💕🌤🍧ช่วง summer อากาศร้อนๆแบบนี้หลายคนคงมีแพลนแพ็คกระเป๋าหนีร้อนไปทะเลเพื่อคลายร้อนกันบ้างใช่มั้ยคะ

และหนึ่งในทะเลสุดฮิตที่ใกล้กรุงเทพฯ แบบมีเวลาแค่วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ก็สามารถพาตัวเองไปนั่งชิลล์ได้เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงทะเล “พัทยา” กันแน่ๆเลย ด้วยความที่ครบเครื่องทั้งสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมที่พักสวยๆก็เยอะ แถมยังมีกิจกรรมให้เลือกทำอีกเพียบ

เราเองก็เป็นหนึ่งในมนุษย์เงินเดือนที่เวลามีวันหยุดสั้นๆก็อยากจะหาสถานที่สวยๆพักผ่อนเพื่อชาร์จแบตให้กับตัวเอง คลายความเหนื่อยล้าจากชีวิตประจำวัน เลยเลือกที่จะมองหาที่พักสวยๆ บรรยากาศติดทะเลที่ค่อนข้างเงียบสงบหน่อย จนมาลงตัวที่ Cape Dara Resort Pattaya ค่ะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ใช่ครั้งแรกของเรากับการมาเข้าพักที่โรงแรมสวยๆแห่งนี้ แต่ Cape Dara Resort เป็นเหมือนความประทับใจที่รู้ว่ากลับมาพักเมื่อไหร่ก็จะไม่ผิดหวัง 💖

เคป ดารา รีสอร์ท ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัวของแหลมดาราในเขตพัทยาเหนือ บนถนนพัทยา-นาเกลือ ซอย 20 ใกล้วงเวียนปลาโลมาค่ะ ตัวโรงแรมมีจุดเด่นอยู่ที่ความติดชายหาดและห้องพักทุกห้องก็สามารถเห็นวิวทะเลได้

ที่ Cape Dara Resort Pattaya มีสระว่ายน้ำส่วนกลางถึง 2 แห่งด้วยกัน แต่ละสระล้วนเป็น Infinity pool ที่ชมวิวทะเลได้แบบเต็มสายตาเลยค่ะ

สำหรับลูกค้าที่จองห้องพักแบบ suite ขึ้นไปมา จะสามารถไป check in ที่ด้านบนชั้น 24 ในส่วนของ Dara Club Lounge ได้เลยค่ะ

นอกจากด้านบน Dara Club Lounge จะเห็นวิวมุมสูงที่สวยมากๆแล้ว

ยังมีสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับคือ

🔺 Welcome drink to be served in Dara Club Lounge

🔺 All day coffee, tea and soft drink together with cookies

🔺 Afternoon tea at 1.00 pm – 3.00 pm

🔺 Sunset cocktail at 5.00 pm – 7.00 pm

🔺 Choice of CBF in Dara Club Lounge or full breakfast in Radius

🔺 Laundry 2 pieces per day (regular service only)

เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์สามารถสั่งได้ตลอดวันเลยค่ะ ช่วงบ่ายก็จะมีของว่างในช่วง Afternoon tea

ให้บริการ

มาชมห้องที่เราเข้าพักกันเลยดีกว่า ในครั้งนี้เราพักห้องแบบ DARA BEACHFRONT SUITE

ไฮไลท์ของห้องพักประเภทนี้คืออ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ที่อยู่ริมระเบียง

มองออกไปเห็นวิวทะเลสวยๆ และสระว่ายน้ำค่ะ ฟินมั้ยล่ะ

เป็นการแช่น้ำที่ผ่อนคลายและบรรยากาศดีมากจริงๆ

เป็นมุมสวีทได้เลยถ้าใครมาพักกับคนรัก

เตียงนอนนุ่มๆนอนสบาย

มุมชิลล์ๆภายในห้องพัก ที่ทำให้แทบไม่อยากออกไปไหนเล้ย! 😃

มาชมในส่วนของห้องน้ำกันบ้างนะคะ แบ่งสัดส่วนอย่างดี มีอ่างอาบน้ำด้วย

Amenities ของห้องพักแบบ suite ขึ้นไปของที่นี่ใช้ BVLGARI ค่ะ กลิ่นหอมม๊ากกก 💘

อ่อ มินิบาร์ภายในห้องพักก็ฟรีด้วยนะคะ

สำหรับแขกที่เข้าพักห้อง suite ทุกแบบจะได้รับสิทธิ์เข้า Dara Club Lounge อยู่แล้วด้วยก็สามารถขึ้นไปกินดื่มชิลล์ๆบนนั้นทั้งวันได้อยู่แล้วค่ะ

