𝐀𝐥𝐨𝐧𝐞𝐠𝐢𝐫𝐥𝐃𝐢𝐚𝐫𝐲

#เมื่อฉันหลงอยู่บนเขา

#ดึงความสว่างให้ภาพจะได้มีอรรถรสในการับชม

เขากะโหลก Kao Kalok ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาคุณหลงทางอย่าไปกลัวมัน เพราะบางทีคุณจะเจออะไรใหม่ๆ

แบบที่เราเจอ แต่ก็ไม่เสมอไป แต่เอาเป็นว่าเราเจอละกันนะ

วนอุทยานท้าวโกษา (เขากะโหลก)

เขากะโหลกเป็นภูเขาลักษณะภายนอกคล้ายกระโหลก

มียอดเขาสูงเพียง 25 ม.

เราจะเริ่มเล่าแล้วนะทุกคน

วันนี้เวลาห้าโมงนิดๆ

เราขับรถตามทางเรียบชายหาดปราณบุรี

แล้วมาเจอ “เขากะโหลก” เลยอยากแวะ

ทางขึ้นของเราค่ะทุกคน ไต่ตามเชือกมาเลย

เหมือนปีนเขาผสมกับเดินทางชัน

มาถึงเห็นตรงมุมนี้ที่แรก พระอาทิตย์ตกคนละฝั่งกับที่เราชมวิว

วิวดีบอกต่อ ต้องมาให้ได้ทุกคน

เดินมาคุ้ม พอใจละทริปนี้

จุดชมทิวทัศน์ เขากะโหลก

วันนี้ไม่ได้หาข้อมูลใดๆทั้งสิ้น

เดินไปถามพี่ๆที่อุทยาน

ว่าสามารถขึ้นไปด้านบนได้ไหม?

