• วันเกิดของนักเดินทางเช่น มะนาวก้าวเดิน จะอยู่นิ่งๆคงเป็นไปไม่ได้ หาที่จะไปอยู่สองวัน ก็พบว่า ที่ Green Gallery Boutique Hotel Hua Hin เป็นที่ๆมะนาวจะไปฉลองวันเกิดนั้นเอง
  • รักการเดินทางด้วยรถไฟ นอกจากจะราคาถูก แล้ว ยังสนุก อาหาร ของกิน ของฝาก มีมาจำหน่ายตลอดเวลา
  • ไปถึงสถานีรถไฟธนบุรีก่อนเวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง
  • ซื้อตั๋วให้เรียบร้อย ขบวน 255 ธนบุรี-หลังสวน
  • รถไฟออกเดินทาง 07:30 น. ลงที่สถานีรถไฟหัวหิน ประมาณเวลา 11:44 น.
  • ราคา 42 บาท
  • ก๋วยเตี๋ยว ห่อละแค่ 10 บาท นั่งรถไฟต้องลองรับประทานดูนะคะ รับรอง อร่อย
  • เลยกำหนดเวลาไปไม่กี่นาที ก็มาถึงแล้ว หัวหิน
  • มีรถรับจ้างด้านหน้าสถานี ไปส่งที่พักราคา 150 บาท

• มะนาวเลือกที่ Green Gallery Boutique Hotel Hua Hin
  • เพราะชอบบรรยากาศเงียบๆ มีความเป็นส่วนตัว และ ยังเป็นคาเฟ่สุดชิค ร้านอาหารและ ขนมเค้ก ติดชายหาดหัวหินอีกด้วย
  • เบอร์โทร 083 791 0222

• ที่ปลายสุดของซอย หัวหิน 51
  • ในเมืองพักตากอากาศดั้งเดิมตั้งแต่ยุค ร.5 เป็นที่ตั้งของบ้านเจ้านายเก่าสีเขียวที่ถูกอนุรักษ์มาเป็นเวลากว่าหลายทศวรรษ ครั้งหนึ่งบ้านหลังนี้คือบ้านพักของหม่อมเจ้าเราหินาวดี ดิศกุล พระธิดาในสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ และหม่อมแสง ศตะรัต โดยก่อสร้างขึ้นเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศแบบไทย ผสมรูปแบบโคโลเนียล
  • ปัจจุบัน บ้านพักสองชั้นหลังนี้ได้รับการตกแต่งใหม่ในแบบวินเทจประยุกต์กับศิลปะแนวใหม่ แต่เน้นสีขาวและเขียวอ่อนเป็นหลักและมีลายดอกไม้หวานๆ ประดับ
  • มีความเป็น ART เยอะมาก เพลินตาไปเลยคะ
  • เช็คอินก่อน แล้วเข้าไปพบกับบ้านพักที่มะนาวเลือก
  • มีบ้านพักหลายแบบเลยคะ สถานที่ เขียวขจี สดชื่น รมรื่นมากๆ
  • สิ่งที่ทำให้มะนาวตัดสินใจง่ายๆเลยว่าจะมาพักที่นี้ ก็สระว่ายน้ำ หน้าห้องพักนี้ละคะ
  • ร้อนๆมา ได้แช่น้ำเย็นๆสักชั่วโมง ฟินแน่นอน

• ห้องของมะนาวชื่อ Coco
  • ราคาวันที่ไปพัก 2,500 บาท พร้อมอาหารเช้า
  • ที่นี้ สามารถพาน้องหมามาพักด้วยได้นะคร่า
  • ด้านหน้าห้องพักมีเก้าอี้เอนหลังให้นอนรับลม
  • บรรยากาศในห้องของเรา ห้องเป็นสีฟ้า และ จำลองชายทะเลมาเลย
  • กลางห้องเป็นต้นมะพร้าว เปลนี้ สุดยอด มะนาวนอนเล่นกล่อมตัวเองจนจะหลับ
  • สำรวจห้องเรียบร้อยก็พร้อมจะไปแช่น้ำแล้ว
  • ข้างๆสระว่ายน้ำจะมี 4 ห้อง บรรยากาศแตกต่างกัน
  • วันนี้ไม่มีใคร สระนี้ก็เป็นของมะนาวแด่เพียงผู้เดียว
  • พักผ่อนหลับไปงีบ มะนาวก็พร้อมไปนั่งชมวิว ชายหาดหัวหิน
  • Living Room Bistro & Wine Bar Green Gallery
  • อิ่มบรรยากาศกับอาหารไทย- ยุโรป ริมทะเล และ ไวน์จากทุกมุมโลก ในบ้านแบบโคโลเบียล
  • ที่นี้ มีมุมให้พักผ่อน ถ่ายภาพเล่น เยอะมากๆ
  • แบบห้องแอร์เย็นๆก็มีให้นะคะ
  • เป็นมุมรับประทานอาหารเช้าด้วย
  • ติดทะเลเลยจริงๆ ฟินมาก มะนาวชอบ
  • ที่ชายหาดหัวหิน มีผู้คนมาใช้เวลาดีๆที่นี้เพียบ เพราะช่วงเย็น ไม่ร้อนนั้นเองคะ