เดี๋ยวพาไปชมส่วนอื่นๆในโรงแรมกันต่อดีกว่า

ถัดจาก Lobby มาจะเจอสระว่ายน้ำแห่งแรกของที่นี่ก่อนเลยค่ะ สระนี้มีชื่อว่า Twinkle Pool ในตอนกลางคืนจะเห็นดาวระยิบระยับเต็มสระเลย

เป็น infinity pool ที่บรรยากาศดีมาก มีลมพัดชิลล์ๆตลอด

ริมสระมีที่นั่งให้มานั่งรับลมทะเล ชิลล์ๆ

มุมนี้ช่วงเย็นๆ มานั่งรอชมพระอาทิตย์ตกได้สวยค่ะ

พาไปเดินเล่นริมทะเลกันหน่อยดีกว่า

Dara beach ชายหาดของที่นี่ ต้องถือว่าค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัวเลยนะคะ เป็นบรรยากาศที่หายากสำหรับชายหาดพัทยา

หาดจะมีส่วนที่เป็นหินเยอะหน่อย แต่หน้าหาดกว้างค่ะ

มุมนี้มานั่งเล่นฟังเสียงคลื่น ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ

Walala Pool สระว่ายน้ำอีกหนึ่งแห่งของ Cape Dara Resort Pattaya ที่อยู่ด้านหน้าชายหาดค่ะ

บรรยากาศฟินไม่แพ้กัน

เป็นอีกสระที่ใกล้ชิดติดทะเลมากๆ เดินไปไม่กี่ก้าวก็เป็นชายหาดแล้ว

สระ Walala Pool จะอยู่ที่ตึกด้านหน้า (beachfront building)

ริมสระมี Walala Beach Bar บาร์เครื่องดื่มที่คอยมอบความสดชื่นให้กับช่วงเวลาพักผ่อนริมสระน้ำ

เก้าอี้ทรงรังนกดีไซน์เก๋ริม Walala pool

สำหรับคนที่อยากได้สระส่วนตัวเล็กๆในห้องให้พอแช่ชมวิวทะเลสวยๆ แนะนำห้อง type นี้เลยค่ะ DARA PRIVATE POOL SUITE

ที่ Dara Club Lounge เวลา 17:00 - 19: 00 เป็นช่วงเวลาของ Sunset Cocktail ค่ะ

สามารถสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งจิบพร้อมชมบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกได้ไม่จำกัดค่ะ

แนะนำให้ลองสั่งมาลองเพราะ cocktails ที่นี่นอกจากหน้าตาจะดีมากแล้วรสชาติยังดีด้วยค่ะ

เมนูนี้ถูกใจสาวๆแน่นอน Lady Lover แค่ชื่อก็บอกแล้วเนอะ เหมือนทานขนมหวานเลยค่ะเพราะมีไอศกรีมวานิลลาด้วยแถมยังมีผลเบอร์รี่ต่างๆเปรี้ยวอมหวาน แต่ก็แอบซ่อน Smirnoff raspberry ไว้เบาๆ

Deep blue sea สีสวย 🌴

Mango mojito สดชื่นเบาๆ

นอกจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วก็ยังมีของทานเล่น เป็น pre-dinner เรียกน้ำย่อยก่อนมื้อค่ำ เสียดายช่วงที่เตยไปมีฝนตกเลยไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆเลยค่ะ จริงๆถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่เหมือนกัน เพราะห้องพักทุกห้องสามารถเห็นวิวทะเล และยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้จากหลายๆมุมในโรงแรม

“Radius"ห้องอาหารริมทะเลของที่นี่ มื้อค่ำวันนี้เราจะมาทาน BBQ Seafood Buffet

ที่ห้องอาหารนี้กันค่ะ

พาสำรวจไลน์อาหารกันสักหน่อย

ซีฟู้ดสดมากค่ะ มีทั้งแบบ on ice และย่างร้อนๆ โดยด้านในจะมี Seafood แบบเย็นทั้งกุ้ง ปูม้า ขาปูอลาสก้า

หอยนางรมตัวอวบๆ

หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์

และมีซุ้มอาหารญี่ปุ่นทั้งซูชิ ซาชิมิ

ไข่ปลาแซลมอนเน้นๆ

ช่วงฤดูร้อนแบบนี้มีเมนูข้าวแช่ให้ชื่นใจคลายร้อนกันด้วยค่ะ

ที่ด้านนอกจะมี Grilled station ทั้งทะเลเผา อย่างกุ้ง ปู ปลาหมึก ปลาแซลมอน หรือจะเป็นสเต็กต่างๆมีทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อแกะ

