4 days trip in Krabi (เที่ยวกระบี่ 4 วัน 3 คืน) ก่อนอื่นต้องจองแพคเกจทัวร์ก่อนนะคะ (สำหรับคนที่ไม่เคยไป เดี๋ยวจะหลงเอาได้) เราจองแพคเกจทัวร์ของ Andaman Thailand ค่ะ ส่วนราคาจะขึ้นอยู่กับโรงแรมที่เราเลือกนะคะ แพคเกจ 3 วัน 2 คืน พักที่ Beyond krabi resort (เดี๋ยวมารีวิว โรงแรมต่อ) แพคเกจทัวร์ จะมี 1.รถรับ-ส่ง สนามบิน / บขส. (แต่ขากลับเราขอให้ไปส่งในตัวเมืองกระบี่แทน เพื่อเที่ยวต่อ) 2.ทริปดำน้ำ ชม 4 เกาะ ซึ่งมี เกาะไก่ เกาะปอดะ ทะเลแหวก ถ้ำพระนางที่หาดไร่เลย์ (ฟรีอุปกรณ์ดำน้ำ) จ่ายค่าเข้าชมเอง คนล่ะ 40฿ การเดินทาง 1.รถโดยสาร ลงที่ บขส. 2 เครื่องบิน (เราเลือกเครื่องบินจ้า) ส่วนอีก 1 คืน พักในเมืองกระบี่ ที่ โรงแรงซิตี้โรยอล โฮเทลกระบี่ ใกล้กับถนนคนเดินกระบี่จ้า...

หลังจากลงเครื่องที่สนามบินกระบี่แล้ว จะมีรถ จากบริษัททัวร์มารอรับ ซึ่งทางบริษัททัวร์จะโทรมานัดกับเราก่อน 1 วัน พอถึงสนามบิน พนักงานก็มายืนรอแล้วพร้อมยืนชูป้ายชื่อบริษัทรอเลยจ้า เราก็เดินเข้าไปหาแล้วแจ้งชื่อ เขาก็จะพาเราไปส่งที่โรงแรมต่อเลยค่ะ ( เรานั่งเครื่องไฟท์08.50น. ถึงกระบี่ ประมาณ 10.15น.)

ถึงโรงแรมแล้ว..ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินไปที่พัก ประมาณ 30 นาที จ้า เขาจะส่งเราที่ล็อบบี้ และนี่คือบรรยากาศบริเวณ ล็อบบี้ของโรงแรมจ้า เราสามารถยืนมองเห็นวิวด้านหน้าได้เลย..จะมีสระว่ายน้ำของโรงแรม ติดกับชายหาด

น้องรอชิวๆถ่ายรูปเก๋ๆบริเวณล็อบบี้เลยจ้า..ตามปกติ โรงแรมจะให้เช็คอินหลังบ่ายสอง แต่เราไปถึงประมาณ 11โมงเช้า ทางโรงแรมก็ให้เราเช็คอินเข้าที่พักเลยค่ะ ใจดีสุดๆ

หลังจากเช็คอินเข้าที่พักเสร็จเราก็ออกมาเดินเล่นริมชายหาดพร้อมถ่ายรูปกลางแสงแดด..55

แช่น้ำทะเลเย็นๆบริเวรหน้าโรงแรมและเดินถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ

ในส่วนของโรงแรมจะมีบริการอาหารเช้าฟรีแบบบุฟเฟ่ต์นะคะ ออกมาทานได้ตั้งแต่ 08.00-10.00น. จ้า เป็นวันที่2 และ 3 ของการเข้าพักนะคะ

Day2..มีทริปดำน้ำ ซึ่งอยู่ในแพคเกจทัวร์ บริษัททัวร์โทรมานัดเราในวันแรก ประมาณบ่ายสาม หลังจากเข้าที่พักเสร็จแล้วเรียบร้อยย และจะมีรถมารับประมาณ แปดโมงเช้า และนี่คือรถของบริษัทดำน้ำที่จัดรถมารับเราจ้า..ลมโชย ผมปลิวกันเลยทีเดียว 55

รถมาส่งเราที่หาดนพรัตน์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่สแตนบานรอเราลงชื่อไปทัวร์ 4 เกาะ และดำน้ำ โดยจะให้เราลงชื่อตามโรงแรมที่เราอยู่ แล้วก็ให้ริชแบรนด์มาคนล่ะ 1 อัน เพื่อแบ่งกลุ่มขึ้นเรือจ้า..

