วันเดียวเที่ยวสามเกาะ เกาะหัวใจมรกต เกาะดอกไม้ เกาะเชือก ในราคาสบายกระเป๋า🤗

เรามาทำความรู้จัก Cocks Comb Island หรือ "เกาะหัวใจมรกต" กันก่อนดีกว่า หลายคนอาจจะเห็นภาพเกาะมุมสูงที่มีลักษณะ คล้ายหัวใจตรงกลาง ❤ แต่ไฮไลท์ของหัวใจมรกตไม่ได้มีดีแค่มุมสูงนะจ๊ะ มุมสูงว่าเริ่ดแล้ว ใต้น้ำนั้นเริ่ดกว่า

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ เราเลือกเดินทางด้วยรถทัวร์ มาลงตัวเมืองระนอง 🚌 รถออกจากกรุงเทพฯ สายใต้ใหม่ ประมาณ 3ทุ่ม ถึงระนองก็ ราวๆ 6โมงเช้า 🌅

เมื่อถึงแล้วเราก็ไม่รอช้า เก็บกระเป๋าเข้าที่พัก แล้วรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ของ " Speed Republic" ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ ที่จะพาเราเดินทางในทริปนี้ ทำไมถึงเลือก" Speed Republic" น่ะหรอ

😉 เค้ามีบริการรถ รับ-ส่ง ถึงที่พัก

😉 เค้ามีหน้ากากดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ สน็อกเกิ้ลมีให้ใช้ทั้งแบบปกติและแบบ full face ซึ่งที่ท่อมีวาล์วกันน้ำเข้าให้ด้วย ดำน้ำลงไปได้แบบไม่ต้องห่วงเลย

😉 เค้ามีฟิน (ตีนกบ) ให้ใช้ฟรี กราบงามๆ

😉 เค้ามีเสิร์ฟเบียร์เมียนมาร์ให้กินฟรีตลอดทริป คอนเฟิร์มว่าตลอดทริปจริงๆ ใครสายเบียร์บอกเลยว่าห้ามพลาด ต้องจอง " Speed Republic"เท่านั้น!!!

😉 เค้ามีพี่ไกด์ถ่ายรูปเก่ง และขยันถ่ายรูปให้สุด ๆ ทั้งบนบกและใต้น้ำ อยากได้มุจไหนจุดไหนเรียกพี่ ๆ เค้าได้ตลอด ที่สำคัญรูปออกมาคือสวยมากกกกกกก

😉 เค้ามีของที่ระลึกให้ด้วยนะอยืด ผ้าขนหนูผืนน้อย น่ารักมากกกกกก

😉 เค้ามีทีมงานน่ารักมากนกันเองสุด ให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวกับเพื่อน กับคนในครอบครัว : )

อุ๊ย !!! อวยกันมาเยอะแล้ว เราไปกันเลยดีกว่าาาา Go to Grand Andaman Pier

รถจะมาส่งเราที่ ท่าเรือแกรนด์อันดามัน เพื่อลงชื่อ และทำเอกสารผ่านแดน (แต่เราไม่ต้องทำเองนะคะ ทาง Speed Republic เค้าทำให้เราหมดจร้า... ) หน้าที่ของเรามีแค่ พกบัตรประชาชน 1ใบ ชุดว่ายน้ำ พร้อมครีมกัดแดดมา เท่านั้นจร้า

หน้าตาเอกสารก็จะประมาณนี้

ลงชื่อเสร็จจะได้รับสายรัดข้อมิอ พร้อมของว่าง 1 ชุด

ทำเอกสารผ่านแดนเรียบร้อย ก็พร้อมออกเดินทาง

เก็บสัมภาระพร้อมลงเรือข้ามฟากไปยังเกาะสน ประเทศเมียนมาร์ เพื่อยื่นเอกสาร ตม. เข้าประเทศ และเปลี่ยนเรือ เรือที่จะพาเราไปในทริปนี้เป็น สปีดโบ๊ท นั้งชิวๆ เดี๊ยวเดียว ก็ถึง

เมื่อเปลี่ยนเรือเรียบร้อย ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาอธิบายรายละเอียดของทริป การใช้อุปกรณ์ รวมถึงความปลอดภัยต่าง ๆ

ออกจากเกาะสนประมาณ 15นาที เรือก็จะแวะที่ เกาะสอง (ETA) จริง ๆ เกาะสอง เป็นแผ่นดินที่อยู่ใต้สุดของพม่าไม่ใช่เกาะ แต่ก็นะ เค้าก็เรียกตาม ๆ กันมาจนติดปาก

จุดนี้ต้องแวะให้เจ้าหน้าที่ของประเทศเมียนมาร์ ตรวจคนเข้าเมือง และรับไกด์ท้องถิ่นที่จะช่วยดูแลเราตลอดทริป

เมื่อทุกอย่างพร้อม เรือพร้อม ไกด์พร้อม เราพร้อม ก็มุ่งหน้าไป "เกาะหัวใจมรกต" กันเลยดีกว่า จากเกาะสอง (ETA) ไปเกาะหัวใจมรกตใช้เวลาในการเดินทาง 1ชม. 15 นาที นั้งเรือกินลม ชมวิว แปป ๆ เราก็มาถึง

เกาะหัวใจมรกต (Cock Comb) เราใช้เวลาในจุดนี้ ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ กิจกรรมที่นี่ก็คือ snorkeling ลอดถ้ำเข้าไปด้านในเกาะหัวใจมรกต เพื่อชมปะการัง ด้านในถ้ำน้ำไม่ลึก และใสมาก ๆ