และยังมี lobster ให้คนละ 1 ตัวด้วยนะคะ ฟินๆกันไปเลย สามารถเลือกรับเป็นเมนูพริกไทยดำหรืออบชีสได้

จัดเต็มซีฟู้ดกันไปเลย

ด้านในยังมีเมนูอาหารที่ปรุงพร้อมทานทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง มีเมนูค่อนข้างหลากหลายเราลงให้ชมเล็กๆน้อยๆเนอะ

มุมติ่มซำ และก๋วยเตี๊ยว

station ของหวานคือดีม๊ากกก เพราะยกกองทัพขนมหวานมาแบบละลานตา เค้กหน้าตาน่าทานหลายชิ้นเลยค่ะ และยังมีข้าวเหนียวมะม่วง ไอศกรีมอีก 🍰 🧁

ห้องอาหารเรเดียสตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของรีสอร์ท เป็นห้องอาหารที่วิวสวยมากมองเห็นทะเล ยิ่งในช่วงยามเย็นโรแมนติกมากเลยค่ะ

BBQ Seafood Buffet Seafood delight by the sea ที่ห้องอาหารเรเดียส ราคา 1,199++ ต่อท่าน จัดทุกคืนวันเสาร์ เวลา 18.00 – 22.00 น.

พาชมบรรยากาศยามค่ำคืนของโรงแรมกันบ้างนะคะ

Twinkle Pool กลางวันว่าสวยแล้ว กลางคืนพอเปิดไฟสวยยิ่งกว่าเดิม

I told the stars about you. 🌟

ติดกันกับสระ Twinkle Pool มี Twinkle bar คอยให้บริการเครื่องดื่มเย็นๆไว้นั่งจิบเพลินๆริมสระ

มาชมบรรยากาศของสระว่ายน้ำอีกหนึ่งสระกันบ้าง Walala pool สวยงามแบบกินกันไม่ลง เห็นวิวทะเลทั้งคู่

วิวด้านบน Luminous Spa สปาที่นี่ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ค่ะ แต่ก็วิวสวยไม่แพ้ส่วนอื่นในโรงแรมเลย

เป็นค่ำคืนที่หลับสบายมากๆ ตื่นไปทานอาหารเช้ากันค่ะ

ที่ Dara Club Lounge นี้ จะมีให้บริการอาหารเช้าด้วย

ถ้าใครที่จองห้องแบบ Suite ขึ้นไปมา แล้วอยากทานมื้อเช้าแบบเงียบๆ ส่วนตัวหน่อยก็สามารถขึ้นมาทานบนนี้ได้ค่ะ

แต่ก็จะมีข้อจำกัดในเรื่องความหลากหลายของอาหารอาจจะไม่หลากหลายเท่าที่ห้องอาหาร Radius ด้านล่างนะคะ

อิ่มแล้วต้องไปออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสายกันสักหน่อยFitness ที่นี่อยู่ชั้น 4 ใกล้กับสปาค่ะอุปกรณ์ออกกำลังกายเยอะมาก

ส่วนเราสายชอบความสบายขอเข้าสปาแทนแล้วกันนะคะ ที่ Luminous Spa

ห้องทรีทเม้นต์มีทั้งแบบเป็นห้องส่วนตัวและ แบบ outdoor ที่เป็นศาลาเปิดโล่ง มองเห็นวิวทะเลอันงดงามของอ่าวพัทยา

การนวดที่เป็นเอกลักษณ์ของ ลูมินัส สปา คือ Luminous Signature ซึ่งใช้เวลาทั้งหมด 90 นาทีด้วยเทคนิคการนวดและน้ำมันหอมกลิ่นวานิลลามินต์ช่วยปลดปล่อยความเมื่อยล้า ตอนนอนนวดฝนตกพอดี นวดๆไปฟังเสียงฝนและเสียงเพลงที่ผ่อนคลายเผลอเคลิ้มไปเลย และที่พิเศษกว่าที่อื่นๆ คือนวดเสร็จตัวมีประกายระยิบระยับจากชิมเมอร์เล็กๆ ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกาย สมชื่อ Luminous จริงๆค่า นวดเสร็จจะรู้สึกชอบผิวตัวเองมาก ตัวก็จะนุ่มๆหน่อย แฮปปี้ 🌞

