คนไทยที่เที่ยวญี่ปุ่นยังคงชอบ Toyoko Inn เพราะมีราคาถูก และอยู่ใกล้สถานีรถไฟใช่มั้ยคะ ม่ะมา เรามารู้จักโรงแรมตัวเลือกอื่นเพิ่มเติมกันดีกว่า

โรงแรม Sanco Inn เป็นโรงแรมเหมือน budget Hotel ทั่วไป ของญี่ปุ่น แต่ทีเด็ดของที่นี่ คือ มีห้องอาบน้ำร้อน แยกชายหญิง (ที่เรียกว่า Yu / Public bath หรือที่คนไทยเข้าใจกันว่า Onsen) ที่สำคัญสะอาดและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องอาบน้ำร้อนนั้นยอดเยี่ยมเลยค่ะ หารกัน 2 คน ลบค่าเข้าออนเซ็นไป ได้ทานอาหารเช้าหลากหลาย คุ้มมั้ย

เรามาพักที่ โรงแรม Sanco Inn สาขา Tsu EkiMae อยู่หน้าสถานีรถไฟ เมือง Tsu จังหวัด มิเอะ (EkiMae คำนี้แปลว่า หน้าสถานีรถไฟนะคะ)

Lobby จะอยู่ชั้น 3 ค่ะ ชั้นเดียวกับที่ทานอาหารเช้า นะคะ ตอนเช็คอินเสร็จก็ เลือกของใช้กันต่อ มีทุกอย่าง อยากหยิบอะไร ก็หยิบเลยค่ะ (น่ารักมากค่ะมีแปรงสีฟันเด็กด้วย) แล้วรีบไปออนเซ็นกันเลย

ทางเข้าออนเซ็น จะแยกชายหญิงนะคะ ห้องผู้หญิงจะมี code เข้าค่ะ ปลอดภัยไร้กังวล

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องอาบน้ำร้อนมีคุณภาพค่ะ และมีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น แชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำ

ที่โต๊ะแต่งตัวก็มี ไดร์เป่าผม ครีมโลชั่น คลีนซิ่ง คอตต้อนบัด สำลี ครบครันจริงๆ

และก่อนลงแช่น้ำ เรามาดูระเบียบการแช่ออนเซ็นกันก่อน

ในห้องแช่น้ำร้อน ก็เปลี่ยนไปตาม Season ซึ่งฤดูที่เรามาก็คือช่วงซากุระบานนะคะ ก็เลยจะเป็น Cherry Blossom ดูสีฟ้าครามใส

เดินเที่ยวมาทั้งวัน ได้แช่น้ำร้อนบ้างก็ดีสดชื่นสบายตัวค่ะ

มาดูที่ห้องพักกันบ้าง แบบ standard

ภายในห้องน้ำ ผลิตภัณฑ์ที่โรงแรมใช้ก็ดีนะคะ มีครบทุกอย่าง

มาส่องอาหารเช้า กันต่อ

ในเวปหลักของโรงแรมยังคงมีแค่ภาษาญี่ปุ่นนะคะ แต่พอเลือก location ตอนนี้มีที่ นาโกย่า มิเอะ โตเกียว และโอซาก้า ค่ะ ในหน้าเวปของแต่ละสาขาสามารถเปลี่ยนภาษาได้ค่ะ ซึ่งบางสาขามีภาษาไทยด้วยนะคะ เยี่ยมสุดๆไปเลย

แพลนเที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้า ลองเข้าไปดูเวปโรงแรมกันนะคะ เผื่อมีเมืองที่เราไป ก็สบายกระเป๋า สบายตัวด้วยนะคะ

Girltravelstory, คนหันหลังนั่นใครกัน, creamcreremo

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 16.36 น.