ทริปนี้มีเวลาเเค่ 2 วัน 1 คืน เเต่อยากชิลล์ที่เกาะกูด

ในเมื่อมีเวลาน้อยเเบบนี้เลยตั้งใจว่าจะทำตัวขี้เกียจ กินๆนอนๆ โดยไม่ต้องออกไปนอกรีสอร์ทค่ะ

ดังนั้นเราเลยหาที่พักที่มีบรรยากาศดี สะดวกสบาย เดินเล่นชิลล์ๆได้

หลังจากหาข้อมูล สุดท้ายเราตกลงใจมาพักที่ Koh Kood Paradise Beach Resort ค่ะ

การเดินทางข้ามฝั่งจากจังหวัดตราด(ท่าเรือแหลมศอก)ไปเกาะกูด(ท่าเรืออ่าวสลัด)

เราเลือกเดินทางกับเรือเฟอร์รี่ของบุญศิริ โดยทำการจองล่วงหน้ามาจากในเว็บของเค้าทั้งขาไปเเละกลับ

ถ้าใครเอารถส่วนตัวมาเเบบเรา สามารถนำมาจอดได้ที่ออฟฟิศของบุญศิริได้เลยค่ะ

เเต่มีเก็บค่าที่จอดรถนะคะ เราจำไม่ได้ว่าวันละเท่าไหร่ 😅

ถึงเเล้วนำ voucher ที่ทางบุญศิริส่งให้ทางอีเมลล์มารับตั๋วจริงค่ะ

เรือออกจากท่าเรือเเหลมศอกมี 2 รอบ คือ 10.45 น. เเละ 14.20 น.

เราเลือกรอบเเรก

พอได้เวลาขึ้นเรือจะมีรถเเบบในรูปมารับไปที่ท่าเรือ

นั่งมาแป็ปเดียวถึงเเล้ว เรือจอดรออยู่

เรือมีสองชั้น เราเลือกนั่งข้างล่าง แอร์เย็น นั่งสบายไม่อึดอัด

นั่งประมาณชั่วโมงนิดๆก็ถึงท่าเรืออ่าวสลัด จากท่าเรือ ทางบุญศิริจะมีรถสองเเถวพาเราไปส่งที่พักเลย

ซึ่งเค้าจะให้ใส่ชื่อที่พักตอนจองตั๋วเรือ ค่ารถสองเเถวจะถูกรวมไว้ในค่าตั๋วเรือเเล้วไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

เห็นรถกระบะสีขาวในรูปไหมค่ะ นั้นล่ะคือรถที่นั่งจากท่าเรือมาที่พัก

พอเข้าบริเวณรีสอร์ทจะผ่านอาคารที่มีห้องเเบบ Superior Garden View Room

ถึงบริเวณ lobby ของทางรีสอร์ทเเล้ว

มาถึงที่พักก่อนเวลาเช็คอินนิดหน่อย ดีที่ห้องพร้อมเเล้วพนักงานเลยให้เข้าพักได้เลย

สไตล์การออกเเบบของที่นี่เป็นเเบบไทยผสมผสานกับความmodernเข้าไว้ด้วยกันค่ะ

เราจองห้องเเบบ Deluxe villa

ตอนเเรกก็สงสัยว่า Deluxe Villa กับ Garden Villa ต่างกันยังไง เลยลองถามทางรีสอร์ท เเละได้คำตอบว่าภายในห้องเหมือนกันทุกอย่างต่างที่Deluxe Villa จะใกล้ทะเลมากกว่าค่ะ

เเต่ก็ยังไม่ใกล้เท่า Deluxe beach front villa ซึ่งเเบบนี้จะมีเเค่ 4 ห้องอยู่ด้านหน้าสุด

มาชมภายในห้องกันค่ะ เข้ามาจะเจอโซฟาขนาดย่อม

ด้านหลังเตียงมีโต๊ะสำหรับนั่งเเต่งหน้า

มีไดร์เป่าผม เเละ beach towelให้

ในส่วนของห้องน้ำ ขนาดห้องกว้าง เป็นสไตล์ปูนเปลือย

มองกลับออกไปจะเห็นวิวทะเล (ไกลจากห้องประมาณ 50 เมตร)

บริเวณระเบียงหน้าห้อง

สำรวจห้องเเล้ว ออกไปทานอาหารกลางวันกันค่ะ

เดินผ่านทางด้านหน้าหาดดูบ้าง

มองกลับไปนั้นห้องเราเองค่ะ

ด้านหน้าติดกับชายหาดจะมีเก้าอี้นอนอาบเเดดวางไว้ให้เยอะมาก

มีโซนที่เป็นบาร์สามารถมานั่งจิบค็อกเทลชมทะเลตรงนี้ได้

ตรงนี้คือสระว่ายน้ำเเละห้องอาหาร

ถ้าเมื่อย อยากนวดแผนไทยที่นี่มีไห้บริการ

มาทานข้าวกันเถอะค่ะ หิวเเล้ว อาหารรสชาติดี ที่สำคัญราคาไม่เเรง ปกติถ้าทานอาหารบนเกาะราคาจะสูงมาก

ปิดท้ายด้วยไอศกรีมมะพร้าว อร่อยมาก ถ้ามาเเนะนำให้ลองสั่งทานนะคะ

หนังท้องตึงหนังตาหย่อน เเดดก็ยังเเรงอยู่ เลยกลับห้องไปนอนเล่น อ่านหนังสือรอเเดดร่มดีกว่าค่ะ

พอห้าโมงเย็นพระอาทิตย์เริ่มขี้เกียจทำงาน เราก็ได้เวลาขยัน ออกมาเดินเล่นสูดอากาศดีๆ

หาดทรายละเอียดทอดยาวขนาบไปกับน้ำทะเลด้านหน้า Koh Kood Paradise Beach Resort คือหาดตะเภา

มาเดินเล่นบนสะพานบ้าง

ทางฝั่งขวาของสะพานจะมีโขดหินริมทะเล ดูสวยไปอีกเเบบค่ะ

กลับมาทานมื้อเย็นที่ร้านอาหารของรีสอร์ท

น้ำเเตงโมเเละมะม่วงเย็นชื่นใจ

กุ้งชุปแป้งทอด ฟิชเเอนด์ชิปอร่อยทั้งคู่ค่ะ

จริงๆเเล้วสั่งอาหารไปมากกว่านี้เเต่ที่เหลือย้ายไปทานในห้องพักเพราะพอมืดเเล้วยุงเริ่มมา (สั่งอาหารไปทานที่ห้องจะมีการชาร์ตค่าบริการ)

ขอปิดท้ายด้วยบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า มีทั้งอาหารฝรั่งเเละไทยให้เลือกค่ะ

ทานเสร็จกลับไปเก็บของเตรียมตัวเช็คเอาท์ เราจองเรือกลับตราดไว้รอบเที่ยง

สรุปเเล้วปลื้มปริ่มกับบรรยากาศที่นี่มาก โชคดีวันที่มาฟ้าใส มีลมพัดตลอด

รู้สึกเหมือนได้มาชาร์จเเบตเพิ่มพลังให้ตัวเอง นอนเต็มอิ่ม เบื่อก็ออกมาเดินเล่นชิลล์ๆ

หิวก็มีอาหารอร่อยๆไห้ทาน สมกับเป็น lazy day จริงๆค่ะ

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ 🙂

Go with Sweet Toddy Palm

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.42 น.