ราชบุรี เที่ยวเมืองรอง ผ่านมุมมอง 📷 GoPro

Go Go Go...นั่งรถไฟออกไปหามุมเท่ๆ เที่ยวกัน
กับเพื่อนร่วมเดินทางตัวเล็ก GoPro HERO7 Black
ที่สามารถไปกับเราได้ทุกที่ เก็บครบทุกช็อตประทับใจ
ราชบุรี เมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ ไป-กลับ ก็ง๊ายง่าย
เที่ยวสบาย มีเวลาน้อย...ก็เที่ยวได้

นั่งรถไฟ ไปราชบุรีกันจ้าาาาาา Train to Ratchaburi

จากหัวลำโพง มาราชบุรี แค่ 2 ชม. เอง

นั่ง ตุ๊กตุ๊ก เที่ยวในตัวเมืองราชบุรีก็ชิลไปอีก...

เดินเล่นในตัวเมืองราชบุรี แบบชิคๆ ราชบุรีที่ไม่ได้มีดีแค่โอ่

สตรีทอาร์ต (Street Art) สุดชิคในราชบุรีก็หาได้ง่ายมากตามตรอกซอกซอย

บอกเลยว่าเมืองรองนั้นเด็ด และสวยไม่แพ้เมืองหลัก
ครบทุกรสชาติ ล่องเรือ เที่ยวธรรมชาติ ไหว้พระ ชิม ช้อป
แต่ละที่เก๋ๆ ทั้งนั้น ตามไปดูกันว่าเราจะไปเที่ยวไหนบ้าง!!
📍 เที่ยวในตัวเมืองราชบุรี แบบมีสีสัน
📍 เดินเล่นชมวิวยามเย็นที่ อุทยานหินเขางู
📍 ตลาดเช้าริมธาร โอ๊ะป่อย
📍 คุ้มดำเนิน คาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศสุดชิล
📍 ตะลุยกิน ชิม ช้อป ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
📍 ล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชน ตลาดน้ำหลักห้า
📍 ชมค้างคาวร้อยล้าน วัดเขาช่องพราน

อุทยานหินเขางู อีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ที่ห้ามพลาด กับสะพานข้ามบึงน้ำกลางหุบเขา เชื่อมทางเดินลอยน้ำเดินชมความสวยงามของธรรมชาติเขาหินปูน และบึงน้ำระหว่างทาง เป็นจุดถ่ายรูปที่ต้องห้ามพลาดเลย ใครอยากจะชิวๆ ก็มีบริการเรือถีบ ผู้ใหญ่คนละ 20 บ. เด็กคนละ 10 บ. ในเวลา 20 นาที

📍 ตลาดเช้าริมธาร โอ๊ะป่อย

ตลาดเช้าริมธาร โอ๊ะป่อย...โอ๊ะป่อย เป็นตลาดเช้าอยู่ติดริมลำธารภาชี อ.สวนผึ้ง โอ๊ะป่อย มาจากภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “พักผ่อน” ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือใส่บาตรพระที่ล่องแพไม้ไผ่มาตามลำธาร เปิดตั้งแต่ 7.00-14.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่สำคัญของกินเพียบเลยนะ กับอาหารพื้นถิ่นและของดีอำเภอสวนผึ้ง เรียกว่ากินให้พุงกางไปเลย

คุ้มดำเนิน คาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศสุดชิล หลบแดด พักอัพรูปกันก่อน กับคาเฟ่แสนเก๋ ที่ถ่ายรูปยังไงก็ปัง เครื่องดื่ม และขนมอร่อยใช้ได้ทีเดียว

เป็นหนึ่งในคำขวัญของราชบุุรี “คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี” ตลาดน้ำที่เก่าแก่นับร้อยกว่าปีของไทยและมีชื่อเสียงไปไกลถึงต่างประเทศ เริ่มค้าขายกันตั้งแต่ 8.00-13.00 น. สินค้าที่มีให้เลือกซื้อ ก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เป็นตลาดน้ำที่มีมนต์ขลัง เพราะเป็นตลาดน้ำที่เป็นวิถีชีวิตจริง พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ยังคงนำผลไม้จากสวนมาขาย

ตลาดน้ำหลักห้า อยู่ตรงรอยต่อ 2 จังหวัด คืออ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ชุมชนริมน้ำแห่งนี้มีอายุเก่าแก่ไม่ต่ำกว่า 150 ปี ในอดีตตลาดน้ำหลักห้า เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือ หรือขับเรือมาค้าขายกันแต่เช้ามืด ปัจจุบันได้รับการฟื้นฟูเพื่อส่งเสริมเสริมการท่องเที่ยวโดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้ตลาดน้ำหลักห้ากลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาอีกครั้งให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ

