สวัสดีครับวันนี้เราออกเดินทางกันตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าเดินทางมาถึงสุพรรณประมาณเก้าโมงกว่าเกือบๆสิบโมงเพราะเราแวะซื้อของกันด้วย จากนั้นเราก็แวะทำบุญที่โรงเรียนกันต่อ

วันนี้เราพักกันที่ 27 Resort เรามาถึงที่นี่ประมาณ 13.30น.

เราพักที่บ้านชมจันทร์5

ห้องก็จะประมาณนี้บ้านหลังนี้จะมีสองห้องน้อง และมีห้องครัวแยกอยู่ตรงกลางอีกหนึ่งห้อง

หลังจากพักผ่อนหลบแดดกันแล้วประมาณ 16.30 น.เราอยู่กันที่ วัดเขาดีสลัก มาไหว้พระขอพรกันก่อน

ทางขึ้นต้องเดินขึ้นไป

ไหว้พระจุดแรกที่ขึ้นมาถึง

หลังจากไหว้พระจุดแรกเสร็จเราก็เดินขึ้นไปกราบรอยพระพุทธบาทด้านบน

เราเดินขึ้นมาสูงเหมือนกันทั้งเหนื่อยทั้งร้อน สู้ๆ

และแล้วเราก็มาถึงกันซ่ะที

ซูมให้ดูกันชัดๆ

หลังจากไหว้เสร็จเราก็ถ่ายรูปกันต่อ

ถ่ายจากด้านหลัง

ด้านหน้า

หลังจากออกมาจะมีทางแยกไปยังจุดชมวิว ไม่มีใครขึ้นไปดูแต่เราไป อิอิ

ขึ้นมาถึงด้านบนละครัช หายเหนื่อย ลมพัดเย็นสบาย

วิวสวยๆด้านบน

ลมพันตึง

ดูวิวแล้วมาดูคนบ้าง

ชิวๆ

รีบลงไปก่อนเดี๋ยวเค้าไม่รอ เสียดายมีเวลาน้อย

มาดูวิวระหว่างทางกลับกันดีกว่า

รอบๆทางก็จะเต็มไปด้วยต้นไผ่แห้งๆดูๆก็สวยไปอีกแบบมองไปทางไหนก็เจอแต่ต้นไผ่สีเหลืองเต็มไปหมด

บรรยากาศแห้งแร้งกับแดดยามเย็นที่แสนจะร้อนแรง

เดินมาถึงด้านล่างใครเหนื่อยเค้าก็มีที่นั่งให้พักกันนะ นั่งพักชมลิงไปพลางๆก่อน ปลที่นี่มีลิงด้วยนะ

เราไม่พักไปกราบรอยพระพุทธบาทกันต่อ

ถ่ายใกล้ๆบ้าง

รอยพระพุทธบาท

ถ้าใครเดินจากด้านล่างขึ้นมาเรยก็น่าจะขึ้นมาเจอตรงนี้ ตรงรอยพระพุทธบาท แต่เราขับรถขึ้นมากันเพราะถ้าเดินขึ้งมาคงมาไม่ถึงแน่ๆ

ตอนนี้พระอาทิพย์กำลังจะตกบรรยากาศก็จะดี๋ดี

ตรงนี้ก็จะมีจุดชมวิวให้ชมด้วยเหมือนกัน

ถ่ายจากมุมที่จอดรถไว้สวยมากๆเรยใช่ม๊าเสร็จแล้วเราก็กลับที่พักทำกิจกรรมกันต่อไม่ออกมาข้างนอกแล้ว