• เป็นลูกค้าพักที่นี้ จะมี ชั่วโมงค็อกเทล ซื้อ 1 แถม 1 ด้วย
  • ตั้งแต่เวลา 17:00 - 19:00 น.

• ปราตี้ ของมะนาวเริ่มแล้ว
  • สุขสันต์วันเกิดนะ มะนาวก้าวเดิน ขอให้ได้ท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ
  • มะนาวคิดว่า ค็อกเทลที่นี้ อร่อยมากเลยคะ
  • ใครๆก็ชอบ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ กับ บรรยากาศทะเล
  • นั่งเล่นเพลิน มืดตอนไหนไม่รู้เลย
  • คืนนี้ มะนาวมีนัดกับกุ้งเผา ที่ตลาดโต้รุ่ง
  • เดินมาจากที่พักมาเรื่อยๆ ก็ถึงตลาดโต้รุ่ง
  • หาร้านที่ชอบแล้ว ลุยกันเลย หิวแล้ว
  • ร้านอาหารทะเล ร้าน รถไฟซีฟู้ด ถนนคนเดิน หัวหิน
  • หมดนี้ ราคา 1,000 บาท อาหารสด น้ำจิ้มเด็ด อร่อยคร่า
  • อิ่มแล้วก็กลับบ้านพัก นอนได้
  • อรุณสวัสดิ์ ชายหาดหัวหิน
  • มุมโปรดของมะนาว เช้า หรือ เย็น ก็สวย ชิลล์
  • เดือน เมษายน ที่แสนร้อน ทะเลจะช่วยคุณได้

• สายๆก็ได้เวลา รับประทานอาหารเช้า
  • ขอนั่งรับแอร์เย็นๆละกัน
  • อาหารเช้า อร่อยมาก ชอบๆ
  • ปริมาณเยอะ อิ่มอย่างแรงเลยคะ
  • เดินถ่ายรูปย่อยอาหารเช้ากันนิด เพราะ มะนาวยังมีนัดกับ เค้ก และ กาแฟ ยามบ่ายอีก
  • บ้านเก่า มีอายุเกิน 100 ปี น่าพัก น่าอยู่มากๆ

• พบเจอของเล่น มันก็ต้องมีการโพสท่าถ่ายรูปกันนิด

• ได้เวลาจิบกาแฟ กับ ขนมเค้กหวานๆยามบ่ายแล้ว
  • เลือกไม่ถูกเลย น่ารับประทานมาก
  • ที่นี้เค้าดีจริงๆ Green Gallery Hua Hin
  • เพราะเราสามารถใช้เวลาทั้งวัน พักผ่อนอยู่ที่นี้ได้ โดยไม่ต้องออกไปไหนเลย
  • ขากลับ ถ้าใช้บริการรถไฟ ก็มีหลายเวลาคะ ลงได้ทั้งที่ สถานีธนบุรี หรือ สถานีกรุงเทพฯ(หัวลำโพง)
  • มะนาวเลือกกลับเวลา 11:40 น. เพราะจะถึง สถานีธนบุรี เวลา 16:00 น.
  • แต่ฉลองวันเกิดยังไม่จบเพียงเท่านี้
  • พรุ่งนี้ ไปเที่ยวกันต่ออีกวัน แล้วมะนาวก้าวเดิน จะมาโม้ ต่อในรีวิวหน้าคะ
  • ขอฝากผลงานของมะนาวก้าวเดินไว้อ่านเล่นๆ
  • และเพจบ้านๆ ของ มะนาวก้าวเดิน ไว้ด้วยคร่า

• ขอขอบพระคุณที่ติดตาม
  • สวัสดีคร่า

มะนาวก้าวเดิน

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 18.01 น.