ข้าวแห้ง ต้นตำรับราชบุรี อาหารท้องถิ่นหากินยาก

บรรยากาศร้านค้าต่าง ๆ ที่ภายในเต็มไปด้วยของเก่าโบราณ ขนมโบราณ ร้านขายอุปกรณ์ และเครื่องครัว เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม และขาดไม่ได้กับมุมถ่ายรูปสวย ๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ

มุมว้าวๆ ที่วัดปราสาทสิทธิ์ (วัดหลักห้า) ริมคลองดำเนินสะดวก สีม่วงแปลกตาจนต้องกดถ่ายไว้เป็นมุม ปังๆ 💜

ล่องเรือตลาดน้ำหลักห้า สัมผัสวิถีชุมชนริมคลอง ได้บรรยากาศย้อนวันวานมาก

ทุกเย็นเวลา 6 โมง ที่วัดเขาช่องพรานจะคึกคักเป็นพิเศษเพราะผู้คนต่างหลั่งไหลมาเฝ้ารอชม บรรดาค้างคาวหนูจำนวนมหาศาลร้อยล้านตัว บินออกจากถ้ำเป็นสายควันดำโบกสะบัดเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนไหวไปมา เป็นเวลากว่า 1 ชม. เพื่อออกหากินและจะกลับมายังบริเวณถ้ำแห่งนี้อีกครั้งก่อนอรุณรุ่ง เป็นภาพอันน่าประทับใจมากสำหรับทริปนี้ของเรา

ทริปนี้รูปทั้งหมดถ่ายด้วย GoPro HERO7 Black นะ
ไม่จำเป็นต้องแบกกล้องตัวใหญ่ๆ ไปให้เมื่อย เที่ยวแบบตัวปลิว
เน้นคล่องตัว แต่รูปปังปั๊วะ เปลี่ยนมุมมองการถ่ายรูปของเรา
ให้สนุกมากขึ้นกว่าเดิม นี่แหละเสน่ห์ของ 📷 GoPro

สุดท้ายนี้เราขอมาสรุปความประทับใจ กับเพื่อนร่วมทริปตัวเล็กเจ้า GoPro HERO7 Black ของเรากันดีกว่า แน่นอนว่าทริปนี้ขรูปของเรา มุมจะแตกต่างไปจากทริปก่อนๆ แน่นอน ทั้งมุมไวด์ มุมว้าว ที่ดูสนุกขึ้น ตอบโจทย์มากขึ้น และที่เจ๋งสุดๆ และชอบมากก็ฟีเจอร์ Burst Mode นี่แหละจะกระโดด ตีลังกา กดทีเดียวแค่นั้น เจ้า GoPro HERO7 Black ของเราก็จับภาพให้เรากันแบบรัวๆ แล้วค่อยมาเลือกเอาช็อตที่ดีถูกใจที่สุด ไม่ต้องไปเสียเวลากระโดดให้เมื่อยนะจ๊ะ เสียเวลา เอาเวลาไปเที่ยวถ่ายรูปสนุกๆ ได้อีกเยอะ ไหนใครว่ารูปสวยๆ ปังๆ ต้องมาจากกล้องตัวใหญ่ๆ เท่านั้น...ขอเสียงสูงใส่เลยว่าไม่จริ๊งงงงงง!! เนี่ยทริปราชบุรีของเราทุกรูปสวยคมชัด คุณภาพขนาดนี้ ก็ด้วยฟีเจอร์ SuperPhoto นี่แหละ คมกริบ แสงชัด โหลดมาแต่งต่อในมือก็โพสต์อวดให้เพื่อนอิจฉาได้เลย!! ไปจ้ะไป หยิบ GoPro HERO7 Black ติดตัวแล้วออกไปเที่ยวเมืองไทยแบบเท่ๆ เที่ยวได้แบบไม่เชย กับเมืองรองเด็ดๆ ที่เผ็ดไม่แพ้เมืองหลัก

ลองหาวันหยุดสั้นๆ แล้วชวนเพื่อนออกไปตามมุมเที่ยวว้าวๆ เมืองรองใกล้ๆ อย่างราชบุรีแบบเราดูก็ได้นะ แล้วจะรู้ว่าชิคมาก นะจ๊ะพี่จ๋า

ติดตามรีวิวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Go See It ไปให้รู้ ออกไปดูให้เห็น https://www.facebook.com/igoseeit

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 12.35 น.