ดำฝุด ดำว่าย กันเข้าไป

วันที่เราไปน้ำค่อนข้างสูงเลยค่ะ คนที่ฟรีไดร์ฟไม่ได้อย่างเราก็ดำดูปะการัง กับปลาแบบไกลๆ ลอยเหนือน้ำ ตุ๊บป่องๆ ให้ไกด์ลากไปดูจุดสวย ๆ งาม ๆ ก็พอค่ะ 555+++

สิ่งมีชีวิตสิ่งแรกที่พบ เมื่อเรากระโดดลงน้ำ นั่นก็คือ กัลปังหา (Coraline algae) ที่มีสีสันสดใสสวยงาม เป็นสัตว์ทะเลไม่มีกระดูกสันหลัง รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเข้าไปเยือน ภายในเกาะหัวใจมรกต

ว่ายน้ำเข้ามาด้านใน เราก็จะพบกับหอยมือเสือ

พี่ไกด์ที่คอยเก็บถ่ายใต้น้ำให้เรา

หลังจากลอยคอ ดำผุด ดำว่าย ทักทายสัตว์ทะเลกับอยู่ซักพัก ก็เริ่มจะหมดแรง ไปค่ะเราไปแวะเติมพลังกับบุฟเฟต์ที่ "เกาะดอกไม้" และพักผ่อนตามอัธยาศัย หรือจะสนุกไปกับ activity แบบไพรเวท เค้าก็จัดให้ ไม่ว่าจะเป็นพายเรือคายักแบบธรรมดา หรือจะเป็นเรือคายักแบบใส ๆ นั้งดูปลาและปะการังชิว ๆ ในเรือ , ดำน้ำสน๊อกเกิล , นอนอาบแดด , เดินเล่นบนหาดทรายที่ขาวละเอียดหรือจะนั่งชิงช้าถ่ายรูปชิคๆ ริมหาด พร้อมกับพี่ ๆ ไกด์ ที่จะทำหน้าที่เป็นตากล้องส่วนตัวให้เรา....

ถึงแล้ววววววว หาดขาว น้ำใสตัดกับท้องฟ้า นี่คือสวรรค์ชัดๆ กรี๊ดดดดดดด > <

และนี่ก็คือมื้อเที่ยงของเราที่เกาะดอกไม้ ลองจิตนาการตามดูสิ นั้งกินข้าวชิว ๆ ที่เบื้องหน้าเป็นหาดทราย แสงแดด และสายลม มันฟินขนาดไหน

กินอิ่มก็รู้สึกเหมือนได้ชาร์แบตยังไงไม่รู้ 555++ ป่ะ ไปเล่นน้ำกันต่อดีกว่า

พักผ่อนกัยแบบเต็มที่แล้ว ก็ควรแก่เวลาขึ้นเรือไปดำน้ำต่อกันเลยดีกว่า...สถานีต่อไป "เกาะย่านเชือก" เป็นอีกหนึ่งเกาะที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ หาดทรายขาวสวย (แต่จุดนี้เราไม่สามารถขึ้นฝั่งได้ เพราะเป็นเขตความรับผิดชอบของทหารพม่า) ความใสของน้ำทะเลที่นี่ก็ทำให้เราตื่นตาตื่นใจแล้ว แต่เมื่อได้ลองดำน้ำลงไปบริเวณนี้ยิ่งทำให้เรา ว้าว หนักขึ้นไปอีก

โลกใต้น้ำของเกาะย่านเชือกนั้นดูสวยงามระยิบระยับไปหมด หมู่ปะการังน้อยใหญ่แผ่กระจายเต็มพื้นทะเล อีกทั้งสัตว์น้ำที่หาชมได้ยากอีกมากมาย

เรียกได้ว่าลงไปดำน้ำที่นี่ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ สมกับคำที่ทางไกด์ประจำเรือเราบอกว่าจุดดำน้ำเกาะย่านเชือกแห่งนี้เป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุดในโปรแกรมทัวร์นี้เลยทีเดียว อ่อ...ลืมบอกอีกอย่างนึง ควรดำน้ำตามไกด์

ส่วนใหญ่ เวลาลงจากเรือแล้วคนจะดำกระจัดกระจาย ไกด์จะรู้ว่า ปลา ดอกไม้ทะเลสวยๆ อะไรสวยๆอยู่ตรงไหน สงสารไกด์มากด้วยความ เอ่อ ๆ ต๊อง ๆ ของเรา ไกด์ก็จะมีความเป็นห่วงเป็นพิเศษ ลากไปด้วยทุกจุด ถึงขนาดเคาะหน้ากากแล้วดำลงไปชี้ให้ดู 555++ น่าเอ็นดู

ดำผุด ดำว่ายอยู่ซักพักก็จะได้ยินเสียงพี่ไกด์เรียกขึ้นเรือ เป็นสัญญาณเตือนว่า ทริปกำลังจะจบลงแล้ว เราขึ้นเรือเพื่อไปอาบน้ำเป็นจุดสุดท้ายก่อนข้ามกลับไทย ที่โรงแรมแกรนด์อันดามัน นอกจากห้องอาบน้ำแล้วที่นี่ก็ยังมีคาสิโนและ duty free ให้ช้อปด้วยด้วย ที่สำคัญคือที่นี่ถูกมากกกก

สำหรับใครที่กำลังหาทริปไปเที่ยวทะเลพม่าอยู่ เราขอแนะนำ "Speed Republic"

📎 Inbox: m.me/SpeedRepublicThailand/

📬 Line: http://line.me/ti/p/%40nbu9359i

📞 โทร. 08 5394 9791 และ 09 8874 5496

ที่สำคัญสามารถติดตามเราได้ในเพจ https://web.facebook.com/TheiywLaewHlaw/

เรื่องเล่าจากสาวขี้เที่ยว

วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.09 น.