ขึ้นเรือมาแล้วรีบจับจองที่นั่งด้านหน้าเลยจ้า จะได้เห็นวิวชัดๆ แต่ต้องสู้แดดมากกก..ดำเลยจ่ะ 555 และนี่คือเพื่อนร่วมทริปเราแบบจอยทริป ส่วนใหญ่จะมีแต่ชาวต่างชาติเยอะมากกกกก..

เรือออกแล้วว...เดินทางไป 4 เกาะ

สถานที่แรกหาดไร่เลย์ จะมีถ้ำพระนางอยู่จ้าา..

ขอถ่ายรูปชิคๆบนเรือหน่อยค่า..

เกาะที่ 2 คือเกาะไก่..แค่มาชมนะคะ ไม่ได้ลงไปที่เกาะ เขาจะจอดเรือให้ชมและถ่ายรูปแค่นั้นจ้าา

นี่คือช่างภาพจำเป็นของเรา..เจ้าหน้าที่บนเรือจ้า..อัธยาสัยดีมากๆเด้ออ

มาถึงแล้วทริปดำน้ำ เขาจะจอดเรือให้ดำน้ำบริเวณใกล้ๆเกาะไก่ที่เราสามารถมองเห็นธรรมชาติใต้น้ำได้ หลังจากทุกคนสนุกกับการดำน้ำเสร็จแล้ว ก็ไปต่อที่เกาะปอดะ แต่เราไม่ได้ชมอะไรเลยนะ หิวข้าวจ้า ทางทัวร์จะให้เราแวะรับประทานอาหารเที่ยงที่นี่ หลังรับประทานอาหารเที่ยงเสร็จเขาจะนัดเราบ่ายสองให้ขึ้นเรือเพื่อกลับไปที่พักจ้าา...

เพื่อนร่วมจอยทริปที่มีแต่ชาวต่างชาติจริงๆ555 ขอถ่ายภาพก่อนกลับหน่อยล่ะกัน และส่วนใหญ่แขก อินเดีย จะเยอะมากนะจ้ะ 55

มาถึงที่พักแล้วว พักสักแปบบ แล้วมาเดินเล่น พร้อมถ่ายรูปชิวๆอีกกก55 ความสุขของชั้นน..

พระอาทิตย์บริเวรอ่าวคลองม่วง กำลังตกดินแล้วจ้า..

นั่งชิวๆชมนกชมไม้ รอพระอาทิตย์ตกดินจ้า..

Go to dinner ใต้แสงเทียน ..ถ้าเราเดินเลาะๆริมชายหาดไป จะมีร้านอาหารมากมายริมชายหาด สามารถมานั่งดินเนอร์ได้เด้อ ราคาค่อนข้างแรงพอควรอยู่ จานล่ะ 200-300฿ เลยทีเดียว

Day 3 แล้วว..เช็คเอ้าท์ออกจาก โรงแรมมุ่งตรงสู่ตัวเมืองกระบี่เลยจ้า เรานัดให้รถมารับเราเวลา 11.00น. และให้ไปส่งที่โรงแรมซิตี้รอยอลโฮเทล ใช้เวลาเดินทางเพียง 20-30นาทีก็ถึงที่พักของเรา โรงแรงนี้จะติดตลาด ใกล้ถนนคนเดินกระบี่ มีหรอเราจะพลาด แวะถนนคนเดินกันช่วงค่ำจ้า เดินหาของกินกัน ที่นี่ราคาน่ารักอยู่เด้อ...

ถนนคเดินกระบี่ หรือ krabi walking street เปิดเฉพาะ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 16.00-22.00น.

และที่ขาดไม่ได้ต้องแวะเลย คือ โรตี หน้าห้างโวค อร่อยสมคำล่ำลืมจริงๆ

ปลายศรัทธา

วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.58 น.