สวัสดีค่ะทุกคน เรากลับมาเเล้ว
หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนานมากกกกกกกกกกกก

วันนี้เรามังกี้โกโกจะมารีวิวสั้นๆ สำหรับการเดินทาง ONE DAY TRIP รถไฟนำเที่ยวของทางการรถไฟแห่งประเทศไทย

โดยทริปที่เราจะไปในวันนี้คือออออออออ !! " นั้งรถไฟเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี " แต๊นเเตน

สิ่งแรกที่เราเดาว่าทุกคนต้องอยากรู้แน่ๆ คือ เรื่องค่าใช้จ่าย

สำหรับค่าใช้จ่ายของทริปนี้คือ คือออ คืออออออออ 400 บาท เท่านั้น

ประกอบไปด้วยค่ารถไฟนำเที่ยว 270 บาท รวมทั้งขาไปและขากลับ

ส่วนที่เหลือเป็นค่าซื้อของกินจุกจิก ใครกินเยอะ ก็ต้องเตรียมเงินไปเยอะๆเลยค่ะ

เพราะ ของกินเยอะมากกกก เวอร์วังง

เริ่มการเดินทางเลยนะคะ let's goooooooo

เราเริ่ม Start กันที่ สถานีรถไฟกรุงเทพ หัวลำโพง โดยรถจะออกเวลา 07.15 นาฬิกา ซึ่งออกตรงตามเวลาค่ะ

สำหรับใครมาไม่ทันรถออก ด้วยเหตุใดๆ ทั้งปวง รถไฟจะหยุดรับเราและเพื่อนร่วมทางคนอื่นๆที่

สถานี สามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต (ขากลับก็ลงได้นะคะ)

เริ่มออกเดินทาง ก็จะตื่นเต้นเป็นธรรมดา ผ่านนู้นผ่านนี่มาเป็นเวลาระยะนึง

นั้งมาเรื่อยๆ ทางรถไฟจะจอดแวะให้เราที่สถานีอยุธยา เขาบอกว่ากองทัพที่แข็งแรงและมีความสุขจะต้อง

เดินทางด้วยท้อง ที่สถานีนี้จะมี คุณลุง คุณป้า คุณน้า คุณอา แม่ค้าพ่อค้าจากชาวพระนครศรีอยุธยา

ขึ้นมาขาย อาหาร - ขนม ให้เราได้กินระหว่างการเดินทาง

เช้าๆ แบบนี้เราเลยจัดไปเลยค่ะ ของอร่อยที่นี่ " ข้าวเหนียวหมูทอดห่อใบตอง "

รสชาติอร่อยยย ข้าวเหนียมหอมกลิ่นใบตอง เข้ากันสุดๆ

อิ่มของคาว ตามด้วยของหวาน ส่วนของกวานที่ขาด ที่ลืมนึกถึงไม่ได้คือ

" สายไหมอยุธยา " ของดีของอร่อย หอมหวาน แป้งหนา อร่อยกันไปเลย

ปล. จะทานให้อร่อย ต้องม้วนสายไหมกับแผ่นโรตีแน่นๆเลยนะคะ

อิ่มท้องเเล้ว เราจะเดินทางต่อ โดยรถไฟจะพาเราหยุดพักที่สถานีสระบุรี แปปนึง

ก่อนจะพาเราจะเดินทางมาถึงงงง ไฮไลน์ของทริปนี้

นั้นก็คือ จุดชมวิว #รถไฟลอยน้ำ คือฟีลมันทำให้เราได้อารมณ์นั้งรถไฟลอยอยู่กลางน้ำจริงๆค่ะ

ลอยกลางน้ำว่าตื่นเต้นเเล้ว เขายังให้เราจะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุด exclusive

โดยจะปล่อยให้เรา ลงไปถ่ายรูปบนสะพานเหนือท้องน้ำเขื่อนป่าสัก

เรียกว่าใกล้ชิดดดดดดด มากๆ ที่สำคัญตอนแวะพัก

งดใช้บริการห้องน้ำบนสะพานเขื่อนนะคะ เพราะว่าถ้าใช้ตอนนี้ กลิ่นทั้งหลายจะลอยคุ้งแน่ๆ 5555

อ๋อลืมบอก ... เราจะมีเวลาแวะพักอยู่บริเวณนี้ 30 นาที

และนี่เป็นบรรยากาศ ตอนที่ทุกคนลงมา แน่นและครึกครื้นมากๆ

พอผ่านจุดชมวิวไปแล้ว

เราจะเเวะกันไปที่ สถานนีสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด " สถานีโคกสลุง "

ตำบลโคกสลุง เป็นชุมชนที่เก่าแก่ของจังหวัดลพบุรี มีข้อสันนิษฐานจาก หลักฐานซากหินทรายและหินศิลาแลงจำนวนมากในบริเวณวัดโคกสำราญ

ทางการรถไฟจะจอดเราที่บริเวณนี้

เพื่อให้เราได้ซื้อของกินและอาหาร จำนวนมากมายหลากหลายตา

เรียกว่าตลอดทริปคือกินอิ่ม และอร่อยมากก

* บรรยากาศ จำนวนคนและร้านค้า *

หลังจากผ่าน สถานนีโคกสลุง ก็จะถึงจุดหมายปลายทางของเรานั้นก็คือ " เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ "

เขาจะจอดให้เราเที่ยวเล่น ที่เขื่อนประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนนั้งรถไฟกลับกรุงเทพค่ะ

ในเขื่อนป่าสักก็จะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งขี่จักยานไปสันเขื่อน นั้งกินข้าวริมเขื่อน ชมศูนย์พัฒนาสัตว์น้ำ ให้นมแพะ ให้อาหารปลา นั้งรถกอล์ฟ(เช่า)

นั้งรถตัวหนอน เดินซื้อของกินที่ ตลาดประชารัฐ ตามแต่เราสะดวกเลยค่ะ

ข้อควรระวัง อากาศค่อนข้างร้อน แต่เตรียมร่ม เตรียมหมวกไปใส่ก็สบายเเล้วค่ะะะ

เตือน เตือน เตือน รถไฟจะออกจากที่นี่ เวลา 15.30 น. และถึงกรุงเทพ 18.20 น.

ระวังตกรถไฟเที่ยวกลับกันนะคะ

สำหรับวันนี้ เราหวังว่ารีวิวสั้นๆ ของเราจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังจะหาสถานที่ไปพักผ่อนใหม่ๆ และ เพื่อนๆ ที่กำลังเดินทางไปเที่ยวได้เตรียมตัว

แถมบรรยากาศวีดีโอเล็กๆไว้ : https://goo.gl/7zkKPK

ยังไงถ้าสนใจ ทริปอื่นๆ ของเราก็ติดตามในได้ที่

Facebook page : Monkey gogo

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/monkeygogogo/

วันนี้ไปก่อนค่ะ บะบายยยย

Rittirong Sanitkum

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.06 น.