😍 กำแบงค์ร้อย นอนไร่ชา อาบสายหมอก ส่องดวงดาว 🍃🌿 ::

หลังจากที่เราได้มาสัมผัส เราอยากบอกว่าที่นี่ เป็นสถานที่ ที่ “ห้ามพลาด” อย่างยิ่ง

ห้ามพลาด🍵⭐...ที่จะนั่งจิบชา ยามเช้า ท่ามกลางสายหมอก …

ห้ามพลาด🍃... ถ่ายรูปกับไร่ชาขั้นบันได ที่ถูกภูเขาโอบกอดไว้

ห้ามพลาด🍚... ทานอาหาร ที่ทำด้วยความใส่ใจ พิถีพิถันทุกขั้นตอน

ห้ามพลาด😍... การสนทนา กับลุงเดช เจ้าของไร่แห่งนี้ มุมมอง ทัศนะคติ ความเรียบง่ายของลุง ที่ทำให้เรารู้ว่าความสุขมันง่ายมาก 💛...ประทับใจ ทุกครั้งที่นึกถึง

📍พิกัด : ไร่ชาลุงเดช จ.เชียงใหม่

⏱ เรามาถึงที่นี่ก็เย็นแล้ว ได้แต่นั้งฟัง ลุงเดชเล่าให้ฟัง ว่าช่วงเวลาที่สวยที่สุดของที่นี่ คือ ช่วงเช้า 6.30 เพราะเราจะเห็นหมอกขึ้นมาถึงหน้าบ้านพัก เบื้องหน้าขาวไปหมด จะเห็นแค่หมอกขาวๆกับไร่ชาเขียวๆ มาให้เห็นตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นเลย และค่อยๆ จางไปจน 9.00 แต่สำหรับใคหลายคที่มาไม่ทันช่วงเช้า ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะ เราว่าสายๆก็ได้บรรยากาศอีกแบบ เราสามารถเห็น ภูเขาที่โอบกอด ไร่ชาขั้นบันได แห่งนี้ไว้อย่งชัดเจน

ปล.ลุงเดชพูดไม่ค่อยเก่ง (แต่เราก็ชวนลุงคุยนู้นนี่นั้นตลอดเวลา) 💚 ลุงเดช เล่าว่า ลุงเปิดที่นี่เพื่อตั้งใจทำชา🌿 แต่ตอนหลังนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเช็คอินเยอะขึ้น จนต้องเริ่มเปิดเป็นร้านอาหารและที่พักเพื่อดูแล 🥘🍲 แต่ลุงไม่ได้มองว่าจะทำเป็นธุรกิจอะไร เพราะหลักๆ คือเน้นเรื่อง "ชา🌿" มากกว่า

🌿 เราใช้เวลาอยู่ที่ไร่ลุงซักพักก่อนขอตัวกลับ เมื่อได้ยินเสียงกล่าวลาจากเรา ลุงทำหน้าเศร้า ๆ แล้วบอกว่า #เดินทางปลอดภัย แล้วกลับมาเยี่ยมลุงอีกเน้อ 💚

💵 ห้องพักที่นี่มีหลายแบบ

⭐ บ้านทรง A (มีแค่ 2 หลัง) คืนละ 500 บาท นอนได้ 2 คน

⭐ ห้องแถว คืนละ 600 บาท นอนได้ 4 คน

⭐ เต๊นท์ 250 บาท นอนได้ 2 คน

*** ต้องบอกก่อนว่า ห้องพักที่นี่ไม่มีห้องน้ำในตัวนะค่ะ ***

☎โทรจอง 081-163-3765 หรือ facebook ไร่ชาลุงเดช อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

ใครมาแล้วบ้าง มาอวดรูปกันหน่อยยยยย

อุ๊ย...เขินไปอี๊กกกกก ขอบคุณนะคะ

เรื่องเล่าจากสาวขี้เที่ยว

วันพฤหัสที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.20 น.