดท้ายกับเด็ก ๆ ชาวเขาน่ารัก ๆ และร้านของฝากของที่นี้ครับ

หลังจากได้ที่พักผมก็เอารถเข้าไปจอดแล้วอาบน้ำอาบท่าเพื่อจะไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินคงจะเพลินเหมือนที่เราดูในหนังแต่มันผิดตั้งแต่เริ่มเดินทางไป ผมตั้งใจจอดรถไว้แล้วนั่งรถแดงไปเที่ยวพอโบกรถได้แจ้งความจำนงกับคนขับไปว่าผมต้องการไปถนนคนเดินเชียงใหม่ปรากฎว่าพี่คนขับเอาผมไปปล่อยไว้ที่ไนท์บาซ่าซะงั้น...Y-Y ด้วยความไม่รู้ผมเดินเล่นสักพักรู้สึกว่ามันไม่ใช่เลยถามคนที่นั้นว่าที่นี้ที่ไหนจึงถึงบ้างอ้อว่านี้ไม่ใช้ถนนคนเดินแต่เป็นไนท์บาซ่าถ้าจะไปถนนคนเดินต้องเดินไปอีกสองกิโลผมเลยถามพี่คนขับตุ๊กๆว่าไปไหมราคาเท่าไหร่พี่แก่คงมองเหมือนผมเป็นคนรวยมากบอกมาราคา200บาทไม่คิดนานครับผมเลือกเดินเอาดีกว่าจะถูกคนพวกนี้ฉวยโอกาส เดินๆไปก็ไม่เหงาครับฝรั่งเดินกันเยอะแยะ และแล้วก็เดินจนถึงครับตระการตาไปด้วยสินค้ามากมายหลากหลายแต่ที่หลากหลายกว่าสินค้าคือผู้คนไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวผมว่าคนต่างชาติเยอะกว่าคนไทยซะอีก ผมเดินไปก็ถ่ายภาพเล่นไปแต่...มีแต่อีกแล้ว 555 ผมยกกล้องขึ้นกำลังจะกดถ่ายภาพแต่เจ๊เจ้าของร้านตะโกนเสียงดังด้วยความไม่พอใจว่าห้ามถ่ายภาพอันนี้เป็นงานแฮนด์เมกห้ามถ่ายเดี๋ยวจะเอางานไปก๊อป งานของเจ๊ชิ้นล่ะ10-20 บาทถ้าผมอยากก๊อปผมคงลงทุนซื้องานเจ๊มาก๊อปเลยดีกว่าไหม ผมมองหาป้ายห้ามถ่ายภาพแต่ก็ไม่เห็นมีป้ายห้ามอะไร ผมเลยไม่สนใจเดินเที่ยวต่อแล้วผมก็โดนต่อว่าอีกสองร้านว่าห้ามถ่ายภาพหลังจากนั้นผมแทบไม่กล้ายกกล้องขึ้นมาถ่ายเลยจะถ่ายร้านไหนต้องถามต้องขออนุญาติเจ้าของร้านก่อนทุกร้านไปแต่ยอมรับว่าที่นี้หลากหลายมากๆทั้งสิ้นค้าทั้งผู้คนกว่าจะเดินสุดทางก็เล่นเอาเหนื่อยเหมื่อนกัน ขากลับนั่งรถแดงกลับเหมือนเดิมมีผู้ร่วมทางด้วยเป็นฝรั่งสองคนฝรั่งบอกจะไปที่พักแต่คนขับพาไปปล่อยไว้หน้าวัดสองฝรั่งยืนทำหน้างงๆว่าจะไปทางไหนต่อดีผมเองก็จนปัญญาที่จะช่วยเพราะผมเองก็โดนรถแดงเอาไปปล่อยไว้ก่อนที่จะถึงที่พักอีกสามซอยเหมือนกันเดินจนขาลากเลยทีเดียวปิดทริ๊ปวันนี้ด้วยความผิดหวังแทบจะทั้งวัน...*_*