นวดเสร็จแล้วทำอะไรต่อดี? หาขนมอร่อยๆทานกันมั้ยคะ

ที่ MELLOW BAKERY CAFÉ

มีทั้งเบเกอรี่ เค้กแบบต่างๆรวมถึงไอศกรีม เครื่องดื่มแบบพร้อมให้เข้าไปเติมความหวานไม่ให้หัวใจขาดน้ำตาลเลย

แบบเดินผ่านแล้วสะดุดตาเลย เป็นมุมที่น่ามานั่งทานขนมอร่อยๆยามบ่ายมากค่ะ แถมขนมหน้าตาน่าทานทั้งนั้น ใครไม่ได้พักที่นี่ก็แวะเข้ามาทานขนมได้นะคะ

ยิ่งบ้านไหนมีเด็กๆนะคะ เป็นมุมที่เอาไว้หลอกล่อเด็กๆรองจากสระว่ายน้ำเลยแหละ 🍭

Location Lobby level
Opening Hours : 7:00 am - 10:00 pm

ที่ชั้น Lobby ยังมี Sphere Lounge เป็นบาร์เครื่องดื่ม เปิดบริการช่วงเย็น จุดเด่นคือเมนู Nitrogen cocktails ค่ะ

Opening Hours
12:00 - 2:00 am FRI-SAT
5:00 – 2:00 am SUN-THU

สำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆมาด้วยแต่คุณพ่อคุณแม่อยากจะมีเวลาพักผ่อนส่วนตัวบ้าง อยากแว้บไปสำสปาหรือสวีทกันสองคน

ก็สามารถพาน้องๆมาเล่นที่ Kids club ได้นะคะ อยู่ติดกับ Mellow เลย

และอันนี้ฟินมากกก เดี๋ยวนี้เล่นน้ำก็ต้องมีห่วงยางสวยๆ เนอะ ไหนจะใช้เป็นพร้อบถ่ายรูปอีก

ไม่ต้องแบกมาให้ยุ่งยากเลยค่ะ เค้ามีทั้งให้เช่าและขาย แต่เช่าราคาก็แพงอยู่เหมือนกัน ดังนั้นบ้านไหนสะดวกแบกก็แบกมาต่อไป 555 แต่ถ้าไม่อยากซื้อมาเก็บให้รกบ้าน เพราะแต่ละทริปก็อยากเปลี่ยนแบบไปเรื่อยๆเนอะ เดี๋ยวลงรูปแล้วมันซ้ำ! ก็มาเช่าได้ค่ะ

ลองมาชมบรรยากาศของห้องอาหาร Radius ในช่วงกลางวันบ้างนะคะ

วิวสวยมาก มานั่งมองท้องฟ้าและท้องทะเลสีคราม

โดยรวมแล้วกลับมาคราวนี้ก็ยังแฮปปี้เหมือนเดิม มันจะมีสักกี่ที่ที่เรากลับไปได้โดยไม่รู้สึกเบื่อ

ปกติจะชอบไปที่ใหม่ๆเรื่อยๆมากกว่า แต่กับเคปดาราคงเป็นความผูกพันจริงๆแหละ เพราะมาเห็นที่นี่ตั้งแต่ตอนเปิดใหม่ๆ กลับมาทีไรก็มีความสุขทุกครั้ง

มาถึงบทสรุปกันบ้างนะคะ

จากการมาเข้าพักที่นี่หลายต่อหลายครั้งก็ยังยืนยันว่า Cape Dara Resort Pattaya เป็นโรงแรมติดริมทะเล ที่ออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ตัวโรงแรมมีวิวสวย บรรยากาศดี ติดชายหาดเหมาะกับทั้งคู่รัก คู่ honeymoon และการพาครอบครัวมาพักผ่อน อีกทั้งยังเป็นโรงแรมที่มีมุมสวยๆให้โพสต์ท่าถ่ายรูปเยอะแน่นอน ซึ่งเราว่ามันตอบโจทย์การท่องเที่ยวในตอนนี้นะ ที่บางทีคนเราก็เลือกโรงแรม ที่พักที่มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปไปลง Social

ถึงที่นี่จะไม่ใช่โรงแรมเชน เป็นโรงแรม 5 ดาวโดยคนไทยแต่ในเรื่องของการบริการพนักงานถูกเทรนมาดีมากค่ะ ถ้าใครกำลังมองหาโรงแรมสวยๆในพัทยาอยู่แบบติดหาด จะพาคนรู้ใจหรือครอบครัวไป ลองไปพักที่นี่ดูนะคะ หวังว่าจะชอบกัน 😃

พากันเที่ยว

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.25 น.