เคยรีวิว แยกทีละเกาะไปแล้ว รอบนี้รวมในรีวิวเดียวเลย จะได้ครบทุกที่ไม่ต้องแยกดู เกาะที่จะมารีวิว ก็คือ

1 . เกาะขาม ช่วงที่ไปเกาะขามนั้นยังไม่ได้ฮิตกันขนาดนี้เพราะไปช่วง มกรา พอไปเที่ยวแล้วไปรีวิวในเวปที่นึงเกิดแชร์กันเยอะ ทุกวันนี้คนเยอะมาก ตอนนั้นไปช่วงหน้าหนาวระดับนํ้าขึ้นสุง และไม่มีคลื่นลมแรก นํ้าเลยใสที่สำคัญคนไม่เยอะ ตอนนั้นทั้งเกาะ มีทั้งหมด ไม่เกิน 300 คนแน่นอน เกาะขามจะเปิดแค่เสาร์ อาทิตย์ และช่วงปิดเกาะคือช่วงเมษายน และเปิดอีกทีก็ช่วงตุลาเลย ค่าเดินทางไปเกาะขาม 250 ( ราคาตอนนั้น ) จำหน่ายตั๋วเวลา 8.30 เรือเที่ยวสุดท้าย 11.00 เวลา ณ ตอนที่ไปตอนนี้เป็นยังไง ไม่ทราบได้ต้องเช็คอีกที ราคานี้รวมค่าอุปกรณ์ดำนํ้าแล้ว ทั้งเกาะที่ไปตอนนั้น รับไม่เกิน 300 แต่ตอนนี้น่าจะเกินแล้วละเพราะคนไปเยอะ มาก

2 . เกาะแสมสาร ไปช่วงที่คนไม่เยอะเหมือนกัน วันนั้นไปใช้เวลาไม่เยอะเลยเน้นแค่หาดลูกลม แต่นั้นภาพส่วนใหญ่จะไปเน้นที่การดำนํ้ามากกว่า การเดินทางตอนนี้ เท่าที่ทราบ ราคา 300 บาท ต่อคน และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเป็น 1000 คนต่อวัน การจะไปต้องไปต่อคิวแต่เช้าหน่อย

ปล. ทั้ง สองเกาะต้องไปจองคิวรอบเรือเพื่อเดินทางไปเกาะตอนนี้อาจจะไปแต่เช้ามืดเพื่อไปทั้ง สองเกาะ

3. เกาะไผ่ เป็นเกาะร้าง แต่เป็นพื้นที่ของทางทหารเรือ บนเกาะไม่มีอะไร ทั้งสิ้นไม่มีนํ้าจืด ไม่มีที่หลบแดด ไม่มีร้านขายของ มีแต่เจ้าหน้าที่ทหาร เฝ้าเกาะแค่นั้น เรือโดยสารไม่มีต้องเหมาเรือมาได้เท่านั้น เกาะไผ่อยู่ห่างจาก เกาะล้าน 10 กิโลเมตร เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยว เก็บค่าขึ้นเกาะ 50 บาท

ปล . ทุกเกาะเราไปเที่ยวควรรักษาความสะอาดด้วยนะครับ เพราะเกาะที่ไปเป็นเกาะพื้นที่อนุรักษ์ของกองพัทเรือทั้ง 3 เกาะทั้งหมดที่รีวิวนั้น ไม่สามารถพักที่เกาะได้นะครับ จะเช้าไปเย็นกลับแบบผม รึว่า จะนอนค้างบนฝั่งก็สุดแล้วแต่ครับเกาะขาม

เกาะแสมสาร ต่อกันเลย

เกาะไผ่ เกาะสุดท้ายที่จะแนะนำ น่าสนใจที่จะไป

เป็น 3 เกาะที่น่าสนใจในการดำนํ้าตื้น เพราะใกล้ๆกรุงเทพ แค่จังหวัดชลบุรีแค่นั้นเอง

Jobbu

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.37 น.