เจ้าหมีเหลืองตัวใหญ่

ที่นี้ที่ไหนโดนรถแดงเอามาปล่อย 555

หลังจากเดินจากไนท์บาซ่ามาจนถึงถนนคนเดินก็เล่นเก็บไปเรื่อยถ่ายภาพเท่าที่พอจะถ่ายได้ครับ

คุณตาคุณยายคู่นี้น่ารักมากครับ

กระเป๋าน้องหมาน่ารัก ๆ

แก๊งนี่เจียวจ๊าวกันหน้าดู

ชมภาพไปดพลิน ๆ นะครับ

เดิน ๆ มาก็สะดุดตากลับร้านนี้ครับถ้าผมมีโอกาสก็อยากจะมีหน้าร้านเล็ก ๆ ขายโปสการ์ดจากภาพที่ถ่ายเองทำเองคงจะดีไม่น้อย(ถึงแม้ฝีมือจะยังไม่ถึงก็เถอะ 555)

เจ้าตัวนี้ตาแบ้ว

แต่เจ้าตัวนี้ตาจะปิด

ภาพสุดท้ายของที่นี้ครับสาวน้อยน่ารักแห่งถนนคนเดิน

เช้าวันสุดท้ายครับวันนี้ผมตื่นเช้าที่อินดี้เฮ้าท์มีสิ่งพิเศษคือที่นี้จะสามารถทำอาหารเช้าทานเองได้มีน้ำมีเครื่องดื่มไว้ให้คอยบริการตัวเองให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้านเลยครับ หลังจากเช็คเอ้าท์ผมก็เดินทางขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพที่นี้สวยมากครับแต่นักท่องเที่ยวก็เยอะมากๆมุมในใจที่คิดจะมาถ่ายภาพที่เคยเห็นทั้งในอินเตอร์เน็ตและในหนังสือต่างๆคงได้แค่ฝันเพราะนักท่องเที่ยวเยอะมากจริงๆหลังจากไหว้พระเสร็จผมก็เดินทางขึ้นไปเที่ยวต่อที่ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ที่นี้มีดอกไม้เมืองหนาวมากมายรวมไปถึงกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์วันนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายภาพสักเท่าไหร่ครับเน้นเดินชมเพลินๆมากกว่า ผมปิดทริ๊ปที่นี้ก่อนจะเดินทางกลับนัดส่งรถที่ขนส่งเชียงใหม่แล้วขึ้นรถกลับโคราชครับผมเป็นทริ๊ป 4 วัน 3 คืนที่คุ้มค่าได้สัมผัสทั้งความสมหวังความผิดหวังได้เรียนรู้วิถีชีวิตทั้งคนเมืองและคนในชนบท เสน่ห์ของการเดินทางไม่ได้อยู่ที่ปลายทางเสมอไปแต่เสน่ห์ของการเดินทางเริ่มต้นตั้งแต่คุณตัดสิ้นใจที่จะเดินทาง...^_^

กับข้าวทำเองครับหมูยอชุปไข่ทอด

เครื่องดื่มก็บริการตัวเองครับ

อินดี้เฮ้าท์

จุดชมวิวชมเมืองเชียงใหม่ระหว่างทางขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพครับถ้ามาชมจุดนี้ยามค่ำคืนได้เห็นแสงไฟคงสวยน่าดู

พี่คนนี้เก่งมากครับแกสปีกได้หลายภาษามาก ๆ ผมนิทึ้งเลย

ถึงแล้วคับไปไหว้พระกัน

ก่อนจากขอสักนิดกับสาวน้อยแก้มแดง...^_^

ปิดท้ายทริ๊ปของผมที่นี้ครับ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์

+++ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมไม่ว่าจะเข้ามาดูภาพหรือว่าอ่านบทความด้วยก็ตามอยากฝากสักนิดนะครับกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่อยากจะเดินทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเก่าๆหรือสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆอยากให้ช่วยกันดูแลรักษาเพื่อที่จะได้มีที่ท่องเที่ยวดีๆธรรมชาติสวยเอาไว้เที่ยวกันได้นานๆครับหากเราเข้าไปทำลายสิ่งต่างๆเหล่านั้นคงสูญสิ้นและหมดไป ขอบคุณครับ+++

Yuttana Pichanchai

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 18.07 น.