และได้คำตอบว่า.....ทางนั้นขึ้นได้

สุดท้ายตัดสินใจขึ้นไป

ไม่สนเวลา และทางชันใดๆทั้งสิ้น

ระหว่างทางลง แอบกลัวทางนี้นิดๆ

ข้างล่างมืดมาก ถ้าตอนกลางวันน่าจะมองเห็นชัด

อ่ะดูกันใกล้ๆๆๆ ไม่เห็นไรเลย

แต่ที่จริง เราเห็นลางๆ

ว่ามีด้านล่าง ไม่แน่ใจว่าเป็นทางถ้ำ

ที่สามารถออกได้ไหมนะ

ผู้ร่วมทางของเรา ชุดไม่พร้อม แต่ใจพร้อมมากกก

มุมนี้ล่ะที่เราอยากถ่าย เลยหยิบโทรศัพท์มาดู

หาข้อมูลว่าสถานที่นี้ เขาฮิตถ่ายตรงไหนกัน สรุปตรงนี้เลย

ที่นี่ดูเงียบสงบมาก ในทางเดินด้านบน

ส่วนด้านล่างยังมีผู้คนมาเล่นน้ำ

ยิ่งวันนี้เรามาวันอาทิตย์ คนเยอะมากก

เราถ่ายเบลอ เสียดายมาก ฮือๆๆๆ

ใครที่มาเที่ยว ควรมาเล่นเลย

พาไปถึงเขาลูกนู้นเลย

กระโดดไปเลยได้ไหม อยากเล่นน้ำ55555

ถึงแล้วทางแยกกลับ กับทางเดินไปต่ออีก 1 กิโล

ทางเดินไปต่อ 1กิโล เหมือนเกาะส่วนตัว ตรงนั้นก็ชอบอีกเหมือนกัน

เดินลงมาอีกหน่อย ยังมีผู้คนเล่นน้ำ

ปล. เราปรับภาพให้สว่างขึ้นนะ จริงๆมืดกว่านี้

แต่ถ้าเอามามืดๆกลัวจะไม่เห็นวิวสวยๆ อยากให้เห็นด้วย

ทางนี้คือเดินกลับนะ จริงๆคงมีทางอื่น แต่เรามาน้ำเริ่มขึ้นแล้ว

ยังมีคนเดินเล่นข้างล่างเลย ไม่เหงาละ

ตอนแรกมีกันอยู่สามคนตลอดการเดินทาง

เดี๋ยวฉันจะไปตรงนู้นให้ได้เลย ยืนมองไกลๆ

หายใจเฮือกๆ หิวน้ำ ลืมซื้อน้ำมาอีก 555555555

เส้นทางนี้คือเส้นทาง 1 กิโล ที่เราบอกไว้นะ

ทางเดินขึ้นช่วงแรกสบายๆ

พอไปเรื่อยมีความลุยๆนิด ท้าทาย และ ชันดี ชอบ

น้ำใสมากเลยทุกคน><

ตอนนั้นเรากะว่าจะกลับทางนี้เลย

แต่มีคนเดินมาอีกทาง เลยสอบถามว่าเป็นทางลงใช่ไหม

เขาก็ตอบกลับมาว่าใช่ ทางลงหาด

ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าเข้าใจตรงกันไหม ว่าคือทางกลับ หรือทางไปหาดอีกหาด

5555555555555

สรุป งงละเบลอมาก ก็เลยไปเลยจ้า

.............................

อ่อ !! ทุกคนมองทางซ้ายแถวหินไว้ตรงนั้นทางกลับเรา

สุดท้ายเดินลงน้ำ ลืมโทรศัพท์ไว้หน้ากระเป๋า

เปียกเลยจ้า พังเลยจ้า เศร้าาา

อ่ะเดินไปต่อค่ะ ไปลุยกันต่อ

ทางเดินลงไป 1กิโล เพื่อไปทางลงหาด

ทางนี้ชันนะ แต่ทุกคนสามารถผ่านไปได้สบายๆเลย

ฉันเดินมาใกล้แล้วววว เย้ๆๆๆ สวยสมใจเลย

ถ่ายมาหลายรูป ขอโชว์หลายๆรูปหน่อยนะ

ถึงแล้วทางลงหาด ถ้ามาตอนกลางวันเราว่าสวยไปอีกแบบเลย

เรามาตอนเย็นๆมากเลย

เลยได้ mood & tone แบบนี้

ซึ่งเข้ากับเพจเราเอามากๆ ทุกคนว่าไหม

อยากจะลงไปวิ่ง แต่ตอนนั้นหาทางกลับอยู่

สรุปลงไปมองไม่เห็นทางกลับ จึงเลือกกลับทางเดิม

งงและขนาดหนักเลยจ้า

ไว้มาใหม่นะ

สุดท้ายเราเลือกกลับทางเดิมอีก 1กิโล

รอบนี้เหนื่อยเลย เสมือนคนหลงทาง

ตอนนั้น งงมาก มีทางอื่นอีกไหม

พอลงไปข้างล่างหาข้อมูลเลย

จริงๆมีจ่ะทุกคน เราหลง และงงเอง55555555

กลับมาทางเดิมแล้ว

หน้าตอนนี้คือเหนื่อยมาก อันนี้คือความมืดจริงๆ ที่ไม่ได้ดึงสว่างเลย

เรากลับมาได้แล้วนะ ไม่หลงแล้ว

นี่ละ เรื่องเล่าของเราที่เขากะโหลก ได้ครบรสจริงๆวันนี้

การเดินทางที่มาพร้อมกับความสุขในแบบ 𝐀𝐥𝐨𝐧𝐞𝐠𝐢𝐫𝐥𝐃𝐢𝐚𝐫𝐲 ใครอ่านจบบ้างนะ

สรุปให้ง่ายๆ มุมด้านบนสวยมาก

เดินไปเรื่อยๆเพลินมาก ดีมาก คุ้มมาก

ทางเดินจริงๆไม่งง ถ้าเรามาตอนกลางวัน

เรามาตอนเย็น น้ำขึ้น เริ่มมืด เริ่มงง

เลยหลงในเขา เดินกลับมาทางเดิม

มืด เดินลุยน้ำ และโทรศัพท์เสีย แต่โครตคุ้มมม!!!!!

สุดท้ายและสุดท้าย

ใครเคยไปมาแล้วบ้าง มีทางกลับทางไหนอีกบ้างไหมเอ่ย

ตอนกลางวันเราอยากเห็น

ไว้จะไปอีกกกกก

มาผิดเวลาจริงๆ

แต่ก็ได้ Mood & tone ที่เข้ากับเพจซะงั้น

✨Follow me ✨

ALONEGIRL DIARY

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.55 น.