Hi บอกก่อนว่าเราไม่เคยจัดทริปอะไรแบบนี้มาก่อนเลย ด้วยความที่อยากทำอะไรใหม่ๆบ้าง แบงค์เลยขอยึดอำนาจการจัดการทั้งหมดนี้ จัดเลยครับแบงค์เสนอสถานที่มา แพพิงกัน โอนมัดจำมาให้กูเลย 4000 ไม่รอช้าครับ โอนเสร็จเรียบร้อย บอกก่อนว่าแพทั้งหลังโปรตอนนั้น 8000 หาคนไปให้ได้ 8 คน อะมาเริ่ม ตอนนี้มีใครบ้าง นับแล้วได้ 5 คน หาเพิ่มอีกสาม เวลาเดือนนึงได้ก่อนถึงวันเข้าพัก มาถึงสามวันก่อนเข้าพัก ถามหัวหน้าทริปเป็นไงได้คนครบยัง มึงกูลดเหลือครึ่งละนะ ที่แพบอดครึ่งหลังได้ ราคาประมาณ 5500 จบครับทริปนี้ารุปได้ว่าระบอบเผด็จการไม่มีใครร่วมด้วยจริงๆ ไป 5 คนก็ได้ว๊ะ ยังไงทริปนี้ต้องเดินต่อไปเว้ยยยย

ออกจากกระบี่ประมาณบ่ายโมง ใช้เวลาไม่นานชั่วโมงกว่าๆได้ ละหว่างทางก็หาชื้อเหล้า เบียร์ครับ เพราะเรื่องอาหารทางแพพิงกันให้ชื้อของแพเท่านั้น ส่วนแพมีน้ำแข็งให้ และมีมะพร้าวน้ำหอมให้ 4 ลูก (จองเต็มหลัง ได้ 8 ลูก ) ปากทางเข้าไปขึ้นเรือจะมีร้านขายของชำอยู่นะครับ มีอยู่สองร้าน แนะนำให้ชื้อร้านที่สองนะครับ จะมีอากง คนนึงใส่เครื่องช่วยฟังอยู่ อยากให้ไปสนทนากับลุง ประโยคเด็ดที่จำได้คือ ลุง ลุง ลุง มันตลกมากแต่กู เฮ้ย แต่ผมขี้คล้านพิมพ์ละ

ชื้อเหล้าเรียบร้อยก็ขึ้นเรือครับ เราก็ขึ้นเรือพร้อมวัตถุดิบ ที่จะทำกับข้าวมื้อเย็นให้เรานี่แหละ พอถึงแพนะบอกได้ว่า สวยมาก ห้องกว้าง สะอาด ห้องน้ำดี ตกแต่งสวยอะ คือสวยจริงเชื่อเถอะ มีสองชั้น มีเรือคายัค ให้พายฟรี

ให้รู้ว่าที่นี้มีแอร์ และไฟฟ้านะครัช

วางของ ถอดรองเท้า ให้เท้าเราได้สัมผัสกับพื้น

ถ่ายรูปกันพอประมาณ ได้เวลา นั่งขี้โม้ งำเพลง ชิวๆ กันไปครับ

หลังที่ได้กินเหล้าไปแก้วสองแก้ว ก็ขอสัมผัสกับทะเลแบบให้ ภูเขา ทะเล โอบกอดเรา

หลังจากนี้จะเป็น อาหารทะเลที่พวกเราได้สั่งไว้ก่อนวันเข้าพักนะครับ จะเป็นอาหารทะเลสดๆ จากทางเพพิงกัน พังงา เลยนะครับ

" บอกก่อนว่าส่วนตัวผมนั้นไม่เคยกินหอยแบบนั้นมาก่อน (หอยอย่างอื่นก็พอเคยผ่านลิ้นมาบ้างนะ) ด้วยความที่เพื่อน และป้าแม่ครัวชมนักชมหนา ว่าอร่อย หวาน มันสด กรอบมาก แล้วหอยนิมันจะกรอบยังไงกัน (หากเป็นหนังไก่ก็พอเชื่อได้) เอาว๊ะ ลองดูสักตัว หยิบมา พร้อมใส่โน้นนี่ ตามที่แม่ครัวจัดเตรียมมา แล้วก็ หมับ!!! ไงละครับ เคี้ยวสิรอไร มันหวาน มึงหวานๆ นุ่มมึง ไม่มันกรอบ เออเอาจริงมันอร่อยมาก คือมันสด ตัวแรกผ่านไป ตัวสอง สาม ตามมา ปล.เพื่อนบอกหอยนางรมนี่แหละ บำรุงร่างกาย คึกแน่มึงคืนนี้ คริคริ "

อันนี้เป็นที่รู้จักกันดีในนาม ยำไข่ๆๆๆๆๆๆแมงดา หรือ แมลงดา ว๊ะ?

มาทะเลก็ต้อง ต้มยำกุ้ง สิครับ กุ้งจริง ใหญ่ด้วย

อันนี้ปลาอะไรไม่รู้ แต่รุ่นทอดน้ำปลา

อาหารทะเลของที่นี่ คือสดจริงไรจริง และที่สำคัญนะ ไม่ได้นั่งกินที่ ที่พักนะครับ ทางเพจะมีเรือให้เรานั่งรับประทานอาหารเย็น ชมพระอาทิตย์ตก รับลมเย็นๆ บอกเลยว่าจุดนี้แหละที่โคตรชอบเลย

สรุป ทริปนี้นะครับ เราเดินทางกัน วันที่ 22-23 มีนาคม 2562 เป็นทริปเล็กๆที่จัดกันเอง ไม่ได้หวังอะไรไปมากกว่าการได้รวมตัวกัน ของเพื่อนที่ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำงานของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ผมขอแนะนำนะครับ เพราะ ลุงๆ ป้าๆ ทุกคนดูแลเราดีมาก อาหารอร่อย บรรยายกาศคือดี

ปล. เป็นครั้งแรกที่มีโอกาศมาเขียนรีวิว หากมีอะไรผิดพลาดก็อย่าถือกันเลยนะครับ คริคริ IG:sssm_oat

PaiNaiMa

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.22 น.