วันที่ 2 เราอยู่กันที่นี่ พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ

ถึงแล้วก็ถ่ายรูปกันหน่อย

เดินขึ้นไปถ่ายใกล้ๆด้านบนบ้าง จากนั้นเราก็ไปขึ้นไปด้านบนต่อเค้าบอกว่ามีพระในถ้ำ

ระหว่างทางเดินขึ้นด้านขวามือจะเจอกับวิวสระน้ำและหน้าผา

เดินขึ้นมาไม่ไกลเราก็จะเจอกับทางเข้าถ้ำ

ถึงแล้วไหว้พระกันก่อนเรย

ด้านซ้ายมือ

ตรงกลางถ้ำจะมีรอยพระพุทธบาท

ถ่ายจากด้านในออกไปด้านนอก คือแบบ สวยมากกกกกกกกกชอบ

อยากถ่ายรูปมั้งเรยไปขอให้เค้าช่วยถ่ายรูปทำไมรูปผมมันมืดขนาดนั้น

ออกมาถ่ายเอาวิวสวยๆด้านนอกมั้ง

แดดร้อนมากแสบตาสุดๆ

ถ่ายวิวจากด้านบนต่อ

จากนั้นเราก็มาต่อกันที่ตลาด 100 ปี หรือที่เรียกกันว่าตลาดสามซุก

ปลาแดดเดียวไหมครับ

สวยใช่ไหมล่ะ

ขนมไทยอร่อยๆ

ที่ละทึก

น้ำพริกก็มีนะ

ร้านเยอะมาก

ลูกชิ้นแจ็ค

ร้านลูกชิ้นยักษ์เยอะมาก รสก็เด็ดเช่นกัน

ขนมปลาสาลี่

ร้านวินเทจ

ถ่ายรูปกันหน่อย

หิวแล้ว

เราไปกินก๋วยเตี๋ยวลธกชิ้นแจ็คกัน อร่อยฟินสุดๆไปเรย

หลังจากกินอิ่นแล้วเราก็กลับที่พักกันล่ะ

ถ่ายรูปเล่นรอบๆที่พัก

วันสุดท้ายวันนี้ตื่นทันกินข้าวเช้าที่ รร นะ แต่มีคนที่ตื่นไม่ทันด้วยเรยออกมากินกันที่ร้านครัวริมน้ำ แต่ไม่มีน้ำเรย 555

มีแต่คลองฝั่งตรงข้ามอยู่กลางถนน นี่หรือคือริมน้ำ อาหารก็แล้วแต่คนชอบครับ

หลังจากออกมาจากที่หกินข้าวเราก็มุ่งหน้ามาที่นี้เรย พุหางดง

ที่นี่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วยนะ

เราขึ้นไปไหว้พระด้านบนกันก่อนครับ

ขึ้นมาถึงแล้วครับ

ขึ้นบันไดมาจะเจอพระนอนครับ

ไหว้พระกันครับ

มีสถานที่ปฏิบัติธรรมด้วย

มากันได้นะบรรยากาศดีมีบ้านพักด้วยคนดูแลให้คำแนะนำอย่างดี

ลงมาก่อนกลับไปถ่ายรูปตรงทางเดินเส้นทางศักษาธรรมชาติก่อน

ตรงนี้คือดีชอบมากแต่ไม่ได้เดินขึ้นไป

ก่อนกลับ

วันนี้เราผ่านพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิเรามาเก็บรูปต่อ 555 จริงๆควรจะไปพุหางดงทีเดียวตั้งแต่มะวานพอดีพรุ่งเปิดหาเจอใครก็พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ก็ไปต่อพุหางดงได้เรยนะอยู่ไม่ไกลนั่งรถไปไม่น่าถึง 10 นาที

เก็บมุมที่อยากได้ 555

เสร็จแล้วไปที่อื่นต่อ

เราอยู่กันที่วัดพระลอย

เราจะพามาเดินตลาดร่มไม้ชายน้ำกัน

เข้าประตูมาอือหือ คือแบบ

ที่นั่งพร้อมมีวงดนตรีด้วย มีลิเกด้วย

ร้านค้าต่างๆ

ร้านค้าทำออกมาดูสวยเหมือนหลุดเข้ามาอีกยุค

ขนมน่ากินมาก

มีที่นั่งริมน้ำด้วย

กลุ่มวัยรุ่นก็จะชมมานั่งกันตรงนี้

ถ่ายรูปสิรออะไร

wow

เผลอๆ

วิวสวยจริงๆ

หลังจากออกจากตลาดเราก็กลับมาแวะที่ อุทยานมังกรสวรรค์ จริงๆแวะก่อนไปตลาดก็ได้

ไปลุยกันเรย

เข้าไปด้านในกัน

ระหว่างทางเดินก็จะมีร้านค้าต่างๆทั้งสองข้างทางกันเรย

เดินมาจนสุดทางจะเจอตรงนี้ สวยมาก ปล.เราเดินเข้ามาจากที่จอดรถทางด้านหลัง

ถ่ายรูปต่อสิ

ถ่ายด้านหน้ากัน

ถึงจุดไฮไลท์แล้ว

อลังมาก

คิดถูกแล้วที่ตัดสินใจกลับมาที่นี่

บรรยากาศรอบๆ

ด้านในจะเป็นศาลหลักเมืองมากราบไหว้กัน

ก่อนกลับถ่ายมุมด้านหลัง

เก็บรูปต่อ

มีสระรอบๆด้วยน้ำสีสวยมาก

รอเวลาคนไม่มี อิอิ

ไปล่ะน้า

ขออีกรูปละกัน

ที่สุดท้ายของทริป วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร มาไหว้พระขอพรกันก่อนกลับ

คนเยอะมากที่นี่

ประตูแต่ละด้าน

สวยมากชอบ

ประตูด้านหลัง

ทริปนี้ก็ขอลากันไปก่อน เจอกันใหม่ทริปหน้าครับ

ไปกันเถาะ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.13 น.